Log in

View Full Version : Khi quảng cáo trên Facebook thành công ngoài sức tưởng tượng


Romano
09-26-2011, 20:56
Những chiến dịch quảng cáo bắt đầu từ các các cuộc thi trên mạng xă hội này đă để lại thành công ngoài sức tưởng tượng.
Facebook đă tạo ra một môi trường nơi mà nhà sản xuất và khách hàng có thể liên kết với nhau theo những cách đầy sáng tạo. Chỉ bởi phát động những cuộc thi thú vị, mà một số doanh nghiệp đă đạt được những thành công tuyệt vời khi đưa các sản phẩm của công ty đi vào ḷng khách hàng. Sau đây chúng ta sẽ cùng điểm qua ba chiến dịch quảng cáo được xem là thành công nhất trên mạng xă hội này.

1. Chiến dịch “Get on the Bus” của Contiki

http://genk2.vcmedia.vn/N0WoyYblO3QdmZFKPMtK nadHAHTevz/Image/2011/hdm/contikiimagemashable _9d4ca.jpg

Contiki, một công ty nổi tiếng về tổ chức các tour du lịch “bụi” tại Châu Âu, đă thành công vang dội nhờ chiến dịch “Get on the Bus” (Nào ḿnh cùng lên xe bus) trên Facebook. Ư tưởng cho cuộc thi được xuất phát từ sự ra đời thú vị của công ty. Vào năm 1961, khi chàng trai trẻ John Anderson đă cùng chiếc xe mini-bus của ḿnh rong ruổi khắp châu Âu để thỏa măn đam mê khám phá các vùng đất mới. Vài năm sau khi Anderson trở lại London, chán nản v́ không thể nào bán được chiếc xe cũ của ḿnh. T́nh cờ, chàng gặp một toán thanh niên trẻ cũng đang nung nấu ư tưởng đi khắp Châu Âu với số tiền ít ỏi. Anderson cùng với những kinh nghiệm quư báu của bản thân, đă đồng ư làm hướng dẫn viên du lịch cho nhóm này. Bù lại anh được thưởng một khoản tiền nhỏ để mua một chiếc xe bus cho cả bọn cùng đi, khi tour kết thúc anh sẽ được giữ nó cho riêng ḿnh. Tiếng lành đồn xa, Anderson dần trở thành hướng dẫn viên du lịch “bụi” có uy tín. Một thời gian ngắn sau, anh ta cho ra đời công ty Contiki, để rồi phát triển trở thành một công ty du lịch lớn, chuyên tổ chức các tour khắp Châu Âu, Úc, Mỹ và NewZealand.

Và trung tuần tháng 2 vừa qua, “Get on the Bus” đă được công ty phát động trên mạng xă hội Facebook. Người thắng cuộc là người chia sẻ những trải nghiệm về các tour du lịch của Contiki và nhận được nhiều b́nh chọn nhất, phần thưởng sẽ là một trong tám hành tŕnh thú vị nhất của hăng, có giá trị lên tới 25000 USD. Chỉ trong ṿng chưa đầy 5 tuần của cuộc thi, fanpage của Contiki đă nhận được hơn 8000 Like và 10 triệu lượt chia sẻ trên tất cả các mạng xă hội như Facebook, Twitter, MySpace…Cộng đồng mạng đă xôn xao v́ cuộc thi này, đây quả thật là một quảng cáo thành công ngoài sức tưởng tượng cho công ty du lịch Contiki.

2. Maybelline với cuộc thi “Show us your red lips”

http://genk2.vcmedia.vn/N0WoyYblO3QdmZFKPMtK nadHAHTevz/Image/2011/hdm/Mayb_af820.jpg

Tương tự như Contiki, hăng mỹ phẩm nổi tiếng Maybelline New York cũng đă đạt được những thành công vang dội, khi chỉ trong một thời gian ngắn cuộc thi diễn ra đă có hàng triệu lượt truy cập vào Fanpage của hăng. Số lượng fan tăng mạnh từ 3000 lên 13000 chỉ trong ṿng 3 tuần. Không cần bỏ ra nhiều kinh phí cho cuộc thi, Maybelline đă kích thích các thành viên trên Facebook có sử dụng sản phẩm son môi của hăng, chia sẻ những bức ảnh về bờ môi nóng bỏng của họ. Bức ảnh nào được yêu thích nhất, thành viên ấy sẽ được chọn là khuôn mặt đại diện cho hăng tại chi nhánh Thụy Sỹ. Sau cuộc thi này, sản phẩm son môi của Maybelline đă được quảng bá rộng răi trên toàn thế giới.

3. Coca-cola và chương tŕnh “Ông hoàng tái chế - The Recycling King”

http://genk2.vcmedia.vn/N0WoyYblO3QdmZFKPMtK nadHAHTevz/Image/2011/hdm/recyclingking_49c2c. jpg

Từ lâu Coca-cola vẫn luôn nổi tiếng là một công ty đi đầu về tái chế các sản phẩm vỏ chai nhằm thân thiện với môi trường. Và lần này để phát động, tuyên truyền rộng răi chương tŕnh tái chế vỏ chai cho khách hàng của hăng trên toàn thế giới. Coca-cola đă sử dụng mạng xă hội Facebook để phát động cuộc thi “The Recycling King” tại Israel, và nhanh chóng đạt được nhiều sự hưởng ứng từ lượng thành viên khổng lồ trên mạng xă hội này. Đă có 26000 bức ảnh được người dùng up lên chia sẻ về các khoảnh khắc họ tham gia chương tŕnh và hơn 250000 lượt truy cập vào trang của Coca-cola trong thời gian cuộc thi diễn ra để t́m kiếm những giải thưởng thú vị khi trở thành “ông hoàng tái chế”.
genk