johnnydan9
10-18-2011, 13:24
Sau khi bị báo chí, người tham gia giao thông chỉ trích v́ cắm cọc sắt giữa đường để tách làn giữa ô tô, xe máy, gây ra hàng chục vụ tai nạn giao thông, mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đă cho điều chỉnh những cọc sắt này. Tuy nhiên, điều đáng nói là sự điều chỉnh này một lần nữa vô t́nh tạo ra những “bẫy” mới c̣n nguy hiểm hơn.
(http://www6.vnmedia.vn/home/NewsId_250642_Catid_ 23.html)
.
Từ 20/9, cho rằng việc phân làn phương tiện giữa ô tô và xe máy là biện pháp tốt để giảm xung đột giữa các ḍng phương tiện giao thông, giảm ùn tắc và tai nạn, Sở GTVT Hà Nội đă đề xuất phân làn 4 tuyến phố: Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt, phố Huế, Bà Triệu và Giải Phóng.
Tuy nhiên, việc phân làn lại đă bộc lộ nhiều bất cập, trong đó đặc biệt là việc cắm cột phân làn, gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.
Sau khi bị báo chí và người dân lên tiếng, mới đây Sở GTVT đă cho "sửa sai" bằng cách, tại một số cột phân làn, đơn vị này cho bố trí một mảng bê tông lớn chắn phía trước. Tuy nhiên, theo nhiều người đi đường, việc này sẽ tăng nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Chiều 17/10, lưu thông qua tuyến Giải Phóng, anh Nguyễn Thành Nhân, khu đô thị Định Công (Hà Nội) cho biết, việc Sở GTVT bố trí những mảng bê tông lớn trước cột phân làn rất nguy hiểm.
“Cứ cho rằng Sở bố trí như vậy là để tránh người tham gia giao thông đâm vào cột, tuy nhiên, mảng bê tông này rất thấp nên người ngồi trên cabin xe ô tô rất khó nh́n thấy, dễ đâm vào trước khi húc vào cột sắt”, anh Nhân cho biết.
Cùng quan điểm, chị Thu Hà, nhân viên một công ty máy tính trên đường Chùa Bộc cũng cho biết, 2-3 ngày trở lại đây, đi làm qua các tuyến đường phân làn, chị khá bất ngờ khi thỉnh thoảng trên đường chị lại bắt gặp một cục bê tông lớn nằm trước cột sắt phân làn.
“Không hiểu do báo chí kêu nhiều nên Sở GTVT "sửa sai" bằng việc bố trí những mảng bê tông này, hay v́ họ sợ cột phân làn bị đâm gẫy đổ phải thay thế nên mới làm thế này. Tuy nhiên, nếu để những mảng bê tông lớn như vậy trước cột sắt th́ khi người tham gia giao thông nào vô t́nh đâm phải c̣n nguy hiểm hơn", chị Hà nói.
Quan sát của VnMedia chiều 17/10 cho thấy, các mảng bê tông này chỉ được đặt rải rác trước một số cột sắt tại một số điểm nhất định trên một vài tuyến phố phân làn. Có vẻ như Sở GTVT Hà Nội đang vừa làm vừa thăm ḍ ư kiến người dân về "sáng kiến" mới này?.
Trước đó Hà Nội đă từng thực hiện thí điểm phân làn giao thông theo phương tiện 3 lần: năm 2003 tuyến Kim Mă; 2006 tuyến Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt; năm 2009 tuyến Giải Phóng. Tuy nhiên, sau đó, việc phân làn trên các tuyến này hoàn toàn thất bại.
VnMedia ghi lại một số h́nh ảnh:
http://images.vnmedia.vn/images_upload/2011/vnm_2011_390449.gif
Sau khi bị báo chí chỉ trích cột phân làn gây nguy hiểm
cho người tham gia giao thông...
http://images.vnmedia.vn/images_upload/2011/vnm_2011_390450.gif
Vài ngày gần đây, trên một số điểm phân làn của Hà Nội, một mảng
bê tông lớn được đặt trước cột sắt....
http://images.vnmedia.vn/images_upload/2011/vnm_2011_390452.gif
Sự việc đă gây khó hiểu cho người tham gia giao thông ở Hà Nội....
