PDA

View Full Version : Johnny Trí Nguyễn: T́nh yêu là phạm trù kinh khủng


Hanna
10-24-2011, 15:56
Có vẻ như sau cuộc t́nh “thị phi” với Ngô Thanh Vân, sau hồi ức buồn của cuộc hôn nhân tan vỡ, sau những đồn thổi về sự thay ḷng đổi dạ bí hiểm, Johny Trí Nguyễn đang tái sinh với một t́nh yêu mới. Anh úp mở, nguồn sáng tinh khôi ấy cho anh đức tin về sự vững bền trong tận thẳm sâu trái tim..

Tôi và Vân có yêu nhau đâu

- Sự chập chờn trong mối quan hệ giữa anh và Ngô Thanh Vân phải chăng là do hai người đă chán nhau?

Nếu chán th́ chúng tôi đă chẳng xuất hiện bên cạnh nhau trong các sự kiện. Thời gian trước, cả hai đều có những công việc riêng nên không thể gặp mặt thường xuyên. Tôi phải đảm trách một vai diễn bên Ấn Độ nên vắng mặt khá lâu tại quê nhà. Vả lại, có bao giờ tôi và Vân nói yêu nhau đâu mà chán với nản. Đồng nghiệp thân thiết, hợp tính th́ đi cùng nhau để không khỏi lẻ loi thôi. Suy đoán hay kết luận như thế nào là quyền của mọi người . Chúng tôi đều là nghệ sỹ nên chuyện bị đồn đại thế này thế kia cũng là lẽ thường t́nh.

- Tất nhiên là hai người chưa bao giờ công bố chuyện yêu đương nhưng hành động lại công khai điều đó. Chẳng phải trong buổi ra mắt một cửa hàng thức ăn gần đây, danh sách khách mời chỉ có Vân nhưng tôi vẫn thấy anh sánh đôi cùng cô ấy?

http://www.giadinhtre.vn/images/upload/DSC(5).jpg

Tôi đến buổi tiệc đó v́ lời mời của một người bạn thân, cũng là một trong những thành viên chủ chốt thành lập cửa hàng chứ không phải v́ Ngô Thanh Vân. Chị bạn này đă hỗ trợ chúng tôi về kinh phí đầu tư khi thực hiện phim Bẫy rồng. Tôi là một trong những nhà sản xuất nên đến tham dự chia vui cùng chị ấy là chuyện đương nhiên đáng làm. Tôi từng khẳng định nhiều lần, t́nh yêu rất khó nói ra và tôi cũng không muốn chia sẻ ồn ào chuyện riêng tư. Tôi đă xuất hiện thường xuyên trước công chúng nên cũng cần dành chút khoảng lặng để có được cảm giác của người b́nh thường. Công khai đời tư cho xă hội với một diễn viên là điều không đáng cần thiết.

- Tan vỡ hôn nhân với bao điều tiếng, ngay cả người vợ cũ cũng cho rằng nguyên nhân cớ sự là do anh mê muội “đả nữ” họ Ngô. Bây giờ nếu muốn có một gia đ́nh riêng cho ḿnh, Vân có phải là người phụ nữ để anh cầu hôn không?

T́nh yêu là một phạm trù rất kinh khủng và khó ai có thể điều khiển được nó. Hạnh phúc gia đ́nh là do t́nh cảm của cả hai người quyết định, khi đă nhận ra rằng không c̣n có thể ở bên nhau th́ đừng oán trách và bắt lỗi tại anh hay tại ả. Tôi không suy nghĩ nhiều và giờ đây Thy cũng hiểu được chia tay là chuyện không tránh khỏi. Tin đồn luôn thất thiệt nên tôi cũng không muốn để tâm tới. Lúc này, trong tư tưởng định hướng tương lại của tôi không có các từ “kết hôn”, “cầu hôn” hay “đám cưới”. Tôi không sợ ḿnh sẽ trắc trở thêm một lần nữa nhưng sống và yêu thương nhau là đủ rồi. Ràng buộc nhau bằng hôn nhân là đúng nhưng sau những chiêm nghiệm mà ḿnh trải qua, tôi đă hết thiết tha với nó rồi. V́ thế, đáp án chính xác cho câu hỏi này của bạn chắc chắn sẽ là không. Bản thân đă muốn bỏ qua vấn đề hôn nhân gia đ́nh th́ chuyện cầu hôn một người phụ nữ là điều bất khả thi.

