PDA

View Full Version : Ca sĩ Uyên Trang: sau mỗi tan vỡ, tôi đứng dậy như chưa từng ch́m xuống đáy


jojolotus
10-21-2011, 11:10
- Uyên Trang nổi tiếng với những bản nhạc t́nh rất sến, rất buồn như: “Đau một lần rồi thôi”, “Không bao giờ quên anh”… Vẻ ngoài của Uyên Trang mạnh mẽ, có phần hơi nam tính khiến cho nhiều lời đồn rằng cô là les (đồng tính nữ), nhưng Uyên Trang nói kẻ hát nhạc t́nh sến như cô, yêu vào th́ biết, yếu đuối vô cùng…

Uyên Trang bỏ ngoài tai chuyện giới tính và yêu rất nhiều

http://phunutoday.vn/dataimages/201110/original/images566606_ut443.jpg

Trong album ra mắt thời gian gần nhất của Uyên Trang "Không bao giờ quên anh" có một lời tựa rất đặc biệt dành cho một người nào đó: "Cảm ơn Anh. Cảm ơn "t́nh yêu" đă mang đến cho tôi những vui buồn, hạnh phúc và đau khổ. Dù sau này không c̣n ở bên nhau, dù bụi thời gian có làm mờ đi kỷ niệm nhưng h́nh ảnh của anh sẽ không bao giờ phai mờ trong tim tôi…". Nói về nhân vật "Anh" này, Uyên Trang có vẻ khá bí hiểm và nhất định không tiết lộ danh tính cho dù đó là người cô đă v́ họ mà đặt tên cho cả một album nhạc rất quan trọng của ḿnh. Tuy nhiên, Uyên Trang dặn trước: "Không phải Tùng đâu nhé"

Tùng tức ca sĩ Phan Đinh Tùng, là người mà trên báo chí vẫn biết từng là người yêu của Uyên Trang. Cô nói, có một điều kỳ lạ trong cuộc sống của cô là người yêu thường tên là… Tùng, từ ngày c̣n đi học cũng đă có một bạn trai tên Tùng. Người này, cô từng dẫn về nhà ra mắt bố mẹ nhưng sau đó bị bố mẹ cấm tiệt bởi không muốn chuyện yêu đương ảnh hưởng tới học hành của con cái.

Uyên Trang là cô ca sĩ khá kín đáo, không thích trưng bày chuyện riêng tư của ḿnh lên mặt báo như nhiều người. Bởi vậy, cô tự tin nói rằng có thể về bề nổi cô không bằng nhiều người, nhưng "bề ch́m" th́ lại hơn rất nhiều người. Số lượng ca khúc thuộc dạng hót của Uyên Trang khá nhiều. Giấu kín là thế nhưng đến khi các báo phát hiện chuyện cô với Phan Đinh Tùng th́ từ đó mỗi khi Uyên Trang có tâm sự ǵ đặc biệt, mọi người lại nghĩ cô đang hướng đến… Tùng.

Uyên Trang và Phan Đinh Tùng từng yêu nhau từ khi c̣n học Nhạc viện, sau đó Phan Đinh Tùng chủ động chia tay với lư do sự nghiệp c̣n chưa đâu vào đâu, và cả hai đứa đều cần hướng tới tương lai. Chuyện t́nh cảm mà Uyên Trang gửi gắm trong "Không bao giờ quên anh" cũng có những nỗi niềm riêng về một câu chuyện đă qua. T́nh yêu cũng là duyên phận, đến hay đi cũng là phận, là duyên, cô chỉ giữ lại cho ḿnh những kỷ niệm đẹp để lưu luyến và vấn vương, để không thể quên được trong đời.

http://phunutoday.vn/dataimages/201110/original/images566607_uu443.jpg

Cũng kể từ khi chuyện với Phan Đinh Tùng tan vỡ, Uyên Trang từng phải khấn trời, khấn đất để cô không c̣n gặp người nào tên Tùng nữa. 3 người tên Tùng trong "bộ sưu tập t́nh yêu" của Trang đă là quá đủ rồi.

Tuy có những người yêu mà có người báo chí đều đă nhắc tên như thế, nhưng Uyên Trang vẫn không thoát khỏi tin đồn giới tính. Với vẻ ngoài nam tính, Uyên Trang bị nghi ngờ cũng chẳng có cái lư của nó. Tính cách mạnh mẽ, chạy xe nhanh, làm ǵ cũng rất nhanh và quyết liệt, cộng với "bộ sưu tập tên Tùng", bạn bè c̣n yêu quư đặt cho Uyên Trang cái biệt danh đặc biệt "Anh Tùng".

