PDA

View Full Version : Để lấy chồng, phải ngủ ít nhất với 20 đàn ông


vuitoichat
06-04-2011, 17:15
Nếu như chữ “trinh” luôn quan trọng với người Việt cũng như rất nhiều dân tộc khác trên thế giới và được xem là một trong những điều kiện giúp cho người phụ nữ đạt được cuộc sống hạnh phúc sau hôn nhân th́ tại vùng thung lũng núi Tibet, Tây Tạng chữ trinh không hề “đáng giá ngàn vàng”.

Không những vậy, nếu cố gắng giữ chữ “trinh” th́ người phụ nữ vùng núi Tibet sẽ chỉ có thể sống độc thân mà thôi. Để có thể nhận được một lời cầu hôn th́ người phụ nữ Tibet buộc phải trao thân cho ít nhất hai mươi người đàn ông.

Trong quan niệm của người Tibet, nếu như người phụ nữ được nhiều người đàn ông mong muốn th́ đó mới là người phụ nữ đáng quư. Do đó, nếu một cô gái nào đó trong làng được nhiều người đàn ông, đặc biệt là những người đàn ông ở các vùng khác để ư th́ đó thực sự là một điều tốt, hứa hẹn sẽ đem đến cho dân chúng những điều may mắn. Vậy nên, việc lấy một cô gái c̣n trong trắng làm vợ sẽ là điều “không may mắn” và chẳng hay ho ǵ cả.
http://media.nguoiduatin.vn/public/data/images/vietdung/6-2011/tuan1/nguoiduatin-cauhon.jpg
Không những vậy, nếu như cặp đôi nào lén làm điều không tốt đẹp này bị phát hiện th́ ngay lập tức, cặp vợ chồng đó sẽ bị đuổi ra khỏi làng. Chính bởi vậy, để được cầu hôn, các cô gái vùng Tibet luôn cố gắng để có được nhiều người đàn ông nhất để ư đến ḿnh và có thể trao thân cho họ trước khi đến với người ḿnh yêu thương.

Tập tục ḱ lạ này của vùng Tibet quả thực là một tập tục đầy thử thách cho các cô gái vùng thung lũng núi cao này. Trong điều kiện là vùng thưa dân cư, các cô gái người Tibet hầu như không có cơ hội để có thể thực hiện được tập tục đó của ḿnh. Các cô gái, có thể là một ḿnh, có thể là với mẹ thường mang khuôn mặt lo lắng đi ra các đường ṃn trên núi.

Họ ở đó, chờ đợi trong nhiều ngày để t́m gặp được những người qua đường. Rồi cô gái xin phép người đi đường được “phục vụ” người đi đường. Cô gái sẽ cố gắng hết sức để có thể làm hài ḷng người khách. Sau đó, cô gái có thể xin “người t́nh một lần” của ḿnh một vật kỉ niệm nhỏ về làm bằng chứng tŕnh các lăo làng nghiêm khắc để chứng minh việc ḿnh đă trao thân cho nhiều người đàn ông.

Những vật kỉ niệm đó hết sức đơn giản. Đó có thể là một chiếc gương nhỏ, một đôi khuyên tai, một chiếc ṿng tay rẻ tiền… Song tất cả đều vô cùng quan trọng với các cô gái. Chúng được các cô nâng niu giữ ǵn bởi danh dự, phẩm giá của các cô sẽ được đánh giá theo số vật kỉ niệm mà các cô lưu giữ được.

* Bài đăng trên ấn phẩm chuyên đề của báo ĐS&PL