Hanna
10-27-2011, 23:05
Tôi không nghĩ rằng bài viết “Đừng nhầm lẫn từ “nhân dân” trong hiến pháp“ của Đại tá, Ts Nguyễn Văn Quang, Phó trưởng Ban Nghiên cứu – Tổng kết lư luận, Viện Khoa học xă hội nhân văn quân sự đăng trên báo QĐND là xuất phát từ sự hiểu biết thiển cận và giáo điều của tác giả như ư kiến của nhiều người.
Để có một bài viết quan trọng như vậy th́ phải xuất phát từ gợi ư chỉ đạo của ban tuyên giáo TƯ, sau đó phân công cho báo nào đăng và chọn tác giả uy tín nào của đảng để viết. Báo QĐND là tờ báo chính thống quan trọng của đảng và một phó ban nghiên cứu tổng kết lư luận có học hàm đến tiến sỹ được chọn đủ nói lên tầm quan trọng của bài báo. Tóm lại đó là một bài báo nghiêm túc đứng vững trên lập trường quan điểm của Đảng CSVN để phát ngôn cho đảng về một số vấn đề cần đấu tranh và cần tuyên truyền.
Vấn đề cần đấu tranh và tuyên truyền trong bài báo đó là xác định và làm rơ lại nhân dân là ai và ai được quyền góp ư vào việc sửa đổi hiến pháp.
Theo bài báo, hiến pháp 1946 “đă xác định rơ danh từ “nhân dân” là những người dân “đă giành lại chủ quyền cho đất nước, tự do cho nhân dân và lập ra nền dân chủ cộng ḥa”. Hiến pháp 1946 chắc chắn không quy định như vậy nhưng bây giờ bài báo đă cưỡng bức hiến pháp cho ra ư đó, có nghĩa đó là quan điểm chính thống của đảng về nhân dân. Rồi bài báo nhấn mạnh thêm nhân dân không phải hiểu theo nghĩa chung chung mà phải hiểu rằng đó là một tầng lớp, một giai cấp đại diện cho quốc gia, dân tộc trong một nhà nước nhất định. Như vậy là quan điểm của đảng xác định rất rơ ràng nhân dân chỉ là những người đi theo đảng giành lại độc lập và sau đó trở thành những người cầm quyền và đến bây giờ h́nh thành ra một tầng lớp, một giai cấp đó là tầng lớp, giai cấp theo đảng cầm quyền hay nói gọn lại đó là tầng lớp cầm quyền. C̣n đại đa số người dân Việt Nam c̣n lại không nằm trong tầng lớp cầm quyền th́ không được xem là nhân dân hoặc là nhân dân không chính thống hay cứ gọi là nhân dân rác rưỡi như báo QĐND đă từng gọi báo chí không chinh thống.
Bài báo đó khẳng định lại một cách công khai cái điều mà lâu nay vẫn cứ để hiểu ngầm một cách mập mờ rằng nhà nước hiện nay là nhà nước của chỉ thiểu số nhân dân chính thống mà thôi.
Do vậy kể từ hôm nay nhà nước nên có sự xác định rơ ràng hai loại dân bằng cách ghi thêm vào giấy chứng minh nhân dân mục loại dân, loại chính thống và loại rác rưỡi để người dân biết ḿnh ở loại nào mà có cách cư xử cho đúng mực.
Vấn đề thứ nhất đă được công khai làm rơ th́ vấn đề thứ hai không c̣n ǵ để bàn luận nữa.
Nhà nước nầy là của nhân dân chính thống, hiến pháp là của nhân dân chính thống do vậy chỉ loại nhân dân ấy mới được góp ư vào việc sửa đổi mà thôi. Mọi ư kiến của loại nhân dân rác rưỡi c̣n lại dầu có là trí thức, là luật sư hay là ǵ đi nữa th́ cũng không được quyền góp ư. Những góp ư đó chỉ là mưu đồ nhằm chống lại nhà nước và hiến pháp mà thôi như cuối bài báo đă nhấn mạnh: “…không một cá nhân nào được can thiệp vào quyền tự quyết lập hiến của nhân dân(chính thống) Việt Nam; càng không được cả gan nhận ḿnh là “nhân dân” để phá hoại công cuộc xây dựng, kiến thiết và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân(chính thống) Việt Nam”.
