adams
04-28-2011, 21:09
Siêu xe tốc độ trong ḍng xe hai bánh, mệnh danh "chim ưng" Hayabusa phiên bản 2011 của Suzuki vừa cập cảng Sài G̣n.
Ngay từ khi ra đời, mẫu phân khối lớn Suzuki đă không có đối thủ trên thị trường. Sportbike thuộc diện hàng "hot" của Suzuki được thiết kế cho những tay lái ưa cảm giác mạnh.
Hayabusa kết hợp giữa sức mạnh của khối động cơ 1.340 phân khối với những đường nét thiết kế dạng khí động học tạo ra chiếc xe tốc độ nhanh nhất thế giới. Trên bảng đồng hồ tốc độ của Hayabusa, vạch chia lên tới 299 km/h.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-19.jpg
Suzuki Hayabusa 2011 vừa cập cảng Sài G̣n.
Phiên bản "chim ưng" 2011 thiết kế bộ khung sườn từ hợp kim nhôm đặc biệt để đảm bảo độ cứng và giảm trọng lượng. Suzuki Hayabusa 2011 có tổng trọng lượng 260 kg.
Hayabusa 2011 sử dụng động cơ 4 th́ cam kép DOHC làm mát bằng dung dịch, dung tích xi-lanh 1.340 phân khối. Hệ thống phun xăng và đánh lửa điện tử, cùng hộp số 6 cấp. "Chim ưng" đạt công suất 197 mă lực tại ṿng tua máy 9.500 ṿng/phút. Tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong ṿng 2,8 giây.
Siêu môtô của Suzuki trang bị hệ thống trợ lực côn. Ngoài ra, hệ thống định vị S-DMS với công tắc đặt trên tay lái cho phép người điều khiển lựa chọn ba cấp bậc hoạt động khác nhau của động cơ tùy thuộc vào điều kiện đường sá vận hành. Hayabusa sử dụng bánh trước có kích thước 120/70ZR17, bánh sau 190/50ZR17.
Phiên bản Suzuki Hayabusa do Saigonmoto nhập về Việt Nam phối hai màu đặc trưng của phiên bản 2011. Màu trắng ngọc trai cùng bộ tem viền màu vàng (gold) đẹp mắt.
Suzuki Hayabusa 2011 có giá tham khảo tại nước ngoài ở dưới $13.000 USD.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-20.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-19.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-18.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-11.jpg
Hayabusa 2011 vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống của Suzuki.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-17.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-16.jpg
Cụm đèn pha thiết kế dạng khí động học.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-15.jpg
Hayabusa sử dụng cặp thắng đĩa trên bánh trước đường kính 310mm.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-14.jpg
Bộ gác chân được làm gọn.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-13.jpg
Ống xả kích thước lớn được bố trí hai lên phía sau xe.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-10.jpg
Đèn xi nhan sau trên Hayabusa.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-12.jpg
Động cơ được làm mát bằng két nước được đặt ngay phía trước.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-9.jpg
"Trái tim" Hayabusa là khối động cơ 1.340 phân khối có công suất cực đại 197 mă lực.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-8.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-7.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-6.jpg
Cụm tay lái, đồng hồ trên Suzuki Hayabusa.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-5.jpg
Nút điều chỉnh chế độ vận hành động cơ đặt trên tay lái.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-4.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-3.jpg
Gương chiếu hậu kích thước lớn, dễ quan sát phía sau.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-2.jpg
B́nh xăng Hayabusa có dung tích 21 lít.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-1.jpg
Phanh đĩa trên bánh sau đường kính 260mm.
Bài và Ảnh: Đức Quang
(VNE)
Ngay từ khi ra đời, mẫu phân khối lớn Suzuki đă không có đối thủ trên thị trường. Sportbike thuộc diện hàng "hot" của Suzuki được thiết kế cho những tay lái ưa cảm giác mạnh.
Hayabusa kết hợp giữa sức mạnh của khối động cơ 1.340 phân khối với những đường nét thiết kế dạng khí động học tạo ra chiếc xe tốc độ nhanh nhất thế giới. Trên bảng đồng hồ tốc độ của Hayabusa, vạch chia lên tới 299 km/h.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-19.jpg
Suzuki Hayabusa 2011 vừa cập cảng Sài G̣n.
Phiên bản "chim ưng" 2011 thiết kế bộ khung sườn từ hợp kim nhôm đặc biệt để đảm bảo độ cứng và giảm trọng lượng. Suzuki Hayabusa 2011 có tổng trọng lượng 260 kg.
Hayabusa 2011 sử dụng động cơ 4 th́ cam kép DOHC làm mát bằng dung dịch, dung tích xi-lanh 1.340 phân khối. Hệ thống phun xăng và đánh lửa điện tử, cùng hộp số 6 cấp. "Chim ưng" đạt công suất 197 mă lực tại ṿng tua máy 9.500 ṿng/phút. Tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong ṿng 2,8 giây.
Siêu môtô của Suzuki trang bị hệ thống trợ lực côn. Ngoài ra, hệ thống định vị S-DMS với công tắc đặt trên tay lái cho phép người điều khiển lựa chọn ba cấp bậc hoạt động khác nhau của động cơ tùy thuộc vào điều kiện đường sá vận hành. Hayabusa sử dụng bánh trước có kích thước 120/70ZR17, bánh sau 190/50ZR17.
Phiên bản Suzuki Hayabusa do Saigonmoto nhập về Việt Nam phối hai màu đặc trưng của phiên bản 2011. Màu trắng ngọc trai cùng bộ tem viền màu vàng (gold) đẹp mắt.
Suzuki Hayabusa 2011 có giá tham khảo tại nước ngoài ở dưới $13.000 USD.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-20.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-19.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-18.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-11.jpg
Hayabusa 2011 vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống của Suzuki.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-17.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-16.jpg
Cụm đèn pha thiết kế dạng khí động học.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-15.jpg
Hayabusa sử dụng cặp thắng đĩa trên bánh trước đường kính 310mm.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-14.jpg
Bộ gác chân được làm gọn.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-13.jpg
Ống xả kích thước lớn được bố trí hai lên phía sau xe.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-10.jpg
Đèn xi nhan sau trên Hayabusa.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-12.jpg
Động cơ được làm mát bằng két nước được đặt ngay phía trước.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-9.jpg
"Trái tim" Hayabusa là khối động cơ 1.340 phân khối có công suất cực đại 197 mă lực.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-8.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-7.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-6.jpg
Cụm tay lái, đồng hồ trên Suzuki Hayabusa.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-5.jpg
Nút điều chỉnh chế độ vận hành động cơ đặt trên tay lái.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-4.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-3.jpg
Gương chiếu hậu kích thước lớn, dễ quan sát phía sau.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-2.jpg
B́nh xăng Hayabusa có dung tích 21 lít.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/94/18/Hayabusa-2011-1.jpg
Phanh đĩa trên bánh sau đường kính 260mm.
Bài và Ảnh: Đức Quang
(VNE)