jojolotus
02-01-2012, 04:48
Đă từng có thời gian rộ lên như một xu hướng mới, và giúp cho hàng loạt tên tuổi bổng chốc “nổi tiếng” nhưng cuối cùng có lẽ quy luật “chóng nở chóng tàn” vẫn đúng.
Hát nhép giờ đă lỗi thời
Trong năm 2011, đă có những lúc trào lưu hát nhép như Don Nguyễn phát triển cực thịnh, trên mạng tràn ngập những đoạn Clip tự chế, từ những sản phẩm thô sơ cho đến cả những MV được đầu tư chất lượng. Thiên hạ như phát cuồng v́ hát nhép, đây có thể xem là một h́nh thức đơn giản, chỉ cần một chút tự tin, cái duyên trước ống kính là bạn sẽ có một clip hát nhép được nhiều người yêu thích. Mặc dù đă xuất hiện ở nước ngoài từ khá lâu, nhưng khi du nhập vào Việt Nam, không ai ngờ là nó sẽ nở rộ và đạt được nhiều thành quả đến vậy. Chỉ với ca khúc Vọng cổ teen, V-Pop đồng loạt chứng kiến cú lội ngược ḍng đầy ngoạn mục của “thảm họa” Vĩnh Thuyên Kim và sự ra đời của một ngôi sao “đặc biệt” như Don Nguyễn.
Không sở hữu giọng hát tốt, khả năng vũ đạo là “zero”, ngoại h́nh cũng cực kỳ khiêm tốn ấy vậy mà hàng triệu người bổng biết đến Don Nguyễn nhờ hát nhép, các nhăn hàng cũng thi nhau mời gọi anh quảng cáo, thậm chí đến cả phim ảnh cũng phải cần đến Don Nguyễn “kéo khách” hộ. Suốt một dạo, anh trở thành minh chứng điển h́nh cho việc bước từ thế giới ảo ra đời thật, nhưng cũng chính việc phải “lộ diện trước ánh sáng” này đă khiến tài nghệ đích thực của Don Nguyễn bị phơi bày. Không c̣n được núp bóng các tên tuổi khác bằng tiểu xảo hát nhép, giờ đây Don Nguyễn phải tự chứng minh khả năng của bản thân là ǵ, có đủ sức thu hút công chúng hay không, và cuối cùng người ta thấy anh… đuối.
http://img.2sao.vietnamnet. vn/2010/09/27/13/26/don-2.jpg
Sau hàng tá những hoạt động sôi nổi ở đủ mọi lĩnh vực từ ca hát, đóng kịch, đóng phim, quảng cáo, MC… Don Nguyễn vẫn không thể để lại dấu ấn ở bất kỳ mảng nào mà anh tham gia, đến lúc này th́ các clip hát nhép vừa mới ra ḷ cũng không c̣n thu hút được sự chú ư nhiều như xưa. Nếu trước đây khán giả đă từng xem Don, ủng hộ Don v́ cho rằng anh đă rất có duyên khi tận dụng những giây phút rănh rỗi để làm ra những đoạn video vui nhộn giúp mọi người xả stress, th́ giờ đây, dư luận lại cho rằng anh đang lạm dụng quá đà một h́nh thức phi nghệ thuật để lấn sân vào nghệ thuật, một môi trường hoàn toàn cách biệt so với những khả năng vui đùa trước webcam của Don Nguyễn.
Giờ đây thiên hạ cũng chẳng c̣n đủ hứng thú để click vào xem một cái Clip hát nhép nào đó, v́ rốt cuộc nó cũng chỉ là một h́nh thức mua vui quanh đi quẩn lại với từng ấy chiêu tṛ, người ta xem riết th́ cũng thấy nhàm. Và giờ đây Don Nguyễn lại trở thành minh họa điển h́nh cho việc: đừng vội bước chân từ ảo ra thật khi bạn không thực sự sở hữu một tài năng của riêng cho ḿnh, “chóng nở th́ cũng chóng tàn” mà thôi.
“Thảm họa”: Thiên đường cho đến... nấm mồ
“Thảm họa”- một danh từ hoàn toàn không chứa đựng bất kỳ ư nghĩa tích cực nào, và có thể làm mọi người phải cảm thấy xấu hổ khi được đóng lên ḿnh cái mác này, ấy vậy mà đă có lúc nó lại trở thành bệ phóng lư tưởng cho không ít tên tuổi.
