Romano
11-24-2011, 09:35
Sự lên ngôi của điện thoại thông minh gần đây không ngăn đà tăng trưởng của ḍng di động siêu cấp. Việt Nam là một số ít các quốc gia mà Vertu hay Mobiado bán tốt nhất.
Giữa tháng này, Vertu và nhà phân phối FPT khai trương cửa hàng thứ 4 tại Việt Nam, số địa chỉ bán sản phẩm này dự kiến sẽ tăng lên con số 6 vào đầu năm sau. Vertu là một trong hai nhăn hàng điện thoại luxury, ḍng di động có từ 40 triệu đến hàng trăm triệu, bán tốt ở Việt Nam. Thương hiệu thứ hai là Mobiado cũng có một lượng người dùng trung thành cao.
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/c1/9b/vertu.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image" align="center">Số cửa hàng của Vertu đang được mở rộng tại Việt Nam. Ảnh: Quốc Huy.</td></tr></tbody></table> Ngoài hai tên tuổi trên, thị trường di động siêu cấp c̣n có sự tham gia của Motorola với ḍng Aura, Porsche Design, Gresso hay các tên tuổi ít xuất hiện như Goldvish, Bellperre cũng có hàng bán thông qua đường chính ngạch hoặc xách tay.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Perry Oosting, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vertu toàn cầu, cho biết Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất và đang có sự tăng trưởng mạnh về doanh số thiết bị Vertu. Tại Đông Nam Á, cùng với Singapore và Malaysia, Việt Nam có doanh số lớn hơn. Hăng này không tiết lộ thị phần các máy Vertu được bán so với tổng thiết bị xuất xưởng trên toàn cầu. Giữa tháng 11, hăng đă chọn Việt Nam là một trong 5 quốc gia đầu tiên ra mắt mẫu Constellation thời trang với màn h́nh cảm ứng.
Trong khi đó, ông Vũ Trường Giang, phụ trách vùng Đông Dương và Thái Lan của hăng Mobiado, cho biết Việt Nam là một trong ba quốc gia mà Mobiado bán tốt nhất. Ông Giang cũng chia sẻ, trong nhiều chuyến đi công tác nước ngoài, không đâu xài các model siêu cấp nhiều như Việt Nam.
Vertu, Mobiado hay các nhăn hàng khác thường hướng tới những khách hàng có thu nhập cao. Đại diện các nhà phân phối cho rằng, khách hàng của họ là doanh nhân, những người có vị trí trong xă hội, đại diện công ty nước ngoài... Sự xa xỉ trong thiết kế với các chi tiết được làm cầu kỳ bằng tay, máy nạm vàng, kim cương hay đính sapphire làm cho mức giá đội cao.
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/c1/9b/mobiado.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Chiếc Mobiado 720 Classic, một trong những sản phẩm "ăn khách" có giá hơn 60 triệu đồng bán chạy tại Việt Nam. Ảnh: Quốc Huy.</td></tr></tbody></table> Nếu như Vertu, các model trong ḍng Constellation hay Ascent & Ascent Ti với giá từ 50 đến trên 100 triệu đồng bán chạy, th́ các thiết bị trong series Classic 712 (giá từ 50 đến 70 triệu) của Mobiado được nhiều người dùng lựa chọn. Đây là những sản phẩm sở hữu đơn giản.
Sự đi lên của các ḍng smartphone cảm ứng như iPhone, Android trong thời gian gần đây ít nhiều ảnh hưởng đến điện thoại xa xỉ. Theo ông Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống chuyên bán di động cao cấp Mai Nguyên, thời kỳ thịnh vượng của ḍng xa xỉ này là khoảng 2 đến 3 năm trước, hiện doanh số có ảnh hưởng đôi chút, tuy nhiên vẫn có sự tăng trưởng nhất định.
Các nhà sản xuất chuyên về di động siêu cấp trong vài năm trở lại đây cũng bắt đầu cuốn vào cuộc chạy đua smartphone. Vertu đă có bản chạy Symbian cảm ứng hay bàn phím QWERTY, c̣n Mobiado sở hữu thiết bị chạy Android với bộ ruột của Nexus S. Theo ông Nguyên, rất khó để các ḍng này thành công, bởi chạy theo công nghệ đ̣i hỏi người dùng phải thay đổi liên tục, trong khi một người dùng Mobiado hay Vertu thường dùng lâu, từ 2 đến 3 năm. Ông Vũ Trường Giang cho rằng, những thiết bị bán tốt vẫn là ḍng cổ điển.
