megaup
08-24-2011, 16:14
Phải chăng Toyota đă cạn ư tưởng cho một ḍng xe đă có mặt trên thị trường ngót 30 năm?
Ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 1983, đến nay Toyota Camry đă vượt mốc doanh số 15 triệu chiếc trên toàn thế giới. Và sau gần 30 năm, có vẻ như Toyota không c̣n nhiều ư tưởng sáng tạo dành cho mẫu xe đ́nh đám này. Camry có nguy cơ mất ngôi vị xe con bán chạy nhất ở Mỹ.
Xe Toyota Camry thế hệ thứ 7 đă chính thức tŕnh làng, gây thất vọng cho không ít người vốn yêu mến ḍng xe này, khi h́nh thức xe không có sự đột phá, mà lại gợi nhắc một số chi tiết thiết kế của “người nhà” Toyota Corolla và “hàng xóm” Honda Civic. Tuy nhiên, chính sự không quá mới, không quá đột phá ấy có lẽ lại là yếu tố để Camry trở thành một mẫu xe “vừa mắt” với nhiều đối tượng khách hàng.
Kích cỡ xe Toyota Camry thế hệ mới - phiên bản 2012 - vẫn như xe đời cũ, từ chiều dài cơ sở đến chiều dài-rộng-cao. Tuy nhiên, phong cách thiết kế thân xe đă hoàn toàn thay đổi so, giảm bớt những đường nét mềm mại.
Ba hốc gió cỡ lớn, vuông thành sắc cạnh đi cùng đèn sương mù viền crôm là điểm nhấn ở mũi xe. Thiết kế loe ở dưới đem đến cảm giác thân xe lớn hơn trước. Trong khi đó, cụm đèn pha tạo sự liên tưởng tức th́ với Honda Civic.
Khác với phong cách mềm mại của xe đời cũ, Camry 2012 sở hữu nhiều đường thẳng và vuông góc hơn, từ mũi cho tới đuôi xe.
Toyota chú trọng nhiều tới tính khí động học khi thiết kế Camry thế hệ mới. Một trong những chi tiết dễ nhận thấy là gương cửa được vuốt nhẹ lên như vây cá nhằm tạo luồng khí khi xe vận hành ở tốc độ cao.
Trang bị tiêu chuẩn là 16 và 17 inch tuỳ phiên bản L, LE, XLE hay SE. Trang bị tuỳ chọn là bộ la-zăng 18 inch kiểu xoắn.
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/132012toyotacamrysef d_57725.jpg
Đuôi xe được thiết kế mới, có phần “rối” hơn xe đời cũ.
Về động cơ, xe Camry 2012 có 3 lựa chọn. Tiêu chuẩn là bản 4 xy-lanh 2.5L công suất 178 mă lực, tăng 9 mă lực so với động cơ xe đời cũ; mô-men xoắn đạt 170 lb.-ft. Toyota cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu của bản động cơ này là 8,4 lít/100km đường hỗn hợp, giảm gần 1 lít/100km so với Camry thế hệ cũ.
Tiếp đến là bản 3.5-liter V6 công suất 268 mă lực tại 6.200 ṿng/phút và mô-men xoắn 248 lb.-ft. tại 4.700 ṿng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu dự kiến là 11,2 lít/100km đường phố và 7,8 lít/100km đường cao tốc (phiên bản trước lần lượt là 11,8 và 8,11 lít/100km).
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/182012toyotacamrysef d_28067.jpg
Cả hai bản động cơ trên đều kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, có cần gạt số tích hợp trên vô-lăng.
Lựa chọn thứ 3 là bản hybrid, sử dụng hệ thống Hybrid Synergy Drive của Toyota, gồm một động cơ xăng Atkinson 2.5L 4 xy-lanh mới, thay cho bản 2.4L, kết hợp với các mô-tơ điện, cho công suất cực đại 200 mă lực, cho xe khả năng tăng tốc từ 0 lên 96km/h trong 7,6 giây - mức nằm giữa bản động cơ I4 và bản V6.
Toyota cho biết xe Camry Hybrid 2012 tiêu thụ trung b́nh 5,7 lít/100km, giảm hơn 30% so với xe đời cũ, phần lớn nhờ hệ thống hybrid mới, bên cạnh việc cắt giảm trọng lượng và tăng tính khí động học.
Một nét mới nữa ở xe Camry Hybrid 2012 là chế độ chạy điện có thể duy tŕ trên quăng đường gần 3km ở tốc độ khoảng 40km/h.
Đặc điểm nhận diện của bản Hybrid nằm ở biểu tượng Toyota màu xanh, thiết kế la-zăng và lưới tản nhiệt khác các bản động cơ xăng.
