Log in

View Full Version : Những thương hiệu xa xỉ nhất thế giới năm 2011


jojolotus
10-23-2011, 10:33
Louis Vuitton vẫn là thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới, theo cuộc khảo sát gần đây của hăng tư vấn BrandZ and Millward Brown Optimor.

8. Burberry

Giá trị thương hiệu: 3,38 tỷ USD

Tăng trưởng b́nh quân một năm: 86%

http://bee.net.vn/dataimages/201110/original/images789978_1.jpeg

Thương hiệu thời trang Burberry bước sang tuổi 155 trong năm nay. Ngoài bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang, Burberry c̣n tỏ ra nhanh nhạy trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt. Công ty đă đưa ra một chiêu thức vô cùng độc đáo để kích thích doanh số bán hàng của ḿnh.

Trước mỗi buổi tŕnh diễn thời trang được tổ chức ngay tại cửa hàng Burberry ở London, công ty luôn gửi đến từng khách hàng của ḿnh lời mời trân trọng nhất. Đến đây, bất kỳ sản phẩm nào được tŕnh diễn trên sàn catwalk đều có thể được người đi xem và mua ngay lập tức. Chính v́ thế, hầu hết các bộ sưu tập mới của Burberry đều được bán hết chỉ sau khi ra mắt vài tuần.

7. Fendi

http://bee.net.vn/dataimages/201110/original/images789979_2.jpeg

Giá trị thương hiệu: 3,42 tỷ USD

Tăng trưởng b́nh quân một năm: 7%

Sở hữu một nhà thiết kế tài ba như Karl Lagerfeld, Fendi luôn tạo ấn tượng là một thương hiệu thời trang với những chiếc túi sang trọng, luôn toát lên vẻ quyến rũ. Ngoài ra, Fendi c̣n nổi tiếng với thời trang da và lông thú.

6. Rolex

http://bee.net.vn/dataimages/201110/original/images789980_3.jpeg

Giá trị thương hiệu: 5,27 tỷ USD

Tăng trưởng b́nh quân một năm: 11%

Đây là một trong những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới. Ông chủ Hans Wilsdorf của hăng này luôn hiểu rằng tính chính xác là điều quan trọng hàng đầu. Năm 1931, Rolex đăng kư bản quyền chiếc đồng hồ lên giây vĩnh cửu đầu tiên. Theo năm tháng, đến nay Rolex đă có mặt khắp nơi trên thế giới, khách hàng chọn Rolex không chỉ v́ chất lượng sự chính xác mà c̣n bởi để khẳng định đẳng cấp của họ.

5. Đồng hồ Cartier

http://bee.net.vn/dataimages/201110/original/images789981_4.jpg

Giá trị thương hiệu: 5,33 tỷ USD

Tăng trưởng b́nh quân một năm: 34%

Mặc dù những năm 1888 khi mà đồng hồ bỏ túi vẫn c̣n phổ biến, th́ Cariter đă mạnh dạn đưa ra mẫu sản phẩm đồng hồ đeo tay và đó không phải là một quyết định sai lầm. Năm 1904 Cariter đă tạo ra chiếc đồng hồ tên là Santos được xem là chiếc đồng hồ hiện đại nhất thời bấy giờ.

Hiện tại, đồng hồ của hăng Cartier đang phát triển rất nhanh chóng ở thị trường Châu Á. Nguyên nhân chính là do tại Trung Quốc, số lượng người giàu sử dụng loại đồng hồ này để khoa trương tăng đột biến trong những năm trở lại đây.

4. Channel

http://bee.net.vn/dataimages/201110/original/images789982_5.jpeg

Giá trị thương hiệu: 6,82 tỷ USD

Tăng trưởng b́nh quân một năm: 23%

Hăng Chanel rất nổi tiếng về thời trang, túi xách và nước hoa. Chanel đang tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực hàng tiêu dùng bao gồm giày dép, ví tiền và đồ trang sức. Hiện tại, Channel đang chú trọng đến kênh bán hàng trực tuyến thông qua mạng Internet. Điều này sẽ thu hút ngày càng nhiều hơn lượng khách hàng cho hăng.

3. Gucci

http://bee.net.vn/dataimages/201110/original/images789983_6.jpeg

Giá trị thương hiệu: 6,82 tỷ USD

Tăng trưởng b́nh quân một năm: 23%

Thương hiệu Gucci thành công nhờ thu hút được một số lượng lớn khách hàng thượng lưu sành điệu với những sản phẩm như: túi xách, giày, dây lưng, kính mắt.

Năm 2002, theo thống kê doanh thu của Gucci đạt 7 tỉ USD toàn cầu và được xếp ở vị trí thứ 46 trong bảng xếp hạng hàng năm "Top 100 sản phẩm" của tạp chí Business Week. Ngoài ra hăng này c̣n thức thời trong việc ứng dụng những kỹ thuật công nghệ cao vào sản xuất, tạo ra những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng.

2. Hermès

http://bee.net.vn/dataimages/201110/original/images789984_7.jpg

Giá trị thương hiệu: 11,92 tỷ USD

Tăng trưởng b́nh quân một năm: 41%

Từ một xưởng chế biến da, Hermès phát triển dần và trở thành một thương hiệu chuyên về đồ da xa xỉ lớn nhất thế giới. Các sản phẩm như túi Kelly và Constance là 2 mẫu nổi bật với vẻ ngoài sang trọng và lịch lăm. Ngoài ra, c̣n phải kể tới ḍng túi Birkin, được lấy tên của nữ diễn viên Jane Birkin. Tất cả các sản phẩm trên hoàn toàn được làm từ da động vật quư hiếm, thời gian và công sức tạo ra những chiếc túi này rất lâu và kỳ công.

Vài năm trở lại đây, suy thoái lan rộng ra nhiều nước, ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, nhờ việc đi trước đón đầu, CEO của Hermès, ông Robert Chavez vẫn luôn chú trọng đến việc tăng trưởng công ty, nhằm tăng giá trị thương hiệu. Từ năm 2009, Hermes đă mở thêm rất nhiều cửa hàng riêng tại Mỹ.

1. Louis Vuitton

http://bee.net.vn/dataimages/201110/original/images789985_Louis_V uitton_Sean.jpg

Giá trị thương hiệu: 24,31 tỷ USD

Tăng trưởng b́nh quân một năm: 23%

Quốc gia đặt trụ sở: Pháp

Louis Vuitton là công ty và cũng là nhăn hiệu thời trang hàng hiệu nổi tiếng của Pháp. Trụ sở được đặt ở Paris, nhưng hiện nay sản phẩm của thương hiệu này đă lan tỏa ra khắp thế giới.

Bí quyết đem lại thành công cho Louis Vuitton là sự thống nhất. Hăng này trực tiếp thực hiện tất cả mọi khâu trong quy tŕnh sản xuất - kinh doanh, từ thiết kế cho đến phân phối. Ngoài ra, một cách để Louis Vuitton có được sự yêu mến từ người tiêu dùng đó là marketing đại chúng, bằng cách thông qua chứng nhận của các ngôi sao và chương tŕnh tài trợ cho các sự kiện thể thao.

Ngoài những danh mục sản phẩm cũ như vali, túi xách du lịch, Louis Vuitton đă mở rộng danh mục sản phẩm của ḿnh như quần áo thời trang, nhờ vậy doanh thu năm 2010 của công ty đă tăng lên rất nhiều.


(Theo VNE/Business Insider)