- Thế Ngô Thanh Vân có phải là một người đáng để anh yêu và gắn bó chứ?

Trong mắt tôi, Vân có rất nhiều ưu điểm để hạ gục một người đàn ông. C̣n chuyện tôi có yêu Ngô Thanh Vân hay không th́ bạn nên đi hỏi cô ấy sẽ biết câu trả lời chính xác nhất (cười).

Không dại tự nhận ḿnh bay bướm

- Tin đồn luôn bao quanh anh, đặc biệt là những chuyện liên quan đến t́nh cảm. Vợ cũ anh đă bị tác động khá nhiều bởi những tiếng xấu đó. Người yêu hiện tại của anh có thông cảm cho điều ấy?

Tôi nghĩ, bất cứ ai khi quyết định yêu một người nghệ sỹ như tôi phải chuẩn bị sẵn cho ḿnh tâm lư bỏ mặc ngoài tai những lời đồn thổi. T́nh yêu cần có sự tin tưởng và thông cảm cho nhau. Nếu đă không đặt trong ḿnh nền tảng niềm tin về người đă chọn th́ đừng nên nói đến chữ yêu. Lời ong tiếng ve xoay quanh người làm nghệ thuật như tôi là một điều hiển nhiên. Khi đă yêu, tất yếu người đó phải nhận ra được đâu là chuyện thật, chuyện giả. Thời điểm hiện tại, tôi hài ḷng với t́nh cảm của ḿnh.

- Một minh tinh màn bạc đầy chất nam tính như anh chắc chắn sẽ luôn có sự chào đón nồng nhiệt của các quư cô. Anh có lợi dụng t́nh thế đầy hấp dẫn này để bay bướm không?

Câu hỏi của bạn rất thú vị nhưng không phải v́ thế mà tôi dại dột tự nhận ḿnh là một người đào hoa hay bay bướm (cười lớn). Chuyện có nhiều fan hâm mộ là điều đáng trân trọng của bất cứ ai làm nghệ thuật. Diễn viên mà không làm cho khán giả yêu mến th́ chả có ông đạo diễn nào dám mời đâu. Tuy nhiên, tôi nghĩ t́nh cảm hâm mộ nó khác với yêu thương đúng nghĩa. Tôi chưa bao giờ nhầm lẫn giữa hai phạm trù này. Nhưng nghĩ lại, tôi vẫn muốn được nhiều người quan tâm, điều đó chứng tỏ khả năng diễn xuất của ḿnh không tồi đến nỗi các cô ấy phải ghét bỏ.

- C̣n những lời đề nghị hấp dẫn trao thân gửi phận có khiến anh xiêu ḷng?

Cái này nghe có vẻ thú vị nhưng chưa bao giờ tôi gặp được. Dù có hâm mộ cuồng nhiệt th́ người ta cũng không dám nghĩ đến chuyện ấy đâu. Người khác th́ sao tôi không rơ, nhưng nếu nhận được những lời đề nghị như thế có lẽ phải từ chối gấp. Tôi đâu phải hạng người “ăn tạp”, vớ đâu ăn đó.

Dằn vặt không thể nào hạnh phúc

- Sau tan vỡ hôn nhân, đứa trẻ luôn hứng chịu thiệt tḥi nhiều nhất. Có bao giờ anh nh́n con mà dấy lên trong ḿnh cảm giác dằn vặt lỗi lầm không?

Mọi việc xảy ra đâu phải do tôi sắp đặt. Chuyện tôi và Thy chia tay là điều bất khả kháng sau những cố gắng ǵn giữ không thành. Tôi chưa bao giờ tạo ra trong trí óc hay trái tim ḿnh sự hối hận hay cắn rứt lương tâm đối với các con. Nếu cứ măi dằn vặt th́ sẽ làm được ǵ ngoài chuyện suốt ngày phải mệt mỏi tự vấn lương tâm. Dù không ở bên cạnh các con thường xuyên, nhưng tôi vẫn đang làm hết sức ḿnh để có thể lo lắng cho hai bé một cuộc sống tốt đẹp nhất cho cả hiện tại và tương lai về sau. Thành công của ông bố là niềm tự hào của bất cứ đứa trẻ nào. V́ thế, tôi luôn thoải mái trong tư tưởng để có thể làm việc tốt nhất và điều đó sẽ làm các con hănh diện khi đối diện với bất cứ người bạn nào.

http://www.giadinhtre.vn/images/upload/HUY_1527.jpg

- Anh vẫn thường xuyên liên lạc và dành một khoảng thời gian nào đó sang Mỹ thăm hỏi hai bé chứ?

