tonny_thuong
07-19-2011, 02:21
Ngày 16/7, ngay tại quầy bán hàng của MobiMart (169B Thái Hà, Hà Nội), một khách hàng v́ quá tức giận việc không được cửa hàng bảo hành sửa chữa chiếc iPhone 4 mới mua vừa được 5 ngày hỏng màn h́nh cảm ứng, đă đập vỡ chiếc điện thoại của ḿnh.
Anh Cường (ngụ tại Trung Kính, Hà Nội) cho biết: Ngày 11/7/2011, anh có mua chiếc Iphone 4 tại cửa hàng điện thoại Mobile Mart (169B Thái Hà, Hà Nội) với số tiền 15.690.000 đồng. Tuy nhiên, khi đem về sử dụng chưa đầy 1 tuần, bộ phận cảm ứng của điện thoại đă “có vấn đề”.
“Khi có cuộc điện thoại gọi tới, nhưng do màn h́nh cảm ứng chết, máy không hoạt động. Quá bực ḿnh, tôi mang máy tới cửa hàng để kiểm tra, xem xét”. Tuy nhiên, điều khiến anh Cường bất ngờ là MobiMart đă từ chối bảo hành với lời giải thích: Trong hóa đơn mua hàng có ghi rơ: “Bảo hành 1 năm, không bảo hành màn h́nh và cảm ứng”.
http://img1.dailyinfo.vn/archive/images/content/2011/07/19/shares/082204_ip1.jpg
MobiMart lấy lư do trong hóa đơn ghi rơ: "Không bảo hành màn
h́nh và cảm hứng" để từ chối bảo hành cho chiếc iPhone 4.
"Tôi mới chỉ sử dụng chiếc iPhone 4 này được đúng 5 ngày, lại không hề va chạm mạnh, giữ ǵn máy rất cẩn thận. Trong khi, một số cửa hàng khác đều có thể đổi trong ṿng 1 tuần tới 10 ngày đầu sử dụng, tại sao MobiMart không t́m hiểu nguyên nhân và tiến hành bảo hành cho tôi”, anh Cường thắc mắc.
Quá bức xúc với câu trả lời không được bảo hành, anh Cường đề nghị MobiMart cho anh xin giấy tờ chính hăng liên quan tới máy để có thể trực tiếp tới hăng bảo hành. Tuy nhiên, trước yêu cầu tưởng như rất chính đáng này, nhân viên của MobiMart đă cao giọng: Khách hàng không đủ thẩm quyền để “đ̣i” giấy tờ chính hăng.
Bực tức với cách giải quyết thiếu thiện chí của MobiMart, với tâm lư nóng giận, anh Cường đă vung tay đập vỡ chiếc điện thoại iPhone 4 mà anh mới bỏ ra hơn 15 triệu đồng để mua. Do vụ giằng co xô xát, gay gắt gây mất trật tự an ninh khu dân cư, công an phường Láng Hạ đă tới can thiệp, lập biên bản.
Trao đổi nhanh với PV qua điện thoại, đại diện MobiMart giải thích: Theo băng ghi h́nh tại Công ty th́ anh Cường đă tới cửa hàng trong t́nh trạng say rượu. Khi khách hàng yêu cầu giấy tờ chính hăng, “chúng tôi chưa có đủ thời gian để đưa”, vả lại, thấy khách hàng không b́nh tĩnh nên cũng chưa muốn đưa vội. Vị đại diện này cho rằng: Một khi anh Cường có thể điên cuồng đập phá máy th́ cũng có thể ngay lập tức xé giấy tờ liên quan nếu ngay lúc đó đưa tới tay khách hàng.
http://img1.dailyinfo.vn/archive/images/content/2011/07/19/shares/082236_ip2.jpg
Mua iPhone với giá hơn 15 triệu đồng nhưng anh Cường không
được nhận giấy tờ chính hăng.
Mặc dù vậy, phỏng vấn ngược với anh Cường, vị khách hàng này lại khẳng định: Tôi không hề say, lúc đó cũng không mất b́nh tĩnh mà ngồi im, chưa có động thái ǵ thái quá.
Cũng theo lời anh Cường, tại công an phường, ban đầu phía MobiMart nói rằng: Điện thoại mà khách hàng vừa mua không có giấy tờ v́ chủ cửa hàng MobiMart mua xách tay về. Tuy nhiên, sau đó, MobiMart lại hẹn thứ 2 (ngày 18/7) sẽ xuất tŕnh giấy tờ đầy đủ với công an.
Đại diện MobiMart cũng cho biết: Hiện tại, tất cả giấy tờ đều đă gửi cho bên công an, họ sẽ điều tra và làm rơ. Kết quả cuối cùng cũng như tất cả tài liệu liên quan hứa hẹn sẽ được cung cấp đầy đủ cho PV vào sáng mai (19/7).
Tuy nhiên, bày tỏ mong muốn với PV, anh Cường băn khoăn: “Tôi nghi ngờ vào thông tin này. Liệu giấy tờ mà MobiMart đưa ra có thật sự là giấy tờ chính hăng hay không hay được làm giả để lấp liếm. Tôi mong báo chí và các cơ quan chức năng làm rơ sự việc này để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Trong trường hợp giấy tờ đó là giả, tôi yêu cầu MobiMart hoàn trả lại điện thoại mới cho tôi để phần nào đó giảm bớt những bức xúc mà tôi đă chịu trong suốt thời gian qua”.
