Romano
11-27-2011, 20:50
Một trong 3 thương hiệu xe hơi siêu sang trên thế giới sắp chỉ c̣n là huyền thoại khi hăng mẹ Daimler đă có kế hoạch hy sinh thương hiệu con.
Một nguồn tin giấu tên tiết lộ thông tin trên tờ Auto Week. Điều này được cho là không gây bất ngờ khi thương hiệu Maybach tái xuất vào năm 2002 nhưng không đáp ứng về doanh số với hai mẫu xe hạt nhân là 57 và 62. Như "đổ thêm dầu vào lửa", đầu năm nay, một thỏa thuận với Aston Martin nhằm phát triển tương lai của Maybach đă hoàn toàn thất bại.
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Maybach sẽ thuộc về dĩ văng kể từ sau năm 2013.</td></tr></tbody></table> Maybach-Motorenbau GmbH được Wilhelm Maybach và con trai sáng lập ra vào năm 1909, nhưng nền tảng của hăng đă có trước đó rất lâu, từ lúc Wilhelm c̣n làm việc tại Daimler-Motoren-Gesellschaft cùng Gottlieb Daimler.
Maybach sản xuất xe không dành cho khách hàng b́nh dân, mà hướng đến giới nhà giàu chịu chi cho những sản phẩm chất lượng cao với giá bán cực đắt. Xe Maybach được lắp ráp thủ công với những loại vật liệu cao cấp và sang trọng bậc nhất. Có tới 2 triệu tùy chọn cho những ai mua xe Maybach. Tức là hăng này có thể làm ra ít nhất 2 triệu xe mà không cái nào giống cái nào. Đối thủ của Maybach là thương hiệu siêu sang Anh quốc Rolls-Royce.
Trở về với hiện thực, kế hoạch của Mercedes là bán cả hai mẫu Maybach, 57 và 62, cho đến cuối năm 2013, khi S-class thế hệ thứ 5 có mặt trên thị trường. Và khi điều đó xảy ra, sẽ có 3 phiên bản S-class gồm một bản hoàn toàn mới và là bản cao cấp nhất, S600 với gói phụ kiện Pullman được cho là có thể giúp nó cạnh tranh với những mẫu siêu sang của Bentley và Rolls-Royce.
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr><td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-57-s-zeppelin_2.jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Cái tên Zeppelin được Maybach hồi sinh từ mẫu DS7 và DS8 Zeppelin những năm đầu thập kỷ 1930. Xây dựng trên nguyên mẫu Maybach 57 và 62, phiên bản đặc biệt này trang bị động cơ 6 lít, tăng áp turbin kép thay cho loại 5,5 lít V12. Công suất máy nâng thêm 28 mă lực, lên mức 640 mă lực. Mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm, cao nhất trong số các sản phẩm mà Maybach từng sản xuất. Trong ảnh là chiếc 57 S.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-57-s-zeppelin_3.jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Ở ngoại thất, có thể nhận ra Zeppelin nhờ bộ vành 20 inch đa chấu, chữ Zeppelin trên logo.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_1.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Giống Maybach 62S Limited và 57, Zeppelin thừa hưởng những công nghệ cao của hăng mẹ Mercedes như hệ thống treo AirMatic hai vùng độc lập. Hệ thống phanh SBC (Sensotronic Brake Control) có khả năng phân bổ nhanh và chính xác lực phanh đến từng bánh. Trong ảnh là 57 S và 62 S (màu trắng).</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_2.jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Kính xe có chức năng lọc tia hồng ngoại.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_3.jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Đèn pha có logo Maybach.</td></tr></tbody></table>
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr><td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_4.jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Logo hai chữ M lồng trong h́nh tam giác.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_5.jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Mẫu 62 S có trục cơ sở dài hơn 57 S.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_6.jpg
</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_7.jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Bộ vành 20 inch đa chấu.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_8.jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Nội thất với da bọc và gỗ ốp.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_9.jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Gỗ ốp là loại vốn được dùng để làm đàn piano. Maybach đặt riêng loại nước hoa độc quyền đặt ở bảng điều khiển trung tâm hàng ghế sau. Với giá 5.000 USD, lọ nước hoa được điều khiển bằng nút bấm và tự tắt sau 10 phút. Tuy nhiên đây chỉ là option.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_10.jpg
</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_11.jpg
</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_12.jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Gỗ ốp là loại vốn được dùng để làm đàn piano.</td></tr></tbody></table>vnexpress
Một nguồn tin giấu tên tiết lộ thông tin trên tờ Auto Week. Điều này được cho là không gây bất ngờ khi thương hiệu Maybach tái xuất vào năm 2002 nhưng không đáp ứng về doanh số với hai mẫu xe hạt nhân là 57 và 62. Như "đổ thêm dầu vào lửa", đầu năm nay, một thỏa thuận với Aston Martin nhằm phát triển tương lai của Maybach đă hoàn toàn thất bại.
