adams
04-24-2011, 19:11
Để khai sinh mẫu xế độ 500 Abarth Motore Centrale R230, hăng Lucarelli-Monza gần như phải tái cơ cấu toàn bộ nguyên bản.
Trong làng xế độ thế giới, số lượng những nhăn hiệu có đủ dũng khí để tạo ra một tác phẩm thực sự độc đáo và mới mẻ không nhiều. Một trong số đó, không thể bỏ quên hăng Lucarelli-Monza đến từ Italia. Để chứng minh cho ḷng “dũng cảm” của ḿnh, hăng Lucarelli-Monza đă tŕnh làng mẫu xế độ 500 Abarth Motore Centrale R230 thay đổi hoàn toàn so với nguyên bản.
Đúng như cái tên, mẫu xế độ mới nhất của Lucarelli-Monza được trang bị động cơ đặt giữa và hệ dẫn động cầu sau. Tất nhiên, những thay đổi lớn lao như vậy không phải là một nhiệm vụ dễ dàng v́ hăng Lucarelli-Monza phải tái cơ cấu toàn bộ nguyên mẫu Fiat 500 Abarth.
Đầu tiên, hăng Lucarelli-Monza loại bỏ hàng ghế sau để lấy chỗ cho khối động cơ. Ngoài ra, Fiat 500 Abarth c̣n được bổ sung thêm hệ thống treo sau mới và phanh tính năng cao với đĩa 335 mm trước/305 mm sau cùng kẹp 4 piston.
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/04/23/a6.jpg
Bản thân khối động cơ tăng áp, dung tích 1,4 lít tiêu chuẩn trên 500 Abarth cũng được hiệu chỉnh để cải thiện sức mạnh. Nhờ sự xuất hiện của tuabin Garrett cỡ lớn hơn, hệ thống phun nhiên liệu khác biệt và hệ thống xả thể thao đặt hàng, động cơ trên 500 Abarth Motore Centrale R230 có thể sản sinh công suất 230 mă lực, mô men xoắn cực đại 330 Nm. Năng lượng được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 5 cấp và bộ vi sai hạn chế trượt điện tử.
Khoác bên ngoài mẫu xế độ là những nét tân trang về diện mạo như bộ kit khí động mới, hốc gió bên dành cho động cơ và lazăng hợp kim 17 inch bọc trong lốp 205/40. Bên trong, 500 Abarth độ được cung cấp cặp ghế thể thao và khoang lái bọc da hai màu đen-da cam. Toàn bộ thiết kế nội-ngoại thất mới của 500 Abarth đều do Aznom phụ trách.
Những thay đổi kể trên kết hợp với nhau đă tạo ra một 500 Abarth độc đáo, nặng 1.050 kg và dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 240 km/h. Nếu những con số trên vẫn chưa đủ thỏa măn, khách hàng có thể chọn phiên bản R280 Track sở hữu trọng lượng chỉ 950 kg, công suất 280 mă lực, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây và vận tốc tối đa khoảng 260 km/h.
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/04/23/a.jpg
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/04/23/a73.jpg
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/04/23/a5.jpg
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/04/23/a4.jpg
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/04/23/a35.jpg
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/04/23/a2.jpg
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/04/23/a1.jpg
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/04/23/a9.jpg
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/04/23/a8.jpg
Phạm Tuyết
Theo Carscoop
Trong làng xế độ thế giới, số lượng những nhăn hiệu có đủ dũng khí để tạo ra một tác phẩm thực sự độc đáo và mới mẻ không nhiều. Một trong số đó, không thể bỏ quên hăng Lucarelli-Monza đến từ Italia. Để chứng minh cho ḷng “dũng cảm” của ḿnh, hăng Lucarelli-Monza đă tŕnh làng mẫu xế độ 500 Abarth Motore Centrale R230 thay đổi hoàn toàn so với nguyên bản.
Đúng như cái tên, mẫu xế độ mới nhất của Lucarelli-Monza được trang bị động cơ đặt giữa và hệ dẫn động cầu sau. Tất nhiên, những thay đổi lớn lao như vậy không phải là một nhiệm vụ dễ dàng v́ hăng Lucarelli-Monza phải tái cơ cấu toàn bộ nguyên mẫu Fiat 500 Abarth.
Đầu tiên, hăng Lucarelli-Monza loại bỏ hàng ghế sau để lấy chỗ cho khối động cơ. Ngoài ra, Fiat 500 Abarth c̣n được bổ sung thêm hệ thống treo sau mới và phanh tính năng cao với đĩa 335 mm trước/305 mm sau cùng kẹp 4 piston.
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/04/23/a6.jpg
Bản thân khối động cơ tăng áp, dung tích 1,4 lít tiêu chuẩn trên 500 Abarth cũng được hiệu chỉnh để cải thiện sức mạnh. Nhờ sự xuất hiện của tuabin Garrett cỡ lớn hơn, hệ thống phun nhiên liệu khác biệt và hệ thống xả thể thao đặt hàng, động cơ trên 500 Abarth Motore Centrale R230 có thể sản sinh công suất 230 mă lực, mô men xoắn cực đại 330 Nm. Năng lượng được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn 5 cấp và bộ vi sai hạn chế trượt điện tử.
Khoác bên ngoài mẫu xế độ là những nét tân trang về diện mạo như bộ kit khí động mới, hốc gió bên dành cho động cơ và lazăng hợp kim 17 inch bọc trong lốp 205/40. Bên trong, 500 Abarth độ được cung cấp cặp ghế thể thao và khoang lái bọc da hai màu đen-da cam. Toàn bộ thiết kế nội-ngoại thất mới của 500 Abarth đều do Aznom phụ trách.
Những thay đổi kể trên kết hợp với nhau đă tạo ra một 500 Abarth độc đáo, nặng 1.050 kg và dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 240 km/h. Nếu những con số trên vẫn chưa đủ thỏa măn, khách hàng có thể chọn phiên bản R280 Track sở hữu trọng lượng chỉ 950 kg, công suất 280 mă lực, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây và vận tốc tối đa khoảng 260 km/h.
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/04/23/a.jpg
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/04/23/a73.jpg
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/04/23/a5.jpg
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/04/23/a4.jpg
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/04/23/a35.jpg
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/04/23/a2.jpg
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/04/23/a1.jpg
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/04/23/a9.jpg
http://images2.autopro.chan nelvn.net/Images/Uploaded/Share/2011/04/23/a8.jpg
Phạm Tuyết
Theo Carscoop