jojolotus
02-16-2012, 23:44
- Tại triển lăm hàng không Singapore (Singapore Airshow 2012), Công ty Bell Textron và Boeing đă giới thiệu mẫu trực thăng vận tải đổ bộ MV-22 Osprey với nhiều phần nâng cấp so với phiên bản tiêu chuẩn trước đây. Theo đó, MV-22 được trang bị thêm hệ thống EW (tác chiến điện tử), hệ thống radar nhận diện thời tiết phiên bản mới và đặc biệt là hệ thống nhận biết cảnh báo sớm.
MV-22 vốn được biết đến là một vận tải cơ đa năng với khả năng tái thiết kế nội thất trong thời gian ngắn, hạ cánh trên đường băng ngắn và cất cảnh thẳng, tầm hoạt động xa hơn, bay nhanh với khả năng bán phản lực, tiếp nhiên liệu trên không và đặc biệt là có thể “cất gọn” trong kho của tàu sân bay.
Thiết kế của MV-22 nguyên bản có phi hành đoàn gồm 2 phi công, chiều dài thân: 17,5m, sải cánh: 14m hay 26m (nếu tính chung với cánh quạt), sải cánh quạt: 11,6m, chiều cao: 6,73m, cân nặng trống: 15.032kg, cận nặng tối đa khi thực hiện nhiệm vụ: 27.400kg, trang bị 2 động cơ Rolls-Royce T406 (AE 1107C-Liberty) bán phản lực với công suất: 6.150 mă lực/máy,
Vận tốc tối đa đạt: 556km/giờ, vận tốc trung b́nh: 396km/giờ, vận tốc cất cánh: 11,8m/giây, tầm bay trực tiếp: 4.476km,
Tầm hoạt động: 1.627km, tầm hành quân: 690km, cao độ tối đa: 7.925m. Một chiếc máy bay MV-22 Osprey nguyên bản trị giá khoảng trên 80 triệu đô la. C̣n đối với phiên bản nâng cấp cho các binh chủng có giá ước tính từ 85 – 125 triệu đô la.
http://phunutoday.vn/dataimages/201202/original/images633078_Truc_th ang_MV_22_Osprey_10_ Phunutoday.jpg
MV-22 phiên bản gốc tham gia tập trận cùng bộ binh Mỹ.
Được biết ngay tại Triển lăm lần này có khá nhiều quốc gia Châu Á quan tâm tới loại “trực thăng vận” hiện đại này, trong đó phải kể đến Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel…
Theo Tommy Dunehew, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh của Boeing cho biết: “Ít nhất có 5 quốc gia tại Châu Á quan tâm tới sản phẩm của chúng tôi và Bell, với những tính năng bổ sung mới chắc chắn MV-22 sẽ trở thành loại trực thăng vận tốt nhất hiện nay.
Tính cơ động cùng khả năng pḥng thủ được cải thiện sẽ giúp MV-22 không trở thành “bia ngắm bắn” trên chiến trường.
Cùng với chức năng vận tải giờ đây MV-22 đă hoàn thiện hơn và có thể trở thành một quân bài chiến thuật cho những trận chiến trên bộ có sự yểm trợ của trực thăng.
Trong thời gian tới chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện hơn nữa khả năng pḥng vệ của MV-22, bên cạnh đó sẽ bổ sung những loại vũ khí phù hợp để tăng hỏa lực cho “hải âu” MV-22”.
Thái Yên
(Gizmag, Shephard, Flightglobal)
MV-22 vốn được biết đến là một vận tải cơ đa năng với khả năng tái thiết kế nội thất trong thời gian ngắn, hạ cánh trên đường băng ngắn và cất cảnh thẳng, tầm hoạt động xa hơn, bay nhanh với khả năng bán phản lực, tiếp nhiên liệu trên không và đặc biệt là có thể “cất gọn” trong kho của tàu sân bay.
Thiết kế của MV-22 nguyên bản có phi hành đoàn gồm 2 phi công, chiều dài thân: 17,5m, sải cánh: 14m hay 26m (nếu tính chung với cánh quạt), sải cánh quạt: 11,6m, chiều cao: 6,73m, cân nặng trống: 15.032kg, cận nặng tối đa khi thực hiện nhiệm vụ: 27.400kg, trang bị 2 động cơ Rolls-Royce T406 (AE 1107C-Liberty) bán phản lực với công suất: 6.150 mă lực/máy,
Vận tốc tối đa đạt: 556km/giờ, vận tốc trung b́nh: 396km/giờ, vận tốc cất cánh: 11,8m/giây, tầm bay trực tiếp: 4.476km,
Tầm hoạt động: 1.627km, tầm hành quân: 690km, cao độ tối đa: 7.925m. Một chiếc máy bay MV-22 Osprey nguyên bản trị giá khoảng trên 80 triệu đô la. C̣n đối với phiên bản nâng cấp cho các binh chủng có giá ước tính từ 85 – 125 triệu đô la.
http://phunutoday.vn/dataimages/201202/original/images633078_Truc_th ang_MV_22_Osprey_10_ Phunutoday.jpg
MV-22 phiên bản gốc tham gia tập trận cùng bộ binh Mỹ.
Được biết ngay tại Triển lăm lần này có khá nhiều quốc gia Châu Á quan tâm tới loại “trực thăng vận” hiện đại này, trong đó phải kể đến Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel…
Theo Tommy Dunehew, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh của Boeing cho biết: “Ít nhất có 5 quốc gia tại Châu Á quan tâm tới sản phẩm của chúng tôi và Bell, với những tính năng bổ sung mới chắc chắn MV-22 sẽ trở thành loại trực thăng vận tốt nhất hiện nay.
Tính cơ động cùng khả năng pḥng thủ được cải thiện sẽ giúp MV-22 không trở thành “bia ngắm bắn” trên chiến trường.
Cùng với chức năng vận tải giờ đây MV-22 đă hoàn thiện hơn và có thể trở thành một quân bài chiến thuật cho những trận chiến trên bộ có sự yểm trợ của trực thăng.
Trong thời gian tới chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện hơn nữa khả năng pḥng vệ của MV-22, bên cạnh đó sẽ bổ sung những loại vũ khí phù hợp để tăng hỏa lực cho “hải âu” MV-22”.
Thái Yên
(Gizmag, Shephard, Flightglobal)