jojolotus
04-24-2011, 09:30
Công cụ t́m kiếm Factiva của Dow Jones tổng hợp 31.000 nguồn tài nguyên về mảng kinh doanh từ 26 ngôn ngữ, giúp người dùng t́m thấy những kết quả phù hợp nhanh hơn và có chất lượng hơn.
Khi công cụ t́m kiếm trả về kết quả, sẽ có hàng triệu, hàng triệu trang web được liệt kê để chọn lựa, đôi khi đây cũng là điều khó khăn để t́m ra kết quả t́m kiếm phù hợp. Factiva, công cụ t́m kiếm của công ty chứng khoán Dow Jones, chủ yếu tập trung vào khía cạnh kinh doanh nhằm tăng hiệu suất t́m kiếm ở mảng kinh doanh qua việc bỏ bớt những trang web tiêu dùng không phù hợp.
http://itgatevn.com.vn/pictures/web/newsv3/spider/2011/4/23/itgatevn_80364843750 .jpg
T́m kiếm trên web là một thứ ǵ đó đă ăn sâu vào thói quen của người sử dụng ở thời điểm này. Cụ thể, từ “Google” cũng được đưa vào danh mục từ điển trực tuyến Merriam-Webster và hầu như những ai đă và đang tiếp cận với Internet th́ chắc hẳn không xa lạ ǵ với Google, công cụ t́m kiếm phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, có một điểm khó khăn cho cả những công cụ t́m kiếm lẫn người t́m kiếm, đó là làm thế nào để lọc ra những trang cần t́m trong một "núi" thông tin.
Đối thủ chính của Google, công cụ t́m kiếm Bing của Microsoft, cũng ra sức tiếp thị về tính có trọng tâm của kết quả t́m kiếm trả về, giúp người dùng đưa ra quyết định nhanh chóng hơn. Basex, một công ty nghiên cứu, ước tính trung b́nh các nhân viên sẽ dành 1/4 của ngày để t́m kiếm những thông tin cần thiết nhằm phục vụ chính nhu cầu công việc của họ. Nếu thông tin t́m kiếm trả về không trọng tâm, mất thời gian để chọn lọc từ những kết quả không phù hợp th́ trong một năm các doanh nghiệp có thể mất khoảng 900 tỷ USD.
Scott Schulman, Chủ tịch tập đoàn Corporate Markets, giải thích rằng, nói đến kinh tế th́ luôn cần có thông tin. Hơn bao giờ hết, các chuyên gia cần có khả năng truy cập, khai thác thông tin doanh nghiệp phù hợp, hỗ trợ hoặc gợi ư cho doanh nghiệp ra quyết định kinh doanh nhanh chóng hơn. Những người quan tâm đến kinh tế giờ đây rất cần thông tin mang tính toàn cầu, thông tin có độ tin cậy cao và có thể truy cập thông tin ở bất cứ đâu.
Hễ nhắc đến Dow Jones th́ chắc chắn đó là chuyện kinh doanh, và công cụ t́m kiếm Factiva của Dow Jones sẽ giúp người yêu thích kinh doanh có thể t́m thấy những kết quả phù hợp nhanh hơn và có chất lượng hơn. Factiva tổng hợp 31.000 nguồn tài nguyên về mảng kinh doanh từ 26 ngôn ngữ, nhưng trong số đó cũng có một số ngôn ngữ không thể truy cập bằng các công cụ t́m kiếm thông thường.
Factiva là công cụ t́m kiếm dành cho kinh doanh và đang có mặt trên iPad, với giao diện người dùng có tính trực quan và các tính năng điều hướng tốt hơn. Tuy nhiên, một thực tế cho thấy là mọi người sẽ không thể tiếp nhận ngay công cụ t́m kiếm Factiva. Một số nhà phân tích nhận định để thuyết phục mọi người bỏ thói quen sử dụng Google và chuyển sang công cụ t́m kiếm chuyên về kinh doanh như Factiva là một điều không hề dễ dàng. Nhưng dù sao chăng nữa, một giao diện mới của Factiva trên iPad hy vọng có thể giúp công cụ t́m kiếm này có thể tiếp cận đến người dùng dễ dàng hơn.
