PDA

View Full Version : Người phụ nữ Việt Nam nào được quư ông ngưỡng mộ?


vuitoichat
10-24-2011, 19:47
Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nhiếp ảnh gia Dương Minh Long, người dẫn chương tŕnh Thanh Bạch, doanh nhân Lê Đ́nh Hùng và ca sĩ Lam Trường đă tiết lộ về những người phụ nữ Việt Nam mà họ ngưỡng mộ bên cạnh người mẹ đă sinh ra họ.

http://www.bayvut.com.au/sites/default/files/imagecache/story_460/story-images/Untitled-1_6.jpg
Từ trái sang: MC Thanh Bạch, nhiếp ảnh gia Dương Minh Long, ca sĩ Lam Trường, doanh nhân Lê Đ́nh Hùng. (Ảnh do nhân vật cung cấp).

Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long

Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long có t́nh cảm đặc biệt và sự ngưỡng mộ với bà Vơ Hiếu Dân, một người con của cố Thủ tướng Việt Nam Vơ văn Kiệt (1922 – 2008).

Anh Long kể: “Chị Vơ Hiếu Dân là một người đàn bà đẹp, đằm thắm. H́nh ảnh chân dung nữ doanh nhân là chị để nhận dạng về chị không t́m được ở kho tư liệu báo chí nào. Chị ít xuất hiện, gần như ít người biết chị là con gái yêu của Cố Thủ Tướng Vơ Văn Kiệt. Có dịp may được gặp chị th́ đấy là hạn hữu lắm. Mỗi lần được gặp chị Dân là mỗi lần người đàn ông trong tôi lại thêm nhiều điều cần thiết phải ‘tự vấn’ bản thân trước tấm gương của chị: một người làm được nhiều việc lớn, đóng góp được nhiều điều cho cộng đồng, cho xă hội nhưng lại chưa bao giờ thấy chị hé lời, nói bất cứ một điều ǵ về công việc mà chị đă làm. Những ǵ chị tâm niệm về gia đ́nh, cuộc sống riêng tư, công việc kinh doanh và cả cử chỉ nhẹ nhàng khi chị vuốt sợi tóc mai trong lúc tṛ chuyện luôn tạo ấn tượng trong tôi sau mỗi lần gặp gỡ chị”.

Nhiếp ảnh gia Dương Minh Long c̣n ngưỡng mộ nữ doanh nhân Phan Thị Lệ, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Văn hóa Phương Nam - người được truyền thông Việt Nam ca ngợi là ‘người đàn bà biết làm chủ số phận’.

Anh Long cho biết: “Nhắc đến doanh nhân Phan Thị Lệ là nhắc đến một nét đẹp của người con gái Nha Trang. Tôi có dịp được làm quen chị, hợp tác công việc liên quan đến ảnh và xuất bản sách cách đây gần hai mươi năm. Nụ cười cởi mở, câu chuyện thân thiện và đặc biệt bao giờ cũng kèm theo rất nhiều câu hỏi độc đáo. Với giọng nói ấm truyền cảm, chị luôn đưa ra nhiều câu hỏi rất bất ngờ, bất ngờ ngay trong hoàn cảnh bất ngờ nhất. Chị có ḷng say mê, kiên nhẫn cho các hoạt động kinh doanh văn hoá: làm phim, sản xuất nhạc, xuất bản sách, hợp tác với nước ngoài mở các cụm rạp chiếu phim hiện đại… Từ một công ty rất nhỏ ở một quận của Thành phố Hồ Chí Minh, chị Phan Thị Lệ đă gây dựng lên thương hiệu Phương Nam có tiếng như bây giờ trên khắp các tỉnh thành”.

“Tṛ chuyện với chị Lệ là được tṛ chuyện với người phụ nữ thông minh. Vẻ đẹp xinh xắn và giản dị mà chị giữ được qua nhiều năm với nhiều thăng trầm, mất mát có lẽ là vẻ đẹp nội tại phong phú và không kém phần sống động về tinh thần. C̣n ǵ quư hơn, c̣n có thể đ̣i hỏi được ǵ hơn về sự kiên nhẫn, sức chịu đựng qua nhiều sóng gió của cuộc sống để tạo dựng sự phát triển của công ty, không đánh mất ḿnh, đóng góp những giá trị nhỏ bé đến được với mọi người”, nhà nhiếp ảnh nổi tiếng Việt Nam nói thêm.

Người dẫn chương tŕnh Thanh Bạch

Đối với người dẫn chương tŕnh Thanh Bạch th́ anh ngưỡng mộ rất nhiều phụ nữ trong cuộc đời ḿnh.

Anh say mê kể: “Tôi ngưỡng mộ cô giáo người Nga từng giảng dạy cho tôi trong quá tŕnh học ở xứ sở Bạch dương. Tôi ngưỡng mộ cô Ngọc Liên tuổi gần 90 nhưng vẫn có sức khỏe tốt, minh mẫn và duy tŕ khả năng sáng tác, sáng tạo thơ ca hiếm thấy. Cô cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ về năng lực sáng tạo đến với bất kỳ ai được tiếp xúc dù là họ ở lứa tuổi nào, làm ngành nghề ǵ”.

Thanh Bạch cũng cho biết anh đặc biệt khâm phục những phụ nữ không phân biệt tuổi tác, địa vị, nghề nghiệp, miễn là họ có những khả năng, việc làm và sự cống hiến đáng nể.