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Maybach sẽ thuộc về dĩ văng kể từ sau năm 2013.</td></tr></tbody></table> Maybach-Motorenbau GmbH được Wilhelm Maybach và con trai sáng lập ra vào năm 1909, nhưng nền tảng của hăng đă có trước đó rất lâu, từ lúc Wilhelm c̣n làm việc tại Daimler-Motoren-Gesellschaft cùng Gottlieb Daimler.
Maybach sản xuất xe không dành cho khách hàng b́nh dân, mà hướng đến giới nhà giàu chịu chi cho những sản phẩm chất lượng cao với giá bán cực đắt. Xe Maybach được lắp ráp thủ công với những loại vật liệu cao cấp và sang trọng bậc nhất. Có tới 2 triệu tùy chọn cho những ai mua xe Maybach. Tức là hăng này có thể làm ra ít nhất 2 triệu xe mà không cái nào giống cái nào. Đối thủ của Maybach là thương hiệu siêu sang Anh quốc Rolls-Royce.
Trở về với hiện thực, kế hoạch của Mercedes là bán cả hai mẫu Maybach, 57 và 62, cho đến cuối năm 2013, khi S-class thế hệ thứ 5 có mặt trên thị trường. Và khi điều đó xảy ra, sẽ có 3 phiên bản S-class gồm một bản hoàn toàn mới và là bản cao cấp nhất, S600 với gói phụ kiện Pullman được cho là có thể giúp nó cạnh tranh với những mẫu siêu sang của Bentley và Rolls-Royce.
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr><td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-57-s-zeppelin_2.jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Cái tên Zeppelin được Maybach hồi sinh từ mẫu DS7 và DS8 Zeppelin những năm đầu thập kỷ 1930. Xây dựng trên nguyên mẫu Maybach 57 và 62, phiên bản đặc biệt này trang bị động cơ 6 lít, tăng áp turbin kép thay cho loại 5,5 lít V12. Công suất máy nâng thêm 28 mă lực, lên mức 640 mă lực. Mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm, cao nhất trong số các sản phẩm mà Maybach từng sản xuất. Trong ảnh là chiếc 57 S.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-57-s-zeppelin_3.jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Ở ngoại thất, có thể nhận ra Zeppelin nhờ bộ vành 20 inch đa chấu, chữ Zeppelin trên logo.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_1.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Giống Maybach 62S Limited và 57, Zeppelin thừa hưởng những công nghệ cao của hăng mẹ Mercedes như hệ thống treo AirMatic hai vùng độc lập. Hệ thống phanh SBC (Sensotronic Brake Control) có khả năng phân bổ nhanh và chính xác lực phanh đến từng bánh. Trong ảnh là 57 S và 62 S (màu trắng).</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_2.jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Kính xe có chức năng lọc tia hồng ngoại.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_3.jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Đèn pha có logo Maybach.</td></tr></tbody></table>
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr><td>http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_4.jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Logo hai chữ M lồng trong h́nh tam giác.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_5.jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Mẫu 62 S có trục cơ sở dài hơn 57 S.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_6.jpg
</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_7.jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Bộ vành 20 inch đa chấu.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_8.jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Nội thất với da bọc và gỗ ốp.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_9.jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Gỗ ốp là loại vốn được dùng để làm đàn piano. Maybach đặt riêng loại nước hoa độc quyền đặt ở bảng điều khiển trung tâm hàng ghế sau. Với giá 5.000 USD, lọ nước hoa được điều khiển bằng nút bấm và tự tắt sau 10 phút. Tuy nhiên đây chỉ là option.</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_10.jpg
</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_11.jpg
</td></tr></tbody></table> <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr> <td> http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bb/cc/06/maybach-62-s_12.jpg
</td></tr> <tr> <td class="Image">Gỗ ốp là loại vốn được dùng để làm đàn piano.</td></tr></tbody></table>vnexpress