jojolotus
12-29-2011, 08:42
- Để hoàn thiện một siêu phẩm mạnh mẽ và sang trọng như One-77, hăng Aston Martin đă tốn không ít công sức, từ thời gian đến nhân lực.
http://autopro2.vcmedia.vn/zoom/650_480/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-1_c7c5b.jpg
Trong làng xe thế giới hiện nay, phần lớn các nhăn hiệu đều chọn phương pháp sản xuất đại trà để tăng số lượng ôtô tung ra thị trường. Điển h́nh như Ford. Trong năm 2010, dây chuyền lắp ráp của Ford đă tạo ra gần 78 triệu chiếc xe trên toàn thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc hăng Ford sản xuất hơn 213.000 xe chỉ trong 1 ngày.
Tuy nhiên, cũng có những nhăn hiệu đi ngược lại xu hướng đó, cụ thể là Aston Martin đến từ Anh quốc. Phải mất 70 năm phát triển, Aston Martin mới chạm đến mốc chiếc xe thứ 10.000 xuất xưởng. Đến tận bây giờ vốn là thời đại của công nghiệp hóa, hăng xe sang đến từ xứ sở sương mù vẫn trung thành với phương pháp lắp ráp thủ công tại trụ sở đặt ở Gaydon.
Tuy nhiên, khi quyết định sản xuất siêu xe One-77, hăng Aston Martin đă thay đổi đôi chút trong quá tŕnh lắp ráp. Thay v́ sử dụng 1 dây chuyền thống nhất, hăng Aston Martin lại chia ra thành 7 khâu lắp ráp riêng lẻ. Tại đây, những người thợ thủ công sẽ chịu trách nhiệm chế tạo những bộ phận chuyên dụng dành cho siêu xe One-77.
Có thể nói, One-77 là dự án đầy tham vọng của nhăn hiệu Aston Martin. Hăng xe nước Anh muốn dồn toàn bộ tinh hoa vào One-77 và tái thiết lập tiêu chuẩn dành cho nhăn hiệu đă gần 100 năm tuổi. "Chúng tôi muốn chứng minh khả năng của ḿnh cho cả thế giới thấy", nhà thiết kế Marek Reichman khẳng định.
Theo thiết kế trưởng Chris Porritt, hăng Aston Martin cố t́nh tiến hành dự án sản xuất One-77 trước khi những quy định mới và khắt khe hơn về lượng khí phát thải được áp dụng. "Chúng tôi muốn dồn mọi nguồn lực của ḿnh vào việc mang đến một mẫu xe độc đáo, thú vị và tính năng cao nhất trong gia đ́nh Aston Martin từ trước đến nay", ông Porritt phát biểu.
Dù One-77 được trang bị khối động cơ V12, dung tích 750 mă lực và đạt vận tốc tối đa 354 km/h nhưng chẳng nhân viên nào trong hăng Aston Martin, kể cả CEO Ulrich Bez, dám khẳng định đây là mẫu siêu xe nhanh nhất thế giới. Thay vào đó, trong mắt họ, One-77 xứng đáng là mẫu siêu xe lộng lẫy nhất.
Tính năng vận hành hoàn hảo cộng thêm thiết kế thực sự đẹp mắt cho phép One-77 đi kèm giá bán cực "chát", cụ thể là 1,12 triệu bảng Anh (tương đương 1,75 triệu USD). So với "người anh em" V12 Zagato, One-77 thậm chí đắt gấp 3 lần. Tuy nhiên, nếu biết câu chuyện đằng sau One-77, mọi người chắc hẳn sẽ đồng t́nh với giá bán mà Aston Martin đưa ra.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-4_a181a.jpg
Một chi tiết nội thất được kẹp chặt trong lúc chờ keo khô.
Chẳng c̣n ǵ nghi ngờ, Aston Martin One-77 lấy năng lượng từ khối động cơ hút khí tự nhiên mạnh nhất thế giới hiện nay. Bên trong là không gian nội thất độc nhất vô nhị và đầy rẫy những chi tiết có thể thay đổi tùy theo ư thích của khách hàng.
Có thể nói, ngay từ khi xuất xưởng, bản thân One-77 đă là một mẫu siêu xe quá độc đáo và sang trọng. Do đó, nếu muốn "chơi trội" bằng cách chi thêm tiền cho nhà sản xuất, khách hàng chỉ có thể đặt hăng Aston Martin mạ vàng hoặc ruteni cho không gian nội thất của One-77. Về cơ bản, ruteni là một kim loại quư hiếm thường chỉ được sử dụng trong thế giới đồng hồ đeo tay cao cấp.
