Log in

View Full Version : Tân Hoàn Châu: 10 điểm trừ khó cứu văn


jojolotus
07-19-2011, 09:38
Vừa khởi chiếu 2 tập đầu, phiên bản “Tân Hoàn Châu cách cách” đă bị dư luận “ném đá”.

Sau 13 năm tác phẩm kinh điển ra đời, phiên bản mới “Tân Hoàn Châu cách cách” lên sóng truyền h́nh Hồ Nam trong sự mong ngóng và chờ đợi của khán giả. Tuy nhiên, ngay sau 2 tập đầu tiên khởi chiếu vào tối ngày 16/7 phim đă xuất hiện hàng loạt lời phê b́nh phản đối và đả kích. Cư dân mạng thậm chí c̣n khẳng định: Ngoài cảnh Lâm Tâm Như (vai mẹ Hạ Tử Vy) xuất hiện, chẳng c̣n trường đoạn nào để lại ấn tượng cho người xem.

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/07/19/09/57/hc01%20%282%29.jpg

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/07/19/09/57/hc02.jpg

Diễn xuất của dàn diễn viên "lăo thành" được khẳng định

Màn tranh căi của cư dân mạng và phía đầu tư sản xuất cũng như đơn vị độc quyền cung cấp TV online Sohu càng bị đẩy lên cao trào khi biên kịch Quỳnh Dao giận dữ phát biểu: “Không thích th́ chuyển kênh. Không cần lăng phí thời gian của mọi người và cũng không nên mang quan điểm chủ quan ra ngoài đường la ó…”.

1. Dàn diễn viên chính mờ nhạt

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/07/19/09/58/hc03.jpg

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/07/19/09/57/hc04.jpg

Dàn sao trẻ của phiên bản mới chưa đủ thuyết phục khán giả

Ngoài nhân vật “lăo thành” như Càn Long, Dung Mama, Hoàng hậu, Hoàng thái hậu được giao cho các nghệ sỹ kỳ cựu, tất cả vai diễn chính trong “Tân Hoàn Châu cách cách” đều do những gương mặt ‘mới toanh’ đảm nhiệm. Mặc dù việc ‘lăng xê’ nghệ sỹ mới không phải là lựa chọn quá mạo hiểm nhưng việc ‘chọn mặt gửi vàng’ thiếu chu đáo đă làm nên cục diện mờ nhạt cho toàn ê kíp.

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/07/19/09/58/hc05.jpg

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/07/19/09/58/hc06.jpg

Ngũ A Ka (trái) và Nhĩ Khang của "Tân Hoàn Châu cách cách"

thiếu cá tính cả về ngoại h́nh và lối diễn xuất

Cục diện được nhận thấy tại bộ phim này là khán giả khó phát hiện đâu là diễn viên phụ, đâu là nhân vật chính khi hầu hết các diễn viên đều có chung mặt bằng ‘sàn sàn’ không mấy nổi bật. Thậm chí, trong một số trường hợp, khán giả c̣n phát hiện nhiều “cô hầu”, “chàng lính” sở hữu khuôn mặt ăn h́nh, cá tính hơn gấp nhiều lần mỹ nhân tài tử phụ trách “cầm đinh” tác phẩm.

2. Tiểu Yến Tử khiến khán giả thất vọng

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/07/19/09/59/hc07.jpg

Tiểu Yến Tử Lư Thạnh khiến fan của Triệu Vy thất vọng v́ không đủ

'hào quang' để lấn át Kim Tỏa

Là nhân vật được nữ văn sỹ Quỳnh Dao “đặt cược” và tin cậy tuyệt đối nhưng Lư Thạnh vẫn không chinh phục được người xem truyền h́nh. Bất luận từ ngoại h́nh dung mạo quá cứng nhắc cho tới lối diễn xuất biểu đạt đều mang dáng dấp của Triệu Vy năm xưa. Bản thân Lư Thạnh từng phát biểu trong buổi phỏng vấn trước đó: “Rất nhiều năm trước, khi tôi vừa mới bước vào làng giải trí th́ đă có rất nhiều người nói tôi giống Triệu Vy…. Khi diễn vai này tôi phải học cách quên đi diễn xuất ấn tượng của Triệu Vy trong tâm trí…”.

