tonny_thuong
07-08-2011, 08:05
Lợi nhuận mảng TV Samsung năm nay có thể giảm một nửa
Báo cáo mới đây của hăng Hàn Quốc cũng cho biết, lợi nhuận chung của hăng trong quư II vừa rồi giảm 26% với nguyên nhân chính nằm ở mảng LCD.
Trang tin kinh tế Bloomberg cho biết, lợi nhuận của Samsung Electronics, hăng sản xuất TV lớn nhất thế giới hiện nay, trong quư II vừa rồi đă sụt giảm tới 26% do t́nh h́nh kinh doanh màn h́nh phẳng ế ẩm. Sự tăng trưởng về mảng kinh doanh smartphone và máy tính bảng cũng không đủ để hăng này nâng hiệu quả kinh doanh ở mảng sản xuất màn h́nh.
http://sohoa.vnexpress.net/Files/Subject/3B/9B/45/DF/Samsung-TV-LCD.jpg
Lợi nhuận trong năm 2011 của hăng TV số một thế giới hiện nay có thể giảm một nửa so với năm ngoái. Ảnh: Shockmd.
Lợi nhuận kinh doanh trong ba tháng tính đến tháng 6 vừa rồi của Samsung đă giảm xuống c̣n khoảng 3.700 tỷ won (khoảng 3,5 tỷ USD), thấp hơn so với con số 5.010 ngh́n tỷ won của cùng kỳ năm ngoái. Kết quả trên được đưa ra trong một thông báo chính thức của hăng phát đi vào ngày hôm qua tại Suwon (Hàn Quốc).
Theo những nhà phân tích tới từ Bloomberg, nguyên nhân chính của việc lợi nhuận giảm sút lớn trong quư vừa rồi nằm ở mảng kinh doanh màn h́nh phẳng của Samsung khi giá thành LCD ngày càng giảm đồng thời nhu cầu của thị trường cũng thấp hơn cả cung.
"Nhu cầu chung về các sản phẩm công nghệ này hiện đang rất thấp", Im Jeong Jae, nhà quản lư quư đầu tư tới từ Shinhan BNP Paribas Asset Management chia sẻ. Nhu cầu mua màn h́nh LCD của các hăng sản xuất máy tính xách tay, điện thoại... hiện nay đều không cao và thị trường có thể đáp ứng dễ dàng.
Báo cáo gần đây của IHS ISuppli c̣n cho biết, doanh số tiêu thụ LCD cỡ lớn của các hăng Hàn Quốc trong năm 2011 sẽ chỉ đạt mức tăng trưởng 14%, thấp hơn con số 23% mà thị trường năm ngoái đă đạt được. Lợi nhuận của riêng mảng sản xuất TV của Samsung trong năm nay được dự đoán cũng sẽ chỉ c̣n đạt 168 tỷ won (khoảng 158 triệu USD), giảm 53% so với năm ngoái.
Theo Im Jeong Jae, "nếu như nhu cầu ở thị trường máy tính bảng và TV 3D của hăng tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới th́ trong thời gian tới mảng kinh doanh màn h́nh của Samsung mới có thể tiếp tục tăng nhanh trở lại".
Phạm Anh
theo sohoa
Báo cáo mới đây của hăng Hàn Quốc cũng cho biết, lợi nhuận chung của hăng trong quư II vừa rồi giảm 26% với nguyên nhân chính nằm ở mảng LCD.
Trang tin kinh tế Bloomberg cho biết, lợi nhuận của Samsung Electronics, hăng sản xuất TV lớn nhất thế giới hiện nay, trong quư II vừa rồi đă sụt giảm tới 26% do t́nh h́nh kinh doanh màn h́nh phẳng ế ẩm. Sự tăng trưởng về mảng kinh doanh smartphone và máy tính bảng cũng không đủ để hăng này nâng hiệu quả kinh doanh ở mảng sản xuất màn h́nh.
http://sohoa.vnexpress.net/Files/Subject/3B/9B/45/DF/Samsung-TV-LCD.jpg
Lợi nhuận trong năm 2011 của hăng TV số một thế giới hiện nay có thể giảm một nửa so với năm ngoái. Ảnh: Shockmd.
Lợi nhuận kinh doanh trong ba tháng tính đến tháng 6 vừa rồi của Samsung đă giảm xuống c̣n khoảng 3.700 tỷ won (khoảng 3,5 tỷ USD), thấp hơn so với con số 5.010 ngh́n tỷ won của cùng kỳ năm ngoái. Kết quả trên được đưa ra trong một thông báo chính thức của hăng phát đi vào ngày hôm qua tại Suwon (Hàn Quốc).
Theo những nhà phân tích tới từ Bloomberg, nguyên nhân chính của việc lợi nhuận giảm sút lớn trong quư vừa rồi nằm ở mảng kinh doanh màn h́nh phẳng của Samsung khi giá thành LCD ngày càng giảm đồng thời nhu cầu của thị trường cũng thấp hơn cả cung.
"Nhu cầu chung về các sản phẩm công nghệ này hiện đang rất thấp", Im Jeong Jae, nhà quản lư quư đầu tư tới từ Shinhan BNP Paribas Asset Management chia sẻ. Nhu cầu mua màn h́nh LCD của các hăng sản xuất máy tính xách tay, điện thoại... hiện nay đều không cao và thị trường có thể đáp ứng dễ dàng.
Báo cáo gần đây của IHS ISuppli c̣n cho biết, doanh số tiêu thụ LCD cỡ lớn của các hăng Hàn Quốc trong năm 2011 sẽ chỉ đạt mức tăng trưởng 14%, thấp hơn con số 23% mà thị trường năm ngoái đă đạt được. Lợi nhuận của riêng mảng sản xuất TV của Samsung trong năm nay được dự đoán cũng sẽ chỉ c̣n đạt 168 tỷ won (khoảng 158 triệu USD), giảm 53% so với năm ngoái.
Theo Im Jeong Jae, "nếu như nhu cầu ở thị trường máy tính bảng và TV 3D của hăng tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới th́ trong thời gian tới mảng kinh doanh màn h́nh của Samsung mới có thể tiếp tục tăng nhanh trở lại".
Phạm Anh
theo sohoa