Log in

View Full Version : 20 thương hiệu đông khách hàng trung thành nhất thế giới


dh2003
09-23-2011, 23:49
Dựa trên những phân tích về tâm lư và số liệu, hăng nghiên cứu hành vi tiêu dùng Brand Keys đă đưa ra danh sách 20 thương hiệu có lượng khách hàng trung thành đông đảo nhất.

Đầu tư hàng tỷ đôla mỗi năm để xây dựng thương hiệu, các công ty luôn cố gắng duy tŕ khách hàng trung thành. Brand Keys đă tiến hành khảo sát 528 thương hiệu lớn được xếp theo 79 loại từ điện thoại cho đến dược phẩm.

1. Amazon

Xếp hạng năm 2010: 7

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f1/bf/1-amazon.jpg

Thương hiệu bán lẻ Amazon của Jeff Bezos chiếm ở vị trí dẫn đầu từ tay iPhone của Apple.

Là một trong 3 hăng bán lẻ xuất hiện trong top 100, thương hiệu bán lẻ Amazon của Jeff Bezos chiếm ở vị trí dẫn đầu từ tay iPhone của Apple. Từ lâu, Amazon đă phát triển mạnh mẽ nhờ động lực khách hàng trung thành. Hăng dùng thương hiệu và đưa ra mức giá vận chuyển thấp hơn để giữ chân khách hàng. Mỗi năm chương tŕnh thúc đẩy ḷng trung thành của khách hàng - Amazon Prime, đều phát triển 20% và hiện nay đă có hơn 5 triệu khách hàng tham gia.

2. Apple (điện thoại thông minh)

Xếp hạng năm 2010: 1

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f1/bf/2-apple-smartphone.jpg

Điện thoại iPhone của Apple đă tụt khỏi vị trí số một của năm ngoái, nhưng vẫn năm trong top 5 của năm nay

Điện thoại iPhone của Apple đă tụt khỏi vị trí số một của năm ngoái, nhưng vẫn năm trong top 5 của năm nay.

3. Facebook

Xếp hạng năm 2010: N/A

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f1/bf/3-facebook.jpg

Mạng xă hội của Mark Zuckerberg đă xuất hiện trong danh sách năm nay khi vượt qua con số 750 triệu người sử dụng.

Mạng xă hội của Mark Zuckerberg đă xuất hiện trong danh sách năm nay khi vượt qua con số 750 triệu người sử dụng. Trong khi MySpace suy yếu và bị loại khỏi danh sách, Facebook đă vượt lên đứng đầu.

4. Samsung (điện thoại di động)

Xếp hạng năm 2010: 2

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f1/bf/4-samsung-cell-phone.jpg

Samsung đứng ở vị trí số một trong phân mục điện thoại di động.

Samsung đứng ở vị trí số một trong phân mục điện thoại di động. Dù ḍng sản phẩm điện thoại thông minh của Samsung đứng vị trí số 2 trong phân mục này, nhưng nó chỉ đứng số 57 trong top 100.

5. Apple (máy tính)

Xếp hạng năm 2010: 5

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f1/bf/5-apple-computer.jpg

Thương hiệu máy tính Mac của Apple vẫn duy tŕ vị trí số 5 trong top 20 của năm nay.

Thương hiệu máy tính Mac của Apple vẫn duy tŕ vị trí số 5 trong top 20 của năm nay. Rất ít thương hiệu máy tính nào khiến cho khách hàng có ấn tượng sâu đậm về tính cá nhân như máy tính Mac của Apple đem lại.

6. Zappos

Xếp hạng năm 2010: N/A

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f1/bf/6-zappos.jpg

Thương hiệu bán lẻ giày và quần áo trực tuyến Zappos nổi tiếng với những tiêu chuẩn vàng về dịch vụ chăm sóc khách hàng và văn hóa doanh nghiệp.

