Romano
09-28-2011, 15:41
7 trong số 10 người mua xe mới tại Việt Nam đều sử dụng Internet để t́m kiếm thông tin về các thương hiệu ôtô trong quá tŕnh mua.
Hôm nay, ngày 28/9/2011, hăng J.D.Power Asia Pacific đă chính thức công bố kết quả nghiên cứu "Mức độ hài ḷng của khách hàng khi mua xe tại Việt Nam" năm 2011. Theo bài nghiên cứu, 7 trong số 10 người mua xe mới tại Việt Nam đều sử dụng Internet để t́m kiếm thông tin về các thương hiệu ôtô trong quá tŕnh mua. Người mua sử dụng Internet thường có xu hướng t́m hiểu tất cả các thương hiệu và đại lư. Trong đó, 70% đi khảo sát ít nhất 1 đại lư khác so với con số 45% những người không sử dụng Internet.
Nghiên cứu về "Mức độ hài ḷng của khách hàng khi mua xe tại Việt Nam" năm 2011 được thực hiện từ tháng 5-7/2011, dựa trên phản hồi từ 900 khách hàng mua xe trong thời gian từ tháng 10/2010 đến tháng 6/2011. Kết quả của bài nghiên cứu dựa trên 7 yếu tố được sắp xếp theo mức độ quan trọng từ cao xuống thấp, bao gồm quá tŕnh giao xe, thời gian giao xe, quy tŕnh bán hàng, thủ tục giấy tờ, nhân viên bán hàng, cơ sở vật chất tại đại lư và sự thỏa thuận.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/09/Untitled1_2c941.jpg
Qua bài nghiên cứu, vị trí quán quân về mức độ hài ḷng của khách hàng khi mua xe tại Việt Nam năm 2011 thuộc về Hyundai Thành Công với 875/1.000 điểm. Con số tương ứng với Honda, Toyota là 869 và 861 điểm. Có được thành tích đó là nhờ Hyundai Thành Công đă thực hiện tốt 6/7 yếu tố: nhân viên bán hàng, quy tŕnh bán hàng, sự thỏa thuận, quá tŕnh giao xe, cơ sở vật chất đại lư và thủ tục giấy tờ.
Chỉ số hài ḷng của khách hàng Việt đă tăng 20 điểm so với năm 2010, đạt trung b́nh 861 điểm năm 2011. Đặc biệt, yếu tố thời gian giao xe đă được cải thiện đáng kể so với năm 2010. Trong năm 2011, thời gian giao xe đă giảm c̣n 10 ngày so với con số 16 ngày trước đây. Nghiên cứu cho thấy, chỉ số hài ḷng ở những khách hàng nhận xe trong ṿng 10 ngày (870 điểm) cao hơn so với những khách hàng phải đợi lâu hơn 10 ngày (835 điểm).
Ngoài ra, theo bài nghiên cứu, đă có 67% khách hàng được đại lư mời lái thử xe. Trong năm 2010, tỷ lệ trên chỉ dừng ở mức 49%. Chỉ số hài ḷng ở những khách hàng được mời lái thử cao hơn những người không được mời.
Trong số những chủ xe hài ḷng với trải nghiệm mua xe tại đại lư, 53% nói chắc chắn sẽ giới thiệu với bạn bè và người thân. Khả năng quay trở lại với thương hiệu ở những khách hàng này cũng cao gấp 3 lần. Ngược lại, 27% trong số những người không hài ḷng nói họ chắc chắn sẽ phàn nàn về đại lư.
<center> </center>
otofun
Hôm nay, ngày 28/9/2011, hăng J.D.Power Asia Pacific đă chính thức công bố kết quả nghiên cứu "Mức độ hài ḷng của khách hàng khi mua xe tại Việt Nam" năm 2011. Theo bài nghiên cứu, 7 trong số 10 người mua xe mới tại Việt Nam đều sử dụng Internet để t́m kiếm thông tin về các thương hiệu ôtô trong quá tŕnh mua. Người mua sử dụng Internet thường có xu hướng t́m hiểu tất cả các thương hiệu và đại lư. Trong đó, 70% đi khảo sát ít nhất 1 đại lư khác so với con số 45% những người không sử dụng Internet.
Nghiên cứu về "Mức độ hài ḷng của khách hàng khi mua xe tại Việt Nam" năm 2011 được thực hiện từ tháng 5-7/2011, dựa trên phản hồi từ 900 khách hàng mua xe trong thời gian từ tháng 10/2010 đến tháng 6/2011. Kết quả của bài nghiên cứu dựa trên 7 yếu tố được sắp xếp theo mức độ quan trọng từ cao xuống thấp, bao gồm quá tŕnh giao xe, thời gian giao xe, quy tŕnh bán hàng, thủ tục giấy tờ, nhân viên bán hàng, cơ sở vật chất tại đại lư và sự thỏa thuận.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/09/Untitled1_2c941.jpg
Qua bài nghiên cứu, vị trí quán quân về mức độ hài ḷng của khách hàng khi mua xe tại Việt Nam năm 2011 thuộc về Hyundai Thành Công với 875/1.000 điểm. Con số tương ứng với Honda, Toyota là 869 và 861 điểm. Có được thành tích đó là nhờ Hyundai Thành Công đă thực hiện tốt 6/7 yếu tố: nhân viên bán hàng, quy tŕnh bán hàng, sự thỏa thuận, quá tŕnh giao xe, cơ sở vật chất đại lư và thủ tục giấy tờ.
Chỉ số hài ḷng của khách hàng Việt đă tăng 20 điểm so với năm 2010, đạt trung b́nh 861 điểm năm 2011. Đặc biệt, yếu tố thời gian giao xe đă được cải thiện đáng kể so với năm 2010. Trong năm 2011, thời gian giao xe đă giảm c̣n 10 ngày so với con số 16 ngày trước đây. Nghiên cứu cho thấy, chỉ số hài ḷng ở những khách hàng nhận xe trong ṿng 10 ngày (870 điểm) cao hơn so với những khách hàng phải đợi lâu hơn 10 ngày (835 điểm).
Ngoài ra, theo bài nghiên cứu, đă có 67% khách hàng được đại lư mời lái thử xe. Trong năm 2010, tỷ lệ trên chỉ dừng ở mức 49%. Chỉ số hài ḷng ở những khách hàng được mời lái thử cao hơn những người không được mời.
Trong số những chủ xe hài ḷng với trải nghiệm mua xe tại đại lư, 53% nói chắc chắn sẽ giới thiệu với bạn bè và người thân. Khả năng quay trở lại với thương hiệu ở những khách hàng này cũng cao gấp 3 lần. Ngược lại, 27% trong số những người không hài ḷng nói họ chắc chắn sẽ phàn nàn về đại lư.
<center> </center>
otofun