jojolotus
10-13-2011, 00:02
Sau khi hoàn tất hồ sơ ban đầu vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người chết và 12 người bị thương, cơ quan CSĐT Công an Quận 10 đă chuyển toàn bộ hồ sơ lên Đội 8, Pḥng CSĐT tội phạm về trật tự xă hội Công an Thành phố thụ lí.
http://dantri4.vcmedia.vn/OlRTd1upOguwZHvZpzsc/Image/2011/06/hinhtainan15eb32_fd7 9d.JPG
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng
Do tính chất của vụ tai nạn nghiêm trọng nên các đơn vị chức năng có liên quan chỉ có trách nhiệm hỗ trợ trong công tác điều tra ban đầu. Mọi điều tra cụ thể để đưa ra kết luận cuối cùng của vụ tai nạn kinh hoàng này sẽ được Pḥng CSĐT tội phạm về trật tự xă hội công an thành phố làm rơ.
Cụ thể, Đội xử lí tai nạn công an quận 10 và Đội tuyên truyền, xử lí tai nạn giao thông đường bộ công an thành phố làm nhiệm vụ ghi nhận hiện trường ban đầu của vụ tai nạn, ghi nhận về thiệt hại, khám nghiệm các dấu vết bên ngoài và các thông tin xoay quanh vụ việc này để cung cấp cho cơ quan CSĐT. Ngay khi nhận hồ sơ, hội đồng giám định chiếc xe cũng được thành lập.
Sáng 12/10, Hội đồng giám định gồm: công an TP HCM, Viện KSND, Cục giám định viện tư pháp kỹ thuật h́nh sự của Viện khoa học h́nh sự (C54) Bộ Công an, đại diện hăng Toyota cùng đại diện của tài xế đă đưa chiếc xe Toyota Altis gây tai nạn mang BKS: 52P – 8312 do tài xế Trần Anh Huy (42 tuổi, bác sĩ Khoa khám bệnh, Bệnh viện Nhi Đồng 1) điều khiển đến trụ sở Toyota Lư Thường Kiệt (quận Tân B́nh) để tiến hành giám định.
http://dantri4.vcmedia.vn/OlRTd1upOguwZHvZpzsc/Image/2011/06/11_9e2d6.jpg
Chiếc xe “điên” được cho chạy để giám định chân ga
Trong buổi làm việc này, bước đầu lực lượng chức năng xác định được chiếc xe ô tô gây tai nạn không bị kẹt chân ga, chính chiếc xe này đă được đưa ra chạy thử ngay trong sân của hăng Toyota. Có thể, sau khi húc vào một số xe trước đó, tài xế đă mất b́nh tĩnh nên để chiếc xe lao thẳng vào đám đông đang dừng đèn đỏ.
Trong lời khai của bác sĩ Huy tại cơ quan công an th́ do túi khi bung ra ép vào mặt và người dẫn đến không thấy đường và chân ga bị kẹt nên chiếc xe mới lao đi với tốc độ kinh hoàng và gây tai nạn.
Theo một số chuyên gia, chuyên nghiên cứu về lĩnh vực công nghệ ô tô, trường hợp chân ga bị kẹt có thể do người điều khiển đạp ga quá mạnh, đến khi nhả ra th́ bị kẹt lại vào tấm thảm để lót chân đặt dưới vị trí tài xế ngồi khiến chân ga không thể tự nhả về vị trí ban đầu dù tài xế đă ngưng đạp ga.
Xét về góc độ kỹ thuật, chỉ khi ḷ xo của bộ phận kiểm soát việc nạp nhiên liệu và chân ga cùng bị găy th́ mới có trường hợp mất kiểm soát chân ga. Nhưng trường hợp này rất hiếm khi xảy ra đối với những ḍng xe mới.
http://dantri4.vcmedia.vn/OlRTd1upOguwZHvZpzsc/Image/2011/06/33_e7b8e.JPG
Sau buổi giám định kỹ thuật, chiếc xe gây tai nạn được đưa về công an quận 10
Tuy nhiên, c̣n nhiều thông tin kỹ thuật liên quan đến chiếc xe “điên” này vẫn chưa được tiết lộ. Theo một cán bộ tham gia trong hội đồng giám định, do vụ án đang trong giai đoạn điều tra nên chưa thể đưa ra kết luận chính thức.
