PDA

View Full Version : Điểm lại những sao Việt sa bẫy ăn chơi


jojolotus
10-15-2011, 16:23
Không ít ngôi sao đă từng bị cuốn vào lối sống ăn chơi nhưng họ đă nhanh chóng tỉnh ngộ và can đảm nói về một thời lầm lỡ để làm gương cho những người hâm mộ của ḿnh.

Trên thực tế, số sao Việt dính vào thói ăn chơi (ở mức độ sa đọa) không hề ít. Nhưng rất hiếm người dám thừa nhận ḿnh đă sai lầm.

NSƯT Hồng Sơn

http://img.news.zing.vn/img/686/t686701.jpg

Giờ phút này, NSƯT Hồng Sơn đă nằm yên với đất. Nhưng tên tuổi của anh, những vai diễn của anh và cả một số phận đầy thăng trầm, bi thảm của anh vẫn ám ảnh người khác.

Những ai quan tâm đến sự nghiệp và cuộc sống của NSƯT Hồng Sơn hẳn đă biết về một cuộc đời ch́m nổi và nhiều thăng trầm của anh. Từ một công tử nhà giàu, sở hữu nhiều đất đai, nhà cửa, anh lao vào cờ bạc. Nhiều người ở Nam Định kể lại rằng, họ chẳng lạ ǵ đại gia Hà Nội nằm ngày nằm đêm ở thành phố này để chơi bạc thâu đêm suốt sáng. Rồi nghiện ngập, hút chích đến mức không c̣n một đồng xu dính túi, nhà cửa đất đai và của cải cũng đội nón mà đi. Thậm chí, Hồng Sơn tự kể, có lúc anh trở thành Chí Phèo thời hiện đại, t́m đến bạn bè, người quen để vay tiền, xin tiền. Đáng sợ hơn là nhận cat-xê xong, anh chạy bay chạy biến khiến các đạo diễn khóc dở mếu dở và cũng dần dần… cạch mặt người diễn viên tài năng này.

Khi c̣n sống, Hồng Sơn chia sẻ, đă có lúc anh cùng quẫn đến mức định đi ăn cắp. Nhưng rồi không biết v́ sao, điều ǵ thôi thúc, anh lại chưa làm cái chuyện đồi bại ấy. Thế nhưng, không đủ nhẫn tâm và sự trơ trẽn để làm việc xấu xa đó, Hồng Sơn ngày càng lấn sâu vào túng quẫn. Và anh đă từng muốn kết liễu đời ḿnh bằng một mũi chích quá liều.

Những điều đáng sợ trong cuộc sống của NSƯT Hồng Sơn, tự anh đă phơi bày tất cả. Bản thân anh là người nổi tiếng, lại giàu có và được nhiều người chú ư th́ những sự việc như vậy cũng giống như cái kim trong bọc, chẳng cần để lâu ngày người ta cũng biết. Nhưng điều quan trọng là Hồng Sơn dám nh́n nhận vào quá khứ của ḿnh. Sau này khi trở về với cuộc sống đời thường, anh kể về nó, không phải để chứng tỏ ḿnh đă từng một thời anh chị, cũng không phải để tên tuổi ḿnh nổi hơn. Anh tâm sự, chia sẻ để cảnh báo người khác. Đó là điều đáng quư, thậm chí là sự dũng cảm của người nghệ sĩ khi đă dám công khai phần xấu xa nhất của cuộc đời ḿnh.Và quan trọng hơn hết, Hồng Sơn không bao giờ đổ lỗi cho bất cứ ai, cho bất cứ điều ǵ về sự xuống dốc của cuộc đời. Anh tự nhận, đó là lỗi của anh, rằng anh đâu c̣n là trẻ con để mà bị cuộc sống cám dỗ và bị đời giăng bẫy. Sự thành thực, dũng cảm ấy thật đáng quư giữa những ồn ào và giả dối của showbiz ngày nay.

Diễn viên Thương Tín

http://img.news.zing.vn/img/686/t686700.jpg

Nói về những điều “đáng sợ” mà Thương Tín đă từng phát biểu trên báo chí, một bài viết đă nhận định đó là những lời “thẳng thắn đến tận cùng, vật vă đến tận cùng và trống trải đến tận cùng”. Ngay cả khi nói về chuyện ăn chơi, tiêu tiền, cờ bạc…, Thương Tín cũng không mảy may làm nhẹ bớt. Anh quan niệm: “Sự thật vẫn là sự thật. Không đối diện với sự thật th́ hèn quá. Ở cái tuổi này ḿnh nói dối, ḿnh tô vẽ cho nó đẹp đẽ, hào nhoáng để làm ǵ”.

