tonycarter
05-26-2011, 05:18
Theo nhận định của cơ quan chức năng, rất có thể nguyên nhân làm tàu D́n Kư bị ch́m là do đụng phải đá ngầm làm thủng đáy và bị ch́m…
Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Pḥng Cảnh sát Giao thông, Viện Kiểm sát Nhân dân, Sở Giao thông – Vận tải B́nh Dương… đă tiến hành khám nghiệm con tàu D́n Kư số hiệu BD – 0394 gây ra tai nạn kinh hoàng vào tối 20/5.
http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/05/26/09/34/1%20%285%29.jpg (http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/05/26/09/34/1%20%285%29.jpg)
Tàu D́n Kư bị ch́m do đụng phải đá ngầm? (ảnh Q.M)
Cơ quan chức năng nhận định, nhiều khả năng con tàu trong lúc di chuyển đă đụng phải đá ngầm làm đáy tàu bị thủng và ch́m. Cơ quan chức năng phát hiện đáy tàu bị thủng một lỗ lớn, nhiều thợ lặn khi thực hiện công tác trục vớt nạn nhân c̣n thấy nhiều đá ngầm ở khu vực xảy ra sự cố.
Trước đó ngày 25/5, Đoàn công tác của Cục Đường thủy nội địa Bộ Giao thông – Vận tải đă có buổi làm việc với ngành chức năng về vụ tàu du lịch nhà hàng nổi D́n Kư bị ch́m làm 16 người thiệt mạng. Tại cuộc họp, một số đại biểu thừa nhận công tác quản lư quá lỏng lẻo của một số người liên quan gây nên vụ tai nạn kinh hoàng trên.
Được biết, doanh nghiệp D́n Kư trước đây đă từng bị Thanh tra đường thủy xử phạt tiền v́ cho tàu neo đậu tại khu vực không được phép, có luồng nước sâu, không an toàn. Tàu D́n Kư được chính thức đưa vào sử dụng vào năm 2008, hết hạn đăng kiểm từ 28/1/2011, nhưng vẫn hoạt động.
Trong khi đó ông Châu Hoàn Tâm – chủ doanh nghiệp tư nhân D́n Kư lại quản lư nhân viên của ḿnh một cách lỏng lẻo, tự ư để tài công Lê Văn Đức (chỉ là một nhân viên tạp vụ) chèo lái chiếc tàu D́n Kư số hiệu BD – 0394 chở khách ra sông gây ra vụ tai nạn thương tâm.
Cũng trong hai ngày 23 và 24/5, Thanh tra Sở Giao thông vận tải và Pḥng cảnh sát đường thủy TP.HCM đă thực hiện tổng kiểm tra các nhà hàng nổi tại bến Bạch Đằng và phát hiện những chiếc tàu này có nhiều sai phạm, không đảm bảo sự an toàn cho hành khách trên sông. Trước đó vào tháng 4/2010, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM đă xử phạt 341 trường hợp với số tiền lên đến 620 triệu đồng.
http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/05/26/09/34/2%20%283%29.jpg (http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/05/26/09/34/2%20%283%29.jpg)
Nỗi đau của người mẹ sau khi nhận thi thể của con (ảnh Q.M)
Như thông tin đă đưa, khoảng 19h ngày 20/5, ông Quách Lương Tài (40 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty Lan Anh, trụ sở phường An Phú, thị xă Thuận An, B́nh Dương) tổ chức sinh nhật cho cháu Quách Hồng Đạt (3 tuổi) tại nhà hàng nổi thuộc khu du lịch Xanh D́n Kư (chi nhánh cầu ngang, thuộc hệ thống khách sạn nhà hàng D́n Kư, xă B́nh Nhầm, Thuận An, B́nh Dương).
Vừa xuống tàu chưa được 30 phút th́ mưa to, gió mạnh, ḍng nước chảy xiết, con tàu đă bị nhấn ch́m xuống sông sâu. May mắn có 5 người bơi được vào bờ thoát chết, 16 người c̣n lại bị thiệt mạng.
