woaini1982
07-31-2011, 09:18
Zonal Defense, Overlapping Run và Off the ball controls. Sẽ có rất nhiều điều mới mẻ để bạn trải nghiệm trong phiên bản Pes 2012 lần này.
Ở phần trước chúng ta đă làm quen với hệ thống AI pḥng thủ hoàn toàn mới của PES 2012, hăy cùng xem hệ thống tấn công sẽ có những cải tiến nào để phù hợp với mặt bằng tŕnh độ của các game thủ ngày càng cao như hiện nay.
Overlapping Run
PES 2011 đem đến một hệ thống chuyền hoàn toàn mới, giúp người chơi dễ dàng trong việc t́m kiếm cơ hội ghi bàn. Nhưng một vấn đề thường gặp phải đó là cầu thủ AI thường chẳng có mặt để hỗ trợ mỗi khi bạn cần.
Một ví dụ điển h́nh có thể thấy như trong trường hợp dưới đây, hậu vệ cánh không chạy chỗ để tiền vệ trung tâm có thể phân phối bóng. Đó thật sự không phải là những ǵ chúng ta mong muốn ở một trận đấu trong thực tế.
http://genk2.vcmedia.vn/qHYx0eDsUHhZXXxDGFrA WJ0bYJgWc/Image/2011/07/3107pic9_85250.jpg
AI không hỗ trợ những lúc bạn cần.
Điều này sẽ hoàn toàn thay đổi trong PES 2012. Với tính năng Overlapping Run, bạn sẽ toàn nằm giữ được thế trận v́ giờ đây hậu vệ và tiền vệ cánh sẽ luôn luôn phán đoán t́nh huống và chạy chỗ để có được một vị trí thuận lợi nhất. Tất cả chỉ phụ thuộc vào quyết định và lối chơi của bạn trong cách tiếp cận trận đấu.
AI của máy đă được cải thiện để giờ đây khi bóng chưa đến chân tiền vệ trung tâm th́ hậu vệ cánh đă nhận biết được và bắt đầu chạy chỗ t́m khoảng trống để tiếp tục tấn công.
http://genk2.vcmedia.vn/qHYx0eDsUHhZXXxDGFrA WJ0bYJgWc/Image/2011/07/3107pic8_e98fe.jpg
AI được đầu tư kĩ lưỡng.
Những pha phối hợp đă làm nên thương hiệu giữa Xavi và Alves, Evra và Nani, hay Marcelo và Ronaldo nay sẽ được tái hiện trong PES 2012 .
Không chỉ dừng lại ở những pha tấn công cánh, những pha chạy chỗ không bóng của các tiền đạo đẳng cấp cũng là một yếu tố mà KONAMI đă quyết định cũng cố trong PES 2012. Khi hàng pḥng ngự của đối phương được dàn xếp một cách chặt chẽ th́ việc t́m được khoảng trống và sự nhạy cảm của các tiền đạo chính là điều làm nên sự khác biệt.
AI của máy giờ đây sẽ cố gắng khai thác những kẽ hở và sai lầm dù là nhỏ nhất để tự tạo khoảng trống cho ḿnh. Việc người chơi cần làm là phải nắm bắt thời cơ để có thể thực hiện một đường chuyện “dọn cỗ” cho tiền đạo của ḿnh .
http://genk2.vcmedia.vn/qHYx0eDsUHhZXXxDGFrA WJ0bYJgWc/Image/2011/07/3107pic7_ca988.jpg
Sự thông minh của các tiền đạo trong việc chạy chỗ.
Ngoài ra, một tính năng hoàn toàn mới nữa cũng vừa được bổ sung và đây phải nói là một tính năng rất đáng giá, đó chính là điều khiển người không bóng . Bạn hăy tưởng tượng việc có thể điều khiển cầu thủ thứ 2, thứ 3 nhờ vào cần Analog phải trong các t́nh huống bóng chết và bóng sống? Chúng ta hăy cùng t́m hiểu rơ hơn về điều này:
Off the ball controls
Với cần analog phải, giờ đây bạn có thể điều khiển cầu thủ thứ 2 và thứ 3 để chạy chỗ khi ném biên, đá phạt gián tiếp, đá phạt góc hay khi phát bóng lên của thủ môn để t́m kiếm khoảng trống. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách thực hiện các t́nh huống bóng chết. KONAMI đă cho phép chúng ta tự do hơn trong mọi hoàn cảnh ở trên sân để đem đến cái mà chúng ta vẫn thường gọi là Total Freedom cho các game thủ.