Theo thống kê của công cụ Google Trends, lượng t́m kiếm từ khóa "Mobiado" từ Việt Nam đứng đầu thế giới, gấp nhiều lần so với các quốc gia đứng sau là Nga. Trong khi từ khóa "Vertu" xếp thứ hai, chỉ nhấp hơn một chút so với Ukraina, cao hơn Trung Quốc, Pháp, Sinagapore nhiều lần.
vnexpress
Giữa tháng này, Vertu và nhà phân phối FPT khai trương cửa hàng thứ 4 tại Việt Nam, số địa chỉ bán sản phẩm này dự kiến sẽ tăng lên con số 6 vào đầu năm sau. Vertu là một trong hai nhăn hàng điện thoại luxury, ḍng di động có từ 40 triệu đến hàng trăm triệu, bán tốt ở Việt Nam. Thương hiệu thứ hai là Mobiado cũng có một lượng người dùng trung thành cao.
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/c1/9b/vertu.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image" align="center">Số cửa hàng của Vertu đang được mở rộng tại Việt Nam. Ảnh: Quốc Huy.</td></tr></tbody></table> Ngoài hai tên tuổi trên, thị trường di động siêu cấp c̣n có sự tham gia của Motorola với ḍng Aura, Porsche Design, Gresso hay các tên tuổi ít xuất hiện như Goldvish, Bellperre cũng có hàng bán thông qua đường chính ngạch hoặc xách tay.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Perry Oosting, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vertu toàn cầu, cho biết Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất và đang có sự tăng trưởng mạnh về doanh số thiết bị Vertu. Tại Đông Nam Á, cùng với Singapore và Malaysia, Việt Nam có doanh số lớn hơn. Hăng này không tiết lộ thị phần các máy Vertu được bán so với tổng thiết bị xuất xưởng trên toàn cầu. Giữa tháng 11, hăng đă chọn Việt Nam là một trong 5 quốc gia đầu tiên ra mắt mẫu Constellation thời trang với màn h́nh cảm ứng.
Trong khi đó, ông Vũ Trường Giang, phụ trách vùng Đông Dương và Thái Lan của hăng Mobiado, cho biết Việt Nam là một trong ba quốc gia mà Mobiado bán tốt nhất. Ông Giang cũng chia sẻ, trong nhiều chuyến đi công tác nước ngoài, không đâu xài các model siêu cấp nhiều như Việt Nam.
Vertu, Mobiado hay các nhăn hàng khác thường hướng tới những khách hàng có thu nhập cao. Đại diện các nhà phân phối cho rằng, khách hàng của họ là doanh nhân, những người có vị trí trong xă hội, đại diện công ty nước ngoài... Sự xa xỉ trong thiết kế với các chi tiết được làm cầu kỳ bằng tay, máy nạm vàng, kim cương hay đính sapphire làm cho mức giá đội cao.
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/c1/9b/mobiado.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Chiếc Mobiado 720 Classic, một trong những sản phẩm "ăn khách" có giá hơn 60 triệu đồng bán chạy tại Việt Nam. Ảnh: Quốc Huy.</td></tr></tbody></table> Nếu như Vertu, các model trong ḍng Constellation hay Ascent & Ascent Ti với giá từ 50 đến trên 100 triệu đồng bán chạy, th́ các thiết bị trong series Classic 712 (giá từ 50 đến 70 triệu) của Mobiado được nhiều người dùng lựa chọn. Đây là những sản phẩm sở hữu đơn giản.
Sự đi lên của các ḍng smartphone cảm ứng như iPhone, Android trong thời gian gần đây ít nhiều ảnh hưởng đến điện thoại xa xỉ. Theo ông Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống chuyên bán di động cao cấp Mai Nguyên, thời kỳ thịnh vượng của ḍng xa xỉ này là khoảng 2 đến 3 năm trước, hiện doanh số có ảnh hưởng đôi chút, tuy nhiên vẫn có sự tăng trưởng nhất định.
Các nhà sản xuất chuyên về di động siêu cấp trong vài năm trở lại đây cũng bắt đầu cuốn vào cuộc chạy đua smartphone. Vertu đă có bản chạy Symbian cảm ứng hay bàn phím QWERTY, c̣n Mobiado sở hữu thiết bị chạy Android với bộ ruột của Nexus S. Theo ông Nguyên, rất khó để các ḍng này thành công, bởi chạy theo công nghệ đ̣i hỏi người dùng phải thay đổi liên tục, trong khi một người dùng Mobiado hay Vertu thường dùng lâu, từ 2 đến 3 năm. Ông Vũ Trường Giang cho rằng, những thiết bị bán tốt vẫn là ḍng cổ điển.
Theo thống kê của công cụ Google Trends, lượng t́m kiếm từ khóa "Mobiado" từ Việt Nam đứng đầu thế giới, gấp nhiều lần so với các quốc gia đứng sau là Nga. Trong khi từ khóa "Vertu" xếp thứ hai, chỉ nhấp hơn một chút so với Ukraina, cao hơn Trung Quốc, Pháp, Sinagapore nhiều lần.
vnexpress