Theo VTC
Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Pḥng Cảnh sát Giao thông, Viện Kiểm sát Nhân dân, Sở Giao thông – Vận tải B́nh Dương… đă tiến hành khám nghiệm con tàu D́n Kư số hiệu BD – 0394 gây ra tai nạn kinh hoàng vào tối 20/5.
http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/05/26/09/34/1%20%285%29.jpg (http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/05/26/09/34/1%20%285%29.jpg)
Tàu D́n Kư bị ch́m do đụng phải đá ngầm? (ảnh Q.M)
Cơ quan chức năng nhận định, nhiều khả năng con tàu trong lúc di chuyển đă đụng phải đá ngầm làm đáy tàu bị thủng và ch́m. Cơ quan chức năng phát hiện đáy tàu bị thủng một lỗ lớn, nhiều thợ lặn khi thực hiện công tác trục vớt nạn nhân c̣n thấy nhiều đá ngầm ở khu vực xảy ra sự cố.
Trước đó ngày 25/5, Đoàn công tác của Cục Đường thủy nội địa Bộ Giao thông – Vận tải đă có buổi làm việc với ngành chức năng về vụ tàu du lịch nhà hàng nổi D́n Kư bị ch́m làm 16 người thiệt mạng. Tại cuộc họp, một số đại biểu thừa nhận công tác quản lư quá lỏng lẻo của một số người liên quan gây nên vụ tai nạn kinh hoàng trên.
Được biết, doanh nghiệp D́n Kư trước đây đă từng bị Thanh tra đường thủy xử phạt tiền v́ cho tàu neo đậu tại khu vực không được phép, có luồng nước sâu, không an toàn. Tàu D́n Kư được chính thức đưa vào sử dụng vào năm 2008, hết hạn đăng kiểm từ 28/1/2011, nhưng vẫn hoạt động.
Trong khi đó ông Châu Hoàn Tâm – chủ doanh nghiệp tư nhân D́n Kư lại quản lư nhân viên của ḿnh một cách lỏng lẻo, tự ư để tài công Lê Văn Đức (chỉ là một nhân viên tạp vụ) chèo lái chiếc tàu D́n Kư số hiệu BD – 0394 chở khách ra sông gây ra vụ tai nạn thương tâm.
Cũng trong hai ngày 23 và 24/5, Thanh tra Sở Giao thông vận tải và Pḥng cảnh sát đường thủy TP.HCM đă thực hiện tổng kiểm tra các nhà hàng nổi tại bến Bạch Đằng và phát hiện những chiếc tàu này có nhiều sai phạm, không đảm bảo sự an toàn cho hành khách trên sông. Trước đó vào tháng 4/2010, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM đă xử phạt 341 trường hợp với số tiền lên đến 620 triệu đồng.
http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/05/26/09/34/2%20%283%29.jpg (http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/05/26/09/34/2%20%283%29.jpg)
Nỗi đau của người mẹ sau khi nhận thi thể của con (ảnh Q.M)
Như thông tin đă đưa, khoảng 19h ngày 20/5, ông Quách Lương Tài (40 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty Lan Anh, trụ sở phường An Phú, thị xă Thuận An, B́nh Dương) tổ chức sinh nhật cho cháu Quách Hồng Đạt (3 tuổi) tại nhà hàng nổi thuộc khu du lịch Xanh D́n Kư (chi nhánh cầu ngang, thuộc hệ thống khách sạn nhà hàng D́n Kư, xă B́nh Nhầm, Thuận An, B́nh Dương).
Vừa xuống tàu chưa được 30 phút th́ mưa to, gió mạnh, ḍng nước chảy xiết, con tàu đă bị nhấn ch́m xuống sông sâu. May mắn có 5 người bơi được vào bờ thoát chết, 16 người c̣n lại bị thiệt mạng.
Theo VTC