tonny_thuong
10-14-2011, 08:13
Người Sài Gòn đi làm bằng 'taxi' đường sông
Dù chi phí còn khá đắt đỏ, từ 2 đến 8 USD cho 2 lượt đi về nhưng để rút ngắn thời gian và tránh kẹt xe, hiện nhiều công ty đã sử dụng dịch vụ vận chuyển đường sông để đưa nhân viên đến nơi làm việc.
Hình thức đi làm bằng "taxi" đường sông còn khá lạ đối với người Sài Gòn.
<object data="http://vnexpress.net/video/player_embed.swf" name="player" id="musicplayer" type="application/x-shockwave-flash" height="380" width="480"><param value="false" name="menu"><param value="true" name="allowfullscreen"><param value="always" name="allowscriptaccess"><param value="opaque" name="wmode"><param value="xmlPath=http://vnexpress.net/Service/FlashVideo/PlayListVideoPage.as p?id=58442&f=2&colorAux=0x0099ff&colorBorder=0x333333&colorMain=0xffffff&local=embed&mAuto=false&repeat=false" name="flashvars"></object>
Hiện nay, công ty Thường Nhật đang sử dụng 8 chiếc "taxi đường sông", mỗi chiếc chở được 20 người để đưa rước nhân viên của các công ty ở Nhơn Trạch (Đồng Nai).
Nhằm mở rộng loại dịch vụ này, vào tháng 8/2010, Công ty Thường Nhật (Daily Express) đã trình UBND TP HCM xem xét hai lộ trình buýt đường sông, mỗi tuyến dài 11 km với thời gian di chuyển 30 phút.
Lộ trình 1 có chiều dài 11 km từ quận Thủ Đức đi quận Bình Thạnh - quận 2 - quận 1. Lộ trình 2 có chiều dài tương tự theo kênh Bến Nghé - Tàu Hủ gắn liền với tuyến đường bộ quận 1 - quận 4 - quận 5 - quận 6 - quận 8.
Tổng giá trị đầu tư khoảng 58 tỷ đồng (46 tỷ của doanh nghiệp và 12 tỷ của nhà nước dùng để làm 12 bến nhỏ). Trên cơ sở đó, giá vé dự kiến theo tính toán khoảng 15.000 đồng/khách, trọn lộ trình. Tuy nhiên, dự án này chưa thể triển khai do còn một số vướng mắc.
Hữu Công - Đức Quang
theo vne
Dù chi phí còn khá đắt đỏ, từ 2 đến 8 USD cho 2 lượt đi về nhưng để rút ngắn thời gian và tránh kẹt xe, hiện nhiều công ty đã sử dụng dịch vụ vận chuyển đường sông để đưa nhân viên đến nơi làm việc.
Hình thức đi làm bằng "taxi" đường sông còn khá lạ đối với người Sài Gòn.
<object data="http://vnexpress.net/video/player_embed.swf" name="player" id="musicplayer" type="application/x-shockwave-flash" height="380" width="480"><param value="false" name="menu"><param value="true" name="allowfullscreen"><param value="always" name="allowscriptaccess"><param value="opaque" name="wmode"><param value="xmlPath=http://vnexpress.net/Service/FlashVideo/PlayListVideoPage.as p?id=58442&f=2&colorAux=0x0099ff&colorBorder=0x333333&colorMain=0xffffff&local=embed&mAuto=false&repeat=false" name="flashvars"></object>
Hiện nay, công ty Thường Nhật đang sử dụng 8 chiếc "taxi đường sông", mỗi chiếc chở được 20 người để đưa rước nhân viên của các công ty ở Nhơn Trạch (Đồng Nai).
Nhằm mở rộng loại dịch vụ này, vào tháng 8/2010, Công ty Thường Nhật (Daily Express) đã trình UBND TP HCM xem xét hai lộ trình buýt đường sông, mỗi tuyến dài 11 km với thời gian di chuyển 30 phút.
Lộ trình 1 có chiều dài 11 km từ quận Thủ Đức đi quận Bình Thạnh - quận 2 - quận 1. Lộ trình 2 có chiều dài tương tự theo kênh Bến Nghé - Tàu Hủ gắn liền với tuyến đường bộ quận 1 - quận 4 - quận 5 - quận 6 - quận 8.
Tổng giá trị đầu tư khoảng 58 tỷ đồng (46 tỷ của doanh nghiệp và 12 tỷ của nhà nước dùng để làm 12 bến nhỏ). Trên cơ sở đó, giá vé dự kiến theo tính toán khoảng 15.000 đồng/khách, trọn lộ trình. Tuy nhiên, dự án này chưa thể triển khai do còn một số vướng mắc.
Hữu Công - Đức Quang
theo vne