PDA

View Full Version : Trở thành đại lư của Lexus không phải chuyện dễ


Romano
09-27-2011, 10:48
Thậm chí, các đại lư hiện hữu của Toyota Việt Nam rất có thể phải liên kết với các đối tác mới để thỏa măn các điều kiện trở thành đại lư Lexus.

Được chờ đợi nhất hiện nay có lẽ là Lexus, thương hiệu xe sang của Toyota. Mặc dù cửa vào rộng mở cho tất cả các đại lư của Toyota Việt Nam nhưng xem ra để “lọt mắt xanh” của chủ sở hữu thương hiệu này lại không dễ dàng.
Theo nhận xét của một doanh nhân trong lĩnh vực kinh doanh ôtô xịn, điều kiện mặt bằng riêng không dưới 3.500 m2, phải ở trên những tuyến đường có các hăng xe sang khác đă hiện diện hay các ước tính đầu tư cho trang thiết bị có thể tới cả trăm tỷ đồng… không phải dễ đáp ứng. Thậm chí, các đại lư hiện hữu của Toyota Việt Nam rất có thể phải liên kết với các đối tác mới để thỏa măn các điều kiện này khi muốn với tay lên tầm cao mới.
“Không có chuyện showroom đang bán xe Toyota hiện nay sẽ được trưng bày thêm Lexus, mà là showroom hoàn toàn mới với các tiêu chuẩn khắt khe của Lexus trên toàn cầu”, nguồn tin từ Toyota Việt Nam cho biết.
Tuy nhiên đổi lại, việc mở được showroom bán hàng và dịch vụ bảo hành cho thương hiệu Lexus cũng được giới kinh doanh nh́n nhận là thương vụ tốt v́ hiện thương hiệu này chưa có showroom nào chính thức.

http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/09/autopro-Lexus-Cars-2_85844.jpg
Ḍng xe hạng sang của Lexus rất được ưa chuộng tại Việt Nam (Ảnh minh họa).

Thống kê chưa chính thức cho hay, từ năm 2007-2010, có khoảng 5.700 xe mang nhăn hiệu Lexus được nhập khẩu vào Việt Nam, nhiều hơn số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc của bất cứ thương hiệu xe sang nào. Với con số này, việc trở thành đại lư ủy quyền chính thức của Lexus sẽ đem lại cho các nhà kinh doanh những lợi ích nh́n thấy rơ ràng, không chỉ trong bán xe mới mà c̣n trong bảo hành, bảo dưỡng. Nhất là khi chủ các siêu xe thường không tiếc tiền khi dùng các dịch vụ chính hăng để chăm sóc xe.
Nguồn tin không chính thức cũng cho hay, việc lựa chọn đại lư cho Lexus có thể kết thúc trong cuối năm nay và cần thêm một năm nữa mới có thể hoàn tất việc xây dựng, đầu tư trang thiết bị cho các showroom của Lexus. Như vậy, phải tới đầu năm 2013, thương hiệu này mới có hiện diện chính thức tại Việt Nam với dự kiến hai showroom tại TP.HCM và một ở Hà Nội.
Dĩ nhiên các thương hiệu khác cũng đang ráo riết cạnh tranh để chiếm thị phần xe sang. Khi giới thiệu sản phẩm Audi A7 sportback vào cuối tháng 8 vừa qua, ông Trần Tấn Trung, Tổng giám đốc của CTCP Liên Á Quốc tế, nhà phân phối chính hăng của Audi tại Việt Nam đă cho hay, doanh số Audi tại Việt Nam trong năm ngoái là 223 chiếc, doanh số được kỳ vọng trong cả năm nay sẽ gấp đôi năm ngoái.
Đáng nói là vào đầu năm 2011, ông Laurent Genet, Tổng giám đốc Công ty Á Châu, nhà nhập khẩu Audi chính hăng, cũng đă cho báo giới hay, sau 3 năm xuất hiện trên thị trường Việt Nam (kể từ tháng 10/2008 đến hết năm 2010) đă có gần 300 xe Audi được bán với mức tăng trưởng doanh số năm sau gấp đôi so với năm trước đó.
Việc “giành giật” khách hàng mua xe sang cũng diễn ra rất khốc liệt giữa các thương hiệu xe đến từ Đức như Audi, BMW và Mercedes hay với Lexus.
Lănh đạo doanh nghiệp đang kinh doanh một thương hiệu xe sang của Đức đă không ngần ngại tiết lộ, họ đang tấn công vào thị trường của xe Lexus. “Các ḍng xe có giá dưới 100.000 USD sẽ bị cạnh tranh mạnh của thương hiệu Lexus, nhưng với mức trên 100.000 USD th́ không đơn giản như vậy bởi trên thế giới, xe Đức vẫn được tiếng hơn. Ngay tại thị trường Mỹ, nơi được xem như “sân nhà” của Lexus, nhưng năm 2010 cũng chứng kiến những thương hiệu xe Đức làm mưa, làm gió trước thương hiệu Lexus”, vị này nói.



autocar