Log in

View Full Version : Cuộc chạy đua "tiền tỷ" của các sao Việt


jojolotus
01-06-2012, 02:51
Tuy chưa phải là một năm khởi sắc của V-Pop nhưng thị trường trong năm qua cũng đă ghi nhận rất nhiều những sự đầu tư thuộc diện hàng khủng của nghệ sĩ cùng những con số gây choáng.

MV tiền tỷ

2011 có lẽ là năm mà mảng MV ngốn tiền của ca sĩ nhiều nhất với các con số đ́nh đám thuộc về những tên tuổi như: Nhật Thu (4 tỷ đồng), Hồ Ngọc Hà, Thuỷ Tiên với mỗi người hơn một tỷ.

Tuy là tân binh của làng nhạc Việt nhưng Shu (nghệ danh mới của Nhật Thu) đă không ngần ngại tuyên bố con số 4 tỷ đồng mà ḿnh dành trọn cho 2 MV tâm huyết: Lạc bước và Dù là lần cuối. Trong khi đó Hồ Ngọc Hà lại quyết định mang hầu bao của ḿnh sang Mỹ giao trọn vào tay một đạo diễn Việt Kiều nhờ anh thực hiện MV Invincible, c̣n Thuỷ Tiên th́ xúng xính váy áo, tậu máy quay hàng khủng và hiện thực hoá ước mơ được sải bước trên sàn diễn bóng loáng kiểu Victoria’s Secret.

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2012/01/04/09/44/0401TT01.jpg

Tuy tất cả những sản phẩm này đều giành được sự chú ư mạnh mẽ từ dư luận ngay từ những ngày đầu ấp ủ, và sau đó cũng thể hiện tốt sự đầu tư chu đáo của nghệ sĩ từ phục trang, cảnh trí, ư tưởng v.v…Nhưng xét ở khía cạnh hiệu quả th́ rơ ràng cả 4 MV đều chưa xứng tầm so với sự kỳ vọng của khán giả.

Trong khi Hồ Ngọc Hà mang đến một Invincible tương đối nhạt nhoà th́ Shu -Nhật Thu lại khiến khán giả phân tâm trước 2 MV mang nặng chất điện ảnh, tham lam t́nh tiết dẫn đến việc làm giảm đi hiệu quả của phần âm nhạc khi nó không được liên kết chặt chẽ và hợp lư.

Là người đến sau, nên Thuỷ Tiên sẽ có thêm nhiều thời gian để học hỏi, đúc kết từ đồng nghiệp, mặc dù sản phẩm của cô có mượt mà, bắt mắt hơn nhưng cuối cùng vẫn bị đánh giá là chẳng đáng giá hơn 1 tỷ đồng. Phần trang phục 200 triệu quanh đi quẩn lại chỉ là vài chiếc áo lót, "cơn nghiện" phô trương da thịt của Thuỷ Tiên khiến ca khúc nhạc dance bị lệch pha khi quá dư thừa những cú uốn lượn, mơn trớn, gợi t́nh trong khi khả năng vũ đạo th́ lại chẳng thấy đâu.

Nếu không lên tiếng “báo cáo” về số tiền đă chi ra cho MV hàng khủng th́ có lẽ khán giả sẽ khoan dung hơn cho 3 sản phẩm kể trên, v́ rơ ràng thị trường vẫn có nhiều sản phẩm ít tốn kém bằng nhưng lại đạt được hiệu quả cao hơn. Điển h́nh như Hồ Ngọc Hà, sau thất bại với Invincible cô bắt tay vào thực hiện MV Từ ngày anh đi, tuy chi phí không đắt đỏ kiểu bạc tỷ nhưng lại được khán giả đánh giá rất khả quan, một minh chứng cho việc không phải vấn đề là chi bao nhiêu tiền mà là bạn có biết sử dụng số tiền đó một cách hiệu quả nhất hay không.

