Log in

View Full Version : “Đột nhập” nhà máy lắp ráp máy bay Airbus A380


vuitoichat
07-17-2011, 09:36
Nhà máy của hăng Airbus ở ngoại ô thành phố Toulouse, miền nam nước Pháp, là ṭa nhà công nghiệp lớn nhất châu Âu, nơi chiếc máy bay chở khách lớn nhất thế giới Airbus A380 được lắp ráp.

http://dantri4.vcmedia.vn/6DQQJ7yW5QPfG6EzuGal/Image/2011/07/1/tn1_1f0c1.jpg
Mũi của một chiếc A380 đang được lắp ráp tại nơi được gọi là Trạm 40 tại nhà máy ở Blagnac, ngoại ô thành phố Toulouse.

http://dantri4.vcmedia.vn/6DQQJ7yW5QPfG6EzuGal/Image/2011/07/1/tn13_0cb84.jpg
Nhà máy này là nơi đặt dây chuyền lắp ráp cuối cùng của Airbus A380 - ḍng máy bay lớn nhất thế giới với 2 tầng, có thể chở nhiều khách hơn bất kỳ ḍng máy bay thương mại nào.

http://dantri4.vcmedia.vn/6DQQJ7yW5QPfG6EzuGal/Image/2011/07/1/tn17_15ed2.jpg
Mặc dù các bộ phận chính của máy bay như thân, cánh, đuôi… được chế tạo tại các nhà máy khác của Airbus nhưng sau đó chúng đều được vận chuyển tới nhà máy ở Blagnac và được lắp ráp tại đây.

http://dantri4.vcmedia.vn/6DQQJ7yW5QPfG6EzuGal/Image/2011/07/1/tn7_eb3ab.jpg
Đó là một quy tŕnh khác với quy tŕnh tại đối thủ của Airbus, hăng chế tạo máy bay Mỹ Boeing, nơi các máy bay di chuyển theo một dây chuyền để các bộ phận chính được lắp ráp.

http://dantri4.vcmedia.vn/6DQQJ7yW5QPfG6EzuGal/Image/2011/07/1/tn10_22343.jpg
Một nhân viên của Airbus đang lắp ráp các hệ thống bên trong cánh chiếc A380.

http://dantri4.vcmedia.vn/6DQQJ7yW5QPfG6EzuGal/Image/2011/07/1/tn12_f03ab.jpg
Một nhân viên đang làm việc với hệ thống điều ḥa không khí trên cánh máy bay.

http://dantri4.vcmedia.vn/6DQQJ7yW5QPfG6EzuGal/Image/2011/07/1/tn4_15970.jpg
2 cần cẩu lớn được sử dụng để nâng các bộ phận chính của máy bay như cánh vào vị trí lắp ráp.

http://dantri4.vcmedia.vn/6DQQJ7yW5QPfG6EzuGal/Image/2011/07/1/tn5_a5214.jpg
Cánh của một chiếc A380 đang được lắp ráp tại Trạm 40.

http://dantri4.vcmedia.vn/6DQQJ7yW5QPfG6EzuGal/Image/2011/07/1/tn6_f06e5.jpg
Đây là phần cuối của một cánh A380 đă được nối vào thân.

http://dantri4.vcmedia.vn/6DQQJ7yW5QPfG6EzuGal/Image/2011/07/1/tn8_09e37.jpg
Đây là bộ phận chính của cần hạ cánh phía trước của A380.

http://dantri4.vcmedia.vn/6DQQJ7yW5QPfG6EzuGal/Image/2011/07/1/tn9_51662.jpg
Hai bánh được lắp ráp vào cần hạ cánh phía trước.

http://dantri4.vcmedia.vn/6DQQJ7yW5QPfG6EzuGal/Image/2011/07/1/tn19_17e3d.jpg
Cận cảnh cần hạ cánh của chiếc A380 sau khi bánh đă được nối.

http://dantri4.vcmedia.vn/6DQQJ7yW5QPfG6EzuGal/Image/2011/07/1/tn15_9c538.jpg
Sau khi các bộ phận chính của chiếc A380 được lắp đặt tại Trạm 40, máy bay được đưa tới Trạm 30, nơi các hệ thống bên trong cũng như động cơ được lắp đặt.

http://dantri4.vcmedia.vn/6DQQJ7yW5QPfG6EzuGal/Image/2011/07/1/tn16_19c7a.jpg
Động cơ của máy bay A380.

http://dantri4.vcmedia.vn/6DQQJ7yW5QPfG6EzuGal/Image/2011/07/1/tn23_ccb01.jpg
Khách hàng có thể chọn một trong 2 loại động cơ cho chiếc A380 - Engine Alliance GP7200 hoặc Rolls-Royce Trent 900.

http://dantri4.vcmedia.vn/6DQQJ7yW5QPfG6EzuGal/Image/2011/07/1/tn14_a77ab.jpg
Một chiếc A380 đang được lắp đặt hoàn thiện tại Trạm 30

http://dantri4.vcmedia.vn/6DQQJ7yW5QPfG6EzuGal/Image/2011/07/1/tn20_eb55e.jpg
Đây là một chiếc máy bay thử nghiệm cũ đă được bán cho một một khách hàng tư nhân. Máy bay đang nằm tại Trạm 30, nơi các hệ thống bên trong được lắp đặt.

http://dantri4.vcmedia.vn/6DQQJ7yW5QPfG6EzuGal/Image/2011/07/1/tn2_5964e.jpg
2 chiếc A380 được lắp ráp hoàn chỉnh đang đậu trên đường băng bên ngoài nhà máy. Sau khi được lắp đặt hoàn chỉnh tại nhà máy ở Blagnac, máy bay sẽ được đưa tới Hamburg, Đức, nơi chúng được sơn màu của hăng hàng không dự kiến được bàn giao. Các khách hàng cũng sẽ nhận máy bay mới tại đây.

An B́nh
Theo CBS