Đặc biệt hơn nữa, hăng Aston Martin c̣n nhắm đến mục tiêu chế tạo 77 chiếc One-77 khác nhau. Nguồn gốc của con số 77 chính là điệp viên 007 vốn gắn liền với ḍng xe Aston Martin trên màn ảnh rộng và năm 2007, thời điểm bản concept One-77 được "thai nghén". Bên cạnh đó, hăng Aston Martin c̣n muốn tránh những con số quen thuộc như 50, 100 và 75. Đối với hăng Aston Martin, 50 là quá ít, 100 th́ quá nhiều và 75 lại quá dễ đoán.
"Chúng tôi chẳng bao giờ làm những việc được coi là hiển nhiên tại Aston Martin", ông Reichman tiết lộ.
Bước vào khu sản xuất One-77, người xem sẽ phải ngạc nhiên trước sự sạch sẽ và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Đừng mong nh́n thấy những đống lộn xộn, dầu hộp số vương văi hay robot lạnh lùng tại khu sản xuất Aston Martin One-77. Ở đó, bạn chỉ gặp những người thợ thủ công lành nghề, từ trưởng dự án đến các kỹ sư.
Quá tŕnh sản xuất Aston Martin One-77 bắt đầu từ vài bộ phận quan trọng trong khu lắp ráp. Trong số đó, phải kể đến bộ khung liền khối bằng sợi carbon do hăng Multimatic đến từ Toronto, Canada, sản xuất và khối động cơ V12, dung tích 7,2 lít của Cosworth.
Trị giá bằng gần nửa chiếc xe One-77, bộ khung liền khối đ̣i hỏi quá tŕnh sản xuất cực kỳ khéo léo, 6 người thợ và 3 tuần để hoàn thành. Làm như vậy là để đảm bảo sự hoàn hảo không t́ vết của bộ khung. Nếu ai đó vô t́nh nhầm lẫn giữa khâu cắt, lắp đặt, sấy khô hoặc hấp, toàn bộ cấu trúc khung sẽ bị tiêu hủy và quá tŕnh chế tạo lại bắt đầu từ vạch xuất phát.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-3_29370.jpg
Phần khung và thân vỏ đă được sơn đang chờ lắp ráp.
Sau khi đă được lắp ráp và vượt qua khâu kiểm tra cuối cùng tại Canada, bộ khung sẽ về Anh qua hăng Coventry Prototype đặt trụ sở gần Thetford. Tại đây, phần thân vỏ bằng nhôm sẽ được xử lư thủ công để tạo thành h́nh hài. Sau đó, phần thân vỏ sẽ được hàn và bắt vít vào cấu trúc chính. Quá tŕnh kéo dài suốt 2 tuần sẽ kết thúc bằng việc phủ một lớp sơn tĩnh điện màu đen. Tiếp đó, bộ khung và thân vỏ được chuyển tới trụ sở của hăng Aston Martin để sơn 9 lớp, tùy màu sắc.
Tuy nhiên, dù đẹp đến mấy, Aston Martin One-77 vẫn không thể thiếu cơ cấu kỹ thuật hiện đại. Đây cũng là lúc 7 khâu sản xuất riêng biệt phát huy tác dụng.
Khâu sản xuất đầu tiên sẽ lắp đặt những bộ phận cần thiết cho xe như dây dẫn và ống nhiên liệu. Khâu thứ hai có nhiệm vụ cố định những chi tiết như b́nh nhiên liệu và tấm chắn nhiệt.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-7_77551.jpg
Các công nhân chuẩn bị khối động cơ để lắp vào One-77.
Đến khâu thứ 3, bảng táp-lô cùng với các công tắc và nút bấm được bắt vít. Tại khâu thứ 5, One-77 mới được nhận "trái tim" mạnh mẽ của ḿnh. Trong khi đó, toàn bộ khoang lái sẽ được lắp ráp ở khâu thứ 6. Ngoài ra, c̣n có hệ thống treo, cản va trước, lưới tản nhiệt, bản lề cửa, nắp capô... được ghép vào xe.
Khâu cuối cùng của quá tŕnh lắp ráp Aston Martin One-77 là đưa bộ lazăng 20 inch bọc trong lốp Pirelli P Zero Corsa có kích cỡ 235 mm trước và 335 mm sau vào xe. Cạnh đó là phanh đĩa carbon-gốm đi kèm kẹp phanh 6 piston trước và 4 piston sau.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-15_f245f.jpg
Hệ thống phanh carbon-gốm của Brembo dành cho One-77.
