tonny_thuong
10-20-2011, 00:42
Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai của Apple
Theo Tim Cook, CEO của Apple, Trung Quốc đă trở thành thị trường lớn thứ 2 của Apple, sau Mỹ, với doanh thu trong quư vừa qua tăng gấp 4 lần so với cùng ḱ năm ngoái.
Trong quí 3 (kết thúc vào ngày 24/9), Apple đă thu về 4,5 tỉ USD từ thị trường này, bao gồm Trung Hoa đại lục, Hồng Kông và Đài Loan, chiếm tới 16% tổng doanh thu của Apple trong quí, cao hơn 2% so với năm tài khóa 2009.
Thị trường Trung Quốc đă trở thành thị trường chiến lược có sức tăng trưởng mạnh nhất. Cùng với 6 của hàng chính thức, Apple c̣n có hơn 200 đại lí trong nước tại thị trường này.
http://vtcdn.com/sites/default/files/imagecache/med/images/2011/10/19/img-1319028846-1.jpg
Rất nhiều cửa hàng bán phụ kiện iPhone ở Trung QuốcApple đă nói rằng đây mới chỉ là khởi đầu. Trong 3 tháng đầu năm 2011, doanh số iPhone được tiêu thụ tại đây đă tăng 2,5 lần so với cùng ḱ năm ngoái. Việc kinh doanh của Apple tại thị trường đông dân nhất này đă đạt đến tầm cao mới sau khi hăng phát hành iPhone 4 vào cuối tháng 9 năm ngoái, tạo ra một cơn sốt công nghệ mà chúng ta có thể nhận thấy qua hàng người xếp hàng dài bên ngoài các cửa hàng Apple tại Bắc Kinh. Không chỉ vậy, iPad 2 cũng đă thống trị thị trường máy tính bảng ở đây.
http://vtcdn.com/sites/default/files/imagecache/med/images/2011/10/19/img-1319028846-2.jpg
Theo các nhà phân tích, thương hiệu Apple đă trở thành 1 trong những thương hiệu phổ biến nhất, gần như là một biểu tượng về công nghệ. Trong khi Apple chưa có thông tin ǵ về việc bắt đầu bán iPhone 4S tại thị trường Trung Quốc th́ smartphone đ́nh đám này đă được xách tay về đây với mức giá tương đương 2000 USD.
Tim Cook cũng cho biết Apple sẽ tiếp tục mở nhiều cửa hàng hơn để khai thác thị trường, đặc biệt là thị trường Trung Quốc, “The sky is the limit”.
Theo PCWorld
Theo Tim Cook, CEO của Apple, Trung Quốc đă trở thành thị trường lớn thứ 2 của Apple, sau Mỹ, với doanh thu trong quư vừa qua tăng gấp 4 lần so với cùng ḱ năm ngoái.
Trong quí 3 (kết thúc vào ngày 24/9), Apple đă thu về 4,5 tỉ USD từ thị trường này, bao gồm Trung Hoa đại lục, Hồng Kông và Đài Loan, chiếm tới 16% tổng doanh thu của Apple trong quí, cao hơn 2% so với năm tài khóa 2009.
Thị trường Trung Quốc đă trở thành thị trường chiến lược có sức tăng trưởng mạnh nhất. Cùng với 6 của hàng chính thức, Apple c̣n có hơn 200 đại lí trong nước tại thị trường này.
http://vtcdn.com/sites/default/files/imagecache/med/images/2011/10/19/img-1319028846-1.jpg
Rất nhiều cửa hàng bán phụ kiện iPhone ở Trung QuốcApple đă nói rằng đây mới chỉ là khởi đầu. Trong 3 tháng đầu năm 2011, doanh số iPhone được tiêu thụ tại đây đă tăng 2,5 lần so với cùng ḱ năm ngoái. Việc kinh doanh của Apple tại thị trường đông dân nhất này đă đạt đến tầm cao mới sau khi hăng phát hành iPhone 4 vào cuối tháng 9 năm ngoái, tạo ra một cơn sốt công nghệ mà chúng ta có thể nhận thấy qua hàng người xếp hàng dài bên ngoài các cửa hàng Apple tại Bắc Kinh. Không chỉ vậy, iPad 2 cũng đă thống trị thị trường máy tính bảng ở đây.
http://vtcdn.com/sites/default/files/imagecache/med/images/2011/10/19/img-1319028846-2.jpg
Theo các nhà phân tích, thương hiệu Apple đă trở thành 1 trong những thương hiệu phổ biến nhất, gần như là một biểu tượng về công nghệ. Trong khi Apple chưa có thông tin ǵ về việc bắt đầu bán iPhone 4S tại thị trường Trung Quốc th́ smartphone đ́nh đám này đă được xách tay về đây với mức giá tương đương 2000 USD.
Tim Cook cũng cho biết Apple sẽ tiếp tục mở nhiều cửa hàng hơn để khai thác thị trường, đặc biệt là thị trường Trung Quốc, “The sky is the limit”.
Theo PCWorld