Log in

View Full Version : Thêm một kiểu trị bệnh “quái chiêu”


jojolotus
10-31-2011, 07:01
Thêm một kiểu trị bệnh “quái chiêu” Thời gian gần đây, cứ đến ngày ăn chay, nhiều người lại t́m đến nhà của “thầy” bảy Cường ở ấp Hiệp Trường, xă Hiệp Tân, huyện Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh để xin trị bệnh. Ông “thầy lang miệt vườn” này có cách trị bệnh rất quái lạ là dùng rượu đế phun lên người bệnh nhân.

Trong vai hai vợ chồng bị bệnh, trưa ngày 25/10, chúng tôi t́m đến nhà “thầy” bảy Cường để nhờ trị bệnh. Lúc đó là 12 giờ 30 phút, trong nhà “thầy” có hơn 10 người xếp hàng ngồi chờ. Chúng tôi vừa vào nhà đă được một người đàn ông dáng cao, gầy, trạc 40 tuổi, mặc quần áo trắng đến hỏi ở đâu đến, bị bệnh ǵ, đến đây chữa bệnh lần đầu hay lần thứ mấy… Sau khi nghe chúng tôi “kê khai lư lịch” xong, người đàn ông này hướng dẫn đến chỗ ngồi chờ rồi lại quay sang chỉ biểu cho những bệnh nhân khác.

Nhà của “thầy” bảy Cường là căn nhà tường, lợp ngói, nằm sâu trong con đường đất đỏ. Trong gian nhà trước, phía bên trái để một cái bàn dài và hàng chục cái ghế nhựa, dùng làm nơi khám bệnh.

Trước đầu bàn có hai đĩa nhang và nhiều chai rượu, ly đựng rượu. Giữa nhà bày một cái bàn tṛn, dùng để chất hoa quả, bánh trái, nhang đèn. Bên phải là một bộ ván gỗ để bày những hàng mă với đủ loại quần, áo, giày, nón. Mỗi bệnh nhân đến nhờ “thầy” trị bệnh đều phải đem theo hoa, quả, bánh mứt, nhang và một chai rượu đế.

Đồng vợ đồng chồng

http://dantri4.vcmedia.vn/I3KdHJtU0B3ELPKGaTLe/Image/2011/10/tribenhla1_9d23b.jpg

Các “thầy” khoán bùa

http://dantri4.vcmedia.vn/I3KdHJtU0B3ELPKGaTLe/Image/2011/10/tribenhla2_8de3e.jpg

Phun rượu vào bệnh nhân

Đến 13 giờ, “thầy” bảy Cường bắt đầu từ nhà sau bước ra. “Thầy” trạc 50 tuổi, tóc muối tiêu. Cùng đi với “thầy” c̣n có bà vợ tên Nương được nhiều bệnh nhân gọi bằng “Cậu” và hai ba người đàn ông khác. Toàn bộ “ê kíp” này đều mặc đồ trắng.

Bà Nương ngồi vào bàn khám bệnh và lần lượt bấm huyệt cho từng bệnh nhân. Với hầu hết bệnh nhân nữ, bà Nương đều hỏi một câu: “Từ nào tới giờ có bỏ cục máu nào hay không?”. Bệnh nhân nào đă từng bị sẩy thai hoặc nạo thai đều được phán rằng: vong hồn của thai nhi đó đến giờ vẫn c̣n đeo theo và hành cho bị bệnh.

Sau đó bà đứng dậy vỗ tay bốp bốp trên đầu bệnh nhân, rồi cất tiềng la hét, chửi bới để xua đuổi vong hồn ra khỏi bệnh nhân. Cuối cùng, bà hướng dẫn bệnh nhân mua một bịch bánh, một bó hoa, một bó nhang, hai xấp tiền vàng bạc, một bộ quần áo hàng mă (giấy tiền, vàng bạc và quần áo hàng mă do… bà thầy bán) bày ra cúng trên bộ ván. Sau khi cúng vái xong, đem giấy tiền vàng bạc và quần áo hàng mă ra sân đốt.

Đối với những bệnh nhân là trẻ em, đàn ông hoặc phụ nữ chưa có chồng, bà thầy cũng đều phán rằng có vong hồn nào đó nhập vào người. Bà trị bệnh bằng cách để bệnh nhân ngồi trên ghế đôn, phía sau có “trợ lư” đứng thủ sẵn để đỡ.

