tonny_thuong
08-12-2011, 01:50
BMW i4 và i5 xuất hiện vào cuối thập kỷ
Sau mẫu xe nội thị i3 cùng siêu xe thể thao hybrid i8, hăng xe Đức được cho là đang tiếp tục nghiên cứu hai mẫu tiếp theo thuộc thương hiệu mới.
Theo tờ BMWblog, i4 được phát triển dựa trên i3 và là một phiên bản thể thao 2 chỗ. C̣n i5 là một chiếc sedan 4 cửa hạng trung với các đường nét thiết kế kiểu coupe, sử dụng động cơ giống i8.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/d4/4c/bmw-i3.jpg
Sau i3 (bên phải) và i8, BMW được cho là đă bắt tay vào nghiên cứu hai mẫu tiếp theo của ḍng i. Ảnh: BMW.
Hiện chiến lược thiết kế vẫn đang được bàn thảo nhưng dự kiến i5 sẽ mang đặc trưng của ḍng i như kiểu dáng khí động học, cửa sau có bản lề và đủ không gian cho 4 người. Cả i4 và i5 đều sử dụng công nghệ chất dẻo-sợi carbon (CFRP) trong kết cấu.
Trong khi i3 và i8 sẽ được BMW ra mắt vào năm 2013, i4 và i5 dự kiến phải đến gần cuối thập kỷ này mới xuất hiện. Trước mắt, trong vài tháng tới và trong năm 2012, hăng xe Đức sẽ tăng cường quảng bá cho ḍng i, giúp khách hàng hiểu rơ ư tưởng và quan niệm của hăng về triết lư mới cũng như những ǵ mà BMW hướng tới.
Minh Thủy
theo vne
Sau mẫu xe nội thị i3 cùng siêu xe thể thao hybrid i8, hăng xe Đức được cho là đang tiếp tục nghiên cứu hai mẫu tiếp theo thuộc thương hiệu mới.
Theo tờ BMWblog, i4 được phát triển dựa trên i3 và là một phiên bản thể thao 2 chỗ. C̣n i5 là một chiếc sedan 4 cửa hạng trung với các đường nét thiết kế kiểu coupe, sử dụng động cơ giống i8.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/d4/4c/bmw-i3.jpg
Sau i3 (bên phải) và i8, BMW được cho là đă bắt tay vào nghiên cứu hai mẫu tiếp theo của ḍng i. Ảnh: BMW.
Hiện chiến lược thiết kế vẫn đang được bàn thảo nhưng dự kiến i5 sẽ mang đặc trưng của ḍng i như kiểu dáng khí động học, cửa sau có bản lề và đủ không gian cho 4 người. Cả i4 và i5 đều sử dụng công nghệ chất dẻo-sợi carbon (CFRP) trong kết cấu.
Trong khi i3 và i8 sẽ được BMW ra mắt vào năm 2013, i4 và i5 dự kiến phải đến gần cuối thập kỷ này mới xuất hiện. Trước mắt, trong vài tháng tới và trong năm 2012, hăng xe Đức sẽ tăng cường quảng bá cho ḍng i, giúp khách hàng hiểu rơ ư tưởng và quan niệm của hăng về triết lư mới cũng như những ǵ mà BMW hướng tới.
Minh Thủy
theo vne