tonycarter
01-03-2012, 11:24
Ngay sau khoản thưởng tết 8,2 tỷ đồng của C.T Group được các báo đăng tải, nhiều người vẫn không biết C.T Group kinh doanh cái ǵ? Ông chủ của tập đoàn khoản thưởng "khủng" là ai?
Theo nguồn tin mà chúng tôi có được, Tập đoàn C.T Group với bề dày lịch sử hơn 20 năm, lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính của đơn vị này là những ngành “nóng” nhất tại thị trường Việt Nam như: Kinh doanh bất động sản, Bán lẻ cao cấp, Xây dựng, Đầu tư tài chính, Ẩm thực – Giải trí và Y tế - Giáo dục, Đồn điền - Khoáng sản và Du lịch sinh thái.
<table align="left" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr><td>http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/2012/01/03/Tran_Kim_Chung.jpg</td></tr><tr align="left"><td style="font-family: Arial; font-size: 10pt; color: rgb(0, 32, 96);">Ông Trần Kim Chung, người sáng lập ra tập đoàn C.T Group </td></tr></tbody></table>Với 36 công ty thành viên trải dài khắp cả nước với hơn 2.000 nhân viên, năm 2007, Tập đoàn C.T Group đă được tạp chí “The Wall Street Journal” của Mỹ b́nh chọn là “Móng vuốt của con rồng Việt Nam”.
Tiền thân của C.T Group là Công ty Thương Mại Sài G̣n được thành lập năm 1992 bởi ông Trần Kim Chung (hiện là chủ tịch HĐQT C.T Group), chuyên kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, vật tư.
Với vẻ ngoài lịch lăm và trẻ trung, ít ai ngờ rằng, ông đă gắn bó với nghiệp kinh doanh gần 30 năm, nếm trải biết bao thăng trầm trên thương trường.
Khi ông 14 tuổi, kinh tế nước nhà đang trong thời bao cấp, đồng lương công chức và nhà giáo ít ỏi của bố mẹ ông không đủ trang trải chi tiêu cho cả gia đ́nh, ông quyết định liên kết với xưởng sản xuất kem của ông chú để mở một cơ sở nhỏ làm bánh kem. “Vạn sự khởi đầu nan”, ông một ḿnh h́ hụi vừa tự sản xuất bánh, vừa tự đóng gói và kiêm luôn nhiệm vụ đi bán.
Ông kể, thời gian đầu, nhiều đêm quay về nhà với thùng bánh vẫn c̣n nguyên, ngẫm mà buồn đến phát khóc. Dần dà, sự kiên tŕ của “ông chủ nhỏ” đă nhận được phản hồi tốt từ thị trường, khi khách hàng t́m đến tận nhà để mua hàng. Ấy vậy, công việc tưởng suôn sẻ lại bỗng dưng dậy sóng, khi một đối thủ mạnh đă xuất hiện với kỹ thuật tốt và vốn mạnh hơn, khiến ông ngậm ngùi đóng cửa cơ sở sau 2 năm hoạt động. Đó bài học đầu đời về sự cạnh tranh trên thương trường.
Ấp ủ hy vọng tiếp tục giấc mơ kinh doanh dang dở, ngay năm đầu tiên trở thành sinh viên Khoa Ngoại thương Trường đại học Kinh tế TP.HCM, ông đă cùng nhóm bạn chắt góp chút vốn mở nhà hàng và cung cấp suất ăn công nghiệp.
Đây là thời kỳ “lưu dấu” những kỷ niệm gian khó của ông , v́ nền kinh tế Việt Nam khi đó trong giai đoạn giao thời từ bao cấp sang định hướng thị trường. Cũng chính v́ thế, ông và những người bạn đă nhanh chóng thay đổi tư duy, như tựa đề một bài viết trên Báo Tuổi trẻ khi đó đă viết “Tự cứu ḿnh trước khi Trời cứu” khi nói về nhóm của ông.
Tuy nhiên, điểm mốc kinh doanh quan trọng của ông chính là việc xây dựng Công ty Thương Mại Sài G̣n (tiền thân của tập đoàn C.T Group) vào năm 1992.