Sau vài tiếng la hét, chửi bới vong hồn, bà Nương xô bệnh nhân bật ngửa ra sau, được “trợ lư” đỡ dậy, bà Nương lại xô tiếp, ba lần như thế. Đoạn, bà vẽ bùa trên hai bàn tay bệnh nhân và năm tờ giấy màu vàng, bảo đem về nhà đốt, lấy tro, khuấy vào nước mà uống.

Một cô bé 14 tuổi, ở Thị xă Tây Ninh sau khi bị bà thầy xô, đă sợ đến tái mặt, oà khóc nức nở. Cha của bệnh nhân nhí này cho biết: “Con bé bị bệnh nhức đầu, đưa đến đây trị lần này là lần thứ ba”. Khi chúng tôi hỏi kết quả điều trị ở đây thế nào, trong khi người cha trả lời “có bớt bệnh” th́ cô bé lại… lắc đầu lia lịa, nước mắt lăn dài.

Tất cả các bệnh nhân, sau khi được bà Nương khám bệnh và làm thủ tục xua đuổi tà ma xong th́ chuyển sang bước kế tiếp. Đó là được “thầy” bảy Cường cho ngồi trên ghế đôn rồi dùng bông vạn thọ nhúng vào ly rượu vẩy lên đầu, vai, tay, chân. Sau đó, “thầy” cầm ba cây nhang vẽ bùa trong không khí, miệng lẩm bẩm đọc thần chú.

Tiếp theo, các bệnh nhân cúng bánh, trái, hàng mă. Công đoạn cuối cùng là bệnh nhân ra ngồi trước mái hiên để hai, ba “thầy” khác phun rượu lên người. Trong quá tŕnh trị bệnh, các “thầy” này cầm nhang huơ ṿng ṿng bệnh nhân, thỉnh thoảng “thầy” giậm chân, miệng hô lớn những câu khó hiểu: “Chuyển! Chuyển! Chuyển lẹ ra…” rồi phun rượu phèo phèo vào những chỗ đau của bệnh nhân.

Với cách trị bệnh quái gở như thế, nhưng không hiểu sao vẫn có nhiều người bị mê hoặc, t́m đến vợ chồng “thầy” bảy Cường. Trong đó có cả những người từ thành phố HCM lên thuê nhà ở trọ gần đó để chờ trị bệnh?

Bỗng dưng thành... thầy

http://dantri4.vcmedia.vn/I3KdHJtU0B3ELPKGaTLe/Image/2011/10/tribenhla3_e0756.jpg

Vẽ bùa trên tay bệnh nhân

Chúng tôi t́m gặp ông sáu Hổ, 87 tuổi, là cha ruột của bà Nương và một số người hàng xóm của “thầy” bảy Cường. Qua t́m hiểu thông tin, được biết, trước đây hai vợ chồng “thầy” bảy Cường đều là nông dân. Hằng ngày chỉ biết cày sâu cuốc bẫm trên ruộng của ḿnh.

Lúc rảnh rỗi, ông bảy Cường và người bạn hàng xóm tên Hoàng đi học nghề… thầy bùa. Sau đó hai người về nhà ông tư Hoàng hùn nhau mở địa điểm trị bệnh trặc tay, trặc chân cho bà con trong xóm.

Khoảng bốn năm trước, ông Hoàng qua đời, ông bảy Cường về nhà tiếp tục hành nghề trị bệnh. Vợ ông từ một người chân lấm tay bùn, đùng một cái, trở thành “Cậu” và có tài trị… tà ma.

Nhà “thầy” Cường được nhiều người trong xóm ví như một “bệnh viện đa khoa”, bởi tất cả các bệnh “thầy” đều nhận trị tuốt, chỉ bằng rượu đế. Ngoài việc trực tiếp hành nghề, “thầy” Cường c̣n đào tạo hơn 10 “đệ tử” khác. Những ngày đông bệnh nhân, “thầy” Cường gọi học tṛ đến phụ ḿnh. Thời gian trị bệnh có khi kéo dài từ 13 giờ đến 18 giờ mới xong.

Trên danh nghĩa “thầy” bảy Cường trị bệnh miễn phí nhưng bệnh nhân phải mua giấy tiền vàng bạc và đồ hàng mă của gia đ́nh thầy bán ra.

Điều chúng tôi thấy làm lạ là một điểm chữa trị bệnh phản khoa học, đầy mê tín dị đoan, hành nghề rầm rộ, công khai, kéo dài như vậy lẽ nào chính quyền địa phương và ngành chức năng không biết?