“Tôi khâm phục cô Kim Hạnh (nguyên Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ trước đây và hiện là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hàng Việt Nam chất lượng cao). Cô Hạnh đă có công lớn trong việc tạo ra thương hiệu ‘Hàng Việt Nam chất lượng cao’, xúc tiến quảng bá sản phẩm hàng hóa Việt Nam, thúc đẩy tâm lư ‘người Việt xài hàng Việt’. Tôi yêu mến nữ doanh nhân Xuân Trang – Hiệu trưởng Trường John Robert Powers Việt Nam góp phần trang bị cho giới trẻ phong cách sống, niềm tin vào bản thân, phát triển năng lực bản thân để vươn tới sự thành đạt và cống hiến cho xă hội. Tôi cũng ngưỡng mộ nghệ sĩ hài Xuân Hương – người nghệ sĩ luôn có sự t́m ṭi và nguồn lực sáng tạo mạnh mẽ cho các tác phẩm nghệ thuật. Trong công việc, Xuân Hương là người chăm chút, tỉ mỉ, cẩn trọng, hoàn hảo cho từng kịch bản, từng vai diễn... nhằm mang đến cho khán giả sự hài ḷng nhất có thể”.

Doanh nhân Lê Đ́nh Hùng

Doanh nhân Lê Đ́nh Hùng, người sáng lập Công ty Vàng bạc đá quư Cửu Long và cũng là một nhà hoạt động từ thiện nổi tiếng tại Việt Nam, cho biết anh thần tượng nữ anh hùng Vơ Thị Sáu.

“Những thế hệ người Việt Nam sau này thường gọi nữ anh hùng Vơ Thị Sáu là ‘cô Sáu’. Tôi ‘tôn thờ’ cô Sáu v́ ở cô có nhiều giá trị nhân văn cốt lơi của một người phụ nữ Việt Nam như ḷng yêu nước, đức hi sinh, sự thanh cao... Ở lứa tuổi 15, 16 mà cô Sáu đă sớm thể hiện một tâm hồn bao la, một nhân cách tuyệt vời và phẩm chất đặc biệt. Khi học lịch sử và đọc về cô Sáu, tôi đă bị ấn tượng mạnh và luôn tự hỏi tại sao một thiếu nữ trẻ tuổi như vậy lại có thể làm được những việc lớn lao cho đất nước, có thể đối diện cái chết một cách hiên ngang như thế”, ông Lê Đ́nh Hùng tâm sự.

Ca sĩ Lam Trường

Là một người hoạt động nghệ thuật, ca sĩ Lam Trường dành sự khâm phục đến với một người đồng nghiệp đàn chị: ca sĩ Cẩm Vân.

Lam Trường bày tỏ: “Trong mắt tôi, chị Cẩm Vân đă đạt được một điều ‘toàn vẹn’ mà bất cứ phụ nữ nào cũng mơ ước nhưng không dễ dàng có được, đó là sự thành công trong sự nghiệp đồng thời có một gia đ́nh hạnh phúc. Thành cộng kép này dĩ nhiên không chỉ đến do may mắn đơn thuần. Khi tôi c̣n trẻ, tôi đă rất ‘thần tượng’ và yêu thích giọng ca Cẩm Vân với những bài hát ‘bất hủ’, tiêu biểu như ‘Bài ca không quên’. Chất giọng truyền cảm của chị Cẩm Vân được các nhà chuyên môn, đồng nghiệp lẫn công chúng thừa nhận”.

“Khi trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, tôi có dịp thường gặp chị Cẩm Vân khi biểu diễn ở các chương tŕnh ca nhạc lớn. Chị ân cần và quan tâm tới những ca sĩ đàn em mới vào nghề. Chị từng nắm tay Trường và hỏi thăm: “Lát nữa em hát bài ǵ? Em tự tin lên, đừng có run v́ khán giả dễ thương lắm. Ḿnh là ca sĩ trân trọng khán giả th́ chắc chắn khán giả sẽ cổ vũ cho em”. Đó là những lời động viên, truyền đạt kinh nghiệm rất quư giá mà sau bao năm đi hát Trường vẫn nhớ măi”.

“Thành công của chị Cẩm Vân đến từ bản chất và tính cách riêng của chị. Bao năm qua chị vẫn giữ tính cách thân thiện, quan tâm đến mọi người không hề thay đổi. Tôi thật sự xem chị là một h́nh tượng cần học hỏi, từ sự nghiệp ca hát đến cách sống trong gia đ́nh”, Lam Trường tâm đắc nói.

Theo bayvut

Xdo
10-24-2011, 20:05
Đọc cái chia sẽ của thằng danh nhân Lê hay Táo gì đó, sao thấy nó sạo và nịnh bợ làm sao ấy. Chắc trỡ thành danh nhân cũng bằng cách nầy đây, chớ từ thiện con mẹ gì, thứ nầy chỉ có bỏ ra 1 đồng thâu vô bạc ngàn, giống mấy thằng lảnh đạo í.

nguoidan
10-25-2011, 22:12
*********** mẹ mấy thằng tào lao. Tụi nó ngưỡng mộ những con nào chân dài chịu cho tụi nó hủ hóa chứ c̣n ai nửa.