Thương hiệu bán lẻ giày và quần áo trực tuyến Zappos nổi tiếng với những tiêu chuẩn vàng về dịch vụ chăm sóc khách hàng và văn hóa doanh nghiệp. Mặc dù đă bị Amazon mua lại hồi 2009, Zappos vẫn được phép duy tŕ sự độc lập và giữ thương hiệu của ḿnh. Và nhờ đó, khách hàng trung thành của hăng này vẫn hết sức đông đảo.

7. Hyundai

Xếp hạng năm 2010: 6

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f1/bf/7-hyundai.jpg

Hyundai là thương hiệu ô tô duy nhất trong top 20 này, và chỉ rớt một bậc so với xếp hạng năm 2010.

Hyundai là thương hiệu ô tô duy nhất trong top 20 này, và chỉ rớt một bậc so với xếp hạng năm 2010. Thương hiệu Huyndai đă chứng tỏ sức mạnh bền bỉ không dễ ǵ đánh bại của ḿnh.

8. Kindle

Xếp hạng năm 2010: N/A

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f1/bf/8-kindle.jpg

Trong phân mục sách điện tử, Kindle của Amazon xếp vị trí số một.

Trong phân mục sách điện tử, Kindle của Amazon xếp vị trí số một. Ngoài ra sách điện tử Barnes & Noble's Nook cũng xuất hiện trong top 100 ở vị trí số 52.

9. Patron

Xếp hạng năm 2010: N/A

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f1/bf/9-patron.jpg

Thương hiệu rượu tequila cao cấp Patron xếp vị trí cao nhất trong phân mục này.

Thương hiệu rượu tequila cao cấp Patron xếp vị trí cao nhất trong phân mục này. Ngoài ra c̣n có 3 thương hiệu rượu tequila khác lọt vào top 100 là Don Julio (vị trí 29), Sauza (vị trí 41) và Jose Cuervo (vị trí 81).

10. Mary Kay

Xếp hạng năm 2010: 20

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f1/bf/10-mary-kay.jpg

Mary Kay là công ty chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc da và các loại mỹ phẩm khác từ những năm 1960.

Mary Kay là công ty chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc da và các loại mỹ phẩm khác từ những năm 1960. Và thương hiệu này vẫn dành được sự tín nhiệm của đông đảo khách hàng.

Theo vnexpress

dh2003
09-23-2011, 23:52
11. Crest Whitestrips

Xếp hạng năm 2010: N/A

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f1/bf/11-crest-whitestrips.jpg

Crest Whitestrips đă có bước tiến vượt bậc trong phân mục mới về chất làm trắng răng.

Crest Whitestrips đă có bước tiến vượt bậc trong phân mục mới về chất làm trắng răng. Khách hàng thường rất khó phân biệt các sản phẩm chăm sóc nha khoa. V́ vậy, Crest Whitestrips phát triển dựa trên các thương hiệu đă có của ḿnh và sự tỏa sáng của bản thân sản phẩm.

12. Dunkin' Donuts (Cà phê)

Xếp hạng năm 2010: 14

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f1/bf/12-dunkin-donuts-coffee.jpg

Cà phê của Dunkin’ có lượng khách hàng trung thành đông đảo hơn so với của Starbucks (vị trí 100).

Cà phê của Dunkin’ có lượng khách hàng trung thành đông đảo hơn so với của Starbucks (vị trí 100). Ngoài ra, cà phê của McDonald cũng vượt qua Starburks khi đứng ở vị trí số 26.

13. Walmart

Xếp hạng năm 2010: 3

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f1/bf/13-walmart.jpg

Hăng bán lẻ lớn nhất thế giới một lần nữa lại đánh bại Target và Kmart trong phân mục bán lẻ dù đă rớt 10 bậc so với năm 2010.

Hăng bán lẻ lớn nhất thế giới một lần nữa lại đánh bại Target và Kmart trong phân mục bán lẻ dù đă rớt 10 bậc so với năm 2010. Dù không có chiến lược cụ thể, nhưng cam kết “giá rẻ mỗi ngày” của hăng này đă thu hút được đông đảo khách hàng quay trở lại mua hàng.