Theo Thảo Nguyên - Ngô Tuyết
Tây Ninh Online

vuitoichat
10-31-2011, 22:07
Thời gian gần đây, cứ đến ngày ăn chay, nhiều người lại t́m đến nhà của “thầy” bảy Cường ở ấp Hiệp Trường, xă Hiệp Tân, huyện Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh để xin trị bệnh. Ông “thầy lang miệt vườn” này có cách trị bệnh rất quái lạ là dùng rượu đế phun lên người bệnh nhân.

http://www.xaluan.com/images/news/Image/2011/10/31/1320044451.img.jpg
Các “thầy” khoán bùa

Trong vai hai vợ chồng bị bệnh, trưa ngày 25-10, chúng tôi t́m đến nhà “thầy” bảy Cường để nhờ trị bệnh. Lúc đó là 12 giờ 30 phút, trong nhà “thầy” có hơn 10 người xếp hàng ngồi chờ. Chúng tôi vừa vào nhà đă được một người đàn ông dáng cao, gầy, trạc 40 tuổi, mặc quần áo trắng đến hỏi ở đâu đến, bị bệnh ǵ, đến đây chữa bệnh lần đầu hay lần thứ mấy… Sau khi nghe chúng tôi “kê khai lư lịch” xong, người đàn ông này hướng dẫn đến chỗ ngồi chờ rồi lại quay sang chỉ biểu cho những bệnh nhân khác.

Nhà của “thầy” bảy Cường là căn nhà tường, lợp ngói, nằm sâu trong con đường đất đỏ. Trong gian nhà trước, phía bên trái để một cái bàn dài và hàng chục cái ghế nhựa, dùng làm nơi khám bệnh.

Trước đầu bàn có hai đĩa nhang và nhiều chai rượu, ly đựng rượu. Giữa nhà bày một cái bàn tṛn, dùng để chất hoa quả, bánh trái, nhang đèn. Bên phải là một bộ ván gỗ để bày những hàng mă với đủ loại quần, áo, giày, nón. Mỗi bệnh nhân đến nhờ “thầy” trị bệnh đều phải đem theo hoa, quả, bánh mứt, nhang và một chai rượu đế.

Đồng vợ đồng chồng
http://www.xaluan.com/images/news/Image/2011/10/31/tri-benh-la-2.jpg
Phun rượu vào bệnh nhân

Đến 13 giờ, “thầy” bảy Cường bắt đầu từ nhà sau bước ra. “Thầy” trạc 50 tuổi, tóc muối tiêu. Cùng đi với “thầy” c̣n có bà vợ tên Nương được nhiều bệnh nhân gọi bằng “Cậu” và hai ba người đàn ông khác. Toàn bộ “ê kíp” này đều mặc đồ trắng.

Bà Nương ngồi vào bàn khám bệnh và lần lượt bấm huyệt cho từng bệnh nhân. Với hầu hết bệnh nhân nữ, bà Nương đều hỏi một câu: “Từ nào tới giờ có bỏ cục máu nào hay không?”. Bệnh nhân nào đă từng bị sẩy thai hoặc nạo thai đều được phán rằng: vong hồn của thai nhi đó đến giờ vẫn c̣n đeo theo và hành cho bị bệnh.

Sau đó bà đứng dậy vỗ tay bốp bốp trên đầu bệnh nhân, rồi cất tiềng la hét, chửi bới để xua đuổi vong hồn ra khỏi bệnh nhân. Cuối cùng, bà hướng dẫn bệnh nhân mua một bịch bánh, một bó hoa, một bó nhang, hai xấp tiền vàng bạc, một bộ quần áo hàng mă (giấy tiền, vàng bạc và quần áo hàng mă do… bà thầy bán) bày ra cúng trên bộ ván. Sau khi cúng vái xong, đem giấy tiền vàng bạc và quần áo hàng mă ra sân đốt.

Đối với những bệnh nhân là trẻ em, đàn ông hoặc phụ nữ chưa có chồng, bà thầy cũng đều phán rằng có vong hồn nào đó nhập vào người. Bà trị bệnh bằng cách để bệnh nhân ngồi trên ghế đôn, phía sau có “trợ lư” đứng thủ sẵn để đỡ.