Ở thế hệ thảm họa đầu tiên như: Đừng yêu em - Lê Kiều Như, Da nâu - Phi Thanh Vân mọi chuyện dường như chỉ là vô t́nh, và các nhân vật này cũng không hề chủ ư biến ḿnh thành “tấm ván phóng dao” của dư luận. Nhưng rồi tên tuổi của họ cứ măi được mang ra làm tṛ cười, truyền thông đua nhau điểm mặt gọi tên, thế là trong phút chốc “thảm họa” nhanh chóng nổi lên như cồn.
http://img.2sao.vietnamnet. vn/2012/01/16/11/08/van7.jpg
Nắm bắt được thời cơ này, hàng loạt tên tuổi khác cũng chen chân, hớn hở làm “thảm họa”, một làn sóng biến chất, lệch lạc đổ ập vào V-Pop khiến cả thị trường phải hoang mang. Suốt một thời gian dài, bất cứ thứ ǵ có liên quan đến “thảm họa” đều được chú ư sít sao. Dĩ nhiên kết quả là tất cả các “nhân vật chính” đều nhanh chóng nổi tiếng, thậm chí họ c̣n tỏ vẻ sung sướng trên mặt báo, thổ lộ: từ ngày có “thương hiệu thảm họa” th́ quả nhiên mọi thứ suông sẻ hơn hẳn, khi được khán giả biết đến nhiều hơn trước, bầu show nhớ mặt gọi tên, và giá catse cũng tăng lên thấy rơ. V́ thế chẳng có lư do ǵ mà những ca sĩ thích đi đường tắt lại không muốn được trở thành ‘’thảm họa” cả.
Nhưng rồi cũng đến lúc người ta nhận ra cái căn bệnh lạm dụng làm càn của những tên tuổi ít tài, háo danh này. Truyền thông cùng các trang nghe nhạc trực tuyến và cả khán giả bắt đầu mạnh tay bài trừ, tất cả như muốn phủi bỏ, tống khứ hết những thứ tha hóa ra khỏi ngành giải trí, chặn đứng con đường ngoi lên của tất cả các “thảm họa”. Không c̣n được “ưa chuộng” nhắc đến đều đều như trước, cuối cùng các “ngôi sao” này cũng nhanh chóng bị hạ bệ, hoặc giải nghệ để quay về lại với vạch xuất phát của ḿnh, thậm chí có người c̣n tệ hơn. Với hậu quả này th́ liệu trong năm 2012 sẽ c̣n mấy ai đủ sức đầu tư vào “thảm họa” với ước mơ đổi đời?
Trào lưu sẽ lên ngôi trong năm tới
Sau sự thành công bất ngờ của Karik cùng hit Rắc Rối tại giải Video Nhạc Việt do MTV Việt Nam tổ chức, khán giả đang bắt đầu dành nhiều sự chú ư đến thế giới nhạc Rap nội địa. Trong năm qua, thị trường cũng liên tiếp ghi nhận sự thành công của những tài năng trẻ đầy ngẫu hứng qua các hit như: Tau thích mi, Hai thế giới, Nothing in your eyes…
Khán giả trẻ tỏ ra khá hào hứng với trào lưu này v́ nó cho thấy khả năng sáng tạo khá thú vị ở những nhân tố mới, mang trong ḿnh khả năng âm nhạc thực sự. Bên cạnh đó phần lời ca khúc được đầu tư với nội dung đáng nghe, không ủy mị, "sến xẩm", mông lung của hầu hết các sản phẩm năo t́nh trên thị trường cũng là yếu tố giúp khán giả chú ư nhiều hơn trước những mặt hàng nội địa kiểu mới này.
<iframe src="http://www.youtube.com/embed/q4XpjoV1L2A?rel=0" allowfullscreen="" frameborder="0" height="365" width="500"></iframe>
Một trào lưu khác cũng hứa hẹn sẽ được khán giả Việt Nam chào đón nồng nhiệt trong năm 2012 là cover vũ đạo theo nghệ sĩ quốc tế và những sáng tạo gây tranh căi thời gian qua như nhảy trên giày cao gót. Trước hiện trạng nghệ sĩ nhảy nhót quá bết bát trên sân khấu, nhiều nhóm bạn trẻ đang có sở thích tự tập họp nhau lại để thực những Video hát lại theo thần tượng. Ngoài chuyện có thể chứng minh, người Việt Nam vẫn có thể nhảy ổn th́ đây c̣n có thể xem là một h́nh thức giải trí lành mạnh giúp teen Việt nâng cao sức khỏe mà vẫn có thể giải trí hiệu quả.
<iframe allowfullscreen="" src="http://www.youtube.com/embed/nDISnAo1uLo?rel=0" frameborder="0" height="365" width="500"></iframe>
<iframe src="http://www.youtube.com/embed/sx2CSgxRYTo?rel=0" allowfullscreen="" frameborder="0" height="365" width="500"></iframe>
Một năm 2012 đang mở ra trước mắt, khán giả luôn dành nhiều hi vọng cho những yếu tố tích cực được lên ngôi và các sản phẩm quái gở, nghèo nàn được nhanh chóng hạ màng để thị trường có được bước chuyển ḿnh khởi sắc.
