Romano
02-16-2012, 23:23
Toyota Việt Nam lại tiếp tục phải đối diện với bài toán về chất lượng sau sự cố thu hồi 72 xe Toyota trên thị trường Việt Nam.
Khi nhắc đến Toyota th́ bất kỳ khách hàng Việt Nam nào cũng cảm thấy thân quen hơn bất kỳ thương hiệu nào khác. Là một trong những nhăn hiệu ô tô đến với Việt Nam từ đầu, Toyota Việt Nam đă xây dựng được trong ḷng khách hàng Việt sự tín nhiệm thương hiệu mà bất kỳ nhăn hiệu nào tới đây cũng thèm thuồng. Với những giá trị cốt lơi như : bền, giá cả phải chăng, tiết kiệm nhiên liệu, Toyota đă trở thành nhăn hiệu "ruột" đối với người tiêu dùng Việt.
Vốn là một thương hiệu "thân thuộc"với người tiêu dùng Việt nhưng với việc phải đối diện với những sự cố về thu hồi, ít nhiều h́nh ảnh Toyota trong ḷng tin của khách hàng cũng bớt đi ít nhiều.
Mặc dù trên thực tế ít có nhăn hiệu ô tô nào chưa từng vướng án thu hồi nhưng với việc các vụ thu hồi liên quan tới chất lượng liên tiếp xảy ra khiến Toyota Việt Nam như "ngồi trên đống lửa".
"Hạn cũ chưa xong"...
Từ năm 2008, Toyota Việt Nam đă đánh dấu chuỗi vận hạn của ḿnh bằng án thu hồi xe Innova do lỗi động cơ. Tuy nhiên, biến cố này không đủ đánh bật đi niềm tin của người tiêu dùng dành cho nhăn hiệu Nhật Bản hơn cả thập kỷ qua. Sau án thu hồi, khách hàng Việt vẫn rất rộng lượng với nhăn hiệu Toyota và vẫn đặt niềm tin vào sự chân thành của nhăn hiệu này.
Năm 2011, Toyota lại tiếp tục vướng vào một sự cố nghiêm trọng liên quan đến chất lượng sản phẩm. Vụ việc kỹ sư Nguyễn Văn Tạch tố cáo 3 lỗi kỹ thuật trong quá tŕnh lắp ráp hai ḍng xe ăn khách là Innova và Fortuner, gồm áp suất dầu phanh bánh sau vượt quá tiêu chuẩn, trạng thái siết bu-lông treo trước không chuẩn và bu-lông hàng ghế sau siết không đủ lực. Vào thời điểm đấy, Toyota Việt Nam hoàn toàn phủ nhận những tố cáo của kỹ sư Lê Văn Tạch. Vụ việc này diễn ra vào khoảng tháng 3 năm 2011 đă tốn rất nhiều giấy mực của báo chí và thu hút sự quan tâm tích cực của dư luận.
http://autopro1.vcmedia.vn/9EyUcoYUVxaiuShqlHhh bmuccccccc/Image/2012/01/autopro-toyota-thuhoi-2_dc68b.jpg
Kỹ sư Tạch và câu chuyện tố lỗi Toyota vẫn chưa t́m được lời kết thỏa đáng
Sau hơn 1 tháng điều tra căng thẳng, ngày 15/4 Toyota ra thông báo triệu hồi với số lượng 66.000 chiếc, cho cả Fortuner và Innova. Sau vụ việc này, h́nh ảnh Toyota Việt Nam bị gắn với mác "không chân thực" và "thiếu trách nhiệm".
Chắc chắn rằng vụ việc kỹ sư Nguyễn Văn Tạch vẫn c̣n ám ảnh Toyota Việt Nam một thời gian dài.
"Điềm mới lại tới"...
Khi những vụ thu hồi của Toyota trên thế giới vẫn đang liên tiếp diễn ra th́ Toyota Việt Nam buộc tuyên bố triệu hồi 72 xe bao gồm : Camry 2.4, Corolla Altis 1.8 & 2.0 và Vios G được sản xuất trong khoảng thời gian từ 9/1/2012 đến 12/1/2012.