Trước đó, cơ quan CSĐT công an quận 10 đă ra lệnh tạm giữ h́nh sự bác sĩ Trần Anh Huy và quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm an toàn giao thông đường bộ, gây hậu quả nghiêm trọng”.
Trung Kiên
theo dantri
http://dantri4.vcmedia.vn/OlRTd1upOguwZHvZpzsc/Image/2011/06/hinhtainan15eb32_fd7 9d.JPG
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng
Do tính chất của vụ tai nạn nghiêm trọng nên các đơn vị chức năng có liên quan chỉ có trách nhiệm hỗ trợ trong công tác điều tra ban đầu. Mọi điều tra cụ thể để đưa ra kết luận cuối cùng của vụ tai nạn kinh hoàng này sẽ được Pḥng CSĐT tội phạm về trật tự xă hội công an thành phố làm rơ.
Cụ thể, Đội xử lí tai nạn công an quận 10 và Đội tuyên truyền, xử lí tai nạn giao thông đường bộ công an thành phố làm nhiệm vụ ghi nhận hiện trường ban đầu của vụ tai nạn, ghi nhận về thiệt hại, khám nghiệm các dấu vết bên ngoài và các thông tin xoay quanh vụ việc này để cung cấp cho cơ quan CSĐT. Ngay khi nhận hồ sơ, hội đồng giám định chiếc xe cũng được thành lập.
Sáng 12/10, Hội đồng giám định gồm: công an TP HCM, Viện KSND, Cục giám định viện tư pháp kỹ thuật h́nh sự của Viện khoa học h́nh sự (C54) Bộ Công an, đại diện hăng Toyota cùng đại diện của tài xế đă đưa chiếc xe Toyota Altis gây tai nạn mang BKS: 52P – 8312 do tài xế Trần Anh Huy (42 tuổi, bác sĩ Khoa khám bệnh, Bệnh viện Nhi Đồng 1) điều khiển đến trụ sở Toyota Lư Thường Kiệt (quận Tân B́nh) để tiến hành giám định.
http://dantri4.vcmedia.vn/OlRTd1upOguwZHvZpzsc/Image/2011/06/11_9e2d6.jpg
Chiếc xe “điên” được cho chạy để giám định chân ga
Trong buổi làm việc này, bước đầu lực lượng chức năng xác định được chiếc xe ô tô gây tai nạn không bị kẹt chân ga, chính chiếc xe này đă được đưa ra chạy thử ngay trong sân của hăng Toyota. Có thể, sau khi húc vào một số xe trước đó, tài xế đă mất b́nh tĩnh nên để chiếc xe lao thẳng vào đám đông đang dừng đèn đỏ.
Trong lời khai của bác sĩ Huy tại cơ quan công an th́ do túi khi bung ra ép vào mặt và người dẫn đến không thấy đường và chân ga bị kẹt nên chiếc xe mới lao đi với tốc độ kinh hoàng và gây tai nạn.
Theo một số chuyên gia, chuyên nghiên cứu về lĩnh vực công nghệ ô tô, trường hợp chân ga bị kẹt có thể do người điều khiển đạp ga quá mạnh, đến khi nhả ra th́ bị kẹt lại vào tấm thảm để lót chân đặt dưới vị trí tài xế ngồi khiến chân ga không thể tự nhả về vị trí ban đầu dù tài xế đă ngưng đạp ga.
Xét về góc độ kỹ thuật, chỉ khi ḷ xo của bộ phận kiểm soát việc nạp nhiên liệu và chân ga cùng bị găy th́ mới có trường hợp mất kiểm soát chân ga. Nhưng trường hợp này rất hiếm khi xảy ra đối với những ḍng xe mới.
http://dantri4.vcmedia.vn/OlRTd1upOguwZHvZpzsc/Image/2011/06/33_e7b8e.JPG
Sau buổi giám định kỹ thuật, chiếc xe gây tai nạn được đưa về công an quận 10
Tuy nhiên, c̣n nhiều thông tin kỹ thuật liên quan đến chiếc xe “điên” này vẫn chưa được tiết lộ. Theo một cán bộ tham gia trong hội đồng giám định, do vụ án đang trong giai đoạn điều tra nên chưa thể đưa ra kết luận chính thức.
Trước đó, cơ quan CSĐT công an quận 10 đă ra lệnh tạm giữ h́nh sự bác sĩ Trần Anh Huy và quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm an toàn giao thông đường bộ, gây hậu quả nghiêm trọng”.
Trung Kiên
theo dantri