woaini1982
07-26-2011, 13:11
Chevrolet Corvette C7 vẫn luôn là một cái tên gây nhiều ṭ ṃ. H́nh ảnh đầu tiên xuất hiện vào năm 2008, dự kiến tŕnh làng năm 2012 và lên dây chuyền sản xuất với số lượng lớn từ năm 2013, nhưng c̣n một số điều người ta chưa biết hết về siêu xe này.
C7 Corvette bắt đầu để lại dấu ấn sau lần xuất hiện rất chóng vánh tại phần đầu bộ phim Transformer 2. Chỉ lên h́nh trong một thời gian rất ngắn nhưng thiết kế ấn tượng của nó đă khiến nhiều trái tim người hâm mộ xao xuyến.
Xét thiết kế tổng thể, C7 sẽ được sở hữu những vật liệu tiên tiến nhất như sợi các bon, kết hợp cùng nhôm và magie để giảm trọng lượng xe dù vẫn giữ được độ ổn định cần thiết. Dáng vẻ bề ngoài của Corvette C7 gợi nhắc tới chân dung bản concept Corvette Stingray từng được giới thiệu tại triển lăm Chicago Auto Show. Nhưng đó không phải là tất cả những điều mà kĩ thuật viên của GM đă làm được tại GM Design Studio, người hâm mộ c̣n thấy những thay đổi cụ thể, như các khe mang cá tại lưới tản nhiệt, hay cấu trúc khí động học tại đuôi xe sẽ là những ấn tượng rơ nét khi sản phẩm được hoàn thành.
http://img2.dailyinfo.vn/image/20110726/OToXeMay/OToXeMay/autonet_044127_40881 6138_0.jpg
Theo ông Mark Reuss, giám đốc của GM Bắc Mỹ, C7 sẽ là một h́nh ảnh lột xác hoàn toàn khỏi những nét thiết kế "chưa thật sự hợp lư" từng xuất hiện trên C6 và C5, tiêu biểu nhất là khả năng nâng cấp động cơ V8 tăng nạp, dự tính hoàn thiện trong 2 năm nữa. Nhiều ư kiến c̣n chia sẻ rằng, siêu xe mới của Chevrolet sẽ là một chiếc dẫn động cầu sau giống như phiên bản mới của Cadillac ATS, cũng có thể là CTS mới hoặc tương tự ḍng Camaro nổi tiếng...
http://img2.dailyinfo.vn/image/20110726/OToXeMay/OToXeMay/autonet_044127_24519 5851_1.jpg
Tuy nhiên, có ít nhất 3 điều người ta có thể chắc chắn khi xét đoán về sức mạnh của C7, nghĩa là có 3 điều đồn đại mà những ai tinh ư có thể loại bỏ.
Thứ nhất: Không có động cơ Rear mid-engine. Khả năng này gần như bằng không sau sự ra đi của vị giám đốc sản phẩm Bob Lutz. Thậm chí cho đến tận bây giờ, GM vẫn chưa có quan điểm cụ thể nào hé lộ rằng, họ có thể đầu tư tiền bạc vào phát triển loại động cơ này trên chiếc C7 Corvette.
Thứ 2: Sẽ không có động cơ tăng nạp hay siêu nạp V6, v́ điều này liên quan chặt chẽ đến vấn đề ngân sách phát triển, và cũng không có nhiều cơ hội dành cho sự xuất hiện của một hệ dẫn động hybrid trên C7 của tương lai. GM hiện khá bằng ḷng với chiếc xe điện Chevy Volt . Hiện giờ, nó vẫn khiến họ có thể ngẩng cao đầu trong lĩnh vực công nghệ xanh v́ môi trường.
Thứ 3: C7 cũng sẽ không trang bị động cơ xoay Wankel.
http://img2.dailyinfo.vn/image/20110726/OToXeMay/OToXeMay/autonet_044127_60400 0878_2.jpg
Trong khi đó, nói về thiết kế bệ gầm, các nguồn tin luôn khẳng định rằng, bệ gầm mới của C7 sẽ cho những cảm giác thú vị và phản hồi sống động nhất. Triết lư mà GM tuân thủ là mang đến những chiếc xe thể thao có cơ cấu lái hấp dẫn thực sự. Tuy nhiên, họ cần thay đổi nhiều hơn nữa để những lái xe - dù không phải các tay đua chuyên nghiệp cũng có thể vận hành xe một cách dễ dàng.
Trong ḍng chảy của sự phát triển ấy, đương nhiên bệ gầm Kappa sẽ không phải lựa chọn hợp lư. Cơ sở gầm bệ Kappa của GM - vốn nổi tiếng về độ an toàn, tính năng cao nhưng không v́ thế mà có thể xuất hiện trên C7. Kiến trúc này đă khai tử cùng với sự ra đi của thươg hiệu Pontiac và Saturn, với những chiếc thể thao 2 chỗ ngồi, 4 xy lanh của họ, chẳng hạn Solstice hay Sky. Bệ gầm Kappa vẫn có thể ẩn hiện đâu đó trên C7, nhưng chắc chắn không tồn tại như một sự hồi sinh.
http://img2.dailyinfo.vn/image/20110726/OToXeMay/OToXeMay/autonet_044127_44038 0591_3.jpg
Tuy rằng, mọi chuyện vẫn c̣n ở phía trước.