Sau khi hoàn thiện, Aston Martin One-77 sẽ được thử nghiệm tất cả mọi chi tiết, từ hệ thống phanh ABS, điều chỉnh độ bám đường đến các thành phần của hệ dẫn động xem chúng có hoạt động đúng chức năng hay không. Thậm chí, hệ thống cửa cũng được kiểm tra kỹ càng để tránh hiện tượng nước và không khí lọt vào khoang lái.
Khi đến nhận chiếc One-77 của ḿnh, khách hàng sẽ có cơ hội ngồi trong một căn pḥng chẳng khác nào nhà hát thu nhỏ. Trong pḥng có ghế bọc satin màu đen sang trọng và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen cao cấp. Sau đó, 500 đèn LED sẽ được bật sáng như báo hiệu sự xuất hiện của nhân vật chính là chiếc siêu xe One-77. Đến đây, khách hàng có lẽ sẽ nhận ra ḿnh đă không phí tiền khi mua siêu phẩm nhà Aston Martin.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-8_5bf74.jpg
H́nh ảnh đầu tiên của One-77 mà khách hàng nh́n thấy khi đến nhận xe.
Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ những chiếc One-77 đă có chủ nhân mới trên toàn thế giới, từ Châu Á đến Trung Đông. Tuy nhiên, mới chỉ có 10 chiếc được giao đến tay khách hàng. Theo kế hoạch, 67 chiếc c̣n lại sẽ về nhà mới trong năm 2012. Tiếc thay, khách hàng Mỹ sẽ không bao giờ có cơ hội tậu One-77 v́ siêu xe Anh quốc vướng phải rào cản là những quy định về an toàn của NHTSA.
Một số h́nh ảnh khác trong quá tŕnh chế tạo Aston Martin One-77:
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-14_a67c6.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-16_8e4a5.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-17_00a33.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-10_eda32.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-11_d502b.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-9_d6ac2.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-5_8c0b2.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-18_4769e.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-12_8641d.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-6_641c4.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-13_cae4d.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-2_9788a.jpg
Theo Wired
http://autopro2.vcmedia.vn/zoom/650_480/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-1_c7c5b.jpg
Trong làng xe thế giới hiện nay, phần lớn các nhăn hiệu đều chọn phương pháp sản xuất đại trà để tăng số lượng ôtô tung ra thị trường. Điển h́nh như Ford. Trong năm 2010, dây chuyền lắp ráp của Ford đă tạo ra gần 78 triệu chiếc xe trên toàn thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc hăng Ford sản xuất hơn 213.000 xe chỉ trong 1 ngày.
Tuy nhiên, cũng có những nhăn hiệu đi ngược lại xu hướng đó, cụ thể là Aston Martin đến từ Anh quốc. Phải mất 70 năm phát triển, Aston Martin mới chạm đến mốc chiếc xe thứ 10.000 xuất xưởng. Đến tận bây giờ vốn là thời đại của công nghiệp hóa, hăng xe sang đến từ xứ sở sương mù vẫn trung thành với phương pháp lắp ráp thủ công tại trụ sở đặt ở Gaydon.
Tuy nhiên, khi quyết định sản xuất siêu xe One-77, hăng Aston Martin đă thay đổi đôi chút trong quá tŕnh lắp ráp. Thay v́ sử dụng 1 dây chuyền thống nhất, hăng Aston Martin lại chia ra thành 7 khâu lắp ráp riêng lẻ. Tại đây, những người thợ thủ công sẽ chịu trách nhiệm chế tạo những bộ phận chuyên dụng dành cho siêu xe One-77.
Có thể nói, One-77 là dự án đầy tham vọng của nhăn hiệu Aston Martin. Hăng xe nước Anh muốn dồn toàn bộ tinh hoa vào One-77 và tái thiết lập tiêu chuẩn dành cho nhăn hiệu đă gần 100 năm tuổi. "Chúng tôi muốn chứng minh khả năng của ḿnh cho cả thế giới thấy", nhà thiết kế Marek Reichman khẳng định.
Theo thiết kế trưởng Chris Porritt, hăng Aston Martin cố t́nh tiến hành dự án sản xuất One-77 trước khi những quy định mới và khắt khe hơn về lượng khí phát thải được áp dụng. "Chúng tôi muốn dồn mọi nguồn lực của ḿnh vào việc mang đến một mẫu xe độc đáo, thú vị và tính năng cao nhất trong gia đ́nh Aston Martin từ trước đến nay", ông Porritt phát biểu.
