vuitoichat
12-02-2011, 12:40
Tôi đă mất hai đêm ngủ trong căn nhà nồng nàn mùi son phấn, giữa sặc sụa hơi men, nhàu nát gối chăn để chờ đợi những lần trở về trong thoáng chốc của hai gă chủ nhà.
Mỗi lần trở về như thế, họ lại ném cho tôi vài câu chuyện mà mỗi câu chuyện giống như một nét vẽ trong bức tranh khắc họa về một cái nghề: Nghề trai bao.
Thế giới của những “call boy”
Tôi được anh bạn đưa về, ném vào cái pḥng trọ rộng chừng 30m2 nằm sâu trong con ngơ hum hủm tối ở làng Phùng Khoang với lời dặn: “Về nhà tôi xa quá, ông cứ ngủ ở đây. Pḥng này của mấy đứa bạn, chúng nó đi suốt”.
Đến tận trưa hôm sau, tôi mới biết được cái lư do “đi suốt” của hai gă chủ pḥng trọ này. Một sinh viên ngày đi học, tối về pḥng bạn gái góp gạo thổi cơm chung, tiện th́ ngủ lại. Gă c̣n lại tên Luân đẹp trai, phong độ, từng là sinh viên Mỹ thuật Công nghiệp “tuột xích”. Giờ gă vẫn c̣n vẽ, không bút, không màu, gă vẽ bằng mười đầu ngón tay trên cơ thể đàn bà. Gă “vẽ” theo đơn đặt hàng qua mail, qua điện thoại. Các “tác phẩm” đó, gă “sáng tác” chúng trên giường ngủ trong khách sạn, nhà nghỉ. Gă làm “trai bao” hay c̣n có tên gọi theo tiếng Anh là “call boy”.
http://img.news.zing.vn/img/728/t728486.jpg
Những "call boy" chờ khách
Gă có hai cái điện thoại, một dùng để “giao dịch công việc”, một dành cho các mối quan hệ c̣n lại. Trong cái “giao dịch công việc”, có đến hơn 470 số điện thoại gă lưu trong danh bạ, toàn là “khách hàng” và “đồng nghiệp”. Gă bảo, cũng có dăm bảy dạng “trai bao”, đẳng cấp là cặp kè với các bậc “mệnh phụ phu nhân”, tiền không thiếu, đ̣i hỏi cũng lắm. Thấp hơn chút th́ dạt về các tụ điểm quán bar, vũ trường kiếm khách. “Bèm” nhất là loại trai “đứng đường”, có khi “đói khách” cả tháng. Bởi, phụ nữ đâu có thói quen rông xe ngoài đường để mua bán cái “sung sướng” bao giờ!
Nhưng gă kể: “Đấy là ông không biết chứ giờ đây số phụ nữ có nhu cầu “mua vui” cũng đông chả kém ǵ đàn ông. Chẳng qua bị ảnh hưởng một phần lễ giáo, văn hóa, họ không dám phô trương, ngang nhiên, chứ ông thử lên một vài vũ trường, quán bar mà xem, có đến hàng trăm bà tối nào cũng góp mặt. Họ chui vào đó không phải để nhảy nhót, múa may ǵ mà là để săn... “đàn ông”.
Nghề “chơi” cũng lắm công phu
Gă bảo, cùng là nghề “mua vui” cho thiên hạ, nhưng kiếp “trai bao” như gă khổ cực trăm phần so với “đồng nghiệp” nữ. Bởi, “gái bao” đơn thuần chỉ bán đi cái “vốn tự có”, c̣n những kẻ như gă, phải cống hiến cả “kỹ nghệ”, “thủ thuật” chốn pḥng the, nên giá cao hơn cũng là lẽ đương nhiên. “Nghề nào cũng có cái khắc nghiệt của nó, “gà” nào “chọi” giỏi cũng chỉ duy tŕ được vài ba năm. Đấy là đ̣i hỏi phải có kinh nghiệm, biết “phân phối sức”, “găm hàng”… Nói chung phải biết dùng kỹ thuật. Chính v́ vậy, số lượng “trai bao” mới không ngừng tăng, nhưng những thằng “giải nghệ” v́ không chịu nổi “áp lực công việc” cũng vô khối”, gă tâm sự.
Trong tất cả các khách hàng, gă sợ nhất gặp phải những yêu cầu như đi du lịch dài ngày, đi theo tua. Có lần, gă được một bà khách rủ đi Băi Cháy. Lên xe, gă mới biết khách c̣n đi cùng hai bà bạn. Xuống đó, gă giống như một món hàng để bà khách kia mang ra… đăi bạn. “Như thế c̣n đỡ, thích th́ đi, không thích th́ thôi. Chứ gặp mấy bà già mà c̣n nọc ṇi nảy sinh t́nh cảm phát ớn” - gă kể.
