vuitoichat
09-07-2011, 16:32
Theo ông Randy Tinseth, Phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu thị trường của hăng chế tạo máy bay Boeing vào hôm nay 07/09/2011 tại Bắc Kinh, thị trường hàng không dân dụng của Trung Quốc lên tới 600 tỷ đô la. Từ nay đến năm 2030, ngành hàng không nước này sẽ phải cần tới 5000 máy bay trong tổng số 33.500 chiếc trên toàn thế giới.
http://www.viet.rfi.fr/sites/viet.filesrfi/imagecache/rfi_43_large/sites/images.rfi.fr/files/aef_image/boeing%20atterrissag e-bourget_0.JPG
Phiên bản mới dài hơn của loại phi cơ Boeing 747-8 tại sân bay Le Bourget, gần Paris ngày 19/06/ 2011./REUTERS/Pascal Rossignol
Con số này đưa ra cao hơn so với những đánh giá của Boeing vào năm ngoái về thị trường hàng không của Trung Quốc. Ông Tinseth giải thích v́ những đánh giá lần này dựa trên cơ sở mức tăng trưởng của ngành hàng không Trung Quốc cao hơn so với dự báo.
Boeing cũng dự báo trong ṿng 20 năm tới, phi đội của các hăng hàng khôgn Trung Quốc sẽ tăng từ 1750 chiếc hiện nay lên 5930 chiếc máy bay. Trog số đó 16% là các máy bay cũ được thay thế và 84% c̣n lại là mua mới bổ sung.
Theo nhà chế tạo máy bay Mỹ th́ trong tổng thể ngành hàng không thế giới th́ con số thay mới thường chiếm 40%, mua thêm chiếm 60%. V́ thế Boeing sẽ tập trung nhiều hơn vào thị trường châu Á, trong đó Trung Quốc sẽ là một mảnh đất đầy hứa hẹn.
Phó chủ tịch tập đoàn Boeing cũng khẳng định tập đ̣an Mỹ không có dự án xây dựng nhà máy lắp ráp máy bay tại Trung Quốc. Trong khi đối thủ cạnh tranh của Boeing là Airbus đang triển khai một nhà máy lắp ráp kiểu phi cơ A320 tại Thiên Tân.
Boeing đề ra mục tiêu duy tŕ được từ 51 đến 52% thị phần tại Trung Quốc như hiện nay nhưng đồng thời cũng biết là rất khó giữ được v́ theo dự kiến đến năm 2016, Trung Quốc sẽ cho ra đời loại máy bay dân dụng C919 của riêng ḿnh, một sản phẩm có thể cạnh tranh được với Boeing 737 và Airbus A320.
theo rfi
http://www.viet.rfi.fr/sites/viet.filesrfi/imagecache/rfi_43_large/sites/images.rfi.fr/files/aef_image/boeing%20atterrissag e-bourget_0.JPG
Phiên bản mới dài hơn của loại phi cơ Boeing 747-8 tại sân bay Le Bourget, gần Paris ngày 19/06/ 2011./REUTERS/Pascal Rossignol
Con số này đưa ra cao hơn so với những đánh giá của Boeing vào năm ngoái về thị trường hàng không của Trung Quốc. Ông Tinseth giải thích v́ những đánh giá lần này dựa trên cơ sở mức tăng trưởng của ngành hàng không Trung Quốc cao hơn so với dự báo.
Boeing cũng dự báo trong ṿng 20 năm tới, phi đội của các hăng hàng khôgn Trung Quốc sẽ tăng từ 1750 chiếc hiện nay lên 5930 chiếc máy bay. Trog số đó 16% là các máy bay cũ được thay thế và 84% c̣n lại là mua mới bổ sung.
Theo nhà chế tạo máy bay Mỹ th́ trong tổng thể ngành hàng không thế giới th́ con số thay mới thường chiếm 40%, mua thêm chiếm 60%. V́ thế Boeing sẽ tập trung nhiều hơn vào thị trường châu Á, trong đó Trung Quốc sẽ là một mảnh đất đầy hứa hẹn.
Phó chủ tịch tập đoàn Boeing cũng khẳng định tập đ̣an Mỹ không có dự án xây dựng nhà máy lắp ráp máy bay tại Trung Quốc. Trong khi đối thủ cạnh tranh của Boeing là Airbus đang triển khai một nhà máy lắp ráp kiểu phi cơ A320 tại Thiên Tân.
Boeing đề ra mục tiêu duy tŕ được từ 51 đến 52% thị phần tại Trung Quốc như hiện nay nhưng đồng thời cũng biết là rất khó giữ được v́ theo dự kiến đến năm 2016, Trung Quốc sẽ cho ra đời loại máy bay dân dụng C919 của riêng ḿnh, một sản phẩm có thể cạnh tranh được với Boeing 737 và Airbus A320.
theo rfi