Dù One-77 được trang bị khối động cơ V12, dung tích 750 mă lực và đạt vận tốc tối đa 354 km/h nhưng chẳng nhân viên nào trong hăng Aston Martin, kể cả CEO Ulrich Bez, dám khẳng định đây là mẫu siêu xe nhanh nhất thế giới. Thay vào đó, trong mắt họ, One-77 xứng đáng là mẫu siêu xe lộng lẫy nhất.
Tính năng vận hành hoàn hảo cộng thêm thiết kế thực sự đẹp mắt cho phép One-77 đi kèm giá bán cực "chát", cụ thể là 1,12 triệu bảng Anh (tương đương 1,75 triệu USD). So với "người anh em" V12 Zagato, One-77 thậm chí đắt gấp 3 lần. Tuy nhiên, nếu biết câu chuyện đằng sau One-77, mọi người chắc hẳn sẽ đồng t́nh với giá bán mà Aston Martin đưa ra.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-4_a181a.jpg
Một chi tiết nội thất được kẹp chặt trong lúc chờ keo khô.
Chẳng c̣n ǵ nghi ngờ, Aston Martin One-77 lấy năng lượng từ khối động cơ hút khí tự nhiên mạnh nhất thế giới hiện nay. Bên trong là không gian nội thất độc nhất vô nhị và đầy rẫy những chi tiết có thể thay đổi tùy theo ư thích của khách hàng.
Có thể nói, ngay từ khi xuất xưởng, bản thân One-77 đă là một mẫu siêu xe quá độc đáo và sang trọng. Do đó, nếu muốn "chơi trội" bằng cách chi thêm tiền cho nhà sản xuất, khách hàng chỉ có thể đặt hăng Aston Martin mạ vàng hoặc ruteni cho không gian nội thất của One-77. Về cơ bản, ruteni là một kim loại quư hiếm thường chỉ được sử dụng trong thế giới đồng hồ đeo tay cao cấp.
Đặc biệt hơn nữa, hăng Aston Martin c̣n nhắm đến mục tiêu chế tạo 77 chiếc One-77 khác nhau. Nguồn gốc của con số 77 chính là điệp viên 007 vốn gắn liền với ḍng xe Aston Martin trên màn ảnh rộng và năm 2007, thời điểm bản concept One-77 được "thai nghén". Bên cạnh đó, hăng Aston Martin c̣n muốn tránh những con số quen thuộc như 50, 100 và 75. Đối với hăng Aston Martin, 50 là quá ít, 100 th́ quá nhiều và 75 lại quá dễ đoán.
"Chúng tôi chẳng bao giờ làm những việc được coi là hiển nhiên tại Aston Martin", ông Reichman tiết lộ.
Bước vào khu sản xuất One-77, người xem sẽ phải ngạc nhiên trước sự sạch sẽ và tỉ mỉ đến từng chi tiết. Đừng mong nh́n thấy những đống lộn xộn, dầu hộp số vương văi hay robot lạnh lùng tại khu sản xuất Aston Martin One-77. Ở đó, bạn chỉ gặp những người thợ thủ công lành nghề, từ trưởng dự án đến các kỹ sư.
Quá tŕnh sản xuất Aston Martin One-77 bắt đầu từ vài bộ phận quan trọng trong khu lắp ráp. Trong số đó, phải kể đến bộ khung liền khối bằng sợi carbon do hăng Multimatic đến từ Toronto, Canada, sản xuất và khối động cơ V12, dung tích 7,2 lít của Cosworth.
Trị giá bằng gần nửa chiếc xe One-77, bộ khung liền khối đ̣i hỏi quá tŕnh sản xuất cực kỳ khéo léo, 6 người thợ và 3 tuần để hoàn thành. Làm như vậy là để đảm bảo sự hoàn hảo không t́ vết của bộ khung. Nếu ai đó vô t́nh nhầm lẫn giữa khâu cắt, lắp đặt, sấy khô hoặc hấp, toàn bộ cấu trúc khung sẽ bị tiêu hủy và quá tŕnh chế tạo lại bắt đầu từ vạch xuất phát.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-3_29370.jpg
Phần khung và thân vỏ đă được sơn đang chờ lắp ráp.
