Log in

View Full Version : Morgan Motors - xe cổ độc nhất thế giới


Romano
09-28-2011, 06:44
Để sở hữu chiếc xe lắp ráp hoàn toàn thủ công, mui gỗ độc nhất, khách hàng phải chờ hơn một năm, chưa kể mức giá phải trả có thể lên tới 300.000 USD.

Trải qua 100 năm tồn tại, nhờ chính sách gia đình trị mà hãng xe Anh quốc chưa một lần thay "tên đổi họ" kể từ khi Harry Frederich Stanley Morgan sáng lập năm 1910.
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f5/7a/5__Morgan_Motor.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Khu vực sản xuất khung vỏ là một xưởng mộc lớn.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f5/7a/2__Morgan_Motor.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Chẳng ai nghĩ đây là những linh kiện sản xuất ôtô.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f5/7a/3__Morgan_Motor.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Các thanh gốc được tạo dáng, sau đó lắp ghép với nhau bằng ốc vít.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f5/7a/6__Morgan_Motor.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Các tấm thép dùng để gia cường và gá đặt các chi tiết.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f5/7a/7__Morgan_Motor.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Mài nhẵn bề mặt và các điểm lắp ghép.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f5/7a/8__Morgan_Motor.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Bề mặt gỗ được làm sạch trước khi sơn.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f5/7a/11__Morgan_Motor.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Xưởng lắp ráp máy và khung gầm.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f5/7a/10__Morgan_Motor.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Công đoạn điều chỉnh dựa vào bàn tay tài hoa và kinh nghiệm của người thợ.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f5/7a/12__Morgan_Motor.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Morgan sử dụng hệ thống treo trụ trượt (Sliding Pillar Suspension) </td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f5/7a/14__Morgan_Motor.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Động cơ đặt dọc, cabin đẩy sát về phía cầu sau nhằm phân bố đều trọng lượng cho hai cầu.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f5/7a/15__Morgan_Motor.jpg</td></tr> <tr> <td>
</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f5/7a/19__Morgan_Motor.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Hình hài dần lộ diện.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/a2/f5/7a/22__Morgan_Motor.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Mặt nạ gợi nhiều cảm xúc về những mẫu xe đua cổ. Mỗi năm, Morgan Motor sản xuất khoảng 600 xe. Giá của chiếc xe cơ sở khoảng 40.000 USD, trong khi một số mẫu cao cấp được bán ra ở mức trên 300.000 USD.</td></tr></tbody></table>vnexpress