Ngày 16/2 công ty Toyota Việt Nam đă có thông cáo chính thức gửi tới các cơ quan báo chí truyền thông về việc triệu hồi để kiểm tra và thay thế hộp số sự động cho 72 xe Toyota đă bán ra thị trường, bao gồm: Camry 2.4, Corolla Altis 1.8 & 2.0 và Vios G. Được biết, đợt thu hồi này sẽ chính thức được diễn ra vào ngày 17/2/2012 tại tất cả các đại lư của TMV trên phạm vi toàn quốc.
http://autopro1.vcmedia.vn/9EyUcoYUVxaiuShqlHhh bmuccccccc/Image/2012/01/autopro-toyota-thuhoi-6_7d7ea.jpg
Được biết, lỗi xảy ra do việc bơm nhầm dầu hộp số tự động giữa xe Camry 2.4, Vios G với xe Corolla 2.0 & 1.8. Việc nhầm lẫn này có thể dẫn đến t́nh trạng xe bị rung động hoặc dừng lại bất thường và không thể chạy tiếp.
http://autopro1.vcmedia.vn/9EyUcoYUVxaiuShqlHhh bmuccccccc/Image/2012/01/autopro-toyota-thuhoi-1_fbd1f.jpg
Vụ thu hồi xe tại Việt Nam của Toyota diễn ra ngay sau khi Cơ quan An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) đang mở một cuộc điều tra liên quan đến Toyota Camry và RAV4 được sản xuất từ năm 2007 sau khi nhận những phản hồi của người tiêu dùng về nguy cơ cháy cửa.
Ngay sau khi các cơ quan báo chí đăng tải thông tin thu hồi của Toyota Việt Nam th́ ngay lập tức nhận được những thông tin phản hồi bức xúc của người tiêu dùng. Có chăng, niềm tin của khách hàng Việt đang dần bị mất đi do những án thu hồi liên tiếp t́m đến nhăn hiệu Nhật Bản.
http://autopro1.vcmedia.vn/9EyUcoYUVxaiuShqlHhh bmuccccccc/Image/2012/01/autopro-toyota-thuhoi-7_bd867.jpg
Toyota Camry 2007 tại Mỹ bị điều tra nguy cơ cháy cửa
Quả không oan khi nói rằng, danh tiếng của hăng Toyota đă bị hủy hoại không ít v́ những vụ thu hồi xe liên tiếp với tổng số hơn 14 triệu xe trên toàn cầu. 72 xe bị thu hồi tại Việt Nam chỉ là con số nhỏ so với tổng số xe bị thu hồi nhưng nó lại là niềm tin lớn đối với khách hàng Việt trong thời điểm này. Có lẽ, Toyota Việt Nam sẽ dễ dàng đủ bản lĩnh để vượt qua cú sốc thu hồi nhưng liệu niềm tin mà họ đă đánh mất đối với khách hàng Việt c̣n vẹn nguyên như thủa ban đầu.
otofun
Khi nhắc đến Toyota th́ bất kỳ khách hàng Việt Nam nào cũng cảm thấy thân quen hơn bất kỳ thương hiệu nào khác. Là một trong những nhăn hiệu ô tô đến với Việt Nam từ đầu, Toyota Việt Nam đă xây dựng được trong ḷng khách hàng Việt sự tín nhiệm thương hiệu mà bất kỳ nhăn hiệu nào tới đây cũng thèm thuồng. Với những giá trị cốt lơi như : bền, giá cả phải chăng, tiết kiệm nhiên liệu, Toyota đă trở thành nhăn hiệu "ruột" đối với người tiêu dùng Việt.
Vốn là một thương hiệu "thân thuộc"với người tiêu dùng Việt nhưng với việc phải đối diện với những sự cố về thu hồi, ít nhiều h́nh ảnh Toyota trong ḷng tin của khách hàng cũng bớt đi ít nhiều.
Mặc dù trên thực tế ít có nhăn hiệu ô tô nào chưa từng vướng án thu hồi nhưng với việc các vụ thu hồi liên quan tới chất lượng liên tiếp xảy ra khiến Toyota Việt Nam như "ngồi trên đống lửa".
"Hạn cũ chưa xong"...
Từ năm 2008, Toyota Việt Nam đă đánh dấu chuỗi vận hạn của ḿnh bằng án thu hồi xe Innova do lỗi động cơ. Tuy nhiên, biến cố này không đủ đánh bật đi niềm tin của người tiêu dùng dành cho nhăn hiệu Nhật Bản hơn cả thập kỷ qua. Sau án thu hồi, khách hàng Việt vẫn rất rộng lượng với nhăn hiệu Toyota và vẫn đặt niềm tin vào sự chân thành của nhăn hiệu này.