Sau khi đă được lắp ráp và vượt qua khâu kiểm tra cuối cùng tại Canada, bộ khung sẽ về Anh qua hăng Coventry Prototype đặt trụ sở gần Thetford. Tại đây, phần thân vỏ bằng nhôm sẽ được xử lư thủ công để tạo thành h́nh hài. Sau đó, phần thân vỏ sẽ được hàn và bắt vít vào cấu trúc chính. Quá tŕnh kéo dài suốt 2 tuần sẽ kết thúc bằng việc phủ một lớp sơn tĩnh điện màu đen. Tiếp đó, bộ khung và thân vỏ được chuyển tới trụ sở của hăng Aston Martin để sơn 9 lớp, tùy màu sắc.
Tuy nhiên, dù đẹp đến mấy, Aston Martin One-77 vẫn không thể thiếu cơ cấu kỹ thuật hiện đại. Đây cũng là lúc 7 khâu sản xuất riêng biệt phát huy tác dụng.
Khâu sản xuất đầu tiên sẽ lắp đặt những bộ phận cần thiết cho xe như dây dẫn và ống nhiên liệu. Khâu thứ hai có nhiệm vụ cố định những chi tiết như b́nh nhiên liệu và tấm chắn nhiệt.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-7_77551.jpg
Các công nhân chuẩn bị khối động cơ để lắp vào One-77.
Đến khâu thứ 3, bảng táp-lô cùng với các công tắc và nút bấm được bắt vít. Tại khâu thứ 5, One-77 mới được nhận "trái tim" mạnh mẽ của ḿnh. Trong khi đó, toàn bộ khoang lái sẽ được lắp ráp ở khâu thứ 6. Ngoài ra, c̣n có hệ thống treo, cản va trước, lưới tản nhiệt, bản lề cửa, nắp capô... được ghép vào xe.
Khâu cuối cùng của quá tŕnh lắp ráp Aston Martin One-77 là đưa bộ lazăng 20 inch bọc trong lốp Pirelli P Zero Corsa có kích cỡ 235 mm trước và 335 mm sau vào xe. Cạnh đó là phanh đĩa carbon-gốm đi kèm kẹp phanh 6 piston trước và 4 piston sau.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-15_f245f.jpg
Hệ thống phanh carbon-gốm của Brembo dành cho One-77.
Sau khi hoàn thiện, Aston Martin One-77 sẽ được thử nghiệm tất cả mọi chi tiết, từ hệ thống phanh ABS, điều chỉnh độ bám đường đến các thành phần của hệ dẫn động xem chúng có hoạt động đúng chức năng hay không. Thậm chí, hệ thống cửa cũng được kiểm tra kỹ càng để tránh hiện tượng nước và không khí lọt vào khoang lái.
Khi đến nhận chiếc One-77 của ḿnh, khách hàng sẽ có cơ hội ngồi trong một căn pḥng chẳng khác nào nhà hát thu nhỏ. Trong pḥng có ghế bọc satin màu đen sang trọng và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen cao cấp. Sau đó, 500 đèn LED sẽ được bật sáng như báo hiệu sự xuất hiện của nhân vật chính là chiếc siêu xe One-77. Đến đây, khách hàng có lẽ sẽ nhận ra ḿnh đă không phí tiền khi mua siêu phẩm nhà Aston Martin.
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-8_5bf74.jpg
H́nh ảnh đầu tiên của One-77 mà khách hàng nh́n thấy khi đến nhận xe.
Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ những chiếc One-77 đă có chủ nhân mới trên toàn thế giới, từ Châu Á đến Trung Đông. Tuy nhiên, mới chỉ có 10 chiếc được giao đến tay khách hàng. Theo kế hoạch, 67 chiếc c̣n lại sẽ về nhà mới trong năm 2012. Tiếc thay, khách hàng Mỹ sẽ không bao giờ có cơ hội tậu One-77 v́ siêu xe Anh quốc vướng phải rào cản là những quy định về an toàn của NHTSA.
Một số h́nh ảnh khác trong quá tŕnh chế tạo Aston Martin One-77:
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-14_a67c6.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-16_8e4a5.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-17_00a33.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-10_eda32.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-11_d502b.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-9_d6ac2.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-5_8c0b2.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-18_4769e.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-12_8641d.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-6_641c4.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-13_cae4d.jpg
http://autopro1.vcmedia.vn/uMbdTKTBZPDdnoC4c09d tgDXJPU9N/Image/2011/12/autopro-aston-martin-one-77-2_9788a.jpg
Theo Wired