vuitoichat
07-22-2011, 10:50
SÀI G̉N (VNE) - Trong khi h́nh ảnh chiếc phà chỉ c̣n là kư ức trong ḷng người dân miền Tây th́ phà lại trở thành phương tiện kinh doanh hốt bạc tại Sài G̣n.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/134336-VNpha_CatLai_072011_ VNE-400.jpg
Chiếc phà hiện đại đưa khách qua lại cảng Cát Lái. (H́nh: VNExpress)
Báo mạng VNExpress đưa tin nói rằng công ty phà Cát Lái-Thủ Thiêm vừa mua một chiếc phà kư hiệu P 200 có thể đưa 750 hành khách và 30 chiếc xe hơi xếp đến 4 hàng song song qua lại sông Đồng Nai tại bến Cát Lái nối liền tỉnh Đồng Nai và trung tâm thành phố Sài G̣n.
Theo công ty này, hiện nay mỗi ngày phà Cát Lái chuyên chở trên 45,000 lượt người và 3,500 lượt xe ô tô. So với năm ngoái, số lượng hành khách qua phà tăng gần gấp đôi.
Ông Trần Minh Thành, giám đốc công ty phà Cát Lái-Thủ Thiêm c̣n cho biết, 11 chiếc phà đang hoạt động tấp nập mỗi ngày tại Cát Lái vẫn chưa đủ. V́ vậy, công ty này phải mua thêm chiếc phà loại P200 có chiều dài 55m, chiều rộng 13.22m mới đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.
Được biết Cát Lái là một cảng lớn nằm ở đoạn cuối của sông Đồng Nai tiếp giáp sông Nhà Bè và Sài G̣n. Từ trung tâm Sài G̣n, người ta có thể đến Long Thành, Đồng Nai bằng cách vượt phà Thủ Thiêm rồi qua phà Cát Lái.
Hiện nay, đường xa lộ Biên Ḥa nay là xa lộ Hà Nội thường xuyên bị tắt nghẽn, khiến người dân buộc phải chọn phà để vượt sông Đồng Nai cho nhanh, nhanh hơn băng qua các chiếc cầu Điện Biên Phủ, Rạch Chiếc, Hóa An... ở đoạn xa lộ Hà Nội.
Nhiều năm trở lại đây, nhiều chiếc cầu gọi là tối tân, hiện đại nhất Việt Nam đă được xây dựng như Cần Thơ, Mỹ Thuận, Rạch Miễu... giúp người dân vượt sông Tiền, sông Hậu nhanh chóng, tiện lợi và ít nguy hiểm.
Người dân miền Tây vui mừng khi thấy xuất hiện một chiếc cầu từng khao khát trong thời kỳ chiến tranh. Thế nhưng hiện nay th́ chiếc phà lại trở thành hữu ích, tiện dụng đối với người dân Sài G̣n và miền Đông mặc dù đó là phương tiện giao thông quá cũ kỹ, lạc hậu, hầu như chỉ có mặt ở các nước nghèo nàn, chậm tiến. (PL)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/134336-VNpha_CatLai_072011_ VNE-400.jpg
Chiếc phà hiện đại đưa khách qua lại cảng Cát Lái. (H́nh: VNExpress)
Báo mạng VNExpress đưa tin nói rằng công ty phà Cát Lái-Thủ Thiêm vừa mua một chiếc phà kư hiệu P 200 có thể đưa 750 hành khách và 30 chiếc xe hơi xếp đến 4 hàng song song qua lại sông Đồng Nai tại bến Cát Lái nối liền tỉnh Đồng Nai và trung tâm thành phố Sài G̣n.
Theo công ty này, hiện nay mỗi ngày phà Cát Lái chuyên chở trên 45,000 lượt người và 3,500 lượt xe ô tô. So với năm ngoái, số lượng hành khách qua phà tăng gần gấp đôi.
Ông Trần Minh Thành, giám đốc công ty phà Cát Lái-Thủ Thiêm c̣n cho biết, 11 chiếc phà đang hoạt động tấp nập mỗi ngày tại Cát Lái vẫn chưa đủ. V́ vậy, công ty này phải mua thêm chiếc phà loại P200 có chiều dài 55m, chiều rộng 13.22m mới đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.
Được biết Cát Lái là một cảng lớn nằm ở đoạn cuối của sông Đồng Nai tiếp giáp sông Nhà Bè và Sài G̣n. Từ trung tâm Sài G̣n, người ta có thể đến Long Thành, Đồng Nai bằng cách vượt phà Thủ Thiêm rồi qua phà Cát Lái.
Hiện nay, đường xa lộ Biên Ḥa nay là xa lộ Hà Nội thường xuyên bị tắt nghẽn, khiến người dân buộc phải chọn phà để vượt sông Đồng Nai cho nhanh, nhanh hơn băng qua các chiếc cầu Điện Biên Phủ, Rạch Chiếc, Hóa An... ở đoạn xa lộ Hà Nội.
Nhiều năm trở lại đây, nhiều chiếc cầu gọi là tối tân, hiện đại nhất Việt Nam đă được xây dựng như Cần Thơ, Mỹ Thuận, Rạch Miễu... giúp người dân vượt sông Tiền, sông Hậu nhanh chóng, tiện lợi và ít nguy hiểm.
Người dân miền Tây vui mừng khi thấy xuất hiện một chiếc cầu từng khao khát trong thời kỳ chiến tranh. Thế nhưng hiện nay th́ chiếc phà lại trở thành hữu ích, tiện dụng đối với người dân Sài G̣n và miền Đông mặc dù đó là phương tiện giao thông quá cũ kỹ, lạc hậu, hầu như chỉ có mặt ở các nước nghèo nàn, chậm tiến. (PL)