Thực sự, công việc của tôi tại Việt Nam quá nhiều nên thời gian này chưa thể bay qua với các con được. Vả lại, hiện tại Thy đă dẫn hai con sang Pháp định cư nên chuyện gặp gỡ lại càng khó khăn hơn. Tôi không thích lắm môi trường và cách giáo dục bên đó. Pháp khác với Mỹ, trẻ em phải đi học cả ngày. Tôi đang lo hai bé sẽ quên hết tiếng Việt v́ vừa phải học tiếng Anh, vừa phải tiếp thu tiếng Pháp. Nhưng tôi nghĩ mẹ của chúng có cái lư do của riêng ḿnh nên tôi cũng không quá lo lắng cho một cuộc “xê dịch” như thế.

- Phải chăng Việt Thy đă t́m được một người đàn ông cho riêng ḿnh và anh ta đang định cư tại Pháp nên chị ấy mới quyết định sang đó?

Cái này là chuyện của Thy, tôi không biết và cũng không muốn bàn đến.

- Anh thương con nhiều chắc chúng cũng rất nhớ bố. Có bao giờ hai bé nhờ mẹ gọi điện về hỏi thăm sức khỏe anh chưa?

H́nh như là chưa bao giờ. Thường th́ tôi gọi qua cho Thy và nhờ cô ấy chuyển máy để gặp các con. Chuyện chúng có nhờ mẹ gọi cho tôi không th́ tôi chịu, sao mà nắm rơ được. Có thể con muốn mà mẹ không thích. Tuy nhiên, tôi luôn nghĩ tích cực về mọi vấn đề. Tôi luôn tin tưởng vào sự chu đáo của Thy dành cho các con. Ở bên mẹ, hai bé sẽ được quan tâm chăm sóc tỉ mỉ nhiều hơn khi sống cùng bố.

Tôi không phải là ông bố tồi

- Hai bé của anh đang sống cùng mẹ. Việt Thy c̣n khá trẻ nên anh có sợ cô ấy đi bước nữa th́ con ḿnh sẽ khổ không?

Đêm qua, tôi có một giấc mơ rất đẹp. Tôi cùng hai con đi chơi, xem phim và đùa giỡn vô cùng vui vẻ. Nh́n chúng đáng yêu lắm. Nếu Thy lấy chồng và cô ấy muốn, tôi sẵn sàng đưa chúng về bên ḿnh để chăm sóc và lo lắng. Tuy nhiên, tôi nghĩ cô ấy là một người mẹ tốt nên dù có đi bước nữa cũng sẽ biết sắp xếp sao cho con của ḿnh được hạnh phúc nhất. Tôi không lo lắng những chuyện xấu có thể xảy ra trong tương lai cho hai bé, chỉ sợ lâu ngày chúng quên mất tiếng Việt mà thôi. Điều cuối cùng tôi muốn khẳng định với mọi người rằng, tôi không phải là ông bố tồi.

Charlie Nguyễn: Luôn ủng hộ em trai

Trong công việc, tôi và Trí Nguyễn luôn đưa yếu tố chuyên nghiệp lên hàng đầu nên chuyện tranh căi để đưa ra phương cách hiệu quả nhất là lẽ rất b́nh thường. Tôi không thích quyết định theo kiểu lấn át trên cương vị anh trai. Trí có rất nhiều kinh nghiệm làm phim từ khoảng thời gian làm việc bên Hollywood. C̣n chuyện t́nh cảm gia đ́nh của Trí tôi không để tâm nhiều v́ cậu ấy đă trưởng thành, làm ǵ th́ cũng biết suy tính trước sau. Bản thân là một người anh trai, tôi luôn ủng hộ em ḿnh khi cần thiết.

Bài: Nhật Nguyễn, Photo: Quốc Huy
Gia Dinh Tre