Năm 2011, Toyota lại tiếp tục vướng vào một sự cố nghiêm trọng liên quan đến chất lượng sản phẩm. Vụ việc kỹ sư Nguyễn Văn Tạch tố cáo 3 lỗi kỹ thuật trong quá tŕnh lắp ráp hai ḍng xe ăn khách là Innova và Fortuner, gồm áp suất dầu phanh bánh sau vượt quá tiêu chuẩn, trạng thái siết bu-lông treo trước không chuẩn và bu-lông hàng ghế sau siết không đủ lực. Vào thời điểm đấy, Toyota Việt Nam hoàn toàn phủ nhận những tố cáo của kỹ sư Lê Văn Tạch. Vụ việc này diễn ra vào khoảng tháng 3 năm 2011 đă tốn rất nhiều giấy mực của báo chí và thu hút sự quan tâm tích cực của dư luận.
http://autopro1.vcmedia.vn/9EyUcoYUVxaiuShqlHhh bmuccccccc/Image/2012/01/autopro-toyota-thuhoi-2_dc68b.jpg
Kỹ sư Tạch và câu chuyện tố lỗi Toyota vẫn chưa t́m được lời kết thỏa đáng
Sau hơn 1 tháng điều tra căng thẳng, ngày 15/4 Toyota ra thông báo triệu hồi với số lượng 66.000 chiếc, cho cả Fortuner và Innova. Sau vụ việc này, h́nh ảnh Toyota Việt Nam bị gắn với mác "không chân thực" và "thiếu trách nhiệm".
Chắc chắn rằng vụ việc kỹ sư Nguyễn Văn Tạch vẫn c̣n ám ảnh Toyota Việt Nam một thời gian dài.
"Điềm mới lại tới"...
Khi những vụ thu hồi của Toyota trên thế giới vẫn đang liên tiếp diễn ra th́ Toyota Việt Nam buộc tuyên bố triệu hồi 72 xe bao gồm : Camry 2.4, Corolla Altis 1.8 & 2.0 và Vios G được sản xuất trong khoảng thời gian từ 9/1/2012 đến 12/1/2012.
Ngày 16/2 công ty Toyota Việt Nam đă có thông cáo chính thức gửi tới các cơ quan báo chí truyền thông về việc triệu hồi để kiểm tra và thay thế hộp số sự động cho 72 xe Toyota đă bán ra thị trường, bao gồm: Camry 2.4, Corolla Altis 1.8 & 2.0 và Vios G. Được biết, đợt thu hồi này sẽ chính thức được diễn ra vào ngày 17/2/2012 tại tất cả các đại lư của TMV trên phạm vi toàn quốc.
http://autopro1.vcmedia.vn/9EyUcoYUVxaiuShqlHhh bmuccccccc/Image/2012/01/autopro-toyota-thuhoi-6_7d7ea.jpg
Được biết, lỗi xảy ra do việc bơm nhầm dầu hộp số tự động giữa xe Camry 2.4, Vios G với xe Corolla 2.0 & 1.8. Việc nhầm lẫn này có thể dẫn đến t́nh trạng xe bị rung động hoặc dừng lại bất thường và không thể chạy tiếp.
http://autopro1.vcmedia.vn/9EyUcoYUVxaiuShqlHhh bmuccccccc/Image/2012/01/autopro-toyota-thuhoi-1_fbd1f.jpg
Vụ thu hồi xe tại Việt Nam của Toyota diễn ra ngay sau khi Cơ quan An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) đang mở một cuộc điều tra liên quan đến Toyota Camry và RAV4 được sản xuất từ năm 2007 sau khi nhận những phản hồi của người tiêu dùng về nguy cơ cháy cửa.
Ngay sau khi các cơ quan báo chí đăng tải thông tin thu hồi của Toyota Việt Nam th́ ngay lập tức nhận được những thông tin phản hồi bức xúc của người tiêu dùng. Có chăng, niềm tin của khách hàng Việt đang dần bị mất đi do những án thu hồi liên tiếp t́m đến nhăn hiệu Nhật Bản.
http://autopro1.vcmedia.vn/9EyUcoYUVxaiuShqlHhh bmuccccccc/Image/2012/01/autopro-toyota-thuhoi-7_bd867.jpg
Toyota Camry 2007 tại Mỹ bị điều tra nguy cơ cháy cửa
Quả không oan khi nói rằng, danh tiếng của hăng Toyota đă bị hủy hoại không ít v́ những vụ thu hồi xe liên tiếp với tổng số hơn 14 triệu xe trên toàn cầu. 72 xe bị thu hồi tại Việt Nam chỉ là con số nhỏ so với tổng số xe bị thu hồi nhưng nó lại là niềm tin lớn đối với khách hàng Việt trong thời điểm này. Có lẽ, Toyota Việt Nam sẽ dễ dàng đủ bản lĩnh để vượt qua cú sốc thu hồi nhưng liệu niềm tin mà họ đă đánh mất đối với khách hàng Việt c̣n vẹn nguyên như thủa ban đầu.
otofun