jojolotus
06-29-2011, 03:55
Xu hướng phát triển những ḍng xe điện giá rẻ sẽ là mục tiêu mà các hăng sản xuất xe hơi hướng đến trong 10 năm tới.
Hiện tại, giá pin tính trung b́nh đang là 500-700 USD mỗi kWh nhưng theo Jon Bereisa, giám đốc bộ phận điện ở tạp chí Automotive News, trong 10 năm tới mức giá này có thể giảm xuống c̣n 350 USD. Ông cũng nói thêm pin trong tương lai sẽ nhọ gọn và nhẹ hơn.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_a.jpg
Focus điện phiên bản 2012.
Bereisa nhận định so với cộng nghệ pin lithium - ion hiện tại, công nghệ pin tương lai sẽ có dung lượng tăng gấp 2-4 lần, kết quả quăng đường vận hành dài hơn cho một lần nạp. Sẽ có nhưng loại pin nhỏ hơn, dải lựa chọn rộng khi nó sử dụng trên xe.
Ông Nancy Gioia - giám đốc điện khí hóa toàn cầu của Ford, cho rằng giá cao chính là trở ngại lớn trong sự phát triển xe điện. Nhà sản xuất sẽ xây dựng mô h́nh có khả năng chuyển đổi giữa sử dụng động cơ xăng, diesel, hybrid, hybirs nạp điện với động cơ chạy pin hoàn toàn, nhằm giảm chi phí.
Bởi vậy, hăng Ford thiết kế lại nhiều xe, công việc này nhằm chuyển đổi hoàn toàn cách thức truyền động. Đầu tiên là chiếc Focus 2012, mẫu hatchbach 5 cửa C-Max, tiếp theo sẽ là những mẫu xe khác.
Ford đang có kế hoạch về những chiếc Focus điện và hybrid, hybrid nạp điện ngoài cho C-Max. Hăng này đang t́m kiếm những cách thức mới nhằm cắt giảm nguồn phụ tải như hệ thông sưởi, điều hoà, trợ lực lái, điều khiển gương và gạt nước nhằm giảm dung lượng pin. Kết quả sẽ tạo ra một số loại pin giá rẻ hơn.
* Ảnh về Ford Focus chạy điện trong tương lai
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_b.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_a.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_1.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_2.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_3.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_4.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_5.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_6.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_8.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_9.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_10.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_11.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_12.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_13.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_14.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_15.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_16.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_17.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_18.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_19.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_20.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_21.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_22.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_23.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_24.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_25.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_26.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_27.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_28.jpg
Ảnh 4wheelsnews
Thế Hoàng
theo vnexpress
Hiện tại, giá pin tính trung b́nh đang là 500-700 USD mỗi kWh nhưng theo Jon Bereisa, giám đốc bộ phận điện ở tạp chí Automotive News, trong 10 năm tới mức giá này có thể giảm xuống c̣n 350 USD. Ông cũng nói thêm pin trong tương lai sẽ nhọ gọn và nhẹ hơn.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_a.jpg
Focus điện phiên bản 2012.
Bereisa nhận định so với cộng nghệ pin lithium - ion hiện tại, công nghệ pin tương lai sẽ có dung lượng tăng gấp 2-4 lần, kết quả quăng đường vận hành dài hơn cho một lần nạp. Sẽ có nhưng loại pin nhỏ hơn, dải lựa chọn rộng khi nó sử dụng trên xe.
Ông Nancy Gioia - giám đốc điện khí hóa toàn cầu của Ford, cho rằng giá cao chính là trở ngại lớn trong sự phát triển xe điện. Nhà sản xuất sẽ xây dựng mô h́nh có khả năng chuyển đổi giữa sử dụng động cơ xăng, diesel, hybrid, hybirs nạp điện với động cơ chạy pin hoàn toàn, nhằm giảm chi phí.
Bởi vậy, hăng Ford thiết kế lại nhiều xe, công việc này nhằm chuyển đổi hoàn toàn cách thức truyền động. Đầu tiên là chiếc Focus 2012, mẫu hatchbach 5 cửa C-Max, tiếp theo sẽ là những mẫu xe khác.
Ford đang có kế hoạch về những chiếc Focus điện và hybrid, hybrid nạp điện ngoài cho C-Max. Hăng này đang t́m kiếm những cách thức mới nhằm cắt giảm nguồn phụ tải như hệ thông sưởi, điều hoà, trợ lực lái, điều khiển gương và gạt nước nhằm giảm dung lượng pin. Kết quả sẽ tạo ra một số loại pin giá rẻ hơn.
* Ảnh về Ford Focus chạy điện trong tương lai
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_b.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_a.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_1.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_2.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_3.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_4.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_5.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_6.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_8.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_9.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_10.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_11.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_12.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_13.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_14.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_15.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_16.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_17.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_18.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_19.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_20.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_21.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_22.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_23.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_24.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_25.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_26.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_27.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/b3/25/2012_ford_focus_elec tric_28.jpg
Ảnh 4wheelsnews
Thế Hoàng
theo vnexpress