Theo VTC
Anh Cường (ngụ tại Trung Kính, Hà Nội) cho biết: Ngày 11/7/2011, anh có mua chiếc Iphone 4 tại cửa hàng điện thoại Mobile Mart (169B Thái Hà, Hà Nội) với số tiền 15.690.000 đồng. Tuy nhiên, khi đem về sử dụng chưa đầy 1 tuần, bộ phận cảm ứng của điện thoại đă “có vấn đề”.
“Khi có cuộc điện thoại gọi tới, nhưng do màn h́nh cảm ứng chết, máy không hoạt động. Quá bực ḿnh, tôi mang máy tới cửa hàng để kiểm tra, xem xét”. Tuy nhiên, điều khiến anh Cường bất ngờ là MobiMart đă từ chối bảo hành với lời giải thích: Trong hóa đơn mua hàng có ghi rơ: “Bảo hành 1 năm, không bảo hành màn h́nh và cảm ứng”.
http://img1.dailyinfo.vn/archive/images/content/2011/07/19/shares/082204_ip1.jpg
MobiMart lấy lư do trong hóa đơn ghi rơ: "Không bảo hành màn
h́nh và cảm hứng" để từ chối bảo hành cho chiếc iPhone 4.
"Tôi mới chỉ sử dụng chiếc iPhone 4 này được đúng 5 ngày, lại không hề va chạm mạnh, giữ ǵn máy rất cẩn thận. Trong khi, một số cửa hàng khác đều có thể đổi trong ṿng 1 tuần tới 10 ngày đầu sử dụng, tại sao MobiMart không t́m hiểu nguyên nhân và tiến hành bảo hành cho tôi”, anh Cường thắc mắc.
Quá bức xúc với câu trả lời không được bảo hành, anh Cường đề nghị MobiMart cho anh xin giấy tờ chính hăng liên quan tới máy để có thể trực tiếp tới hăng bảo hành. Tuy nhiên, trước yêu cầu tưởng như rất chính đáng này, nhân viên của MobiMart đă cao giọng: Khách hàng không đủ thẩm quyền để “đ̣i” giấy tờ chính hăng.
Bực tức với cách giải quyết thiếu thiện chí của MobiMart, với tâm lư nóng giận, anh Cường đă vung tay đập vỡ chiếc điện thoại iPhone 4 mà anh mới bỏ ra hơn 15 triệu đồng để mua. Do vụ giằng co xô xát, gay gắt gây mất trật tự an ninh khu dân cư, công an phường Láng Hạ đă tới can thiệp, lập biên bản.
Trao đổi nhanh với PV qua điện thoại, đại diện MobiMart giải thích: Theo băng ghi h́nh tại Công ty th́ anh Cường đă tới cửa hàng trong t́nh trạng say rượu. Khi khách hàng yêu cầu giấy tờ chính hăng, “chúng tôi chưa có đủ thời gian để đưa”, vả lại, thấy khách hàng không b́nh tĩnh nên cũng chưa muốn đưa vội. Vị đại diện này cho rằng: Một khi anh Cường có thể điên cuồng đập phá máy th́ cũng có thể ngay lập tức xé giấy tờ liên quan nếu ngay lúc đó đưa tới tay khách hàng.
http://img1.dailyinfo.vn/archive/images/content/2011/07/19/shares/082236_ip2.jpg
Mua iPhone với giá hơn 15 triệu đồng nhưng anh Cường không
được nhận giấy tờ chính hăng.
Mặc dù vậy, phỏng vấn ngược với anh Cường, vị khách hàng này lại khẳng định: Tôi không hề say, lúc đó cũng không mất b́nh tĩnh mà ngồi im, chưa có động thái ǵ thái quá.
Cũng theo lời anh Cường, tại công an phường, ban đầu phía MobiMart nói rằng: Điện thoại mà khách hàng vừa mua không có giấy tờ v́ chủ cửa hàng MobiMart mua xách tay về. Tuy nhiên, sau đó, MobiMart lại hẹn thứ 2 (ngày 18/7) sẽ xuất tŕnh giấy tờ đầy đủ với công an.
Đại diện MobiMart cũng cho biết: Hiện tại, tất cả giấy tờ đều đă gửi cho bên công an, họ sẽ điều tra và làm rơ. Kết quả cuối cùng cũng như tất cả tài liệu liên quan hứa hẹn sẽ được cung cấp đầy đủ cho PV vào sáng mai (19/7).
Tuy nhiên, bày tỏ mong muốn với PV, anh Cường băn khoăn: “Tôi nghi ngờ vào thông tin này. Liệu giấy tờ mà MobiMart đưa ra có thật sự là giấy tờ chính hăng hay không hay được làm giả để lấp liếm. Tôi mong báo chí và các cơ quan chức năng làm rơ sự việc này để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Trong trường hợp giấy tờ đó là giả, tôi yêu cầu MobiMart hoàn trả lại điện thoại mới cho tôi để phần nào đó giảm bớt những bức xúc mà tôi đă chịu trong suốt thời gian qua”.
Theo VTC