PDA

View Full Version : Khắc Việt đi bán xăng trước khi nổi tiếng


jojolotus
10-26-2011, 13:36
Trong ṿng 1 năm trở lại đây, Khắc Việt không c̣n là cái tên xa lạ với khán giả trẻ khi nổi lên như một hiện tượng nhờ các hit 'Suy nghĩ trong anh', 'Yêu lại từ đầu'... Nhờ thành công ban đầu này mà cuộc sống của chàng ca sĩ gốc Yên Bái từng phải đi bán xăng để kiếm sống, đă có sự thay đổi lớn.

Khắc Việt chia sẻ, bố mẹ anh là công chức nên cuộc sống cũng chỉ đủ ăn chứ không dư dả nhiều. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh cùng em ruột đă thi vào Học viện Âm nhạc Quốc gia, theo đuổi niềm đam mê, dù gia đ́nh không có ai làm nghệ thuật. Để trang trải cuộc sống, Khắc Việt đi làm nhân viên bán xăng trong suốt những năm tháng sinh viên. Anh cũng chăm chỉ đi hát lót ở các show ca nhạc tỉnh suốt 3 năm trời với hy vọng được công chúng biết đến ḿnh. Tuy nhiên, phải đến năm 2009, với sáng tác đầu tay Quên, Khắc Việt mới trở thành cái tên được săn lùng nhiều trên các trang nhạc online. Với sự khởi đầu may mắn, anh đă tung ra vol.1 Yêu lại từ đầu, trong đó ca khúc chủ đề CD và Như vậy nhé liên tục giữ vị trí cao trong 4 tháng liền trên nhiều web âm nhạc.

http://ngoisao.net/Files/Subject/3b/9d/8c/7d/khac-viet1.jpg

Các ca khúc của Khắc Việt khiến nhiều công ty kinh doanh nhạc chuông, nhạc chờ di động phát tài.

"Không phải là tôi 'nổ' đâu, nhưng trong 1 năm qua, tôi được các bầu show ở cả miền Bắc và miền Nam rất ưu ái khi liên tục mời tham gia các chương tŕnh ca nhạc lớn nhỏ. Bây giờ lịch chạy show của tôi lúc nào cũng kín mít, cát-xê cũng tăng lên rất nhiều. Ngoài ra, doanh thu từ các dịch vụ như nhạc chuông, nhạc chờ hàng tháng của tôi có thể được xếp vào top cao nhất, bởi tôi ra mắt bài hát nào là hot bài đó", Khắc Việt chia sẻ. Cũng nhờ vậy mà cuộc sống của anh cũng thay đổi rất nhiều. Anh dư tiền mua một căn nhà khang trang tại Hà Nội để ḿnh và em trai sống. Anh cũng đón bố mẹ từ quê lên để được gần gũi với gia đ́nh.

Bên cạnh việc đắt show ca hát, Khắc Việt cũng là nhạc sĩ nhận được rất nhiều đơn đặt hàng sáng tác của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Tuấn Hưng, Đan Trường, Thanh Thảo, Quang Vinh, Cao Thái Sơn, Phạm Quỳnh Anh, Quang Hà, Phan Đinh Tùng, Nhật Tinh Anh, Duy Khoa, Nam Cường, Ngô Kiến Huy... Anh có tên trong bộ tứ "hit-maker" của Vpop với Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Hồng Thuận và Nguyễn Hoàng Duy. Chàng ca sĩ gốc Yên Bái cho rằng, chính âm nhạc giản dị, mộc mạc và thực tế của anh là điều khiến mọi người yêu mến.

http://ngoisao.net/Files/Subject/3b/9d/8c/7d/khac-viet2.jpg

Anh mới phát hành vol.2 tặng kèm DVD với sự tham gia của hot girl Mie Nguyễn.

Thông minh, nhạy bén với âm nhạc thị trường, Khắc Việt khiến nhiều người phải thay đổi suy nghĩ về "công thức" của sự nổi tiếng, khi anh hạn chế về ngoại h́nh. Không sở hữu gương mặt điển trai như nhiều nam ca sĩ trẻ khác, tác giả hit Suy nghĩ trong anh chỉ có thứ vũ khí duy nhất là chất giọng nam cao cùng các sáng tác trữ t́nh, dễ nghe, dễ thuộc.

Sau album chung Lời hứa với Nam Cường và single online Chỉ anh hiểu em tạo được tiếng vang, dịp 20/10 vừa qua, Khắc Việt đă tung ra vol.2 Mất cảm giác yêu - Anh khác hay em khác, với sự giúp đỡ của bà bầu Thúy Vinh và công ty Music Box. Anh tâm sự, sản phẩm âm nhạc này với những ca khúc ngọt ngào, sâu lắng là món quà anh tặng cho phái đẹp. Ngày Phụ nữ Việt Nam cũng gắn liền với kỷ niệm trong t́nh yêu của Khắc Việt nên CD cũng là lời sự tự của chính anh về mối t́nh đă qua. Với 8 ca khúc tự sáng tác, vol.2 đánh dấu sự trưởng thành của Khắc Việt về giọng hát. Phần ḥa âm trong CD do chính em trai Khắc Hưng thực hiện.

http://ngoisao.net/Files/Subject/3b/9d/8c/7d/khac-viet3.jpg

MC Ong vàng của chương tŕnh Một vạn câu hỏi v́ sao của VTV3 cũng đóng trong clip mới của Khắc Việt.

Phát hành kèm CD, Khắc Việt c̣n tặng thêm 5 clip đẹp mắt, được thực hiện dưới dạng phim ca nhạc với sự tham gia của nhiều hot girl như: Mi Trần, Dương Linh Ly (MC Ong vàng chương tŕnh Một vạn câu hỏi v́ sao của VTV3), Lee Balan, Mie Nguyễn (giải nhất Ngôi sao thời trang 2010) và diễn viên Mạnh Quân (Nhật kư Vàng Anh). Khắc Việt hy vọng, sản phẩm mới sẽ đưa tên tuổi của anh đến gần hơn với khán giả trẻ trong cả nước. Anh cũng lên kế hoạch tổ chức minishow tại 4 thành phố Hà Nội, Hải Pḥng, Đà Nẵng, TP HCM để giới thiệu vol.2 và trong tương lai sẽ thành lập công ty riêng tại Hà Nội để tự ḿnh sản xuất âm nhạc.


Quỳnh Như
Ảnh: Antoni Blue
theo ngoisao