Theo AutoNet
C7 Corvette bắt đầu để lại dấu ấn sau lần xuất hiện rất chóng vánh tại phần đầu bộ phim Transformer 2. Chỉ lên h́nh trong một thời gian rất ngắn nhưng thiết kế ấn tượng của nó đă khiến nhiều trái tim người hâm mộ xao xuyến.
Xét thiết kế tổng thể, C7 sẽ được sở hữu những vật liệu tiên tiến nhất như sợi các bon, kết hợp cùng nhôm và magie để giảm trọng lượng xe dù vẫn giữ được độ ổn định cần thiết. Dáng vẻ bề ngoài của Corvette C7 gợi nhắc tới chân dung bản concept Corvette Stingray từng được giới thiệu tại triển lăm Chicago Auto Show. Nhưng đó không phải là tất cả những điều mà kĩ thuật viên của GM đă làm được tại GM Design Studio, người hâm mộ c̣n thấy những thay đổi cụ thể, như các khe mang cá tại lưới tản nhiệt, hay cấu trúc khí động học tại đuôi xe sẽ là những ấn tượng rơ nét khi sản phẩm được hoàn thành.
http://img2.dailyinfo.vn/image/20110726/OToXeMay/OToXeMay/autonet_044127_40881 6138_0.jpg
Theo ông Mark Reuss, giám đốc của GM Bắc Mỹ, C7 sẽ là một h́nh ảnh lột xác hoàn toàn khỏi những nét thiết kế "chưa thật sự hợp lư" từng xuất hiện trên C6 và C5, tiêu biểu nhất là khả năng nâng cấp động cơ V8 tăng nạp, dự tính hoàn thiện trong 2 năm nữa. Nhiều ư kiến c̣n chia sẻ rằng, siêu xe mới của Chevrolet sẽ là một chiếc dẫn động cầu sau giống như phiên bản mới của Cadillac ATS, cũng có thể là CTS mới hoặc tương tự ḍng Camaro nổi tiếng...
http://img2.dailyinfo.vn/image/20110726/OToXeMay/OToXeMay/autonet_044127_24519 5851_1.jpg
Tuy nhiên, có ít nhất 3 điều người ta có thể chắc chắn khi xét đoán về sức mạnh của C7, nghĩa là có 3 điều đồn đại mà những ai tinh ư có thể loại bỏ.
Thứ nhất: Không có động cơ Rear mid-engine. Khả năng này gần như bằng không sau sự ra đi của vị giám đốc sản phẩm Bob Lutz. Thậm chí cho đến tận bây giờ, GM vẫn chưa có quan điểm cụ thể nào hé lộ rằng, họ có thể đầu tư tiền bạc vào phát triển loại động cơ này trên chiếc C7 Corvette.
Thứ 2: Sẽ không có động cơ tăng nạp hay siêu nạp V6, v́ điều này liên quan chặt chẽ đến vấn đề ngân sách phát triển, và cũng không có nhiều cơ hội dành cho sự xuất hiện của một hệ dẫn động hybrid trên C7 của tương lai. GM hiện khá bằng ḷng với chiếc xe điện Chevy Volt . Hiện giờ, nó vẫn khiến họ có thể ngẩng cao đầu trong lĩnh vực công nghệ xanh v́ môi trường.
Thứ 3: C7 cũng sẽ không trang bị động cơ xoay Wankel.
http://img2.dailyinfo.vn/image/20110726/OToXeMay/OToXeMay/autonet_044127_60400 0878_2.jpg
Trong khi đó, nói về thiết kế bệ gầm, các nguồn tin luôn khẳng định rằng, bệ gầm mới của C7 sẽ cho những cảm giác thú vị và phản hồi sống động nhất. Triết lư mà GM tuân thủ là mang đến những chiếc xe thể thao có cơ cấu lái hấp dẫn thực sự. Tuy nhiên, họ cần thay đổi nhiều hơn nữa để những lái xe - dù không phải các tay đua chuyên nghiệp cũng có thể vận hành xe một cách dễ dàng.
Trong ḍng chảy của sự phát triển ấy, đương nhiên bệ gầm Kappa sẽ không phải lựa chọn hợp lư. Cơ sở gầm bệ Kappa của GM - vốn nổi tiếng về độ an toàn, tính năng cao nhưng không v́ thế mà có thể xuất hiện trên C7. Kiến trúc này đă khai tử cùng với sự ra đi của thươg hiệu Pontiac và Saturn, với những chiếc thể thao 2 chỗ ngồi, 4 xy lanh của họ, chẳng hạn Solstice hay Sky. Bệ gầm Kappa vẫn có thể ẩn hiện đâu đó trên C7, nhưng chắc chắn không tồn tại như một sự hồi sinh.
http://img2.dailyinfo.vn/image/20110726/OToXeMay/OToXeMay/autonet_044127_44038 0591_3.jpg
Tuy rằng, mọi chuyện vẫn c̣n ở phía trước.
Theo AutoNet