Romano
11-16-2011, 22:10
Người đàn ông đứng sau các mẫu thiết kế đ́nh đám của BMW như 3 series, 7 series, X5, X6 đă được chọn trao giải Thành tựu thiết kế cuộc đời năm 2012 tại Mỹ.
Giải thưởng danh giá này EyesOn Design, một tổ chức phi lợi nhuận chọn trao tặng cho Chris Bangle v́ những đóng góp của ông trong lĩnh vực thiết kế phương tiện giao thông. Tổ chức EyesOn Design đă mời những nhà thiết kế danh giá, người giành giải những năm trước vào hội đồng ban giám khảo, để b́nh chọn ra nhà thiết kế của năm 2012. Danh sách ban giám khảo có những cái tên đ́nh đám trong lĩnh vực thiết kế xe hơi như Walter de'Silva, Sergio Pininfarina và Jack Telnack. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào tháng 6 năm sau tại ṭa nhà Eleanor và Edsel Ford.
Sự nghiệp thiết kế của Chris Bangle được ghi nhận xuyên suốt quá tŕnh sáng tạo kể từ khi ông làm việc cho Opel, Fiat và tất nhiên nổi tiếng nhất là giai đoạn ông làm giám đốc thiết kế của BMW. Dấu ấn của Chris Bangle in đậm lên các tác phẩm của BMW như 3 series, 7 series, và góp phần đem lại các mẫu X5, X6. Chris Bangle gây dấu ấn đặc biệt với phong cách thiết kế táo bạo, phóng khoáng và gây nhiều tranh căi, như ngôn ngữ thiết kế khoả thân trong xe hơi, đem lại những đường cong đặc biệt gợi cảm cho mẫu BMW Z4.
Thiết kế của Bangle đă đem đến luồng gió tươi mới cho BMW, giúp hăng này có thể đoạt ngôi vị nhà sản xuất xe sang hàng đầu từ tay Mercedes-Benz. Ông cũng được biết đến với những tác phẩm khác đ́nh đám không kém như tham gia vào quá tŕnh sáng tạo nên các ḍng Mini, Rolls-Royce Ghost và Phantom.
Đôi nét về Chris Bangle:
Sau khi tốt nghiệp Đại học Wisconsin và Trung tâm nghệ thuật Thiết kế ở Pasadena, Chris Bangle làm việc cho cho hăng Opel. Năm 1985, ông chuyển sang làm cho Fiat, năm 1992 trở thành giám đốc Fiat Centro Stile với thiết kế mẫu Fiat Coupe huyền thoại. Không lâu sau đó, ông rời nhà sản xuất Ư để tới Munich đầu quân cho BMW. Ông chính là người sáng tạo nên mẫu xe concept Z9 Gran Turismo nổi tiếng. Không lâu sau đó, bằng tài năng ông đă gây dựng được uy tín và danh tiếng cho ḿnh. Đầu tháng 2/2009, BMW từ chức giám đốc thiết kế của BMW, và đồng thời cũng rút lui khỏi ngành công nghiệp ô tô để theo đuổi mục tiêu riêng.
Theo Autoblog
Giải thưởng danh giá này EyesOn Design, một tổ chức phi lợi nhuận chọn trao tặng cho Chris Bangle v́ những đóng góp của ông trong lĩnh vực thiết kế phương tiện giao thông. Tổ chức EyesOn Design đă mời những nhà thiết kế danh giá, người giành giải những năm trước vào hội đồng ban giám khảo, để b́nh chọn ra nhà thiết kế của năm 2012. Danh sách ban giám khảo có những cái tên đ́nh đám trong lĩnh vực thiết kế xe hơi như Walter de'Silva, Sergio Pininfarina và Jack Telnack. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào tháng 6 năm sau tại ṭa nhà Eleanor và Edsel Ford.
Sự nghiệp thiết kế của Chris Bangle được ghi nhận xuyên suốt quá tŕnh sáng tạo kể từ khi ông làm việc cho Opel, Fiat và tất nhiên nổi tiếng nhất là giai đoạn ông làm giám đốc thiết kế của BMW. Dấu ấn của Chris Bangle in đậm lên các tác phẩm của BMW như 3 series, 7 series, và góp phần đem lại các mẫu X5, X6. Chris Bangle gây dấu ấn đặc biệt với phong cách thiết kế táo bạo, phóng khoáng và gây nhiều tranh căi, như ngôn ngữ thiết kế khoả thân trong xe hơi, đem lại những đường cong đặc biệt gợi cảm cho mẫu BMW Z4.
Thiết kế của Bangle đă đem đến luồng gió tươi mới cho BMW, giúp hăng này có thể đoạt ngôi vị nhà sản xuất xe sang hàng đầu từ tay Mercedes-Benz. Ông cũng được biết đến với những tác phẩm khác đ́nh đám không kém như tham gia vào quá tŕnh sáng tạo nên các ḍng Mini, Rolls-Royce Ghost và Phantom.
Đôi nét về Chris Bangle:
Sau khi tốt nghiệp Đại học Wisconsin và Trung tâm nghệ thuật Thiết kế ở Pasadena, Chris Bangle làm việc cho cho hăng Opel. Năm 1985, ông chuyển sang làm cho Fiat, năm 1992 trở thành giám đốc Fiat Centro Stile với thiết kế mẫu Fiat Coupe huyền thoại. Không lâu sau đó, ông rời nhà sản xuất Ư để tới Munich đầu quân cho BMW. Ông chính là người sáng tạo nên mẫu xe concept Z9 Gran Turismo nổi tiếng. Không lâu sau đó, bằng tài năng ông đă gây dựng được uy tín và danh tiếng cho ḿnh. Đầu tháng 2/2009, BMW từ chức giám đốc thiết kế của BMW, và đồng thời cũng rút lui khỏi ngành công nghiệp ô tô để theo đuổi mục tiêu riêng.
Theo Autoblog