Theo PCW VN/ IDG News Service
Khi công cụ t́m kiếm trả về kết quả, sẽ có hàng triệu, hàng triệu trang web được liệt kê để chọn lựa, đôi khi đây cũng là điều khó khăn để t́m ra kết quả t́m kiếm phù hợp. Factiva, công cụ t́m kiếm của công ty chứng khoán Dow Jones, chủ yếu tập trung vào khía cạnh kinh doanh nhằm tăng hiệu suất t́m kiếm ở mảng kinh doanh qua việc bỏ bớt những trang web tiêu dùng không phù hợp.
http://itgatevn.com.vn/pictures/web/newsv3/spider/2011/4/23/itgatevn_80364843750 .jpg
T́m kiếm trên web là một thứ ǵ đó đă ăn sâu vào thói quen của người sử dụng ở thời điểm này. Cụ thể, từ “Google” cũng được đưa vào danh mục từ điển trực tuyến Merriam-Webster và hầu như những ai đă và đang tiếp cận với Internet th́ chắc hẳn không xa lạ ǵ với Google, công cụ t́m kiếm phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, có một điểm khó khăn cho cả những công cụ t́m kiếm lẫn người t́m kiếm, đó là làm thế nào để lọc ra những trang cần t́m trong một "núi" thông tin.
Đối thủ chính của Google, công cụ t́m kiếm Bing của Microsoft, cũng ra sức tiếp thị về tính có trọng tâm của kết quả t́m kiếm trả về, giúp người dùng đưa ra quyết định nhanh chóng hơn. Basex, một công ty nghiên cứu, ước tính trung b́nh các nhân viên sẽ dành 1/4 của ngày để t́m kiếm những thông tin cần thiết nhằm phục vụ chính nhu cầu công việc của họ. Nếu thông tin t́m kiếm trả về không trọng tâm, mất thời gian để chọn lọc từ những kết quả không phù hợp th́ trong một năm các doanh nghiệp có thể mất khoảng 900 tỷ USD.
Scott Schulman, Chủ tịch tập đoàn Corporate Markets, giải thích rằng, nói đến kinh tế th́ luôn cần có thông tin. Hơn bao giờ hết, các chuyên gia cần có khả năng truy cập, khai thác thông tin doanh nghiệp phù hợp, hỗ trợ hoặc gợi ư cho doanh nghiệp ra quyết định kinh doanh nhanh chóng hơn. Những người quan tâm đến kinh tế giờ đây rất cần thông tin mang tính toàn cầu, thông tin có độ tin cậy cao và có thể truy cập thông tin ở bất cứ đâu.
Hễ nhắc đến Dow Jones th́ chắc chắn đó là chuyện kinh doanh, và công cụ t́m kiếm Factiva của Dow Jones sẽ giúp người yêu thích kinh doanh có thể t́m thấy những kết quả phù hợp nhanh hơn và có chất lượng hơn. Factiva tổng hợp 31.000 nguồn tài nguyên về mảng kinh doanh từ 26 ngôn ngữ, nhưng trong số đó cũng có một số ngôn ngữ không thể truy cập bằng các công cụ t́m kiếm thông thường.
Factiva là công cụ t́m kiếm dành cho kinh doanh và đang có mặt trên iPad, với giao diện người dùng có tính trực quan và các tính năng điều hướng tốt hơn. Tuy nhiên, một thực tế cho thấy là mọi người sẽ không thể tiếp nhận ngay công cụ t́m kiếm Factiva. Một số nhà phân tích nhận định để thuyết phục mọi người bỏ thói quen sử dụng Google và chuyển sang công cụ t́m kiếm chuyên về kinh doanh như Factiva là một điều không hề dễ dàng. Nhưng dù sao chăng nữa, một giao diện mới của Factiva trên iPad hy vọng có thể giúp công cụ t́m kiếm này có thể tiếp cận đến người dùng dễ dàng hơn.
Theo PCW VN/ IDG News Service