Ước mơ của vị đại gia này chính là việc xây viên đá đầu tiên cho C.T Group và sẽ cùng nhiều thế hệ C.T Group nối tiếp nhau đưa thương hiệu này vươn ra thế giới.
VTV news
Theo nguồn tin mà chúng tôi có được, Tập đoàn C.T Group với bề dày lịch sử hơn 20 năm, lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính của đơn vị này là những ngành “nóng” nhất tại thị trường Việt Nam như: Kinh doanh bất động sản, Bán lẻ cao cấp, Xây dựng, Đầu tư tài chính, Ẩm thực – Giải trí và Y tế - Giáo dục, Đồn điền - Khoáng sản và Du lịch sinh thái.
<table align="left" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr><td>http://farm.vtc.vn/media/vtcnews/2012/01/03/Tran_Kim_Chung.jpg</td></tr><tr align="left"><td style="font-family: Arial; font-size: 10pt; color: rgb(0, 32, 96);">Ông Trần Kim Chung, người sáng lập ra tập đoàn C.T Group </td></tr></tbody></table>Với 36 công ty thành viên trải dài khắp cả nước với hơn 2.000 nhân viên, năm 2007, Tập đoàn C.T Group đă được tạp chí “The Wall Street Journal” của Mỹ b́nh chọn là “Móng vuốt của con rồng Việt Nam”.
Tiền thân của C.T Group là Công ty Thương Mại Sài G̣n được thành lập năm 1992 bởi ông Trần Kim Chung (hiện là chủ tịch HĐQT C.T Group), chuyên kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, vật tư.
Với vẻ ngoài lịch lăm và trẻ trung, ít ai ngờ rằng, ông đă gắn bó với nghiệp kinh doanh gần 30 năm, nếm trải biết bao thăng trầm trên thương trường.
Khi ông 14 tuổi, kinh tế nước nhà đang trong thời bao cấp, đồng lương công chức và nhà giáo ít ỏi của bố mẹ ông không đủ trang trải chi tiêu cho cả gia đ́nh, ông quyết định liên kết với xưởng sản xuất kem của ông chú để mở một cơ sở nhỏ làm bánh kem. “Vạn sự khởi đầu nan”, ông một ḿnh h́ hụi vừa tự sản xuất bánh, vừa tự đóng gói và kiêm luôn nhiệm vụ đi bán.
Ông kể, thời gian đầu, nhiều đêm quay về nhà với thùng bánh vẫn c̣n nguyên, ngẫm mà buồn đến phát khóc. Dần dà, sự kiên tŕ của “ông chủ nhỏ” đă nhận được phản hồi tốt từ thị trường, khi khách hàng t́m đến tận nhà để mua hàng. Ấy vậy, công việc tưởng suôn sẻ lại bỗng dưng dậy sóng, khi một đối thủ mạnh đă xuất hiện với kỹ thuật tốt và vốn mạnh hơn, khiến ông ngậm ngùi đóng cửa cơ sở sau 2 năm hoạt động. Đó bài học đầu đời về sự cạnh tranh trên thương trường.
Ấp ủ hy vọng tiếp tục giấc mơ kinh doanh dang dở, ngay năm đầu tiên trở thành sinh viên Khoa Ngoại thương Trường đại học Kinh tế TP.HCM, ông đă cùng nhóm bạn chắt góp chút vốn mở nhà hàng và cung cấp suất ăn công nghiệp.
Đây là thời kỳ “lưu dấu” những kỷ niệm gian khó của ông , v́ nền kinh tế Việt Nam khi đó trong giai đoạn giao thời từ bao cấp sang định hướng thị trường. Cũng chính v́ thế, ông và những người bạn đă nhanh chóng thay đổi tư duy, như tựa đề một bài viết trên Báo Tuổi trẻ khi đó đă viết “Tự cứu ḿnh trước khi Trời cứu” khi nói về nhóm của ông.
Tuy nhiên, điểm mốc kinh doanh quan trọng của ông chính là việc xây dựng Công ty Thương Mại Sài G̣n (tiền thân của tập đoàn C.T Group) vào năm 1992.
Ước mơ của vị đại gia này chính là việc xây viên đá đầu tiên cho C.T Group và sẽ cùng nhiều thế hệ C.T Group nối tiếp nhau đưa thương hiệu này vươn ra thế giới.
VTV news