Trung Kiên
theo 2sao
Hát nhép giờ đă lỗi thời
Trong năm 2011, đă có những lúc trào lưu hát nhép như Don Nguyễn phát triển cực thịnh, trên mạng tràn ngập những đoạn Clip tự chế, từ những sản phẩm thô sơ cho đến cả những MV được đầu tư chất lượng. Thiên hạ như phát cuồng v́ hát nhép, đây có thể xem là một h́nh thức đơn giản, chỉ cần một chút tự tin, cái duyên trước ống kính là bạn sẽ có một clip hát nhép được nhiều người yêu thích. Mặc dù đă xuất hiện ở nước ngoài từ khá lâu, nhưng khi du nhập vào Việt Nam, không ai ngờ là nó sẽ nở rộ và đạt được nhiều thành quả đến vậy. Chỉ với ca khúc Vọng cổ teen, V-Pop đồng loạt chứng kiến cú lội ngược ḍng đầy ngoạn mục của “thảm họa” Vĩnh Thuyên Kim và sự ra đời của một ngôi sao “đặc biệt” như Don Nguyễn.
Không sở hữu giọng hát tốt, khả năng vũ đạo là “zero”, ngoại h́nh cũng cực kỳ khiêm tốn ấy vậy mà hàng triệu người bổng biết đến Don Nguyễn nhờ hát nhép, các nhăn hàng cũng thi nhau mời gọi anh quảng cáo, thậm chí đến cả phim ảnh cũng phải cần đến Don Nguyễn “kéo khách” hộ. Suốt một dạo, anh trở thành minh chứng điển h́nh cho việc bước từ thế giới ảo ra đời thật, nhưng cũng chính việc phải “lộ diện trước ánh sáng” này đă khiến tài nghệ đích thực của Don Nguyễn bị phơi bày. Không c̣n được núp bóng các tên tuổi khác bằng tiểu xảo hát nhép, giờ đây Don Nguyễn phải tự chứng minh khả năng của bản thân là ǵ, có đủ sức thu hút công chúng hay không, và cuối cùng người ta thấy anh… đuối.
http://img.2sao.vietnamnet. vn/2010/09/27/13/26/don-2.jpg
Sau hàng tá những hoạt động sôi nổi ở đủ mọi lĩnh vực từ ca hát, đóng kịch, đóng phim, quảng cáo, MC… Don Nguyễn vẫn không thể để lại dấu ấn ở bất kỳ mảng nào mà anh tham gia, đến lúc này th́ các clip hát nhép vừa mới ra ḷ cũng không c̣n thu hút được sự chú ư nhiều như xưa. Nếu trước đây khán giả đă từng xem Don, ủng hộ Don v́ cho rằng anh đă rất có duyên khi tận dụng những giây phút rănh rỗi để làm ra những đoạn video vui nhộn giúp mọi người xả stress, th́ giờ đây, dư luận lại cho rằng anh đang lạm dụng quá đà một h́nh thức phi nghệ thuật để lấn sân vào nghệ thuật, một môi trường hoàn toàn cách biệt so với những khả năng vui đùa trước webcam của Don Nguyễn.
Giờ đây thiên hạ cũng chẳng c̣n đủ hứng thú để click vào xem một cái Clip hát nhép nào đó, v́ rốt cuộc nó cũng chỉ là một h́nh thức mua vui quanh đi quẩn lại với từng ấy chiêu tṛ, người ta xem riết th́ cũng thấy nhàm. Và giờ đây Don Nguyễn lại trở thành minh họa điển h́nh cho việc: đừng vội bước chân từ ảo ra thật khi bạn không thực sự sở hữu một tài năng của riêng cho ḿnh, “chóng nở th́ cũng chóng tàn” mà thôi.
“Thảm họa”: Thiên đường cho đến... nấm mồ
“Thảm họa”- một danh từ hoàn toàn không chứa đựng bất kỳ ư nghĩa tích cực nào, và có thể làm mọi người phải cảm thấy xấu hổ khi được đóng lên ḿnh cái mác này, ấy vậy mà đă có lúc nó lại trở thành bệ phóng lư tưởng cho không ít tên tuổi.