Cuối năm ngoái, gă gặp một bà chị ở Yên Ḥa (Cầu Giấy, Hà Nội). Qua vài lần “làm bạn”, bà chị thủ thỉ muốn sinh thêm một đứa con nữa nhưng chồng… hết khả năng. Gă đồng ư giúp, giá 50 triệu khi có kết quả.
Cắt hết điện thoại và các cuộc hẹn khác, dành hết “sức lực”, gă lao vào phi vụ “làm ăn lớn”. Mất gần 2 tháng mà chả thấy kết quả ǵ. Bà này cũng tỏ vẻ thất vọng, ném cho gă 5 triệu gọi là tiền bồi dưỡng, kèm lời than thở “chắc số chị nó thế rồi”! Về sau, gă được một đàn anh trong nghề dạy bảo: Chú gà lắm, cái bà này cần là cái “đàn ông” chứ cần ǵ con với chả cái, chú mắc câu rồi. Thôi, kiếm được 5 triệu thế là c̣n may, nhiều thằng bị khách đổ lỗi “không thực hiện đúng hợp đồng” để “bùng”…
Ngoài khách quen, gă đăng tin t́m kiếm khách hàng trên mạng, cũng như một h́nh thức đổi mới nghề. Quả thật, khi tôi vào Google gơ đủ ba từ khóa “t́m trai bao”, chỉ trong ṿng 25 giây, đă có 133.000.000 kết quả hiện ra. Lướt qua một số trang như www.henho... , www.timbantinh..., www.traibao... th́ có đến hàng ngàn mẩu tin quảng cáo chi tiết, đại loại: Nam 31 tuổi, t́m bạn t́nh là nữ, không kể tuổi tác, khỏe mạnh, không bệnh tật lây nhiễm… Kèm theo những ḍng PR đó, các chủ tin nhắn này không quên đính lên vài tấm h́nh gần như “khỏa thân”, giống như gửi ảnh để tham gia một cuộc tuyển chọn người mẫu nam cho Tạp chí playboy, lố lăng hết sức. Không hiểu, nếu vô t́nh cha mẹ, người thân của những “call boy” này nh́n thấy, họ sẽ nghĩ ǵ?
Những cái mẩu quảng cáo, rao vặt đó, cái đăng ba, bốn ngày trước, cũng có nhiều cái mới đăng trước khi tôi truy cập chỉ vài phút. Thế mới thấy được cái thế giới “mua bán t́nh” trên mạng nó rộng lớn chừng nào. Mỗi giờ, mỗi phút lại có thêm khối kẻ t́nh nguyện “hiến dâng” thân ḿnh để nhận lấy những đồng tiền nhơ nhớp.
Theo Công lư
Mỗi lần trở về như thế, họ lại ném cho tôi vài câu chuyện mà mỗi câu chuyện giống như một nét vẽ trong bức tranh khắc họa về một cái nghề: Nghề trai bao.
Thế giới của những “call boy”
Tôi được anh bạn đưa về, ném vào cái pḥng trọ rộng chừng 30m2 nằm sâu trong con ngơ hum hủm tối ở làng Phùng Khoang với lời dặn: “Về nhà tôi xa quá, ông cứ ngủ ở đây. Pḥng này của mấy đứa bạn, chúng nó đi suốt”.
Đến tận trưa hôm sau, tôi mới biết được cái lư do “đi suốt” của hai gă chủ pḥng trọ này. Một sinh viên ngày đi học, tối về pḥng bạn gái góp gạo thổi cơm chung, tiện th́ ngủ lại. Gă c̣n lại tên Luân đẹp trai, phong độ, từng là sinh viên Mỹ thuật Công nghiệp “tuột xích”. Giờ gă vẫn c̣n vẽ, không bút, không màu, gă vẽ bằng mười đầu ngón tay trên cơ thể đàn bà. Gă “vẽ” theo đơn đặt hàng qua mail, qua điện thoại. Các “tác phẩm” đó, gă “sáng tác” chúng trên giường ngủ trong khách sạn, nhà nghỉ. Gă làm “trai bao” hay c̣n có tên gọi theo tiếng Anh là “call boy”.
http://img.news.zing.vn/img/728/t728486.jpg
Những "call boy" chờ khách
Gă có hai cái điện thoại, một dùng để “giao dịch công việc”, một dành cho các mối quan hệ c̣n lại. Trong cái “giao dịch công việc”, có đến hơn 470 số điện thoại gă lưu trong danh bạ, toàn là “khách hàng” và “đồng nghiệp”. Gă bảo, cũng có dăm bảy dạng “trai bao”, đẳng cấp là cặp kè với các bậc “mệnh phụ phu nhân”, tiền không thiếu, đ̣i hỏi cũng lắm. Thấp hơn chút th́ dạt về các tụ điểm quán bar, vũ trường kiếm khách. “Bèm” nhất là loại trai “đứng đường”, có khi “đói khách” cả tháng. Bởi, phụ nữ đâu có thói quen rông xe ngoài đường để mua bán cái “sung sướng” bao giờ!