Nhiều ư kiến cho rằng, Sở Giao thông Hà Nội đang cố ư bảo vệ
cột sắt hơn tính mạng người dân?.
Xuân Tùng
(http://www6.vnmedia.vn/home/NewsId_250642_Catid_ 23.html)
.
Từ 20/9, cho rằng việc phân làn phương tiện giữa ô tô và xe máy là biện pháp tốt để giảm xung đột giữa các ḍng phương tiện giao thông, giảm ùn tắc và tai nạn, Sở GTVT Hà Nội đă đề xuất phân làn 4 tuyến phố: Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt, phố Huế, Bà Triệu và Giải Phóng.
Tuy nhiên, việc phân làn lại đă bộc lộ nhiều bất cập, trong đó đặc biệt là việc cắm cột phân làn, gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.
Sau khi bị báo chí và người dân lên tiếng, mới đây Sở GTVT đă cho "sửa sai" bằng cách, tại một số cột phân làn, đơn vị này cho bố trí một mảng bê tông lớn chắn phía trước. Tuy nhiên, theo nhiều người đi đường, việc này sẽ tăng nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Chiều 17/10, lưu thông qua tuyến Giải Phóng, anh Nguyễn Thành Nhân, khu đô thị Định Công (Hà Nội) cho biết, việc Sở GTVT bố trí những mảng bê tông lớn trước cột phân làn rất nguy hiểm.
“Cứ cho rằng Sở bố trí như vậy là để tránh người tham gia giao thông đâm vào cột, tuy nhiên, mảng bê tông này rất thấp nên người ngồi trên cabin xe ô tô rất khó nh́n thấy, dễ đâm vào trước khi húc vào cột sắt”, anh Nhân cho biết.
Cùng quan điểm, chị Thu Hà, nhân viên một công ty máy tính trên đường Chùa Bộc cũng cho biết, 2-3 ngày trở lại đây, đi làm qua các tuyến đường phân làn, chị khá bất ngờ khi thỉnh thoảng trên đường chị lại bắt gặp một cục bê tông lớn nằm trước cột sắt phân làn.
“Không hiểu do báo chí kêu nhiều nên Sở GTVT "sửa sai" bằng việc bố trí những mảng bê tông này, hay v́ họ sợ cột phân làn bị đâm gẫy đổ phải thay thế nên mới làm thế này. Tuy nhiên, nếu để những mảng bê tông lớn như vậy trước cột sắt th́ khi người tham gia giao thông nào vô t́nh đâm phải c̣n nguy hiểm hơn", chị Hà nói.
Quan sát của VnMedia chiều 17/10 cho thấy, các mảng bê tông này chỉ được đặt rải rác trước một số cột sắt tại một số điểm nhất định trên một vài tuyến phố phân làn. Có vẻ như Sở GTVT Hà Nội đang vừa làm vừa thăm ḍ ư kiến người dân về "sáng kiến" mới này?.
Trước đó Hà Nội đă từng thực hiện thí điểm phân làn giao thông theo phương tiện 3 lần: năm 2003 tuyến Kim Mă; 2006 tuyến Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt; năm 2009 tuyến Giải Phóng. Tuy nhiên, sau đó, việc phân làn trên các tuyến này hoàn toàn thất bại.
VnMedia ghi lại một số h́nh ảnh:
http://images.vnmedia.vn/images_upload/2011/vnm_2011_390449.gif
Sau khi bị báo chí chỉ trích cột phân làn gây nguy hiểm
cho người tham gia giao thông...
http://images.vnmedia.vn/images_upload/2011/vnm_2011_390450.gif
Vài ngày gần đây, trên một số điểm phân làn của Hà Nội, một mảng
bê tông lớn được đặt trước cột sắt....
http://images.vnmedia.vn/images_upload/2011/vnm_2011_390452.gif
Sự việc đă gây khó hiểu cho người tham gia giao thông ở Hà Nội....
Nhiều ư kiến cho rằng, Sở Giao thông Hà Nội đang cố ư bảo vệ
cột sắt hơn tính mạng người dân?.
Xuân Tùng