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/2012ToyotaCamryHybri d12_152cc.jpg
Về nội thất, xe Camry thế hệ mới được bố trí lại ghế ngồi để tạo sự thoải mái hơn cho người ngồi phía sau. Chân ga và ghế trước được đẩy tiến lên trước một chút, trong khi điểm hông ghế sau được đẩy về phía sau, đồng thời dựa lưng ghế trước cũng được thiết kế lại, tất cả nhằm tạo thêm không gian để chân cho người ngồi hàng ghế sau.
Toyota cũng khẳng định rằng đă giảm tiếng ồn toàn cabin xe.
Ở phiên bản 2012, xe Camry được trang bị hệ thống truyền thông đa phương tiện Entune mới của Toyota, với các ứng dụng như Bing, OpenTable, và movietickets.com, cùng với các dịch vụ thông báo thời tiết, t́nh h́nh giao thông, cây xăng...
Một điểm khá ngạc nhiên là dù xe Camry bước sang thế hệ mới, nhưng Toyota lại giảm hoặc giữ nguyên giá bán của hầu hết phiên bản (trừ bản tiêu chuẩn Camry L 2.4AT tăng giá 710 USD).
Cụ thể giá bán lẻ tại Mỹ của xe Camry 2012 như sau:
<table style="BORDER-COLLAPSE: collapse; mso-padding-alt: 0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-border-insideh: 2.25pt solid white; mso-border-insidev: 2.25pt solid white" class="MsoTableContemporary" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes"> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 68.1pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black" width="91"> Phiên bản
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 90.3pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt" width="120"> Giá model 2012
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 99pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt" width="132"> Giá model 2011
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 72pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: #e0dfe3; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="96"> Mức tăng/giảm
</td></tr> <tr style="mso-yfti-irow: 1"> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 68.1pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="91"> L 2.5AT
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 90.3pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="120"> 21.955 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 99pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="132"> 21.245 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 72pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: #e0dfe3; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="96"> + 710 USD
</td></tr> <tr style="mso-yfti-irow: 2"> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 68.1pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="91"> LE 2.5AT
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 90.3pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="120"> 22.500 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 99pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="132"> 22.700 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 72pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: #e0dfe3; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="96"> - 200 USD
</td></tr> <tr style="mso-yfti-irow: 3"> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 68.1pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="91"> SE 2.5AT
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 90.3pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="120"> 23.000 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 99pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="132"> 23.965 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 72pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: #e0dfe3; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="96"> - 965 USD
</td></tr> <tr style="mso-yfti-irow: 4"> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 68.1pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="91"> XLE 2.5AT
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 90.3pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="120"> 24.725 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 99pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="132"> 26.725 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 72pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: #e0dfe3; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="96"> - 2.000 USD
</td></tr> <tr style="mso-yfti-irow: 5"> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 68.1pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="91"> SE 3.5AT
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 90.3pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="120"> 26.640 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 99pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="132"> 26.640 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 72pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: #e0dfe3; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="96"> không đổi
</td></tr> <tr style="mso-yfti-irow: 6"> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 68.1pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="91"> XLE 3.5AT
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 90.3pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="120"> 29.845 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 99pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="132"> 29.845 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 72pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: #e0dfe3; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="96"> không đổi
</td></tr> </tbody></table>
Trên đây là toàn bộ thông tin về xe Camry 2012 tại Bắc Mỹ, dự kiến có mặt trên thị trường vào tháng 10 tới. Với thị trường châu Á, hiện chưa có thông tin cụ thể.
Một số h́nh ảnh xe Camry SE 2012:
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/062012toyotacamrysef d_062b1.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/032012toyotacamrysef d_abb4c.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/012012toyotacamrysef d_351e3.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/192012toyotacamrysef d_75eaa.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/202012toyotacamrysef d_50c19.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/212012toyotacamrysef d_ddde3.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/222012toyotacamrysef d_410f3.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/232012toyotacamrysef d_d9352.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/242012toyotacamrysef d_31851.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/252012toyotacamrysef d_47c00.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/262012toyotacamrysef d_9ef5e.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/272012toyotacamrysef d_d56d7.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/282012toyotacamrysef d_d83b2.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/292012toyotacamrysef d_fec94.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/312012toyotacamrysef d_2f9f6.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/342012toyotacamrysef d_2ccb7.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/322012toyotacamrysef d_0a0a2.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/332012toyotacamrysef d_0c89f.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/352012toyotacamrysef d_2bcaa.jpg
Nhật Minh
Theo Autoblog, Carscoop
Ra mắt thế hệ đầu tiên vào năm 1983, đến nay Toyota Camry đă vượt mốc doanh số 15 triệu chiếc trên toàn thế giới. Và sau gần 30 năm, có vẻ như Toyota không c̣n nhiều ư tưởng sáng tạo dành cho mẫu xe đ́nh đám này. Camry có nguy cơ mất ngôi vị xe con bán chạy nhất ở Mỹ.