Cám ơn đại tá, tiến sỹ Nguyễn văn Quang đă thay mặt đảng làm rơ sự việc.
Tác giả gửi cho Quê choa
Để có một bài viết quan trọng như vậy th́ phải xuất phát từ gợi ư chỉ đạo của ban tuyên giáo TƯ, sau đó phân công cho báo nào đăng và chọn tác giả uy tín nào của đảng để viết. Báo QĐND là tờ báo chính thống quan trọng của đảng và một phó ban nghiên cứu tổng kết lư luận có học hàm đến tiến sỹ được chọn đủ nói lên tầm quan trọng của bài báo. Tóm lại đó là một bài báo nghiêm túc đứng vững trên lập trường quan điểm của Đảng CSVN để phát ngôn cho đảng về một số vấn đề cần đấu tranh và cần tuyên truyền.
Vấn đề cần đấu tranh và tuyên truyền trong bài báo đó là xác định và làm rơ lại nhân dân là ai và ai được quyền góp ư vào việc sửa đổi hiến pháp.
Theo bài báo, hiến pháp 1946 “đă xác định rơ danh từ “nhân dân” là những người dân “đă giành lại chủ quyền cho đất nước, tự do cho nhân dân và lập ra nền dân chủ cộng ḥa”. Hiến pháp 1946 chắc chắn không quy định như vậy nhưng bây giờ bài báo đă cưỡng bức hiến pháp cho ra ư đó, có nghĩa đó là quan điểm chính thống của đảng về nhân dân. Rồi bài báo nhấn mạnh thêm nhân dân không phải hiểu theo nghĩa chung chung mà phải hiểu rằng đó là một tầng lớp, một giai cấp đại diện cho quốc gia, dân tộc trong một nhà nước nhất định. Như vậy là quan điểm của đảng xác định rất rơ ràng nhân dân chỉ là những người đi theo đảng giành lại độc lập và sau đó trở thành những người cầm quyền và đến bây giờ h́nh thành ra một tầng lớp, một giai cấp đó là tầng lớp, giai cấp theo đảng cầm quyền hay nói gọn lại đó là tầng lớp cầm quyền. C̣n đại đa số người dân Việt Nam c̣n lại không nằm trong tầng lớp cầm quyền th́ không được xem là nhân dân hoặc là nhân dân không chính thống hay cứ gọi là nhân dân rác rưỡi như báo QĐND đă từng gọi báo chí không chinh thống.
Bài báo đó khẳng định lại một cách công khai cái điều mà lâu nay vẫn cứ để hiểu ngầm một cách mập mờ rằng nhà nước hiện nay là nhà nước của chỉ thiểu số nhân dân chính thống mà thôi.
Do vậy kể từ hôm nay nhà nước nên có sự xác định rơ ràng hai loại dân bằng cách ghi thêm vào giấy chứng minh nhân dân mục loại dân, loại chính thống và loại rác rưỡi để người dân biết ḿnh ở loại nào mà có cách cư xử cho đúng mực.
Vấn đề thứ nhất đă được công khai làm rơ th́ vấn đề thứ hai không c̣n ǵ để bàn luận nữa.
Nhà nước nầy là của nhân dân chính thống, hiến pháp là của nhân dân chính thống do vậy chỉ loại nhân dân ấy mới được góp ư vào việc sửa đổi mà thôi. Mọi ư kiến của loại nhân dân rác rưỡi c̣n lại dầu có là trí thức, là luật sư hay là ǵ đi nữa th́ cũng không được quyền góp ư. Những góp ư đó chỉ là mưu đồ nhằm chống lại nhà nước và hiến pháp mà thôi như cuối bài báo đă nhấn mạnh: “…không một cá nhân nào được can thiệp vào quyền tự quyết lập hiến của nhân dân(chính thống) Việt Nam; càng không được cả gan nhận ḿnh là “nhân dân” để phá hoại công cuộc xây dựng, kiến thiết và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân(chính thống) Việt Nam”.
Cám ơn đại tá, tiến sỹ Nguyễn văn Quang đă thay mặt đảng làm rơ sự việc.
Tác giả gửi cho Quê choa