Nhưng gă kể: “Đấy là ông không biết chứ giờ đây số phụ nữ có nhu cầu “mua vui” cũng đông chả kém ǵ đàn ông. Chẳng qua bị ảnh hưởng một phần lễ giáo, văn hóa, họ không dám phô trương, ngang nhiên, chứ ông thử lên một vài vũ trường, quán bar mà xem, có đến hàng trăm bà tối nào cũng góp mặt. Họ chui vào đó không phải để nhảy nhót, múa may ǵ mà là để săn... “đàn ông”.
Nghề “chơi” cũng lắm công phu
Gă bảo, cùng là nghề “mua vui” cho thiên hạ, nhưng kiếp “trai bao” như gă khổ cực trăm phần so với “đồng nghiệp” nữ. Bởi, “gái bao” đơn thuần chỉ bán đi cái “vốn tự có”, c̣n những kẻ như gă, phải cống hiến cả “kỹ nghệ”, “thủ thuật” chốn pḥng the, nên giá cao hơn cũng là lẽ đương nhiên. “Nghề nào cũng có cái khắc nghiệt của nó, “gà” nào “chọi” giỏi cũng chỉ duy tŕ được vài ba năm. Đấy là đ̣i hỏi phải có kinh nghiệm, biết “phân phối sức”, “găm hàng”… Nói chung phải biết dùng kỹ thuật. Chính v́ vậy, số lượng “trai bao” mới không ngừng tăng, nhưng những thằng “giải nghệ” v́ không chịu nổi “áp lực công việc” cũng vô khối”, gă tâm sự.
Trong tất cả các khách hàng, gă sợ nhất gặp phải những yêu cầu như đi du lịch dài ngày, đi theo tua. Có lần, gă được một bà khách rủ đi Băi Cháy. Lên xe, gă mới biết khách c̣n đi cùng hai bà bạn. Xuống đó, gă giống như một món hàng để bà khách kia mang ra… đăi bạn. “Như thế c̣n đỡ, thích th́ đi, không thích th́ thôi. Chứ gặp mấy bà già mà c̣n nọc ṇi nảy sinh t́nh cảm phát ớn” - gă kể.
Cuối năm ngoái, gă gặp một bà chị ở Yên Ḥa (Cầu Giấy, Hà Nội). Qua vài lần “làm bạn”, bà chị thủ thỉ muốn sinh thêm một đứa con nữa nhưng chồng… hết khả năng. Gă đồng ư giúp, giá 50 triệu khi có kết quả.
Cắt hết điện thoại và các cuộc hẹn khác, dành hết “sức lực”, gă lao vào phi vụ “làm ăn lớn”. Mất gần 2 tháng mà chả thấy kết quả ǵ. Bà này cũng tỏ vẻ thất vọng, ném cho gă 5 triệu gọi là tiền bồi dưỡng, kèm lời than thở “chắc số chị nó thế rồi”! Về sau, gă được một đàn anh trong nghề dạy bảo: Chú gà lắm, cái bà này cần là cái “đàn ông” chứ cần ǵ con với chả cái, chú mắc câu rồi. Thôi, kiếm được 5 triệu thế là c̣n may, nhiều thằng bị khách đổ lỗi “không thực hiện đúng hợp đồng” để “bùng”…
Ngoài khách quen, gă đăng tin t́m kiếm khách hàng trên mạng, cũng như một h́nh thức đổi mới nghề. Quả thật, khi tôi vào Google gơ đủ ba từ khóa “t́m trai bao”, chỉ trong ṿng 25 giây, đă có 133.000.000 kết quả hiện ra. Lướt qua một số trang như www.henho... , www.timbantinh..., www.traibao... th́ có đến hàng ngàn mẩu tin quảng cáo chi tiết, đại loại: Nam 31 tuổi, t́m bạn t́nh là nữ, không kể tuổi tác, khỏe mạnh, không bệnh tật lây nhiễm… Kèm theo những ḍng PR đó, các chủ tin nhắn này không quên đính lên vài tấm h́nh gần như “khỏa thân”, giống như gửi ảnh để tham gia một cuộc tuyển chọn người mẫu nam cho Tạp chí playboy, lố lăng hết sức. Không hiểu, nếu vô t́nh cha mẹ, người thân của những “call boy” này nh́n thấy, họ sẽ nghĩ ǵ?
Những cái mẩu quảng cáo, rao vặt đó, cái đăng ba, bốn ngày trước, cũng có nhiều cái mới đăng trước khi tôi truy cập chỉ vài phút. Thế mới thấy được cái thế giới “mua bán t́nh” trên mạng nó rộng lớn chừng nào. Mỗi giờ, mỗi phút lại có thêm khối kẻ t́nh nguyện “hiến dâng” thân ḿnh để nhận lấy những đồng tiền nhơ nhớp.
Theo Công lư