johnnydan9
11-21-2011, 14:50
20/11 năm nay trùng với Tháng khuyến mại Hà Nội, lại rơi vào 2 ngày cuối tuần nên lượng khách hàng đến với các trung tâm được chọn là điểm vàng trong Tháng khuyến mại (TKM) khá đông vào 2 ngày này. Thế nhưng thực tế không ít khách hàng thể hiện sự nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm được khuyến mại, các điểm vàng được chọn trong TKM không rơ ràng…
Chị Lan, một khách hàng đang cùng con đi sắm đồ để làm quà tặng thầy cô trong ngày 19/11 tại một trung tâm trên đường Tây Sơn_Đống Đa cho biết: TKM năm nay khá phong phú với việc mở rộng quy mô khuyến mại của nhiều sản phẩm, các doanh nghiệp tham gia nhiều hơn, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, “tôi có mua được một số đồ mà ḿnh đă dự định, tôi nghĩ với mức giá mà tôi mua được là khá hợp lư.”
Anh Hiếu, nhân viên bán hàng trên tầng 2 của một trung tâm được chọn là điểm vàng trong tháng khuyến mại trên đường Thái Thịnh nhận định. “Hai ngày 19 và 20/11 năm nay số lượng khách hàng đến thăm quan, mua sắm khá đông, các mặt hàng tiêu thụ cũng tăng lên đáng kể so với ngày thường….”
<table class="image center" align="center" width="667"> <tbody> <tr> <td>http://www.phapluatvn.vn/dataimages/201111/original/images646621__nh1156 .jpg</td> </tr> <tr> <td class="image_desc">Một trung tâm được chọn là điểm vàng trong TKM trên đường Thái Thịnh</td> </tr> </tbody> </table> Các trung tâm cho biết sức tiêu thụ của các mặt hàng cũng tăng rất cao trong TKM cũng như 2 ngày 19 và 20/11 trong TKM này. Tuy nhiên, cũng có không ít những ư kiến không hài ḷng của khách hàng khi tham gia mua sắm tại hai ngày này.
Cô Hương, ở Thanh Nhàn đang đi mua sắm tại một trung tâm được chọn là điểm vàng trong TKM trên đường Vơ Thị Sáu thể hiện sự không tin tưởng: có quá nhiều trung tâm mang biểu tượng điểm vàng trong TKM dù địa chỉ không phải như đă đăng kư, trong khi thông báo chỉ có 20 điểm bán hàng được chọn là điểm vàng. “Thực sự tôi không biết đâu là điểm vàng thật, đâu là điểm vàng giả và có sự khác biệt ǵ ở các điểm này không nữa.”
Nhiều khách hàng cũng đồng t́nh với ư kiến của cô Hương, họ cho rằng nhiều trung tâm dù chỉ được chọn một điểm bán hàng là điểm vàng, nhưng lợi dụng điều này các trung tâm đă treo biểu tượng điểm vàng ngay cả trên những điểm bán hàng cùng hệ thống.
Bên cạnh những ư kiến phàn nàn của người tiêu dùng về việc “lập lờ điểm vàng” tại các trung tâm bán hàng, th́ cũng không ít khách hàng phân vân, nghi ngờ về chất lượng và giá trị sử dụng của các mặt hàng được khuyến mại.
Chị Trang, ở Giải Phóng đang mua sắm tại một trung tâm được chọn là điểm vàng trong TKM trên đường này cho biết: sự phong phú các mặt hàng khuyến mại có phần hạn chế, số lượng các mặt hàng khuyến mại tại đây được xếp một phần nhỏ ngay cửa ra vào, “tôi thấy như những đồ này đă để trong kho từ lâu, nên hơi phân vân về chất lượng dù giá cả có giảm nhiều và có bảo hành như các mặt hàng khác thật.”
Ngoài ra, trên thị trường cũng xuất hiện hiện tượng khá nhiều các cửa hàng nhỏ tận dụng TKM và ngày 20/11 này để treo biển giảm giá, có những cửa hàng thậm chí c̣n treo biển giảm giá tới 40% đến 50% giá sản phẩm.
Nhiều khách hàng cho rằng, tuy giảm giá cao nhưng khi động vào sản phẩm th́ chất liệu không được như mong muốn. Thậm chí có cửa hàng đề biển khuyến mại cao nhưng đến khi bước vào th́ hóa ra là hàng cũ, tồn kho từ lâu, chất lượng không đảm bảo…Có cửa hàng chỉ có ít đồ là giảm giá, c̣n hầu hết là giá cao ngất ngưởng và khách hàng được nhận những lời giải thích đầy khó hiểu của nhân viên bán hàng.
Bác Thủy, ở Cầu Giấy đang mua sắm tại một cửa hàng bán quần áo có treo biển giảm giá tới 50% các sản phẩm trên đường Xuân Thủy nhận định: các trung tâm lớn cũng như các cửa hàng nhỏ bây giờ đề biển khuyến mại quá nhiều, nhưng thực chất việc khuyến mại chưa hẳn tiếp cận với người tiêu dùng một cách đúng nghĩa. “Khuyến mại giá cả th́ phải đi cùng với khuyến mại về chất lượng, không thể khuyến mại giá mà chất lượng th́ lại kém, như vậy làm sao người tiêu dùng như chúng tôi tin tưởng.”
Ông Nguyễn Văn Đồng_Phó GĐ Sở Công Thương Hà Nội thừa nhận, TKM năm nay có thể đă xuất hiện nhiều bất cập tại một số điểm vàng khiến khách hàng không hài ḷng.
