vuitoichat
08-12-2011, 08:27
Bộ Quốc pḥng Mỹ vừa ban hành quyết định cho phép F-35 Lightning II tiếp tục thử nghiệm không hạn chế trên mặt đất.
Lệnh cấm bay đối với máy bay này đă được đưa ra vào ngày 2/8/2011. Nguyên nhân dẫn đến việc đ́nh chỉ các chuyến bay là do hệ thống cung cấp điện IPP trong chuyến bay thử nghiệm trước đó không làm việc. Đây là lần thứ hai trong năm F-35 bị đ́nh chỉ bay.
Hiện nay, các chuyên gia của không quân Mỹ, Lầu Năm Góc và công ty Lockheed Martin đang tiến hành một cuộc điều tra để cố gắng t́m ra nguyên nhân thất bại của IPP.
Theo dữ liệu sơ bộ, nguyên nhân được xác định là do một trong các van làm việc không chính xác gây ra vấn đề với hệ thống cung cấp điện trên máy bay, hệ thống này được sản xuất bởi công ty Honeywell của Mỹ.
IPP kết hợp hệ thống giám sát môi trường và cung cấp năng lượng cho các thiết bị trên máy bay cũng như hệ thống điện dự pḥng. Thật kỳ lạ, sự cố này cũng được phát hiện trên máy bay phản lực chiến đấu F-35A có số hiệu AF-4.
Vào tháng 3/2011, các chuyến bay của F-35 đă bị đ́nh chỉ v́ các máy phát điện, giống như xảy ra trong chuyến bay thử nghiệm của máy bay chiến đấu có số hiệu AF-4.
Hiện nay, F-35 là đối tượng của hai cuộc điều tra trực tiếp từ Bộ Quốc pḥng Hoa Kỳ, liên quan thứ 2 là kiểm tra hệ thống cung cấp ôxy trên máy bay (OBOGS).
Các cuộc kiểm tra tương tự sẽ được thực hiện trên tất cả các máy bay chiến đấu của Không quân Mỹ để điều tra và t́m ra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn của máy bay F-22 Raptor trong tháng 10/2010.
Thu Hoài (theo Lenta)
Lệnh cấm bay đối với máy bay này đă được đưa ra vào ngày 2/8/2011. Nguyên nhân dẫn đến việc đ́nh chỉ các chuyến bay là do hệ thống cung cấp điện IPP trong chuyến bay thử nghiệm trước đó không làm việc. Đây là lần thứ hai trong năm F-35 bị đ́nh chỉ bay.
Hiện nay, các chuyên gia của không quân Mỹ, Lầu Năm Góc và công ty Lockheed Martin đang tiến hành một cuộc điều tra để cố gắng t́m ra nguyên nhân thất bại của IPP.
Theo dữ liệu sơ bộ, nguyên nhân được xác định là do một trong các van làm việc không chính xác gây ra vấn đề với hệ thống cung cấp điện trên máy bay, hệ thống này được sản xuất bởi công ty Honeywell của Mỹ.
IPP kết hợp hệ thống giám sát môi trường và cung cấp năng lượng cho các thiết bị trên máy bay cũng như hệ thống điện dự pḥng. Thật kỳ lạ, sự cố này cũng được phát hiện trên máy bay phản lực chiến đấu F-35A có số hiệu AF-4.
Vào tháng 3/2011, các chuyến bay của F-35 đă bị đ́nh chỉ v́ các máy phát điện, giống như xảy ra trong chuyến bay thử nghiệm của máy bay chiến đấu có số hiệu AF-4.
Hiện nay, F-35 là đối tượng của hai cuộc điều tra trực tiếp từ Bộ Quốc pḥng Hoa Kỳ, liên quan thứ 2 là kiểm tra hệ thống cung cấp ôxy trên máy bay (OBOGS).
Các cuộc kiểm tra tương tự sẽ được thực hiện trên tất cả các máy bay chiến đấu của Không quân Mỹ để điều tra và t́m ra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn của máy bay F-22 Raptor trong tháng 10/2010.
Thu Hoài (theo Lenta)