14. Maybelline

Xếp hạng năm 2010: 16

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f1/bf/14-maybelline.jpg

Mỹ phẩm Maybeline xếp vị trí số 2 trong phân mục mỹ phẩm, vượt qua các ḍng mỹ phẩm của công ty mẹ L’Oreal.

Mỹ phẩm Maybeline xếp vị trí số 2 trong phân mục mỹ phẩm, vượt qua các ḍng mỹ phẩm của công ty mẹ L’Oreal. Trong suốt thế kỷ qua, mỹ phẩm Maybeline vẫn duy tŕ được lượng khách hàng trung thành bất chấp những thay đổi về chủ sở hữu. Điều này chứng tỏ sức mạnh của một thương hiệu tầm cỡ.

15. Grey Goose

Xếp hạng năm 2010: 4

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f1/bf/15-grey-goose.jpg

Sức mạnh của thương hiệu rượu vodka cao cấp của Bacardi tiếp tục tỏa sáng trong năm 2011, mặc dù nó đă giảm 11 bậc so với năm ngoái.

Sức mạnh của thương hiệu rượu vodka cao cấp của Bacardi tiếp tục tỏa sáng trong năm 2011, mặc dù nó đă giảm 11 bậc so với năm ngoái. Cả Grey Goose và Ketel One đều vượt qua đối thủ Belvedere - nhà tiên phong trong ngành công nghiệp rượu vodka giữa những năm 1990 - về số lượng khách hàng trung thành.

16. Google

Xếp hạng năm 2010: 11

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f1/bf/16-google.jpg

Google xếp vị trí số một trong số các công cụ t́m kiếm trong danh sách năm nay.

Google xếp vị trí số một trong số các công cụ t́m kiếm trong danh sách năm nay, dễ dàng đánh bại Bing ở vị trí số 30 và Yahoo ở vị trí số 71.

17. Ketel One

Xếp hạng năm 2010: 14

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f1/bf/17-ketel-one.jpg

Ketel One xếp vị trí số 3 cho thương hiệu rượu và số 2 cho sản phẩm rượu vodka trong phân mục rượu.

Ketel One xếp vị trí số 3 cho thương hiệu rượu và số 2 cho sản phẩm rượu vodka trong phân mục rượu.

18. L'Oreal (thuốc nhuộm tóc)

Xếp hạng năm 2010: 31

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f1/bf/18-loreal-hair-color.jpg

Sản phẩm thuộc nhuộm tóc của L'Oreal được người tiêu dùng ưa thích và trung thành hơn so với những sản phẩm khác của hăng này.

Sản phẩm thuộc nhuộm tóc của L'Oreal được người tiêu dùng ưa thích và trung thành hơn so với những sản phẩm khác của hăng này. Ngoài ra, ḍng sản phẩm có lượng khách hàng trung thành lớn thứ 2 của L'Oreal là mỹ phẩm Maybeline.

19. LG (điện thoại di động)

Xếp hạng năm 2010: 38

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f1/bf/19-lg-cell-phone.jpg

LG là một trong 3 thương hiệu điện thoại di động thuộc top 20 và đây cũng là thương hiệu điện thoại duy nhất thuộc top 100.

LG là một trong 3 thương hiệu điện thoại di động thuộc top 20. Trong khi đó các sản phẩm khác của LG như điện thoại thông minh và HDTV đều không có mặt trong danh sách này.

20. Twitter

Xếp hạng năm 2010: N/A

http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f1/bf/20-twitter.jpg

Mặc dù hiện nay có rất nhiều mạng xă hội, nhưng Twitter vẫn là một trang mạng đặc biệt trong thế giới blog.

Các mạng xă hội được xếp vào một mục riêng trong nghiên cứu năm nay của Brand Keys. Trong đó, Twitter xếp vị trí thứ 2. Mặc dù hiện nay có rất nhiều mạng xă hội, nhưng Twitter vẫn là một trang mạng đặc biệt trong thế giới blog và người sử dụng có thể dùng Twitter để bổ trợ cho các mạng xă hội khác họ đang dùng.

Tuyến Nguyễn (theo Business Insider)