Sau vài tiếng la hét, chửi bới vong hồn, bà Nương xô bệnh nhân bật ngửa ra sau, được “trợ lư” đỡ dậy, bà Nương lại xô tiếp, ba lần như thế. Đoạn, bà vẽ bùa trên hai bàn tay bệnh nhân và năm tờ giấy màu vàng, bảo đem về nhà đốt, lấy tro, khuấy vào nước mà uống.

Một cô bé 14 tuổi, ở Thị xă Tây Ninh sau khi bị bà thầy xô, đă sợ đến tái mặt, oà khóc nức nở. Cha của bệnh nhân nhí này cho biết: “Con bé bị bệnh nhức đầu, đưa đến đây trị lần này là lần thứ ba”. Khi chúng tôi hỏi kết quả điều trị ở đây thế nào, trong khi người cha trả lời “có bớt bệnh” th́ cô bé lại… lắc đầu lia lịa, nước mắt lăn dài.

Tất cả các bệnh nhân, sau khi được bà Nương khám bệnh và làm thủ tục xua đuổi tà ma xong th́ chuyển sang bước kế tiếp. Đó là được “thầy” bảy Cường cho ngồi trên ghế đôn rồi dùng bông vạn thọ nhúng vào ly rượu vẩy lên đầu, vai, tay, chân. Sau đó, “thầy” cầm ba cây nhang vẽ bùa trong không khí, miệng lẩm bẩm đọc thần chú.

Tiếp theo, các bệnh nhân cúng bánh, trái, hàng mă. Công đoạn cuối cùng là bệnh nhân ra ngồi trước mái hiên để hai, ba “thầy” khác phun rượu lên người. Trong quá tŕnh trị bệnh, các “thầy” này cầm nhang huơ ṿng ṿng bệnh nhân, thỉnh thoảng “thầy” giậm chân, miệng hô lớn những câu khó hiểu: “Chuyển! Chuyển! Chuyển lẹ ra…” rồi phun rượu phèo phèo vào những chỗ đau của bệnh nhân.

Với cách trị bệnh quái gở như thế, nhưng không hiểu sao vẫn có nhiều người bị mê hoặc, t́m đến vợ chồng “thầy” bảy Cường. Trong đó có cả những người từ thành phố HCM lên thuê nhà ở trọ gần đó để chờ trị bệnh?

Bỗng dưng thành... thầy
http://www.xaluan.com/images/news/Image/2011/10/31/TRI-BENH-LA-3.jpg
Vẽ bùa trên tay bệnh nhân

Chúng tôi t́m gặp ông sáu Hổ, 87 tuổi, là cha ruột của bà Nương và một số người hàng xóm của “thầy” bảy Cường. Qua t́m hiểu thông tin, được biết, trước đây hai vợ chồng “thầy” bảy Cường đều là nông dân. Hằng ngày chỉ biết cày sâu cuốc bẫm trên ruộng của ḿnh.

Lúc rảnh rỗi, ông bảy Cường và người bạn hàng xóm tên Hoàng đi học nghề… thầy bùa. Sau đó hai người về nhà ông tư Hoàng hùn nhau mở địa điểm trị bệnh trặc tay, trặc chân cho bà con trong xóm.

Khoảng bốn năm trước, ông Hoàng qua đời, ông bảy Cường về nhà tiếp tục hành nghề trị bệnh. Vợ ông từ một người chân lấm tay bùn, đùng một cái, trở thành “Cậu” và có tài trị… tà ma.

Nhà “thầy” Cường được nhiều người trong xóm ví như một “bệnh viện đa khoa”, bởi tất cả các bệnh “thầy” đều nhận trị tuốt, chỉ bằng rượu đế. Ngoài việc trực tiếp hành nghề, “thầy” Cường c̣n đào tạo hơn 10 “đệ tử” khác. Những ngày đông bệnh nhân, “thầy” Cường gọi học tṛ đến phụ ḿnh. Thời gian trị bệnh có khi kéo dài từ 13 giờ đến 18 giờ mới xong.

Trên danh nghĩa “thầy” bảy Cường trị bệnh miễn phí nhưng bệnh nhân phải mua giấy tiền vàng bạc và đồ hàng mă của gia đ́nh thầy bán ra.

Điều chúng tôi thấy làm lạ là một điểm chữa trị bệnh phản khoa học, đầy mê tín dị đoan, hành nghề rầm rộ, công khai, kéo dài như vậy lẽ nào chính quyền địa phương và ngành chức năng không biết?

( theo nguoilaodong )