Tuy nhiên ông Đồng lại cho rằng TKM có mặt tốt nhất định do vậy rất nên duy tŕ TKM hàng năm như là một phương thức để nhằm kích cầu sản xuất, kích cầu tiêu dùng...
Nguyễn Thọ
Chị Lan, một khách hàng đang cùng con đi sắm đồ để làm quà tặng thầy cô trong ngày 19/11 tại một trung tâm trên đường Tây Sơn_Đống Đa cho biết: TKM năm nay khá phong phú với việc mở rộng quy mô khuyến mại của nhiều sản phẩm, các doanh nghiệp tham gia nhiều hơn, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, “tôi có mua được một số đồ mà ḿnh đă dự định, tôi nghĩ với mức giá mà tôi mua được là khá hợp lư.”
Anh Hiếu, nhân viên bán hàng trên tầng 2 của một trung tâm được chọn là điểm vàng trong tháng khuyến mại trên đường Thái Thịnh nhận định. “Hai ngày 19 và 20/11 năm nay số lượng khách hàng đến thăm quan, mua sắm khá đông, các mặt hàng tiêu thụ cũng tăng lên đáng kể so với ngày thường….”
<table class="image center" align="center" width="667"> <tbody> <tr> <td>http://www.phapluatvn.vn/dataimages/201111/original/images646621__nh1156 .jpg</td> </tr> <tr> <td class="image_desc">Một trung tâm được chọn là điểm vàng trong TKM trên đường Thái Thịnh</td> </tr> </tbody> </table> Các trung tâm cho biết sức tiêu thụ của các mặt hàng cũng tăng rất cao trong TKM cũng như 2 ngày 19 và 20/11 trong TKM này. Tuy nhiên, cũng có không ít những ư kiến không hài ḷng của khách hàng khi tham gia mua sắm tại hai ngày này.
Cô Hương, ở Thanh Nhàn đang đi mua sắm tại một trung tâm được chọn là điểm vàng trong TKM trên đường Vơ Thị Sáu thể hiện sự không tin tưởng: có quá nhiều trung tâm mang biểu tượng điểm vàng trong TKM dù địa chỉ không phải như đă đăng kư, trong khi thông báo chỉ có 20 điểm bán hàng được chọn là điểm vàng. “Thực sự tôi không biết đâu là điểm vàng thật, đâu là điểm vàng giả và có sự khác biệt ǵ ở các điểm này không nữa.”
Nhiều khách hàng cũng đồng t́nh với ư kiến của cô Hương, họ cho rằng nhiều trung tâm dù chỉ được chọn một điểm bán hàng là điểm vàng, nhưng lợi dụng điều này các trung tâm đă treo biểu tượng điểm vàng ngay cả trên những điểm bán hàng cùng hệ thống.
Bên cạnh những ư kiến phàn nàn của người tiêu dùng về việc “lập lờ điểm vàng” tại các trung tâm bán hàng, th́ cũng không ít khách hàng phân vân, nghi ngờ về chất lượng và giá trị sử dụng của các mặt hàng được khuyến mại.
Chị Trang, ở Giải Phóng đang mua sắm tại một trung tâm được chọn là điểm vàng trong TKM trên đường này cho biết: sự phong phú các mặt hàng khuyến mại có phần hạn chế, số lượng các mặt hàng khuyến mại tại đây được xếp một phần nhỏ ngay cửa ra vào, “tôi thấy như những đồ này đă để trong kho từ lâu, nên hơi phân vân về chất lượng dù giá cả có giảm nhiều và có bảo hành như các mặt hàng khác thật.”
Ngoài ra, trên thị trường cũng xuất hiện hiện tượng khá nhiều các cửa hàng nhỏ tận dụng TKM và ngày 20/11 này để treo biển giảm giá, có những cửa hàng thậm chí c̣n treo biển giảm giá tới 40% đến 50% giá sản phẩm.
Nhiều khách hàng cho rằng, tuy giảm giá cao nhưng khi động vào sản phẩm th́ chất liệu không được như mong muốn. Thậm chí có cửa hàng đề biển khuyến mại cao nhưng đến khi bước vào th́ hóa ra là hàng cũ, tồn kho từ lâu, chất lượng không đảm bảo…Có cửa hàng chỉ có ít đồ là giảm giá, c̣n hầu hết là giá cao ngất ngưởng và khách hàng được nhận những lời giải thích đầy khó hiểu của nhân viên bán hàng.
Bác Thủy, ở Cầu Giấy đang mua sắm tại một cửa hàng bán quần áo có treo biển giảm giá tới 50% các sản phẩm trên đường Xuân Thủy nhận định: các trung tâm lớn cũng như các cửa hàng nhỏ bây giờ đề biển khuyến mại quá nhiều, nhưng thực chất việc khuyến mại chưa hẳn tiếp cận với người tiêu dùng một cách đúng nghĩa. “Khuyến mại giá cả th́ phải đi cùng với khuyến mại về chất lượng, không thể khuyến mại giá mà chất lượng th́ lại kém, như vậy làm sao người tiêu dùng như chúng tôi tin tưởng.”
Ông Nguyễn Văn Đồng_Phó GĐ Sở Công Thương Hà Nội thừa nhận, TKM năm nay có thể đă xuất hiện nhiều bất cập tại một số điểm vàng khiến khách hàng không hài ḷng.
Tuy nhiên ông Đồng lại cho rằng TKM có mặt tốt nhất định do vậy rất nên duy tŕ TKM hàng năm như là một phương thức để nhằm kích cầu sản xuất, kích cầu tiêu dùng...
Nguyễn Thọ