jojolotus
02-17-2012, 13:30
Bên trong xưởng lắp ráp Bugatti, chiếc xe trị giá triệu đô chia làm 3 phần chính và ghép nối nhờ 14 chiếc bu-lông.
Bugatti Veyron - siêu xe và cũng có giá siêu đắt lên tới gần 2 triệu USD, v́ thế Bugatti kén khách, không phải ai cũng chịu chơi và chịu chi cho khối gia tài khủng này. Đối với Veyron, mẫu siêu xe có sản lượng hạn chế, sản xuất thủ công là một giải pháp khôn ngoan.
Không nhiều công nhân, cũng chẳng có nhiều máy móc cồng kềnh, hầu hết các công đoạn từ di chuyển cụm linh kiện tổng thành cho tới quá tŕnh lắp ráp, điều chỉnh đều được thực hiện thủ công.
<object data="http://vnexpress.net/video/player_embed.swf" name="player" id="musicplayer" type="application/x-shockwave-flash" height="380" width="480"><param value="false" name="menu"><param value="true" name="allowfullscreen"><param value="always" name="allowscriptaccess"><param value="opaque" name="wmode"><param value="xmlPath=http://vnexpress.net/Service/FlashVideo/PlayListVideoPage.as p?id=65514&f=2&colorAux=0x0099ff&colorBorder=0x333333&colorMain=0xffffff&local=embed&mAuto=false&repeat=false" name="flashvars"></object>
Veyron được mệnh danh như biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi. Cả công nghệ và thiết kế của Veyron đều ở tầm cao hơn hiện tại, v́ thế những linh kiện mà Bugatti đặt mua từ nhà cung cấp cũng đ̣i hỏi những tiêu chuẩn khắt khe, và v́ các chi tiết đặc thù nên chúng cũng được sản xuất đơn lẻ.
Pierre Chandezon thuộc bộ phận phát triển của hăng lốp Michelin, nhà cung cấp lốp cho Bugatti cho biết: "Chưa từng có loại lốp nào như thế trên thị trường, đó là chiếc lốp lớn nhất dành cho xe thể thao. Tiêu chuẩn của nó c̣n hơn cả tiêu chuẩn sản xuất lốp máy bay".
Trụ sở của Bugatti
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/2a/81/atelier_aussen_2.jpg
Bugatti hiện thuộc tập đoàn Volkswagen của Đức, nhưng trụ sở hăng siêu xe này vẫn nằm ở Molsheim, đông-bắc nước Pháp.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/2a/81/atelier_aussen_4.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/2a/81/testuser5_aug2009_02 _bugatt.jpg
Đây là khu lắp ráp chính của siêu xe Veyron.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/2a/81/pict0013.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/2a/81/atelier_innen_2.jpg
Do chủ yếu lắp ráp bằng tay nên Veyron không có dây chuyền như các hăng sản xuất hàng loạt khác.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/2a/81/testuser5_aug2009_01 _bugatt.jpg
Các bộ phận chính được đặt trên các giá đỡ tự động, có thể điều chỉnh độ cao. Đây là phương thức phù hợp cho kỹ nghệ lắp ráp bằng tay.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/2a/81/0909_10_z+2010_bugat ti_veyr.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/2a/81/bug_veyron_chateau_2 1.jpg
Bảo Sơn
Ảnh: Bugatti
Nguồn video: Youtube
Bugatti Veyron - siêu xe và cũng có giá siêu đắt lên tới gần 2 triệu USD, v́ thế Bugatti kén khách, không phải ai cũng chịu chơi và chịu chi cho khối gia tài khủng này. Đối với Veyron, mẫu siêu xe có sản lượng hạn chế, sản xuất thủ công là một giải pháp khôn ngoan.
Không nhiều công nhân, cũng chẳng có nhiều máy móc cồng kềnh, hầu hết các công đoạn từ di chuyển cụm linh kiện tổng thành cho tới quá tŕnh lắp ráp, điều chỉnh đều được thực hiện thủ công.
<object data="http://vnexpress.net/video/player_embed.swf" name="player" id="musicplayer" type="application/x-shockwave-flash" height="380" width="480"><param value="false" name="menu"><param value="true" name="allowfullscreen"><param value="always" name="allowscriptaccess"><param value="opaque" name="wmode"><param value="xmlPath=http://vnexpress.net/Service/FlashVideo/PlayListVideoPage.as p?id=65514&f=2&colorAux=0x0099ff&colorBorder=0x333333&colorMain=0xffffff&local=embed&mAuto=false&repeat=false" name="flashvars"></object>
Veyron được mệnh danh như biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi. Cả công nghệ và thiết kế của Veyron đều ở tầm cao hơn hiện tại, v́ thế những linh kiện mà Bugatti đặt mua từ nhà cung cấp cũng đ̣i hỏi những tiêu chuẩn khắt khe, và v́ các chi tiết đặc thù nên chúng cũng được sản xuất đơn lẻ.
Pierre Chandezon thuộc bộ phận phát triển của hăng lốp Michelin, nhà cung cấp lốp cho Bugatti cho biết: "Chưa từng có loại lốp nào như thế trên thị trường, đó là chiếc lốp lớn nhất dành cho xe thể thao. Tiêu chuẩn của nó c̣n hơn cả tiêu chuẩn sản xuất lốp máy bay".
Trụ sở của Bugatti
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/2a/81/atelier_aussen_2.jpg
Bugatti hiện thuộc tập đoàn Volkswagen của Đức, nhưng trụ sở hăng siêu xe này vẫn nằm ở Molsheim, đông-bắc nước Pháp.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/2a/81/atelier_aussen_4.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/2a/81/testuser5_aug2009_02 _bugatt.jpg
Đây là khu lắp ráp chính của siêu xe Veyron.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/2a/81/pict0013.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/2a/81/atelier_innen_2.jpg
Do chủ yếu lắp ráp bằng tay nên Veyron không có dây chuyền như các hăng sản xuất hàng loạt khác.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/2a/81/testuser5_aug2009_01 _bugatt.jpg
Các bộ phận chính được đặt trên các giá đỡ tự động, có thể điều chỉnh độ cao. Đây là phương thức phù hợp cho kỹ nghệ lắp ráp bằng tay.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/2a/81/0909_10_z+2010_bugat ti_veyr.jpg
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/2a/81/bug_veyron_chateau_2 1.jpg
Bảo Sơn
Ảnh: Bugatti
Nguồn video: Youtube