Xe Toyota Camry thế hệ thứ 7 đă chính thức tŕnh làng, gây thất vọng cho không ít người vốn yêu mến ḍng xe này, khi h́nh thức xe không có sự đột phá, mà lại gợi nhắc một số chi tiết thiết kế của “người nhà” Toyota Corolla và “hàng xóm” Honda Civic. Tuy nhiên, chính sự không quá mới, không quá đột phá ấy có lẽ lại là yếu tố để Camry trở thành một mẫu xe “vừa mắt” với nhiều đối tượng khách hàng.
Kích cỡ xe Toyota Camry thế hệ mới - phiên bản 2012 - vẫn như xe đời cũ, từ chiều dài cơ sở đến chiều dài-rộng-cao. Tuy nhiên, phong cách thiết kế thân xe đă hoàn toàn thay đổi so, giảm bớt những đường nét mềm mại.
Ba hốc gió cỡ lớn, vuông thành sắc cạnh đi cùng đèn sương mù viền crôm là điểm nhấn ở mũi xe. Thiết kế loe ở dưới đem đến cảm giác thân xe lớn hơn trước. Trong khi đó, cụm đèn pha tạo sự liên tưởng tức th́ với Honda Civic.
Khác với phong cách mềm mại của xe đời cũ, Camry 2012 sở hữu nhiều đường thẳng và vuông góc hơn, từ mũi cho tới đuôi xe.
Toyota chú trọng nhiều tới tính khí động học khi thiết kế Camry thế hệ mới. Một trong những chi tiết dễ nhận thấy là gương cửa được vuốt nhẹ lên như vây cá nhằm tạo luồng khí khi xe vận hành ở tốc độ cao.
Trang bị tiêu chuẩn là 16 và 17 inch tuỳ phiên bản L, LE, XLE hay SE. Trang bị tuỳ chọn là bộ la-zăng 18 inch kiểu xoắn.
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/132012toyotacamrysef d_57725.jpg
Đuôi xe được thiết kế mới, có phần “rối” hơn xe đời cũ.
Về động cơ, xe Camry 2012 có 3 lựa chọn. Tiêu chuẩn là bản 4 xy-lanh 2.5L công suất 178 mă lực, tăng 9 mă lực so với động cơ xe đời cũ; mô-men xoắn đạt 170 lb.-ft. Toyota cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu của bản động cơ này là 8,4 lít/100km đường hỗn hợp, giảm gần 1 lít/100km so với Camry thế hệ cũ.
Tiếp đến là bản 3.5-liter V6 công suất 268 mă lực tại 6.200 ṿng/phút và mô-men xoắn 248 lb.-ft. tại 4.700 ṿng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu dự kiến là 11,2 lít/100km đường phố và 7,8 lít/100km đường cao tốc (phiên bản trước lần lượt là 11,8 và 8,11 lít/100km).
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/182012toyotacamrysef d_28067.jpg
Cả hai bản động cơ trên đều kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, có cần gạt số tích hợp trên vô-lăng.
Lựa chọn thứ 3 là bản hybrid, sử dụng hệ thống Hybrid Synergy Drive của Toyota, gồm một động cơ xăng Atkinson 2.5L 4 xy-lanh mới, thay cho bản 2.4L, kết hợp với các mô-tơ điện, cho công suất cực đại 200 mă lực, cho xe khả năng tăng tốc từ 0 lên 96km/h trong 7,6 giây - mức nằm giữa bản động cơ I4 và bản V6.
Toyota cho biết xe Camry Hybrid 2012 tiêu thụ trung b́nh 5,7 lít/100km, giảm hơn 30% so với xe đời cũ, phần lớn nhờ hệ thống hybrid mới, bên cạnh việc cắt giảm trọng lượng và tăng tính khí động học.
Một nét mới nữa ở xe Camry Hybrid 2012 là chế độ chạy điện có thể duy tŕ trên quăng đường gần 3km ở tốc độ khoảng 40km/h.
Đặc điểm nhận diện của bản Hybrid nằm ở biểu tượng Toyota màu xanh, thiết kế la-zăng và lưới tản nhiệt khác các bản động cơ xăng.
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/2012ToyotaCamryHybri d12_152cc.jpg
Về nội thất, xe Camry thế hệ mới được bố trí lại ghế ngồi để tạo sự thoải mái hơn cho người ngồi phía sau. Chân ga và ghế trước được đẩy tiến lên trước một chút, trong khi điểm hông ghế sau được đẩy về phía sau, đồng thời dựa lưng ghế trước cũng được thiết kế lại, tất cả nhằm tạo thêm không gian để chân cho người ngồi hàng ghế sau.
