Romano
11-03-2011, 14:02
Cùng t́m hiểu nơi sản xuất cấu trúc thân vỏ bằng nhôm của những "chú ngựa ṇi" Ferrari nổi tiếng trên toàn thế giới.
Carrozzeria Scaglietti là cái tên bấy lâu nay đă không c̣n xa lạ đối với những ai hâm mộ ḍng siêu xe Ferrari, từ cũ đến mới. Ban đầu, Scaglietti là một hăng sản xuất xe độc lập của Ư. Tuy nhiên, đến nay, Scaglietti đă hoàn toàn thuộc về nhăn hiệu siêu xe Ferrari. Nhiệm vụ chính của Scaglietti là sản xuất nguyên mẫu và chế tạo cấu trúc thân vỏ bằng nhôm cho 599 GTB Fiorano, 458 Italia, FF cũng như California.
Hợp tác chặt chẽ với các kỹ sư Ferrari, Scaglietti đă biến quá tŕnh chế tạo cấu trúc thân vỏ bằng nhôm thành nghệ thuật chứ không chỉ đơn thuần là đập và hàn. Đặc biệt hơn nữa, hăng Ferrari chỉ trung thành với vật liệu nhôm thay v́ sử dụng sợi carbon như các đối thủ Lamborghini và McLaren. Theo đại diện hăng Ferrari, nhôm vừa nhẹ, chắc chắn vừa cắt giảm đáng kể chi phí. Ferrari sẽ tốn kém nhiều tiền của nếu sử dụng sợi carbon để sản xuất những mẫu xe đại trà như 458 Italia và FF.
Cùng xem một số h́nh ảnh về dây chuyền sản xuất cấu trúc thân vỏ bằng nhôm của Ferrari:
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/10/autopro-Scaglietti-plant-1_59715.jpg
Một chiếc Ferrari 458 Italia và California trên dây chuyền lắp ráp tại Scaglietti.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/10/autopro-Scaglietti-plant-2_6dd22.jpg
Công nhân hàn phần đuôi của Ferrari 458 Italia.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/10/autopro-Scaglietti-plant-3_54e93.jpg
Một công nhân đang tinh chỉnh phần đuôi của 458 Italia.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/10/autopro-Scaglietti-plant-4_a07fc.jpg
Robot đảm nhiệm đến 40% công đoạn lắp ráp tại nhà máy Scaglietti. Trong ảnh là một chú robot đang thực hiện công đoạn hàn nguội.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/10/autopro-Scaglietti-plant-5_1fdeb.jpg
Trong khi đó, 60% các công đoạn lắp ráp tại Scaglietti vẫn được thực hiện thủ công. Trong ảnh là một người công nhân đang hàn theo phương pháp truyền thống.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/10/autopro-Scaglietti-plant-6_8b8d7.jpg
Robot thường thực hiện những công việc lặp lại nhiều lần hoặc nguy hiểm.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/10/autopro-Scaglietti-plant-7_6e549.jpg
Khung nhôm rỗng được chuyển đến nhà máy Scaglietti trước khi công nhân hàn các thành phần kim loại với nhau.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/10/autopro-Scaglietti-plant-8_b4553.jpg
Các công nhân kiểm tra lỗi trên Ferrari 458 Italia bằng công nghệ laser.
Theo Autoweek
Carrozzeria Scaglietti là cái tên bấy lâu nay đă không c̣n xa lạ đối với những ai hâm mộ ḍng siêu xe Ferrari, từ cũ đến mới. Ban đầu, Scaglietti là một hăng sản xuất xe độc lập của Ư. Tuy nhiên, đến nay, Scaglietti đă hoàn toàn thuộc về nhăn hiệu siêu xe Ferrari. Nhiệm vụ chính của Scaglietti là sản xuất nguyên mẫu và chế tạo cấu trúc thân vỏ bằng nhôm cho 599 GTB Fiorano, 458 Italia, FF cũng như California.
Hợp tác chặt chẽ với các kỹ sư Ferrari, Scaglietti đă biến quá tŕnh chế tạo cấu trúc thân vỏ bằng nhôm thành nghệ thuật chứ không chỉ đơn thuần là đập và hàn. Đặc biệt hơn nữa, hăng Ferrari chỉ trung thành với vật liệu nhôm thay v́ sử dụng sợi carbon như các đối thủ Lamborghini và McLaren. Theo đại diện hăng Ferrari, nhôm vừa nhẹ, chắc chắn vừa cắt giảm đáng kể chi phí. Ferrari sẽ tốn kém nhiều tiền của nếu sử dụng sợi carbon để sản xuất những mẫu xe đại trà như 458 Italia và FF.
Cùng xem một số h́nh ảnh về dây chuyền sản xuất cấu trúc thân vỏ bằng nhôm của Ferrari:
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/10/autopro-Scaglietti-plant-1_59715.jpg
Một chiếc Ferrari 458 Italia và California trên dây chuyền lắp ráp tại Scaglietti.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/10/autopro-Scaglietti-plant-2_6dd22.jpg
Công nhân hàn phần đuôi của Ferrari 458 Italia.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/10/autopro-Scaglietti-plant-3_54e93.jpg
Một công nhân đang tinh chỉnh phần đuôi của 458 Italia.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/10/autopro-Scaglietti-plant-4_a07fc.jpg
Robot đảm nhiệm đến 40% công đoạn lắp ráp tại nhà máy Scaglietti. Trong ảnh là một chú robot đang thực hiện công đoạn hàn nguội.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/10/autopro-Scaglietti-plant-5_1fdeb.jpg
Trong khi đó, 60% các công đoạn lắp ráp tại Scaglietti vẫn được thực hiện thủ công. Trong ảnh là một người công nhân đang hàn theo phương pháp truyền thống.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/10/autopro-Scaglietti-plant-6_8b8d7.jpg
Robot thường thực hiện những công việc lặp lại nhiều lần hoặc nguy hiểm.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/10/autopro-Scaglietti-plant-7_6e549.jpg
Khung nhôm rỗng được chuyển đến nhà máy Scaglietti trước khi công nhân hàn các thành phần kim loại với nhau.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/10/autopro-Scaglietti-plant-8_b4553.jpg
Các công nhân kiểm tra lỗi trên Ferrari 458 Italia bằng công nghệ laser.
Theo Autoweek