tonny_thuong
10-15-2011, 04:09
Google chính thức đóng cửa Buzz sau 18 tháng hoạt động
Google đă chính thức “khai tử” mạng xă hội Buzz với thời gian hoạt động chỉ 18 tháng và không hề có được 1 thành công nào. Đây lại là một thất bại nữa của ông trùm t́m kiếm.
Sẽ không c̣n h́nh ảnh này trên Gmail nữaTrên 1 bài blog vào thứ 6, Google cho biết việc dừng hoạt động của Buzz sẽ diễn ra trong vài tuần, sau đó tập trung nhân lực để phát triển Google+. Động thái này là một phần của kế hoạch cắt giảm đầu tư và loại bỏ những dự án không hiệu quả. “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, đó là tiêu chí mà Google đă nêu ra trong bài viết về việc loại bỏ các dự án sắp tới.
http://vtcdn.com/sites/default/files/imagecache/med/images/2011/10/15/img-1318647902-1.jpg
Danh sách các dự án bị loại bỏ c̣n có cả Code Search, một công cụ t́m kiếm mă nguồn mở, và Jaiku, một trang tương tự như Twitter đă được Google mua lại vào năm 2007.
Việc khai tử Buzz có lẽ sẽ giúp Google kết thúc một chuỗi sai lầm liên tiếp. Khi Buzz đi vào hoạt động vào tháng 2/2010, người dùng Gmail đă rất tức giận khi biết rằng Buzz đă tự động thiết lập thành viên dựa trên địa chỉ e-mail của họ, và sau đó công khai những địa chỉ e-mail này mỗi khi người dùng “buzzed” một điều ǵ đó. Chúng ta đều có thể h́nh dung ra mức độ nghiêm trọng của vấn đề này, khi đọc 1 bài viết đầy bức xúc và tức giận của một người phụ nữ khi Buzz đă công khai hoạt động Internet cá nhân của cô với bạn trai cũ và tất cả bạn bè của anh ta.
Hai ngày khi Buzz đi vào hoạt động, Google đă thay đổi các thiết lập mặc định nhằm xoa dịu người dùng và các tổ chức bảo vệ quyền riêng tư về thông tin. Nhưng dường như đă muộn, các nhà phê b́nh nêu ra câu hỏi về sự tôn trọng quyền riêng tư của Google. Và một vụ kiện đă diễn ra, sau đó là việc Ủy ban Thương Mại Liên Bang ( FTC ) yêu cầu hàng năm Google phải tŕnh ra một bản báo cáo về quyền riêng tư.
Sau khi Buzz dừng hoạt động, người dùng sẽ không c̣n truy cập được vào nó nữa, tuy nhiên những thông tin sẵn có của họ sẽ được chuyển đến Google Profile và họ có thể tải về máy qua công cụ Google Takeout.
“Chúng tôi đă có một bài học từ những thất bại như Buzz, và qua bài học này, chúng tôi hướng đến những sản phẩm tốt hơn như Google+”, Bradley Horowitz, phó giám đốc của Google, đă viết trên blog của công ty.
Google đang thật sự đầu tư cho Google+. Theo báo cáo mới nhất vào hôm thứ 5, Google+ đă có hơn 40 triệu người dùng chỉ sau 3 tháng, so với con số 10 triệu khi đang trong giai đoạn thử nghiệm. Một con số ấn tượng. Google+ có đi theo vết xe đổ hay không, hăy để thời gian trả lời.
Theo CNN
Google đă chính thức “khai tử” mạng xă hội Buzz với thời gian hoạt động chỉ 18 tháng và không hề có được 1 thành công nào. Đây lại là một thất bại nữa của ông trùm t́m kiếm.
Sẽ không c̣n h́nh ảnh này trên Gmail nữaTrên 1 bài blog vào thứ 6, Google cho biết việc dừng hoạt động của Buzz sẽ diễn ra trong vài tuần, sau đó tập trung nhân lực để phát triển Google+. Động thái này là một phần của kế hoạch cắt giảm đầu tư và loại bỏ những dự án không hiệu quả. “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, đó là tiêu chí mà Google đă nêu ra trong bài viết về việc loại bỏ các dự án sắp tới.
http://vtcdn.com/sites/default/files/imagecache/med/images/2011/10/15/img-1318647902-1.jpg
Danh sách các dự án bị loại bỏ c̣n có cả Code Search, một công cụ t́m kiếm mă nguồn mở, và Jaiku, một trang tương tự như Twitter đă được Google mua lại vào năm 2007.
Việc khai tử Buzz có lẽ sẽ giúp Google kết thúc một chuỗi sai lầm liên tiếp. Khi Buzz đi vào hoạt động vào tháng 2/2010, người dùng Gmail đă rất tức giận khi biết rằng Buzz đă tự động thiết lập thành viên dựa trên địa chỉ e-mail của họ, và sau đó công khai những địa chỉ e-mail này mỗi khi người dùng “buzzed” một điều ǵ đó. Chúng ta đều có thể h́nh dung ra mức độ nghiêm trọng của vấn đề này, khi đọc 1 bài viết đầy bức xúc và tức giận của một người phụ nữ khi Buzz đă công khai hoạt động Internet cá nhân của cô với bạn trai cũ và tất cả bạn bè của anh ta.
Hai ngày khi Buzz đi vào hoạt động, Google đă thay đổi các thiết lập mặc định nhằm xoa dịu người dùng và các tổ chức bảo vệ quyền riêng tư về thông tin. Nhưng dường như đă muộn, các nhà phê b́nh nêu ra câu hỏi về sự tôn trọng quyền riêng tư của Google. Và một vụ kiện đă diễn ra, sau đó là việc Ủy ban Thương Mại Liên Bang ( FTC ) yêu cầu hàng năm Google phải tŕnh ra một bản báo cáo về quyền riêng tư.
Sau khi Buzz dừng hoạt động, người dùng sẽ không c̣n truy cập được vào nó nữa, tuy nhiên những thông tin sẵn có của họ sẽ được chuyển đến Google Profile và họ có thể tải về máy qua công cụ Google Takeout.
“Chúng tôi đă có một bài học từ những thất bại như Buzz, và qua bài học này, chúng tôi hướng đến những sản phẩm tốt hơn như Google+”, Bradley Horowitz, phó giám đốc của Google, đă viết trên blog của công ty.
Google đang thật sự đầu tư cho Google+. Theo báo cáo mới nhất vào hôm thứ 5, Google+ đă có hơn 40 triệu người dùng chỉ sau 3 tháng, so với con số 10 triệu khi đang trong giai đoạn thử nghiệm. Một con số ấn tượng. Google+ có đi theo vết xe đổ hay không, hăy để thời gian trả lời.
Theo CNN