Toyota cũng khẳng định rằng đă giảm tiếng ồn toàn cabin xe.
Ở phiên bản 2012, xe Camry được trang bị hệ thống truyền thông đa phương tiện Entune mới của Toyota, với các ứng dụng như Bing, OpenTable, và movietickets.com, cùng với các dịch vụ thông báo thời tiết, t́nh h́nh giao thông, cây xăng...
Một điểm khá ngạc nhiên là dù xe Camry bước sang thế hệ mới, nhưng Toyota lại giảm hoặc giữ nguyên giá bán của hầu hết phiên bản (trừ bản tiêu chuẩn Camry L 2.4AT tăng giá 710 USD).
Cụ thể giá bán lẻ tại Mỹ của xe Camry 2012 như sau:
<table style="BORDER-COLLAPSE: collapse; mso-padding-alt: 0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-border-insideh: 2.25pt solid white; mso-border-insidev: 2.25pt solid white" class="MsoTableContemporary" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes"> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 68.1pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black" width="91"> Phiên bản
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 90.3pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt" width="120"> Giá model 2012
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 99pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt" width="132"> Giá model 2011
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 72pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: #e0dfe3; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="96"> Mức tăng/giảm
</td></tr> <tr style="mso-yfti-irow: 1"> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 68.1pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="91"> L 2.5AT
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 90.3pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="120"> 21.955 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 99pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="132"> 21.245 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 72pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: #e0dfe3; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="96"> + 710 USD
</td></tr> <tr style="mso-yfti-irow: 2"> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 68.1pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="91"> LE 2.5AT
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 90.3pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="120"> 22.500 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 99pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="132"> 22.700 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 72pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: #e0dfe3; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="96"> - 200 USD
</td></tr> <tr style="mso-yfti-irow: 3"> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 68.1pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="91"> SE 2.5AT
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 90.3pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="120"> 23.000 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 99pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="132"> 23.965 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 72pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: #e0dfe3; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="96"> - 965 USD
</td></tr> <tr style="mso-yfti-irow: 4"> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 68.1pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="91"> XLE 2.5AT
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 90.3pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="120"> 24.725 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 99pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="132"> 26.725 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 72pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: #e0dfe3; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="96"> - 2.000 USD
</td></tr> <tr style="mso-yfti-irow: 5"> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 68.1pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="91"> SE 3.5AT
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 90.3pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="120"> 26.640 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 99pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="132"> 26.640 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 72pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #cccccc; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: #e0dfe3; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-20 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="96"> không đổi
</td></tr> <tr style="mso-yfti-irow: 6"> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 68.1pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="91"> XLE 3.5AT
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 90.3pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="120"> 29.845 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 99pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: white 2.25pt solid; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="132"> 29.845 USD
</td> <td style="BORDER-BOTTOM: white 2.25pt solid; BORDER-LEFT: #e0dfe3; PADDING-BOTTOM: 0cm; PADDING-LEFT: 5.4pt; WIDTH: 72pt; PADDING-RIGHT: 5.4pt; BACKGROUND: #f2f2f2; BORDER-TOP: #e0dfe3; BORDER-RIGHT: #e0dfe3; PADDING-TOP: 0cm; mso-shading: white; mso-pattern: gray-5 black; mso-border-left-alt: solid white 2.25pt; mso-border-top-alt: solid white 2.25pt" valign="top" width="96"> không đổi
</td></tr> </tbody></table>
Trên đây là toàn bộ thông tin về xe Camry 2012 tại Bắc Mỹ, dự kiến có mặt trên thị trường vào tháng 10 tới. Với thị trường châu Á, hiện chưa có thông tin cụ thể.
Một số h́nh ảnh xe Camry SE 2012:
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/062012toyotacamrysef d_062b1.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/032012toyotacamrysef d_abb4c.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/012012toyotacamrysef d_351e3.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/192012toyotacamrysef d_75eaa.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/202012toyotacamrysef d_50c19.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/212012toyotacamrysef d_ddde3.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/222012toyotacamrysef d_410f3.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/232012toyotacamrysef d_d9352.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/242012toyotacamrysef d_31851.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/252012toyotacamrysef d_47c00.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/262012toyotacamrysef d_9ef5e.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/272012toyotacamrysef d_d56d7.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/282012toyotacamrysef d_d83b2.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/292012toyotacamrysef d_fec94.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/312012toyotacamrysef d_2f9f6.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/342012toyotacamrysef d_2ccb7.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/322012toyotacamrysef d_0a0a2.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/332012toyotacamrysef d_0c89f.jpg
http://dantri4.vcmedia.vn/oEj8Djn5XzGK0De5Uol4/Image/2011/08/Tuan4/352012toyotacamrysef d_2bcaa.jpg
Nhật Minh
Theo Autoblog, Carscoop