Uyên Trang thực sự không quan tâm nhiều đến những lời đồn cô là les, bởi với cô, người trong gia đ́nh và người yêu của cô hiểu cô là ai, như thế nào là đủ. Những ai hiểu tính Trang đều biết cô sống rất thật và chân thành. Ngay cả những người từng yêu cô cũng vậy, ban đầu gặp cô, họ thấy cô mạnh mẽ, cá tính như vậy, nhưng khi yêu vào th́ lại bất ngờ v́ khác hẳn với vẻ ngoài, Uyên Trang lại giống một con mèo hơn. Bao nhiêu sự trẻ con, nữ tính, nhẹ nhàng cô đều bộc lộ ra hết. Đó cũng chính là lư do v́ sao Uyên Trang không thích những người yêu thương ḿnh biết con người cô trong nghệ thuật. Cái vẻ ngầu đời, hơi bất cần và mạnh mẽ trong nghệ thuật ấy, có vẻ không giống với con người trong t́nh yêu của Trang.

Chính Phan Đinh Tùng khi c̣n yêu nhau cũng nói với Trang: “Sao hồi xưa thấy em mạnh mẽ lắm, bây giờ lại khóc nhiều thế?”. Trang bị “bệnh” hay khóc, nhưng chỉ ai yêu Trang mới biết điều đó ở cô. Mỗi khi có chuyện buồn, có những lo lắng ǵ đó, Uyên Trang thường không biết nói sao cho người ta nghe và hiểu, chỉ biết giữ kín trong ḷng và… khóc. Bởi, cô luôn nghĩ cho người khác, nghĩ tới cảm giác của họ khi nghe câu chuyện buồn đó, không hiểu nếu nói ra có ảnh hưởng tới người ta hay không… Cô cứ giữ trong ḷng như thế thành ra ấm ức, đau khổ.

Uyên Trang tự nhận, trong chuyện t́nh cảm cô quá yếu đuối, không bao giờ nói ra được chính kiến của ḿnh, ngược lại hoàn toàn với cách xử sự của cô trong công việc. Cũng đúng thôi, là phụ nữ ai chẳng cần sự chở che, yêu thương. Ở bên ngoài họ mạnh mẽ v́ công việc cần như vậy, nhưng bên người yêu, họ chỉ là con mèo bé nhỏ. Uyên Trang là một con mèo như thế trong t́nh yêu.

Sợ t́nh yêu bởi đă chịu nhiều những đau khổ

Đă từng yêu nhiều, thất bại cũng nhiều, bỗng dưng đến bây giờ Uyên Trang thành cô gái khó yêu và cũng… khó tính trong t́nh yêu sau những tan vỡ. Để t́m được một bờ vai khiến Uyên Trang tin tưởng, cảm thấy an toàn và yên ấm giờ là chuyện vô cùng khó. Cũng có lẽ bởi trải qua nhiều cuộc t́nh, có kinh nghiệm sống dày rồi, lại tiếp xúc với nhiều dạng người, kiểu người, không ai tạo cho Trang một cảm giác an toàn.

http://phunutoday.vn/dataimages/201110/original/images566608_ttu443.jpg

Tất nhiên, Trang hiểu cuộc đời đâu có ǵ mà tuyệt đối. Nhưng, sau những đổ vỡ, tính Trang cứ bị kỹ tính quá mức trong chuyện t́nh cảm. Nghệ sĩ nhiều cảm xúc, người Trang thích th́ nhiều nhưng người để yêu thật là khó.

Trang đặt ra tiêu chuẩn cho người ḿnh cần là đầu tiên phải chung thuỷ và phải có niềm tin với nhau. Bản thân Uyên Trang trong t́nh yêu cũng vậy, đă yêu th́ chung thuỷ và tuyệt đối tin tưởng người yêu. Sự tin tưởng là vô cùng quan trọng, Trang đă yêu th́ không bao giờ hỏi, đả động tới việc riêng của người yêu nhưng điều khiến Trang đau khổ là cô gần như có một giác quan thứ 6 rất khủng khiếp làm cô luôn cảm nhận rơ những thay đổi, những bí mật giấu giếm của người yêu.

Đó chính là sự nhạy cảm quá đỗi của một phụ nữ. Trong t́nh yêu, không bao giờ Uyên Trang chấp nhận một người yêu trước mặt thế này mà sau lưng lại làm những điều dối trá. Trang sợ t́nh yêu, sợ cái đích đến là sự chia tay như đă được báo trước nên cho đến giờ dù có những người Trang cảm thấy cũng yêu, cũng thích nhưng lại không dám tiến một bước tới chữ Yêu.