http://genk2.vcmedia.vn/qHYx0eDsUHhZXXxDGFrA WJ0bYJgWc/Image/2011/07/3107pic6_dd001.jpg
Không chỉ dừng tại đó, khi một t́nh huống tấn công đang diễn ra, bạn cũng có thể điều khiển được cầu thủ AI để hỗ trợ cho ḿnh. Và đây chính là tính năng Teammate Controls trong PES 2012.
Theo như những ǵ Konami đă giới thiệu th́ sẽ có 2 phần setting cho Teammate Controls, là Assisted và Manual. Ở chế độ Assisted, cầu thủ được lựa chọn bằng cách gạt Analog phải sang hướng cầu thủ thứ 2 và nhấn R3. Cầu thủ được lựa chọn khi đó sẽ chạy chỗ lên phía trước để lôi kéo hậu vệ đối phương hoặc tạo cơ hội cho bạn.
http://genk2.vcmedia.vn/qHYx0eDsUHhZXXxDGFrA WJ0bYJgWc/Image/2011/07/3107pic10_9fdbf.jpg
Trong Manual Control, sau khi ấn R3, bạn sẽ có toàn quyền quyết định hướng chạy của cầu thủ thứ 2. Không chỉ đơn thuần là chạy thẳng lên trước nữa, mà giờ đây bạn có thể sử dụng cần Analog phải để di chuyển cầu thủ thứ 2. Để có thể sự dụng thuần thục tính năng này đ̣i hỏi phải có sự tập luyện, và đây đúng là một thử thách thú vị cho những người yêu PES.
Hy vọng qua loạt bài lần này, bạn đă có những cái nh́n đầu tiên về những thay đổi tích cực trong PES 2012. Để có thể kiểm chứng được những tính năng này có ảnh hưởng như thế nào đến cách chơi th́ chúng ta c̣n phải chờ đợi bản Demo sắp được ra mắt trong thời gian tới.
Theo genk
Ở phần trước chúng ta đă làm quen với hệ thống AI pḥng thủ hoàn toàn mới của PES 2012, hăy cùng xem hệ thống tấn công sẽ có những cải tiến nào để phù hợp với mặt bằng tŕnh độ của các game thủ ngày càng cao như hiện nay.
Overlapping Run
PES 2011 đem đến một hệ thống chuyền hoàn toàn mới, giúp người chơi dễ dàng trong việc t́m kiếm cơ hội ghi bàn. Nhưng một vấn đề thường gặp phải đó là cầu thủ AI thường chẳng có mặt để hỗ trợ mỗi khi bạn cần.
Một ví dụ điển h́nh có thể thấy như trong trường hợp dưới đây, hậu vệ cánh không chạy chỗ để tiền vệ trung tâm có thể phân phối bóng. Đó thật sự không phải là những ǵ chúng ta mong muốn ở một trận đấu trong thực tế.
http://genk2.vcmedia.vn/qHYx0eDsUHhZXXxDGFrA WJ0bYJgWc/Image/2011/07/3107pic9_85250.jpg
AI không hỗ trợ những lúc bạn cần.
Điều này sẽ hoàn toàn thay đổi trong PES 2012. Với tính năng Overlapping Run, bạn sẽ toàn nằm giữ được thế trận v́ giờ đây hậu vệ và tiền vệ cánh sẽ luôn luôn phán đoán t́nh huống và chạy chỗ để có được một vị trí thuận lợi nhất. Tất cả chỉ phụ thuộc vào quyết định và lối chơi của bạn trong cách tiếp cận trận đấu.
AI của máy đă được cải thiện để giờ đây khi bóng chưa đến chân tiền vệ trung tâm th́ hậu vệ cánh đă nhận biết được và bắt đầu chạy chỗ t́m khoảng trống để tiếp tục tấn công.
http://genk2.vcmedia.vn/qHYx0eDsUHhZXXxDGFrA WJ0bYJgWc/Image/2011/07/3107pic8_e98fe.jpg
AI được đầu tư kĩ lưỡng.