Một điều rất rơ nhận thấy rằng lối biểu diễn của Lư Thạnh đă chịu ảnh hưởng quá nhiều từ “đàn chị” và thậm chí trong từng động tác lúc tức giận, ánh mắt ngây ngô vô tội hay ngữ điệu nhí nhảnh lém lỉnh… cũng đều được mô phỏng tỉ mỉ. Bên cạnh đó, mặc dù dung mạo và tuổi đời của Lư Thạnh tương đương, ‘nhác nhác’ Triệu Vy thời điểm vào vai Tiểu Yến Tử th́ người xem vẫn có cảm nhận tướng mạo, nét mặt “từng trải” của nhân vật “én nhỏ” láu cá. Chung quy lại, cư dân mạng dành cho nhân vật này chỉ trích: “Chưa đủ độ đáng yêu, không có thông tinh lém lỉnh mà thừa sự điên rồ và nổi loạn”.

3. Tử Vy cách cách không tương xứng danh hiệu “Mỹ nhân Giang Nam”

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/07/19/09/59/hc08.jpg

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/07/19/09/59/hc09.jpg

Tử Vy (trên), Liễu Thanh và Kim Tỏa (dưới)

Ngay từ thời điểm ra mắt tạo h́nh diễn viên Hạ Tử Vy, rất nhiều ư kiến phê b́nh lựa chọn quá dễ dăi của đoàn làm phim “Tân Hoàn Châu cách cách”. Nhiều nhận xét thậm chí c̣n đánh giá Kim Tỏa trong phiên bản mới “hơn đứt” cô chủ về mọi mặt. Khả năng phát triển và “tiếm ngôi” nhân vật chính tương tự trường hợp Phạm Băng Băng trong “Hoàn Châu cách cách” năm xưa rất dễ tái hiện.

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/07/19/09/59/hc10.jpg

Hải Lục (đứng giữa) giao lưu trong chương tŕnh tạp kỹ cho đài

Hồ Nam tổ chức trước khi "Tân Hoàn Châu" khởi chiếu

Sau hai tập phim đầu tiên được ra mắt, nhận định này càng có thêm cơ sở xác thực khi nhân vật do Hải Lục đảm nhiệm quá ư nhạt nhẽo và vô hồn. Mặc dù sở hữu vẻ đẹp hiền dịu và trong sáng nhưng Tử Vy cách cách này vẫn bị cư dân mạng lên tiếng chê bai: “Tuyệt đối không đủ tư cách làm Mỹ nhân Giang Nam. Cô gái này không thể nào là công chúa được Càn Long và Hạ Vũ Hà sinh hạ…”.

4. Dung mama tướng mạo quá nhân từ

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/07/19/09/59/hc11.jpg

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/07/19/09/59/hc12.jpg

Dung Mama (ảnh trên đứng bên trái) quá hiền hậu, không hợp với vai phản diện

Đặt vai diễn Dung mama do diễn viên Lư Minh Khởi của phiên bản cũ, nhân vật mới do Phương Thanh Trác thủ vai phải chịu trận thuyết phục. Từ dung mạo thiên phú cho tới gương mặt bầu bĩnh phúc hậu, vóc dáng tṛn trịa đẫy đà, Phương Thanh Trác là một lựa chọn sai lầm của Quỳnh Dao cho 1 vai phản diện đă ấn tượng sâu trong tâm trí người xem.

5. Họa sỹ cung đ́nh lạm dụng ngoại ngữ

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/07/19/10/00/hc13.jpg

Ban Kiệt Minh vào vai "kẻ thứ 3"

“Tân Hoàn Châu cách cách” được thêm mới 1 nhân vật họa sỹ cung đ́nh do Ban Kiệt Minh thủ vai. Chàng diễn viên người Tây Ban Nha này không chỉ có cơ hội truyền tải đủ môn nghệ thuật: chơi đàn violin, dậy đá bóng, nấu mỳ Ư… mà c̣n liên tục “xổ” chuỗi dài tiếng Anh. Đặc điểm phản cảm này khiến phần đông khán giả truyền h́nh khó chấp nhận và mỉa mai Quỳnh Dao: “Cao sang quá, dân thường xem không hiểu”.