Ở thế hệ thảm họa đầu tiên như: Đừng yêu em - Lê Kiều Như, Da nâu - Phi Thanh Vân mọi chuyện dường như chỉ là vô t́nh, và các nhân vật này cũng không hề chủ ư biến ḿnh thành “tấm ván phóng dao” của dư luận. Nhưng rồi tên tuổi của họ cứ măi được mang ra làm tṛ cười, truyền thông đua nhau điểm mặt gọi tên, thế là trong phút chốc “thảm họa” nhanh chóng nổi lên như cồn.
http://img.2sao.vietnamnet. vn/2012/01/16/11/08/van7.jpg
Nắm bắt được thời cơ này, hàng loạt tên tuổi khác cũng chen chân, hớn hở làm “thảm họa”, một làn sóng biến chất, lệch lạc đổ ập vào V-Pop khiến cả thị trường phải hoang mang. Suốt một thời gian dài, bất cứ thứ ǵ có liên quan đến “thảm họa” đều được chú ư sít sao. Dĩ nhiên kết quả là tất cả các “nhân vật chính” đều nhanh chóng nổi tiếng, thậm chí họ c̣n tỏ vẻ sung sướng trên mặt báo, thổ lộ: từ ngày có “thương hiệu thảm họa” th́ quả nhiên mọi thứ suông sẻ hơn hẳn, khi được khán giả biết đến nhiều hơn trước, bầu show nhớ mặt gọi tên, và giá catse cũng tăng lên thấy rơ. V́ thế chẳng có lư do ǵ mà những ca sĩ thích đi đường tắt lại không muốn được trở thành ‘’thảm họa” cả.
Nhưng rồi cũng đến lúc người ta nhận ra cái căn bệnh lạm dụng làm càn của những tên tuổi ít tài, háo danh này. Truyền thông cùng các trang nghe nhạc trực tuyến và cả khán giả bắt đầu mạnh tay bài trừ, tất cả như muốn phủi bỏ, tống khứ hết những thứ tha hóa ra khỏi ngành giải trí, chặn đứng con đường ngoi lên của tất cả các “thảm họa”. Không c̣n được “ưa chuộng” nhắc đến đều đều như trước, cuối cùng các “ngôi sao” này cũng nhanh chóng bị hạ bệ, hoặc giải nghệ để quay về lại với vạch xuất phát của ḿnh, thậm chí có người c̣n tệ hơn. Với hậu quả này th́ liệu trong năm 2012 sẽ c̣n mấy ai đủ sức đầu tư vào “thảm họa” với ước mơ đổi đời?
Trào lưu sẽ lên ngôi trong năm tới
Sau sự thành công bất ngờ của Karik cùng hit Rắc Rối tại giải Video Nhạc Việt do MTV Việt Nam tổ chức, khán giả đang bắt đầu dành nhiều sự chú ư đến thế giới nhạc Rap nội địa. Trong năm qua, thị trường cũng liên tiếp ghi nhận sự thành công của những tài năng trẻ đầy ngẫu hứng qua các hit như: Tau thích mi, Hai thế giới, Nothing in your eyes…
Khán giả trẻ tỏ ra khá hào hứng với trào lưu này v́ nó cho thấy khả năng sáng tạo khá thú vị ở những nhân tố mới, mang trong ḿnh khả năng âm nhạc thực sự. Bên cạnh đó phần lời ca khúc được đầu tư với nội dung đáng nghe, không ủy mị, "sến xẩm", mông lung của hầu hết các sản phẩm năo t́nh trên thị trường cũng là yếu tố giúp khán giả chú ư nhiều hơn trước những mặt hàng nội địa kiểu mới này.
<iframe src="http://www.youtube.com/embed/q4XpjoV1L2A?rel=0" allowfullscreen="" frameborder="0" height="365" width="500"></iframe>
Một trào lưu khác cũng hứa hẹn sẽ được khán giả Việt Nam chào đón nồng nhiệt trong năm 2012 là cover vũ đạo theo nghệ sĩ quốc tế và những sáng tạo gây tranh căi thời gian qua như nhảy trên giày cao gót. Trước hiện trạng nghệ sĩ nhảy nhót quá bết bát trên sân khấu, nhiều nhóm bạn trẻ đang có sở thích tự tập họp nhau lại để thực những Video hát lại theo thần tượng. Ngoài chuyện có thể chứng minh, người Việt Nam vẫn có thể nhảy ổn th́ đây c̣n có thể xem là một h́nh thức giải trí lành mạnh giúp teen Việt nâng cao sức khỏe mà vẫn có thể giải trí hiệu quả.
<iframe allowfullscreen="" src="http://www.youtube.com/embed/nDISnAo1uLo?rel=0" frameborder="0" height="365" width="500"></iframe>
<iframe src="http://www.youtube.com/embed/sx2CSgxRYTo?rel=0" allowfullscreen="" frameborder="0" height="365" width="500"></iframe>
Một năm 2012 đang mở ra trước mắt, khán giả luôn dành nhiều hi vọng cho những yếu tố tích cực được lên ngôi và các sản phẩm quái gở, nghèo nàn được nhanh chóng hạ màng để thị trường có được bước chuyển ḿnh khởi sắc.
Trung Kiên
theo 2sao