PDA

View Full Version : Án mạng từ khoản nợ 1,1 triệu đồng


woaini1982
06-16-2011, 15:07
Bị cáo trông bộ dạng còm nhom, ốm yếu, suốt phiên xử phải dựa tay vào vành móng ngựa. Nhưng ít ai ngờ rằng ngờ rằng con người này lại phạm tội giết người.

Ngày 16.6, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Bùi Đình Minh (SN 1984) ở Quốc Tiến, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh về tội “giết người”.

Giết người vì món nợ 1,1 triệu đồng

Từ mối quan hệ quen biết, một ngày tháng 8.2009, Bùi Thọ Ngọ (33 tuổi, trú ở phố Trần Quý Cáp, quận Đống Đa, HN) đã vào quán trà đá của Bùi Đình Minh ở ki ốt số 10 Trần Quý Cáp, Đống Đa, HN vay 1 triệu đồng và mua chịu một thẻ điện thoại mệnh giá 100.000 đồng.

Anh Ngọ hẹn mấy hôm sau sẽ trả. Tuy nhiên, sau đó anh này lại không giữ đúng lời hứa. Vốn chỉ sống dựa vào cái quán trà còm cõi, trong khi vợ ở quê vừa sinh con nhỏ nên cứ mỗi lần gặp anh Ngọ, Minh lại thúc giục về khoản nợ, nhưng anh này vẫn khất lần, khiến Minh bức xúc.

http://img1.dailyinfo.vn/image/20110616/PhapLuat/PhapLuat/laodong_093232_769634417_0.jpg
Bị cáo Minh tại tòa.

Sau nhiều lần đòi không được, nghĩ rằng người hàng xóm cố tình không trả nợ mình nên Minh nuôi ý định “dạy anh ta một bài học”. Khoảng 13h ngày 7.12.2010, phát hiện “con nợ” đang lúi húi bên con gà chọi ngay cạnh quán nước của mình, Minh đã lẳng lặng vào nhà lấy một con dao nhọn, sau đó lao đến đâm liên tiếp 3 nhát vào lưng, đùi anh Ngọ. Bị bất ngờ, Ngọ chỉ kịp quay người lại xin Minh tha mạng nhưng Minh vẫn như con thú say mồi không chịu dừng tay.

Hậu quả anh Ngọ bị tử vong, còn đối tượng Minh bị truy tố về tội giết người theo điểm n, khoản 1, điều 93, Bộ luật hình sự, tội phạm và hình phạt có mức án cao nhất.

Bản án chung thân cho kẻ giết người

Ngay đầu giờ sáng diễn ra phiên xét xử, tại trụ sở TAND TP Hà Nội đã đông nghẹt người tham dự. Thế nhưng không hiểu vì lý do gì lại không có người thân của bị cáo tại phiên tòa.

Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Minh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Không giống như các bị cáo khác khi sắp phải đối diện với sự trừng phạt của phạt luật, bị cáo Minh lại luôn miệng xin nhận về mình mức án cao nhất. Bị cáo nói mức án tử hình mới tương xứng cho tội danh của mình.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Bùi Đình Minh án chung thân.

Kết thúc phiên tòa, đa phần những người tham dự phiên tòa là người nhà bị hại lục tục ra về, có một người phụ nữ trung niên nhận là cô bị hại, cố đứng chờ ở hàng lang. Khi bị cáo Minh bị công an dẫn giải ra, người đàn bà này đã bất chấp quy định, hùng hổ xông vào tấn công bị cáo. Dù các chiến sĩ hỗ trợ tư pháp đã kiên quyết, nhưng người phụ nữ này vẫn cố đuổi theo. Sau đó tiếng chửi rủa của chị này lại ầm ĩ ở sân trụ sở tòa, cho dù chiếc xe chở bị cáo đã khuất xa.

Theo Lương Kết / Lao Động

nguoidan
06-16-2011, 21:04
Lại đạo đức hồ chí minh nữa.