6. “T́nh tay 3” không logic

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/07/19/10/00/hc14.jpg

Bộ 3 của phiên bản mới trong buổi họp báo ra mắt phim

Nhân vật phụ trách vị trí “phép thử” chuyện t́nh của Tiểu Yến Tử là Ban Kiệt Minh. Chàng trai này được sắp xếp với xuất xứ khá ly kỳ: cùng Ngũ A Ka sinh trưởng trong nội cung, t́nh thân như an hem ruột. Sau nhiều năm “kề vai sát cánh” lại bất ngờ trở thành t́nh địch khi “én nhỏ” xuất hiện. Mặc dù chữ “t́nh”, chữ “nghĩa” sâu nặng nhưng chàng trai ngoại quốc này cũng không hề ‘nể nang’ bạn hiền và ra sức ‘cạnh tranh v́ t́nh yêu’. Điều kỳ lạ đáng nói rằng sau chuỗi dài nỗ lực, anh chào họa sỹ cung đ́nh lăng mạn lại ‘bỗng dưng’ từ bỏ ư định theo đuổi để hoàn thành tâm nguyện cho đôi uyên ương “vốn dĩ thuộc về nhau”.

7. Cảnh “nóng” quá dầy đặc

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/07/19/10/00/hc15.jpg

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/07/19/10/00/hc16.jpg

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/07/19/10/00/hc17.jpg

Cảnh hôn t́nh tứ tràn lan tác phẩm cổ trang vốn được thực hiện

dành cho nhóm khán giả thanh thiếu niên

Ư định đưa phiên bản mới càng thêm gần gũi với khán giả trẻ tuổi đương đại, Quỳnh Dao đă bố trí rất nhiều cảnh nụ hôn và “giường chiếu” trong “Tân Hoàn Châu cách cách”. Điều này không chỉ làm sai lệch phong cách của tác phẩm gốc mà vô h́nh chung đă tự hạ thấp “cốt cách” tinh thần của tác phẩm. Theo dơi những tập đầu tiên cũng như quan sát loạt ảnh hậu trường được công bố trước đó, khán giả không khỏi phiền ḷng thở dài v́ một bộ phim truyền h́nh cổ trang vốn rất thuyết phục đă quá sa đà với cảnh “nóng” với mật độ dầy đặc.

8. Hương phi giống… nữ quái

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/07/19/10/01/hc18.jpg

Diễn viên múa người Tân Cương - Mă Đề vào vai Hương Phi

Lựa chọn 1 mỹ nhân trẻ tuổi gốc người Tây Cương, Quỳnh Dao muốn mang đến sự tươi mới cho tác phẩm. Tuy nhiên v́ tạo h́nh được cầu kỳ bố trí với mạng che mặt, các tấm khăn diêm dúa… nhân vật này lại trở nên xa lạ và kém hấp dẫn khán giả. So sánh với Lưu Đan thủ vai Hương Phi năm xưa, phiên bản mới vừa không đủ độ “chín” về dung mạo vừa biểu diễn cường điệu đến mức đôi khi sự bí ẩn gợi cảm lại thành dữ tợn và… ma quái.

9. Liễu Hồng Liễu Thanh đột phá bất ngờ

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/07/19/10/01/hc19.jpg

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2011/07/19/10/01/hc20.jpg

Liễu Hồng khả ái, Liễu Thanh khôi ngô tuấn tú

Khác hẳn với phiên bản trước, hai người bạn mà Tiểu Yến Tử quen biết trong lần xuất cung: Liễu Thanh, Liễu Hồng đă không c̣n là vai phụ mờ nhạt. Từ ngoại h́nh cho tới nội dung t́nh tiết nhân vật đều được Quỳnh Dao đặt nặng ‘ngang ngửa’ dàn diễn viên chính. Có đôi khi nữ văn sỹ Đài Loan sa đà vào việc miêu tả cụ thể chi tiết thân phận, gia thế của 2 nhân vật này khiến khán giả đang theo dơi mạch phim khó chịu v́ bị đứt đoạn.

10. Nhạc phim không có đột phá

Ngoài việc để Lư Thạnh tái thể hiện ca khúc do Triệu Vy thực hiện năm xưa, phiên bản “Tân Hoàn Châu cách” cũng ‘bê nguyên’ các phần nhạc kinh điển 13 năm về trước sử dụng. Mặc dù việc tận dụng ‘tài nguyên vốn có’ là điều đáng mừng với fan hâm mộ nhưng xét trên góc độ sáng tạo, nếu thực hiện một phiên bản mới “y chang” tác phẩm đă ra đời th́ tiêu tốn kinh phí sản xuất phải chăng là vô nghĩa?


Theo 24h