megaup
11-29-2011, 23:09
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng, nếu không có ǵ thay đổi sẽ bắt đầu thực hiện phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm từ 1/1/2012.
Tại giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 29/11, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) Nguyễn Quốc Hùng cho biết như vậy, hiện đề án mới đang tŕnh UBND TP Hà Nội.
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody> <tr> <td>http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/2011/11/29/pho-di-bo-29_1.jpg</td></tr> <tr> <td style="font-family: Arial; color: rgb(0, 32, 96); font-size: 10pt;" align="center"> Theo Sở GTVT Hà Nội, việc mở rộng phố đi bộ ở khu vực trung tâm Hà Nội sẽ tạo không gian, phát huy nét giá trị văn hóa cổ và tiềm năng về du lịch, thương mại, dịch vụ vốn có của "Hà Nội 36 phố phường" - Ảnh: bee.net.vn
</td></tr></tbody></table>
Theo ông Nguyễn Quốc Hùng th́ một số báo chí đưa tin đề án thí điểm tổ chức tuyến phố đi bộ thuộc quận Hoàn Kiếm sẽ khởi đầu từ 1/12/2011 là chưa đúng về thời gian dự kiến v́… lỗi của nhân viên đánh máy. Theo đó, phải đầu năm 2012 mới thực hiện tuyến phố đi bộ này nếu đề án được phê duyệt.
Làm rơ thêm một số thông tin xung quanh tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cũng cho biết, sáng 29/11, Sở GTVT và quận Hoàn Kiếm đă làm việc và thống nhất với nội dung tờ tŕnh về tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.
Theo ông Tân, công tác chuẩn bị tờ tŕnh rất công phu, Sở GTVT tiến hành lấy ư kiến của 6.000 hộ dân, trong đó có gần 1.000 hộ dân nhà mặt phố bị ảnh hưởng trực tiếp – kết quả 73% tổng số hộ dân ủng hồ đề án, trong đó, số hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp cũng ủng hộ cao.
Ông Nguyễn Xuân Tân cũng nhấn mạnh, tuy đa số các hộ dân đồng t́nh với phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm nhưng các hộ dân đề nghị không mở chợ đêm gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân tại đây.
Trả lời câu hỏi “người dân tại phố đi bộ có phải mất tiền gửi xe máy không?” – ông Tân cho biết, người dân gửi xe máy đều phải mất tiền, v́ nếu không gửi xe mà để trong nhà th́ người dân chấp nhận mất diện tích kinh doanh.
Theo đề án, người dân khu vực triển khai phố đi bộ có hơn 1.500 phương tiện giao thông và phần lớn để ở nhà, số c̣n lại gửi ở các băi xe lân cận.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất các tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm trong 2 ngày cuối tuần (thứ bảy và chủ nhật), gồm tuyến phố Hàng Đào - Hàng Ngang - Hàng Đường - Đồng Xuân, các phố quanh hồ như Lê Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, một đoạn phố Tràng Tiền (từ đầu Hàng Khay đến Ngô Quyền), Lê Thạch, Lê Lai (cạnh tượng đài Lư Thái Tổ).
Kiều Minh, vtc.vn
Tại giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 29/11, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) Nguyễn Quốc Hùng cho biết như vậy, hiện đề án mới đang tŕnh UBND TP Hà Nội.
<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"> <tbody> <tr> <td>http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/2011/11/29/pho-di-bo-29_1.jpg</td></tr> <tr> <td style="font-family: Arial; color: rgb(0, 32, 96); font-size: 10pt;" align="center"> Theo Sở GTVT Hà Nội, việc mở rộng phố đi bộ ở khu vực trung tâm Hà Nội sẽ tạo không gian, phát huy nét giá trị văn hóa cổ và tiềm năng về du lịch, thương mại, dịch vụ vốn có của "Hà Nội 36 phố phường" - Ảnh: bee.net.vn
</td></tr></tbody></table>
Theo ông Nguyễn Quốc Hùng th́ một số báo chí đưa tin đề án thí điểm tổ chức tuyến phố đi bộ thuộc quận Hoàn Kiếm sẽ khởi đầu từ 1/12/2011 là chưa đúng về thời gian dự kiến v́… lỗi của nhân viên đánh máy. Theo đó, phải đầu năm 2012 mới thực hiện tuyến phố đi bộ này nếu đề án được phê duyệt.
Làm rơ thêm một số thông tin xung quanh tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cũng cho biết, sáng 29/11, Sở GTVT và quận Hoàn Kiếm đă làm việc và thống nhất với nội dung tờ tŕnh về tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.
Theo ông Tân, công tác chuẩn bị tờ tŕnh rất công phu, Sở GTVT tiến hành lấy ư kiến của 6.000 hộ dân, trong đó có gần 1.000 hộ dân nhà mặt phố bị ảnh hưởng trực tiếp – kết quả 73% tổng số hộ dân ủng hồ đề án, trong đó, số hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp cũng ủng hộ cao.
Ông Nguyễn Xuân Tân cũng nhấn mạnh, tuy đa số các hộ dân đồng t́nh với phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm nhưng các hộ dân đề nghị không mở chợ đêm gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân tại đây.
Trả lời câu hỏi “người dân tại phố đi bộ có phải mất tiền gửi xe máy không?” – ông Tân cho biết, người dân gửi xe máy đều phải mất tiền, v́ nếu không gửi xe mà để trong nhà th́ người dân chấp nhận mất diện tích kinh doanh.
Theo đề án, người dân khu vực triển khai phố đi bộ có hơn 1.500 phương tiện giao thông và phần lớn để ở nhà, số c̣n lại gửi ở các băi xe lân cận.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất các tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm trong 2 ngày cuối tuần (thứ bảy và chủ nhật), gồm tuyến phố Hàng Đào - Hàng Ngang - Hàng Đường - Đồng Xuân, các phố quanh hồ như Lê Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, một đoạn phố Tràng Tiền (từ đầu Hàng Khay đến Ngô Quyền), Lê Thạch, Lê Lai (cạnh tượng đài Lư Thái Tổ).
Kiều Minh, vtc.vn