Những pha phối hợp đă làm nên thương hiệu giữa Xavi và Alves, Evra và Nani, hay Marcelo và Ronaldo nay sẽ được tái hiện trong PES 2012 .
Không chỉ dừng lại ở những pha tấn công cánh, những pha chạy chỗ không bóng của các tiền đạo đẳng cấp cũng là một yếu tố mà KONAMI đă quyết định cũng cố trong PES 2012. Khi hàng pḥng ngự của đối phương được dàn xếp một cách chặt chẽ th́ việc t́m được khoảng trống và sự nhạy cảm của các tiền đạo chính là điều làm nên sự khác biệt.
AI của máy giờ đây sẽ cố gắng khai thác những kẽ hở và sai lầm dù là nhỏ nhất để tự tạo khoảng trống cho ḿnh. Việc người chơi cần làm là phải nắm bắt thời cơ để có thể thực hiện một đường chuyện “dọn cỗ” cho tiền đạo của ḿnh .
http://genk2.vcmedia.vn/qHYx0eDsUHhZXXxDGFrA WJ0bYJgWc/Image/2011/07/3107pic7_ca988.jpg
Sự thông minh của các tiền đạo trong việc chạy chỗ.
Ngoài ra, một tính năng hoàn toàn mới nữa cũng vừa được bổ sung và đây phải nói là một tính năng rất đáng giá, đó chính là điều khiển người không bóng . Bạn hăy tưởng tượng việc có thể điều khiển cầu thủ thứ 2, thứ 3 nhờ vào cần Analog phải trong các t́nh huống bóng chết và bóng sống? Chúng ta hăy cùng t́m hiểu rơ hơn về điều này:
Off the ball controls
Với cần analog phải, giờ đây bạn có thể điều khiển cầu thủ thứ 2 và thứ 3 để chạy chỗ khi ném biên, đá phạt gián tiếp, đá phạt góc hay khi phát bóng lên của thủ môn để t́m kiếm khoảng trống. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách thực hiện các t́nh huống bóng chết. KONAMI đă cho phép chúng ta tự do hơn trong mọi hoàn cảnh ở trên sân để đem đến cái mà chúng ta vẫn thường gọi là Total Freedom cho các game thủ.
http://genk2.vcmedia.vn/qHYx0eDsUHhZXXxDGFrA WJ0bYJgWc/Image/2011/07/3107pic6_dd001.jpg
Không chỉ dừng tại đó, khi một t́nh huống tấn công đang diễn ra, bạn cũng có thể điều khiển được cầu thủ AI để hỗ trợ cho ḿnh. Và đây chính là tính năng Teammate Controls trong PES 2012.
Theo như những ǵ Konami đă giới thiệu th́ sẽ có 2 phần setting cho Teammate Controls, là Assisted và Manual. Ở chế độ Assisted, cầu thủ được lựa chọn bằng cách gạt Analog phải sang hướng cầu thủ thứ 2 và nhấn R3. Cầu thủ được lựa chọn khi đó sẽ chạy chỗ lên phía trước để lôi kéo hậu vệ đối phương hoặc tạo cơ hội cho bạn.
http://genk2.vcmedia.vn/qHYx0eDsUHhZXXxDGFrA WJ0bYJgWc/Image/2011/07/3107pic10_9fdbf.jpg
Trong Manual Control, sau khi ấn R3, bạn sẽ có toàn quyền quyết định hướng chạy của cầu thủ thứ 2. Không chỉ đơn thuần là chạy thẳng lên trước nữa, mà giờ đây bạn có thể sử dụng cần Analog phải để di chuyển cầu thủ thứ 2. Để có thể sự dụng thuần thục tính năng này đ̣i hỏi phải có sự tập luyện, và đây đúng là một thử thách thú vị cho những người yêu PES.
Hy vọng qua loạt bài lần này, bạn đă có những cái nh́n đầu tiên về những thay đổi tích cực trong PES 2012. Để có thể kiểm chứng được những tính năng này có ảnh hưởng như thế nào đến cách chơi th́ chúng ta c̣n phải chờ đợi bản Demo sắp được ra mắt trong thời gian tới.
Theo genk