Album tiền tỷ

Khi nhắc đến những ǵ thuộc về phạm trù “sang trọng”, “kim cương”, “đá quư” người ta thường dễ liên tưởng đến ông Hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng với những cú sốc gây choáng như ở nhà 5 triệu USD, mất nhẫn kim cương 4,5 tỷ, hay những phát ngôn để đời kiểu như: ”LV ra cái ǵ là tôi có cái đó”. Ấy vậy mà trong năm qua, nhân vật bất ngờ gây được chú ư nhờ “đá quư” lại chính là Nguyên Vũ.

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2012/01/04/09/44/0401TT02.jpg

Đây là lần đầu tiên mà toàn thể V-Pop có dịp chứng kiến một dự án “lấp lánh” đến vậy khi anh chàng hào phóng cho đính hơn 800 viên đá hoàn toàn bằng thủ công tạo thành chữ Nguyên Vũ trên b́a đĩa, và điểm nhấn của sản phẩm là một viên Ruby thiên nhiên đă qua kiểm định được dành tặng cho những khán giả muốn sở hữu ấn phẩm đặc biệt này.

Đây có thể xem là album xài sang nhất trong năm qua và có lẽ cũng chẳng mấy ai cảm thấy phiền ḷng khi Nguyên Vũ muốn kỷ niệm 15 năm ca hát của ḿnh bằng một điều ǵ đó thật ư nghĩa, có người sẽ chọn cách dùng tiền tỷ làm liveshow, c̣n với chàng ca sĩ Phố kỷ niệm th́ anh lại muốn gửi đến khán giả một món quà bền lâu biểu trưng cho sự may mắn, mỗi lần ngắm viên đá Ruby đỏ chót trên tay, người ta sẽ lại nhớ về Nguyên Vũ. Nhưng xét cho cùng th́ khán giả vẫn sẽ thích được anh tặng những bài hit thật hay hơn là những viên đá quư lấp lánh, và đó sẽ là vấn đề mà anh cần giải quyết trong năm 2012 sắp tới.

Liveshow tiền tỷ

Chỉ trong ṿng một tuần, Hồ Ngọc Hà và Đan Trường đă thay nhau tung ra liveshow tiền tỷ của ḿnh. Trong khi nữ ca sĩ chân dài gây được ấn tượng mạnh mẽ nhờ phần phục trang hoành tráng cùng biệt tài dàn dựng tiết mục lôi cuốn, th́ anh Bo lại tạo ra một không gian riêng, dẫn dắt người hâm mộ quay về những cảm xúc từng đeo đuổi Đan Trường trong suốt 15 năm ṛng đi hát. Cả hai chương tŕnh đều đầy ấp chiêu tṛ, nhưng có vẻ chất hiện đại của Hà Hồ đă tạo được nhiều hiệu ứng tốt hơn.

http://img.2sao.vietnamnet. vn/2012/01/04/09/45/0401TT03.jpg

Cùng chọn điểm nhấn là màn bay ra sân khấu bằng “phương tiện” đặc biệt, nhưng kết quả th́ chiếc phi thuyền đơn giản của Hà Hồ xem ra lại thành công hơn mô h́nh trực thăng cồng kềnh, tốn kém đến hơn 60 triệu mà c̣n bị nhận xét là “quê mùa” và “trông như đồ chơi trẻ con” của Đan Trường. Biết chọn hướng đầu tư đúng đắn vào váy áo, chí ít sau liveshow, Hà Hồ c̣n có thể tận dụng trang phục tŕnh diễn để mở tiệc cho mọi người cùng tham quan, trong khi chiếc trực thăng “hoành tráng” của Đan Trường th́ lại chẳng biết đặt vào đâu cho vừa.

Với ưu thế chịu xài sang trong năm qua đă chứng tỏ ca sĩ V-Pop ngày càng chịu đầu tư mạnh tay vào các ư tưởng âm nhạc, vấn đề trong tương lai chỉ c̣n là việc nghệ sĩ sẽ sử dụng đồng tiền hiệu quả ra sao mà thôi. V́ nếu làm không tới th́ cuối cùng tất cả cũng không có ǵ khá hơn ngoài những con số PR hoàn toàn vô nghĩa, thậm chí gây ra lăng phí kiểu “vứt tiền qua cửa sổ”.


Trung Kiên
theo 2sao