Đâu phải Trang muốn khó đâu, cũng không phải Trang không dám nhắm mắt đi liều một con đường, nhưng những ǵ đă trải qua trong cuộc sống làm Trang thấy gai người v́ yêu. Cô chẳng thể nào quên được t́nh cảnh một cô bạn gái của ḿnh. Cô ấy bị chồng phản bội. Nhưng trước mặt Trang, người chồng vẫn tỏ ra vô cùng hạnh phúc, yêu chiều vợ. Với Uyên Trang, sự phản bội đó c̣n đáng sợ hơn gấp nhiều lần so với những sự phản bội trên đời.

Uyên Trang th́ bị ngại yêu, khó yêu sau những đổ vỡ như thế, bố mẹ cô cũng lại khá khó tính với chuyện yêu đương của các con. Cũng bởi, bố mẹ cô đi lên từ đôi bàn tay trắng, trải qua bao vất vả mới tạo dựng được cơ ngơi đàng hoàng, cuộc sống ổn định. Gia đ́nh cô lại có truyền thống học hành, nên bố mẹ rất mong muốn con cái thành đạt, có hạnh phúc vững bền trong cuộc sống. Biết bố mẹ thế nên Uyên Trang cũng muốn khi nào có người nào thật “chắc chắn” mới dẫn về ra mắt bố mẹ, nhưng đến giờ vẫn… pḥng không. Khi thấy bố mẹ sốt ruột v́ con gái cũng lớn rồi mà chưa thấy có ai, Uyên Trang lại nói đùa: “Tại hồi nhỏ con yêu bố mẹ không cho nên giờ vẫn chưa yêu được ai”.

Trang yêu nhiều, tan vỡ nhiều, nhưng tuyệt đối không phải là yêu chơi, yêu bời. Mỗi một lần chia tay, Trang như mọi cô gái khác, đau lắm. Cô cố gắng làm sao cho nỗi đau của ḿnh trở thành b́nh thường mà không được. Cô cứ ch́m vào những đau buồn, bất lực. Những khi đó, Trang thường nằm ĺ ở trong pḥng, không ăn, không ngủ, không gặp bất cứ ai, tắt điện thoại để cho mọi sự nguôi ngoai… Nhưng, khi vượt qua được giai đoạn đó th́ Uyên Trang như bước sang cuộc sống mới, đối diện nhẹ nhàng với tất cả mọi việc.

“Mỗi lần chia tay người yêu là một sự hụt hẫng lớn, rất khó chịu, giống như người đang ở trên đỉnh rớt xuống, khi xuống rồi đứng dậy thấy ḿnh hoàn toàn mới. Và rồi khi gặp lại người đó cảm thấy như chưa bao giờ yêu nhau” - Uyên Trang tâm sự. Sau khi chia tay với Phan Đinh Tùng, Uyên Trang cũng vậy, cũng đau khổ một thời gian dài, nhưng rồi sau đó cô với Phan Đinh Tùng như bạn, thậm chí cô c̣n nghĩ như chưa bao giờ yêu nhau. Uyên Trang và Phan Đinh Tùng vẫn đi diễn với nhau thường xuyên, và nhiều người c̣n không biết hai người từng yêu nhau.

Uyên Trang là vậy đấy, sau khi bắt ḿnh phải đối diện với thực tế phũ phàng của tan vỡ, cô sẽ lại tự vực ḿnh dậy, quên hẳn đi quá khứ buồn và sẽ lại có thể bước vào t́nh yêu mới. Nhưng, chỉ ngặt nỗi là v́ những ǵ đă trải qua không êm đềm nên mỗi ngày “đối tượng” của cô một khó khăn, eo hẹp hơn. Chuyện đă qua, dù cho rất đau khổ, nhưng Uyên Trang không bao giờ có ư hận, ghét bỏ người ḿnh từng yêu, cô thường chỉ giữ lại những kỷ niệm đẹp, bỏ qua hết đau buồn.

Suy nghĩ hạnh phúc về những t́nh yêu đă qua cũng là một động lực để cô vui vẻ, tiếp thêm sức mạnh trong cuộc sống. Uyên Trang quan niệm, khi yêu tức là đă được nhận nhiều rồi cho nên dù tan vỡ cũng không nghĩ đến chuyện mất mát. Nỗi buồn sẽ làm cho ḿnh trưởng thành hơn, có kinh nghiệm hơn để có một t́nh yêu lâu dài và vững chắc trong tương lai.


Song Phúc
theo PNTD