Cái mảng tối được nhiều người biết đến nhất của Thương Tín là thói đánh bạc của anh. Anh không hề phủ nhận, thậm chí c̣n tiết lộ, đă từng ngồi ở chiếu bạc của Năm Cam. Nhưng Thương Tín cho biết, thực ra, anh biết chơi hết các loại thú vui, “không có cuộc chơi nào không có Thương Tín tham gia”.

Ngoài chuyện cờ bạc, tiêu tiền như nước, Thương Tín c̣n không ngần ngại kể về sự đào hoa của ḿnh. Ngay cả việc anh được một người đàn bà chu cấp, cung phụng anh như ông hoàng, anh cũng thẳng băng thừa nhận. Chuyện anh ở chung, đi lại với bao nhiêu cô gái mà không có t́nh yêu, anh cũng chẳng hề giấu giếm. Nhưng cái hay là Thương Tín nói ra những chuyện đó, thản nhiên như những lời chiêm nghiệm chứ không phải để khoe khoang một số má ăn chơi, đào hoa. Và anh kết luận rằng ‘tất cả chỉ là phù du”. Đó cũng là một lời cảnh tỉnh đối với những người dễ bước vào cuộc sống ăn chơi, tiêu xài như anh.

Ca sĩ Duy Mạnh

http://img.news.zing.vn/img/686/t686699.jpg

Trong các nghệ sĩ Việt, Duy Mạnh nổi tiếng là người thẳng tính, mạnh miệng theo đúng chất con trai Hải Pḥng. Đối với các phóng viên, Duy Mạnh cũng dễ khiến người ta có “cảm hứng” khi hỏi ǵ anh đáp nấy, không che giấu, không đánh trống lảng, cũng không bao giờ v́ t́nh cảm cá nhân mà bảo ‘em đừng đưa tin này”… Thế nên, công chúng đôi khi nghe những câu phát ngôn có phần sốc của Duy Mạnh, thường cho rằng anh thích làm tṛ. Nhưng thực tế, tất cả những điều anh nói đều xuất phát từ cuộc sống và con người thật của anh.

Trong những câu chuyện của Duy Mạnh đă từng chia sẻ, hẳn nhiều người vẫn c̣n nhớ chuyện anh nói về thú ăn chơi của ḿnh. Khi được hỏi về điều này, Duy Mạnh thẳng băng trả lời: “Ḿnh làm ra tiền để làm ǵ? Để ăn, để chơi đúng không? Ḿnh chịu tiêu xài, xă hội mới phát triển. Quan trọng là tiêu tiền của ḿnh chứ không phải của người khác”.

Anh cũng tâm sự, ở vào thời điểm anh là nhạc sĩ được yêu thích nhất, sự nghiệp đang lên như diều gặp gió th́ anh sa vào thú ăn chơi. Ăn chơi của Duy Mạnh không phải hút chích, gái trai mà là rượu, là vũ trường… Anh gần như thâu đêm ở đó, tốn không biết bao nhiêu thời gian và tiền bạc vào chốn ồn ào đó… Cũng v́ thế mà anh không c̣n thời gian, tâm trí cho sáng tác nữa.Và rồi những buổi chơi thâu đêm, những ly rượu dồn dập khiến Duy Mạnh mất đi giọng hát. Đó là lúc anh tỉnh ra và bắt đầu một kế hoạch cho thời “hậu ăn chơi”. Nói về những ngày tháng ch́m ngập trong rượu và vũ trường, Duy Mạnh thừa nhận, đó là một thời sai lầm, bản thân anh đă không tự kiềm chế ḿnh. Thế nhưng, Duy Mạnh cũng chưa bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho sự xúi bẩy của bạn bè hay là phủ nhận những ǵ ḿnh đă trải qua. Anh thẳng thắn nh́n vào quá khứ và biết rút kinh nghiệm cho bản thân ḿnh, cho cả những người xung quanh bằng những tâm sự và bằng chính các ca khúc của anh. Bởi thế, chẳng phải bỗng dưng, những ca khúc Kiếp đỏ đen, Kiếp bán độ… của anh lại chân thực và giàu ngôn ngữ sống như thế.


Theo 2Sao